Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách giúp 12 con giáp nâng cao chất lượng giấc ngủ để cơ thể luôn khỏe mạnh

Thứ Hai, 14/08/2023 16:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem cách giúp 12 con giáp ngủ ngon, bạn sẽ biết làm thế nào để nâng cao chất lượng giấc ngủ, khiến cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo.
 

1. Tuổi Tý

 
Xã hội phát triển nhanh chóng, tỉ lệ cạnh tranh gay gắt thường đem tới áp lực to lớn cho người tuổi Tý, mà áp lực là một trong những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vì thế, muốn có một giấc ngủ ngon, bản mệnh cần tìm cách giải tỏa áp lực cho mình.
 
Cach giup 12 con giap ngu ngon
 
Xem cách giúp 12 con giáp ngủ ngon, trước khi ngủ, bạn có thể tập hít thở sâu, nghĩ đến những điều tốt đẹp hoặc nghe những bản nhạc nhẹ nhàng để tinh thần thoải mái hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể dùng máy tạo tiếng ồn trắng hoặc nút bịt tai chống ồn để cách ly với những tạp âm bên ngoài, tạo cho mình một hoàn cảnh yên tĩnh.
 

2. Tuổi Sửu

 
Người tuổi Sửu thoạt nhìn chín chắn trầm tĩnh nhưng thực chất, bạn thường giấu những suy nghĩ ở trong lòng. Điều này cũng gây nên tình trạng căng thẳng, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.
 
Để có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ, khuyên bạn nên xây dựng thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ cho mình. Điều này sẽ giúp điều chỉnh đồng hồ sinh lý của bạn, giúp bạn sống khoa học và khỏe mạnh hơn.
 
Bên cạnh đó, hãy thư giãn trước khi đi ngủ bằng cách ngâm mình, uống một cốc sữa nóng hoặc đọc những cuốn sách có nội dung đơn giản, dễ hiểu.
 

3. Tuổi Dần

 
Người tuổi Dần có tinh thần tích cực, luôn tràn đầy sức sống và sẵn sàng bắt tay vào bất cứ công việc gì. Tuy nhiên đôi khi sự tích cực ấy trở nên quá mức sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
 
Do đó, trước khi đi ngủ vài giờ đồng hồ, con giáp này nên tìm cách giảm thiểu sự hưng phấn của mình để trở bình tĩnh hơn, ví dụ như hạn chế vận động mạnh, chơi thể thao hoặc xem phim kinh dị, phim hành động…
 
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sơn phòng ngủ của mình bằng những màu sắc ấm áp và có nguồn ánh sáng phù hợp, không nên quá sáng khiến bạn dễ tỉnh táo.

Xem thêm: Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho 12 con giáp.
 

4. Tuổi Mão

 
Người tuổi Mão thường khá nhạy cảm với môi trường xung quanh, chính vì vậy mà bạn thường bị những tác động bên ngoài ảnh hưởng. Để có một giấc ngủ ngon, phòng ngủ của bạn cần phải là một nơi thật thoải mái và ấm áp.
 
Hãy lựa chọn các loại chăn gối và đệm phù hợp với mình, bên cạnh đó bạn có thể lựa chọn những loại đèn ngủ có màu ấm, sử dụng thêm đèn xông tinh dầu nếu cần. Bạn cũng có thể dùng thêm bịt mắt, bịt tai lúc ngủ để tránh bị tạp âm ảnh hưởng.
 

5. Tuổi Thìn

 
Xem cách giúp 12 con giáp ngủ ngon thấy rằng người tuổi Thìn thường rơi vào tình trạng mất ngủ do bạn hay suy nghĩ miên man. Vì thế, để nâng cao chất lượng giấc ngủ, bạn cần học cách điều chỉnh cảm xúc của mình để đầu óc thư giãn hơn.
 
Cach giup ngu ngon
 
Hãy thử hít thở sâu hoặc tập yoga để khiến cơ thể thoải mái hơn, quên đi những áp lực mà cuộc sống mang lại. Ngoài ra, bạn cũng nên chia sẻ những vấn đề mà mình gặp phải với bạn bè, người thân để tinh thần nhẹ nhõm hơn, mọi người luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ bạn. 
 

6. Tuổi Tị

 
Người tuổi Tị tinh tế và nhạy cảm, chính vì vậy mà bạn thường hay nghĩ nhiều, khó có thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Để có thể ngủ ngon hơn, bạn nên chú ý đến việc lựa chọn chăn gối và đồ ngủ của mình. Hãy sử dụng những món đồ được làm bằng chất liệu mềm mại và thoải mái, tránh bó sát.
 
Trong phòng ngủ, hãy sử dụng đèn ngủ có màu sắc ấm áp và bật những bản nhạc nhẹ nhàng, khiến bầu không khí trở nên yên bình hơn. Bạn cũng có thể hít thở sâu hoặc đọc thêm những cuốn sách có nội dung nhẹ nhàng, thư giãn.
 

7. Tuổi Ngọ

 
Người tuổi Ngọ thường rơi vào tình trạng quá hưng phấn quá mức gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vì thế, trước giờ đi ngủ một vài tiếng, bạn cần tránh những hoạt động quá kích thích hoặc hưng phấn để cơ thể có đủ thời gian bình tĩnh trở lại.
 
Hãy thử tập cách hít thở sâu, hạn chế suy nghĩ miên man hoặc ngâm người trong nước ấm để giảm thiểu những áp lực do công việc hàng ngày mang lại. Ngoài ra, việc điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong phòng ngủ cũng vô cùng quan trọng, giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Xem thêm: Thiền sư Thích Nhất Hạnh khuyên về sức khỏe.
 

8. Tuổi Mùi

 
Người tuổi Mùi thường bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài do bạn quá nhạy cảm, nghĩ nhiều, dễ bị các tác động bên ngoài đánh thức.
 
Để nâng cao chất lượng giấc ngủ, bạn cần phải tìm cách thư giãn cho bản thân bằng cách nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, đọc sách hoặc hít thở sâu, hạn chế nghĩ đến những điều không vui mình gặp phải trong cuộc sống.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn cũng không nên sử dụng các thiết bị điện tử quá nhiều, bởi ánh sáng từ màn hình các thiết bị này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến bạn.
 

9. Tuổi Thân

 
Xem cách giúp 12 con giáp ngủ ngon, người tuổi Thân thông minh, hiếu động, nhưng cũng chính bởi thế mà bạn thường rất tỉnh táo, khó có thể đi vào giấc ngủ nhanh chóng hoặc dù ngủ cũng ngủ không sâu.
 
Cach ngu ngon
 
Để nâng cao chất lượng giấc ngủ hàng ngày, bạn nên hạn chế tập thể dục thể thao, vận động mạnh hoặc chơi game, xem những bộ phim gay cấn kích thích thần kinh. Hãy thử nghe nhạc, đọc sách hoặc hít thở sâu trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp tinh thần của bạn nhẹ nhõm, thư giãn hơn, hạn chế hưng phấn.
 

10. Tuổi Dậu

 
Người tuổi Dậu khó có một giấc ngủ ngon cũng thường là vì bạn suy nghĩ nhiều, đặc biệt là về những điều tiêu cực, gây áp lực hoặc ức chế cho bản thân.

Để nâng cao chất lượng giấc ngủ, bạn nên học cách suy nghĩ tích cực hơn, thay vì oán trách bản thân thì hãy nghĩ đến những viễn cảnh đẹp đẽ nếu mình chịu cố gắng.
 
Nếu có căng thẳng gì, đừng giữ trong lòng, hãy tâm sự với mọi người xung quanh để cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Tinh thần nhẹ nhõm sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngủ ngon hơn nhiều.
 

11. Tuổi Tuất

 
Người tuổi Tuất có giấc ngủ không sâu do bạn thường chịu tác động của những âm thanh, hoạt động bên ngoài. Do đó, để ngủ ngon hơn thì bạn nên chọn một hoàn cảnh yên tĩnh, ánh sáng và nhiệt độ vừa phải, không bị người khác làm phiền.
 
Hãy duy trì một nếp sống khoa học cho mình, không nên thức quá khuya hoặc dậy quá muộn, gây ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học. Trước khi đi ngủ, bạn hạn chế chơi game, lướt các trang mạng xã hội hoặc xem phim…
 

12. Tuổi Hợi

 
Muốn có một giấc ngủ ngon, người tuổi Hợi không nên suy nghĩ quá nhiều. Nếu có vấn đề gì chưa thể giải quyết thì bạn không nên oán trách bản thân. Hãy tâm sự với mọi người xung quanh để cảm thấy nhẹ nhõm hơn và được giúp đỡ kịp thời.
 
Trước khi đi ngủ, bạn có thể đọc thêm những mẩu truyện hoặc những cuốn sách có nội dung nhẹ nhàng để quên đi những áp lực mà cuộc sống đem lại. Nên hạn chế những hoạt động gây hưng phấn thần kinh sẽ khiến bạn khó rơi vào giấc ngủ.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X