Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Làm theo những cách này, 12 con giáp sẽ tránh được "khẩu nghiệp" trong năm 2020

Thứ Ba, 31/12/2019 10:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có biết cách giảm khẩu nghiệp cho 12 con giáp năm 2020 là gì? Làm thế nào để hạn chế tác động không mong muốn mà những lời nói dù chỉ vô tình mang lại?
 
Hẳn ai cũng nhận ra rằng cuộc sống và sự nghiệp của mình sẽ thuận lợi hơn nhiều nếu bản thân chú ý cách ăn nói và cư xử, không làm mất lòng người khác, thế nhưng việc kiềm chế cảm xúc nhất thời của mình vốn chẳng hề đơn giản.

Vậy bạn có biết cách giảm khẩu nghiệp cho 12 con giáp năm 2020 là gì không? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!
 
cach giam khau nghiep cho 12 con giap nam 2020
 

1. Tuổi Tý: Không nói lời khích bác

 
Người tuổi Tý vốn rất thông minh và khôn khéo, một khi đã xác định mục tiêu gì là bạn sẽ cố gắng đến cùng, cho đến khi đạt được thành quả mới thôi.

Dựa vào khả năng của mình, bạn hoàn toàn có thể đạt được những thành tựu lý tưởng mà chẳng hề phải dựa dẫm vào ai hay bày trò làm hại đến người khác.

Vì vậy, bạn hãy tự tin và quyết đoán hơn, đừng nghĩ đến việc dựa vào những lời chọc ngoáy của mình để khích bác người khác, khiến mâu thuẫn nội bộ nảy sinh, từ đó hưởng lợi khi người ta đang gặp rắc rối.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc một khi những lời nói dối của mình bị bóc mẽ thì hậu quả sẽ nặng nề đến đâu chưa? Có khi lợi lộc chưa thấy đâu mà bạn đã bị đẩy ra khỏi tập thể, đánh mất lòng tin của mọi người rồi đấy.
 

2. Tuổi Sửu: Tiếp nhận ý tốt của mọi người
 

Từ trước đến nay, người tuổi Sửu lúc nào cũng kiên định với mục tiêu của mình, bạn lì lợm đến mức dù người khác có khuyên bảo thế nào, bạn cũng có thể bỏ ngoài tai.

Thực chất, người khác khuyên nhủ bạn đa số cũng chỉ là vì muốn tốt cho bạn mà thôi, do vậy, dù không muốn tiếp nhận đi chăng nữa, bạn cũng hãy dành thời gian lắng nghe một cách thật tôn trọng nhé.

Đừng vì những phút nóng nảy nhất thời mà gạt bỏ thiện ý của người khác, thậm chí gây mất lòng những người thân quen nhất.

Con giáp này hẳn cũng không muốn vì những lời nói lỡ miệng của mình khiến mọi người quay lưng, từ nay về sau không muốn giúp đỡ mình nữa đâu nhỉ?
 

3. Tuổi Dần: Quan tâm đến cảm xúc của người khác

 
Người tuổi Dần làm việc gì cũng quyết đoán, một khi nghĩ đến điều gì là sẽ thực hiện ngay, một khi đã muốn nói điều gì là sẽ nói ngay, chẳng hề kiêng nể ai.

Nhiều lúc, bản mệnh tự cho rằng mình đang đứng ở vị thế cao hơn người khác nên thích gì nói nấy mà chẳng hề quan tâm đến cảm xúc của người đối diện. Bạn cảm thấy việc người ta chấp nhận và nghe theo lời nói của mình là đương nhiên.

Song, dù ý kiến của bạn có thiện chí đến mấy thì bạn cũng cần phải để ý cách nói năng gì, đừng để một phút “khẩu nghiệp” khiến mình gây thù chuốc oán với kẻ tiểu nhân. Bạn có biết 12 con giáp dễ bị ai lừa?

Một khi đã đắc tội với kẻ tiểu nhân, họ sẽ chẳng để cho bạn được yên giây phút nào đâu, cuộc sống và sự nghiệp sẽ vướng phải nhiều rắc rối hơn nhiều.
 
cach giam khau nghiep cho 12 con giap
 

4. Tuổi Mão: Giữ khoảng cách với mọi người

 
Từ trước đến nay, người tuổi Mão luôn chú ý cách nói năng và cư xử, chẳng bao giờ muốn làm mất lòng người khác. Với mỗi một đối tượng khác nhau, bạn lại có thể có một giọng điệu khác nhau để giao tiếp và giữ mối quan hệ.

Tuy nhiên, thật bất ngờ khi sự khéo léo tưởng chừng không có một chút sơ sót nào ấy lại dễ dàng khiến kẻ tiểu nhân ngứa mắt trong năm 2020 này. Kẻ tiểu nhân sẽ dùng mọi cách để đẩy bạn vào thế bí, khiến bạn không “khẩu nghiệp” không được.

Vì vậy, bên cạnh việc có cách cư xử linh hoạt với mọi người, con giáp này cũng cần phải tinh tường để nhận rõ ai là kẻ xấu bụng không nên kết giao. Với những đối tượng này, tốt nhất là bạn nên giữ khoảng cách chứ không nên ngọt nhạt, chỉ rước họa vào thân.
 

5. Tuổi Thìn: Không nên huênh hoang

 
Người tuổi Thìn luôn rất tự tin vào khả năng của mình. Bản mệnh cho rằng chỉ cần mình quyết tâm là có thể hoàn thành tốt mọi chuyện, thậm chí không cần đến sự giúp đỡ của người khác, cho dù có khó khăn đến thế nào đi chăng nữa.

Tự tin vào khả năng của mình tất nhiên là một điểm tốt, tuy nhiên, bạn cũng cần phải có cách thể hiện khéo léo hơn, không nên quá huênh hoang, khoác lác, khiến người nghe cảm thấy phản cảm.

Hẳn là bạn cũng không muốn bị người khác đẩy cho bao nhiêu là việc khó khăn chỉ vì một phút nói năng bốc đồng đâu nhỉ?

Trong năm 2020 này, tốt nhất bản mệnh nên học cách lắng nghe nhiều hơn, không trở thành con giáp thích dạy đời, đồng thời khiêm tốn ngay cả khi mình đạt được thành tích tốt.
 

6. Tuổi Tị: Nói năng uyển chuyển

 
Người tuổi Tị vốn có lối sống rất độc lập, bản mệnh không thích dựa dẫm vào người khác, đồng thời cũng ngại xây dựng các mối quan hệ xã giao.

Do đó, cho dù có người chủ động kết thân với bạn mà bạn không vừa ý, bạn cũng có thể nói ra những lời rất lạnh lùng và tuyệt tình, khiến người nghe tổn thương sâu sắc.

Khi người khác đến với mình bằng thiện ý, dù không thích đi chăng nữa, bản mệnh cũng nên cư xử với người đó bằng thái độ tôn trọng. Đừng để những phát ngôn thiếu suy nghĩ của bạn trở thành vật cản ngăn bạn đến với thành công.

Đôi khi, muốn thăng tiến trong sự nghiệp, bạn cũng cần phải ăn nói nhẹ nhàng, uyển chuyển với cả những người bạn không yêu mến.
 
12 con giap chu y an noi
 

7. Tuổi Ngọ: Suy nghĩ kĩ trước khi nói

 
Ai cũng biết rằng người tuổi Ngọ vốn rất thẳng tính, không thích điều gì là sẽ chủ động bày tỏ cảm xúc của mình ngay. Bản mệnh có thể tự thấy tính cách của mình là trung thực, tuy nhiên, với người ngoài, đôi khi đó lại là sự thô lỗ, thiếu suy nghĩ.

Những lời nói buông ra lúc nóng giận chính là “khẩu nghiệp” nặng nhất của bạn trong năm nay, khiến bạn vướng phải không ít rắc rối. Bạn có biết mình là con giáp dễ mắc bẫy tiểu nhân?

Để năm 2020 trôi qua một cách thuận lợi hơn, bản mệnh cần phải chú ý cách ăn nói của mình, dù có nóng giận đến đâu cũng phải dành một vài giây suy nghĩ xem mình nói như vậy có chính xác không, có đáng không và nói như vậy liệu có vô tình làm tổn thương ai hay không.

Xem cách giảm khẩu nghiệp cho 12 con giáp năm 2020, điều này không những giúp bạn tránh xa thị phi mà còn giúp cải thiện các mối quan hệ của bạn.
 

8. Tuổi Mùi: Biết cách giữ bí mật

 
Người tuổi Mùi nổi tiếng với tính cách chu đáo và dịu dàng. Bản mệnh luôn quan tâm đến người khác nên cũng thường nhận được sự tin tưởng của mọi người, là nơi để mọi người gửi gắm và chia sẻ tâm sự.

Từ đây có thể thấy, trong năm 2020, bạn sẽ xây dựng được rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp cũng như được biết đến rất nhiều bí mật của mọi người.

Nhưng cũng chính vì vậy mà bạn lại càng cần phải ý thức rõ ràng điều gì là nên nói, điều gì thì cần giữ bí mật cho mọi người.

Hãy thận trọng lời ăn tiếng nói, đừng vì nhất thời hứng lên mà lỡ nói ra những bí mật của người khác, bởi phạm phải lỗi “khẩu nghiệp” này, bạn sẽ đánh mất niềm tin của mọi người, đồng thời làm đổ vỡ hình tượng mà mình đã gây dựng bấy lâu.
 

9. Tuổi Thân: Chú ý hoàn cảnh giao tiếp

 
Người tuổi Thân luôn nổi bật giữa đám đông với khả năng ăn nói có duyên, bản mệnh có thể tạo ấn tượng tốt đẹp cho người khác ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ. Bầu không khí dù có căng thẳng đến đâu, chỉ cần một câu nói của bạn là có thể được xoa dịu.

Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bạn có thể nói năng thỏa thích, nghĩ gì nói nấy mà không suy nghĩ đến hậu quả.

Nhiều khi “khéo quá hóa vụng”, bạn cần phải chú ý đến hoàn cảnh xung quanh mình, không phải lúc nào những câu nói hài hước của mình đã đem lại tác động tốt với tất cả mọi người đâu.

Đặc biệt, lời nói của bạn có thể vô tình đắc tội với ban lãnh đạo, khiến sự nghiệp của bạn bỗng trở nên trắc trở hơn nhiều. Năm 2020 này, tuổi Thân cũng cần phải chú ý đến kẻ tiểu nhân luôn soi xét từng lời ăn, tiếng nói của mình.
 
12 con giap khong nen noi gi
 

10. Tuổi Dậu: Không đưa chuyện thị phi

 
Có một điều ai cũng phải công nhận đó là người tuổi Dậu rất tự tin và hòa đồng. Bản mệnh nhanh chóng hòa nhập vào tập thể, dễ dàng làm quen với người mới. Bạn có thể kết bạn với rất nhiều người nhưng chưa chắc ai cũng đã chân thành kết bạn với bạn mà không hề đề phòng chút nào.

Bạn có biết nguyên nhân khiến mọi người luôn kiêng dè với bản thân mình là gì không? Bởi chính bạn là một trong số những con giáp thị phi, bạn thường thích nói chuyện của người này cho người khác nghe, khiến mọi chuyện cứ bị đồn thổi đi mãi.

Xem cách giảm khẩu nghiệp cho 12 con giáp năm 2020, nếu không muốn chịu tác động xấu của lời nói gây ra, bản mệnh cần tránh đưa chuyện với người khác. Hãy tập trung vào nhiệm vụ của bản thân, hoàn thành tốt việc của mình trước khi có lời điều tiếng về người khác.
 

11. Tuổi Tuất: Không dạy đời người khác

 
Người tuổi Tuất luôn nghiêm túc với công việc được giao, chính vì vậy mà bạn dễ đạt được thành tích tốt, nhận được lời khen của lãnh đạo và sự khâm phục của đồng nghiệp.

Song đây không phải là lý do khiến bạn trở nên kiêu ngạo, cho rằng mình tài giỏi hơn người khác và có lập trường để dạy đời người khác.

Nếu bạn dùng lời lẽ uyển chuyển và thiện chí để góp ý cho người khác, rất tốt thôi, nhưng nếu bạn cố tình ra vẻ trịch thượng, bề trên để dạy dỗ người khác thì là bạn đang kéo sự kì thị của người khác đến với mình đấy.

Chẳng ai muốn bị một người bằng vai phải lứa với mình dạy đời cả, bạn cũng vậy đúng không? Vì vậy, hãy đặt mình vào vị trí của người khác, nói với người khác bằng giọng điệu mà chính mình muốn nghe nhất.
 

12. Tuổi Hợi: Tinh tế hơn trong giao tiếp

 
Thông thường, người tuổi Hợi thường đứng xa những chuyện thị phi của xã hội. Bản mệnh thường muốn tận hưởng khoảng thời gian riêng tư của mình, không chủ động làm phiền người khác và cũng chẳng muốn người khác làm phiền mình.

Có điều, tính cách như vậy chưa hẳn đã giúp được bản mệnh tránh được “khẩu nghiệp”. Chính thói lười xã giao đã khiến bạn thiếu đi sự tinh tế trong giao tiếp, có những khi, bạn vô tình nói những lời đắc tội người khác từ lúc nào chẳng hay.

Vì vậy, lời khuyên trong năm 2020 này cho bạn là, hãy đặc biệt cẩn thận trong ăn nói, đặc biệt không nên lỡ lời hoặc công khai những việc người khác muốn giữ kín ra bên ngoài.

Chỉ cần những lời nói của bạn không đắc tội với người khác, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình trở nên thuận lợi hơn nhiều. 
 
L.D.C

Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X