Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đâu mới là cách 12 con giáp thoát khỏi sự lười biếng khôn ngoan nhất?

Thứ Năm, 13/08/2020 15:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bạn có thể tham khảo cách 12 con giáp thoát khỏi sự lười biếng sau đây để áp dụng cho trường hợp cụ thể của bản thân, gia tăng hiệu quả trong công việc của mình đi nhé.

Tuổi Tý

 
cach 12 con giap thoat khoi su luoi bieng
 
Có những lúc, con giáp tuổi Tý không nhận ra là mình đang lười nhưng lại không hiểu mình tiêu tốn thời gian đi đâu mà chẳng thể làm được nhiều việc. Ví dụ như lúc mệt bạn chưa muốn đi tắm hay nấu ăn nhưng một lúc sau thì thấy đã rất muộn rồi.

Có thể, bạn đang rơi vào trạng thái lười biếng một cách vô thức ví dụ như đang chờ nước nóng để tắm lại ngồi lướt Facebook hàng giờ mà không nhận ra rằng mình đang bị xao nhãng. Hoặc có thể xem thêm một chương trình rồi mới quay lại việc học tập, có những khi ở công ty lại ngồi nhìn vô định nhìn vào không trung khi đang làm việc...

Khi nhận diện được "sự lười" của mình rồi thì bạn có thể thoát khỏi trạng thái này bằng cách thiết lập báo thức vào bất kỳ thời điểm nào. Và mỗi lần báo thức kêu, hãy ngay lập tức bắt tay thực hiện việc đã định, chớ nên lần lữa một phút nào nữa.

Tuổi Sửu


Người tuổi Sửu vốn nổi tiếng là chăm chỉ nhưng cũng không hoàn toàn chống đỡ được những "cơn lười" khi bạn thiếu động lực. Có thể vì mọi người xung quanh bạn cũng đang là những người thiếu năng lượng đấy nhé.
 
Nếu vòng bạn bè của bạn đều là những người lười nhác và thường xuyên than phiền thì năng lượng ấy cũng dễ dàng "lây lan" sang bạn. Vì thế, hãy chủ động thay đổi môi trường bằng việc chọn bạn bè mới đi nhé.

Khi được ở bên những người luôn tràn đầy năng lượng, lạc quan và vui vẻ, bạn sẽ cảm thấy được truyền năng lượng và hạnh phúc hơn. Đặc biệt, trong công việc, làm việc với một nhóm người tích cực, bạn sẽ học hỏi và cải thiện bản thân rất nhiều đấy. 
 

Tuổi Dần


Cũng là người khao khát hành động đấy nhưng có lúc con giáp tuổi Dần nhận ra sao mình lại lười đến thế. Nếu bạn chưa biết nguyên nhân thì bạn vẫn tiếp tục bị lạc lối đấy.

Hãy dành thời gian để tìm hiểu gốc rễ vì khi đó bạn mới có thể ngăn ngừa và giảm thiểu ảnh hưởng của nó. Đặc biệt, khi lười biếng được hình thành từ thói quen xấu tuy rất nhỏ mà lâu nay bạn không để ý tới thì đã đến lúc bạn nên tìm cách thay đổi điều đó. 

Cũng có thể vì bạn đang trải qua cảm giác nhàm chán, thế thì hãy thử thay đổi môi trường, vị trí làm việc, hình thức thực hiện công việc hay thậm chí là cả kiểu tóc hoặc cả trang phục hàng ngày. Bất kỳ thứ gì có ảnh hưởng tích cực đều đáng để bạn xem xét và thay đổi. 
 
cach tranh luoi cho 12 con giap
 

Tuổi Mão


Có vẻ mâu thuẫn nhưng để có giảm "sự lười" do ảnh hưởng của căng thẳng, chán nản trong công việc thì bạn phải tập "sống chung" với nó.

Đôi lúc cho bản thân được nghỉ ngơi, được lười một chút để bạn lại được "hồi sức". Đến khi quay lại làm việc bạn sẽ lại sáng suốt và tập trung hợ bao giờ hết.

Có thể nói, lười biếng vốn là bản năng của chúng ta. Do đó, tùy vào từng trường hợp mà con người sẽ học cách thích nghi và thay đổi bản năng này của mình.

Thỉnh thoảng, nguyên nhân dẫn đến việc bạn trở nên lười nhác đó là do mọi người đặt mục tiêu quá cao và thất bại hết lần này tới lần khác nên nghĩ tới là bạn không muốn làm nữa. Hãy thiết lập các mục tiêu thích hợp với bản thân, và cũng không cần phải e ngại khi phải hạ thấp nó nếu bạn cảm thấy mất động lực.
 

Tuổi Thìn

 
Đừng tự trách tại sao mình quá lười, cũng chỉ tại bạn thường làm những việc quá sức nên không thể hoàn thành thêm một số nhiệm vụ khác xuất hiện theo sau đó. Bạn nên lên kế hoạch chỉ vài việc cần thực hiện trong ngày mà thôi, mỗi việc xong hãy gạch chúng đí. Cảm giác thỏa mãn từ việc hoàn thành kế hoạch sẽ mang lại động lực và nguồn năng lực tích cực cho bạn thực hiện nhiệm vụ tiếp theo. 

Hãy bắt đầu từng bước, từng nhiệm vụ nhỏ nhất vào đầu ngày. Sau đó nắm bắt cảm giác chiến thắng này và tiếp tục thực hiện các kế hoạch tiếp theo. Nếu bạn cảm thấy chán nản vào giữa ngày, bạn có thể làm điều gì đó khiến bạn cảm thấy vui vẻ, cho dù điều đó không liên quan gì đến kế hoạch của bạn.
 

Tuổi Tị


Bạn lười không muốn làm một việc nào đó cũng chỉ vì không thể khơi gợi được sự hứng thú cho bản thân mà thôi. Hãy tìm cách để khiến chúng trở nên thú vị và giàu tính sáng tạo.

Chẳng hạn, mỗi nhiệm vụ đặt ra sẽ đi kèm phần thưởng, nhiệm vụ càng khó thì phần thưởng càng cao. Ví dụ như làm xong một việc nào đó bạn sẽ tự thưởng bằng trà sữa hoặc được sẽ ăn một món mà bạn thích hoặc là một hình thức "thưởng" nào đó mà bạn có thể tự nghĩ ra với hoàn cảnh của mình.

Suy cho cùng, nếu bạn có thể tìm thấy được điều khiến bạn say mê ở công việc, không điều gì có thể khiến bạn mất đi động lực cũng như cảm thấy tẻ nhạt và lười biếng.
 
co nhung luc ban luoi khong muon lam gi ca
 

Tuổi Ngọ

 
Khi nói đến cách 12 con giáp thoát khỏi sự lười biếng đối với người tuổi Ngọ ham vui, bạn phải hiểu rằng, thời đại công nghệ thông tin lại dễ dàng tiếp cận những chương trình hay từ youtube cho đến facebook nên bạn dễ bị mất tập trung, chẳng muốn làm việc, chỉ muốn nằm dài xem các chương trình hay ho trên mạng.

Bạn sẽ dễ cảm thấy lười biếng khi xung quanh đều là sự xao nhãng vô cùng hấp dẫn đó… Nếu nhận thức được những “lối tắt” này, bạn sẽ biết cần phải làm gì để loại bỏ chúng. Chẳng hạn, khi đang làm việc, bạn có thể tắt thông báo điện thoại, tắt tivi hoặc tìm một nơi yên tĩnh khác.
 

Tuổi Mùi


Vốn là con giáp điềm tĩnh nên với sự việc gì tuổi Mùi cũng cẩn thận xem xét vấn đề. Bạn đủ để hiểu rằng lười biếng không hẳn là điều xấu xa. Khi bạn quyết định cho bản thân được nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng, hãy tận dụng lợi ích của việc lười biếng.

Bạn có thể ngủ làm gì đó không liên quan tới công việc vào ngày Chủ nhật, thoát khỏi trách nhiệm một thời gian. Việc thư giãn đúng cách sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và động lực để quay trở lại công việc. 
 
Bên cạnh đó, dù tin hay không, trở nên lười biếng có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Bởi vì trạng thái này giúp bạn tìm ra giải pháp ít tốn kém thời gian và công sức nhất nhưng vẫn có thể giải quyết triệt để vấn đề.
 

Tuổi Thân

 
Bạn lười bắt tay vào thực hiện điều gì đó có thể xuất phát từ sự cầu toàn, nó vô tình khiến bạn chỉ muốn trì hoãn và lười biếng hơn. Khi luôn mong mọi thứ hoàn hảo mới bắt đầu thì bạn sẽ thường cảm thấy lo lắng, bất an và thường xuyên hành hạ bản thân mình vì cảm giác không hoàn thành được công việc như mong muốn. 
 
Bạn bị cảm giác phải hoàn thành một nhiệm vụ và chuẩn mực bản thân đề ra "hành hạ". Điều này tước đi niềm hạnh phúc khi làm việc và khiến những người cầu toàn dễ dàng từ bỏ công việc.

Thay vào đó, bạn nên chấp nhận việc bản thân có thể sai và sửa, cân nhắc được khả năng của mình và biết phân bổ công việc sao cho hiệu quả thay vì lãng phí thời gian vào những chi tiết nhỏ nhặt nhất.
 

Tuổi Dậu


Vốn là con giáp ham học hỏi nhưng có lúc bạn vẫn thấy mình chẳng thể chăm chỉ như bạn bè xung quanh. Khi so sánh với người khác, con giáp tuổi Dậu thấy mình làm ít đi nhưng vẫn có hiệu quả thì không hẳn là bạn đang lười đâu nhé.

Hiệu quả không phải là việc bạn nỗ lực như thế nào mà là bạn có thể hoàn thành bao nhiêu công việc. Có những lúc lười biếng giúp bạn phát triển tư duy hoặc đưa ra phương pháp hoàn thành các nhiệm vụ nhanh nhất với nỗ lực thấp nhất.

Nếu lười biếng có thể con giáp tuổi Dậu trở nên sáng tạo và tìm cách tối ưu mọi thứ cho đỡ tốn thời gian, công sức thì đó là việc cần khuyến khích chứ không cần phải bài trừ đâu nhé.
 
chon nguoi ban dong hanh de khong bi nham chan
 

Tuổi Tuất


Thực tế là con giáp tuổi Tuất sẽ bớt lười khi tìm được người cùng chung chí hướng. Ví dụ như muốn học tiếng Anh thì hãy có một nhóm nhỏ để trao đổi bài vở thường xuyên.

Họ không chỉ hỗ trợ bạn giải quyết công việc mà còn đem đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực và những lời khuyến khích đầy cảm hứng. Tùy thuộc vào tính chất công việc mà bạn có thể chọn người bạn phù hợp với mình.

Nếu khó khăn trong việc tìm nhiều người thì chỉ cần tìm một người là đủ, họ có thể là bạn đồng hành cùng học, tập thể dục, tới phòng gym, hay nuôi giấc mơ chinh phục sự nghiệp mà cả hai mơ ước...
 

Tuổi Hợi


Cách 12 con giáp thoát khỏi sự lười biếng đối với người tuổi Hợi đó phải phải nhận ra, bản mệnh lười cũng một phần vì bạn làm việc quá nhiều vào một ngày hoặc vài ngày, ngày hôm sao bạn chỉ muốn hoàn toàn được nghỉ ngơi và cuối cùng là lãng phí thời gian quý giá của mình.

Bản mệnh có thể sử dụng cách làm việc và nghỉ ngơi xen kẽ, đúng cách thì bạn vẫn luôn duy trì năng lượng làm việc và đảm bảo sự tập trung cần thiết.

Ví dụ như bạn chia ra cứ 20 phút làm việc tập trung rồi nghỉ ngơi từ 3 đến 5 phút. Sau 4 lần như vậy thì thời gian nghỉ sẽ là 15 đến 20 phút, công việc vẫn được hoàn thành mà bạn sẽ bất ngờ vì tính hiệu quả của nó nữa đấy. 


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X