Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mỗi khi cảm thấy cô đơn, 12 con giáp làm thế nào để giải tỏa cảm giác lạc lõng giữa thế gian rộng lớn này?

Thứ Bảy, 02/05/2020 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bị cảm giác cô đơn gặm nhấm là điều chẳng hề dễ chịu với bất kì ai. Mỗi người lại có một phương pháp vượt qua khác nhau, vậy cách 12 con giáp giải tỏa cô đơn sẽ ra sao? Cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây.
 
Hầu hết mọi người đều đã từng ít nhất một vài lần rơi vào tình trạng cô đơn, cảm thấy giữa thế giới rộng lớn và xã hội xô bồ này, dường như chẳng có ai bầu bạn bên cạnh. 
 
Kể cả những người có nhiều mối quan hệ, xung quanh luôn có không ít bè bạn, nhưng cảm giác cô đơn trong lòng vẫn chẳng nguôi ngoai.
 
Cô đơn vốn là trạng thái rất thường gặp, nhất là ở thời đại công nghệ vượt trội như thời nay, khi mà ai cũng dành nhiều thời gian cho internet hơn thay vì những cuộc trò chuyện, tương tác ngoài đời thực với nhau. 
 
Cô đơn giữa thành phố hiện đại rộng lớn, cô đơn giữa môi trường tập thể, hay cô đơn trong chính tình yêu của mình... Đó đều là những cảm xúc chẳng hề dễ chịu chút nào.
 
Mỗi người sẽ có một cách vượt qua nỗi cô đơn khác nhau. Hãy cùng xem cách 12 con giáp giải tỏa cô đơn sẽ ra sao nhé.

Cach 12 con giap giai toa co don 1
 

1. Tuổi Tý

 
Là một con giáp hoạt bát, nhưng thực tế người tuổi Tý lại rất dễ bị ngoại cảnh tác động. Tâm trạng của những chú Chuột có thể dễ dàng thay đổi theo bầu không khí quanh mình.
 
Nếu như xung quanh tràn đầy áp lực, nặng nề, vậy thì tâm tình của con giáp này khá sa sút, trở nên trầm lắng khác hẳn ngày thường.
 
Nhưng nếu xung quanh ngập tràn vui vẻ, vậy thì tâm trạng của tuổi Tý cũng lập tức tốt hẳn lên, hòa mình vào bầu không khí đó cùng mọi người.
 
Cho nên muốn biết cảm xúc hiện tại của họ đang ra sao, chỉ cần nhìn vào hoàn cảnh xung quanh họ là hiểu, hoặc ngược lại.
 
Người tuổi này nếu muốn giải tỏa cảm giác cô đơn, cách tốt nhất chính là bước ra khỏi môi trường ảm đạm đó, chủ động tham gia các buổi tụ tập, vui đùa cùng với mọi người thì tâm trạng sẽ được cải thiện đáng kể. Bạn có biết cách thư giãn của 12 con giáp để giải tỏa căng thẳng là gì?
 

2. Tuổi Sửu

 
Đa phần người tuổi Sửu đều rất thành thật và an phận. Trong một mối quan hệ, những chú Trâu luôn là bên quan tâm và chăm sóc tận tình cho người kia.
 
 Nhưng bởi vì trời sinh đã không giỏi giao tiếp, không khéo bộc lộ ra những điều mình đang nghĩ nên nhiều khi con giáp này thường dễ dàng hiểu sai ý người khác, tự mình ngộ nhận hay suy diễn quá nhiều khiến chẳng những bản thân họ mà cả người xung quanh họ cũng chẳng thấy dễ chịu chút nào.
 
Kể cả có là người trong cuộc, tuổi Sửu cũng thường hay cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ đó vì cái tính cả nghĩ của mình. Họ lo được lo mất, sợ rằng vị trí của mình trong lòng đối phương không đủ quan trọng, sợ rằng mình chỉ đang đơn phương một phía mà thôi.
 
Cho nên cách 12 con giáp giải tỏa cô đơn với con giáp này chính là không chỉ học cách nhiệt tình hơn với người khác mà còn phải rèn luyện khả năng giao tiếp, ăn nói của mình để trở nên thú vị hơn.
 

3. Tuổi Dần

 
Với người tuổi Dần, họ không thích thể hiện những cảm xúc tiêu cực của mình trước mặt người khác cho lắm. Cho nên người ngoài đa số thời điểm thường chỉ trông thấy dáng vẻ vui tươi, tích cực của con giáp này mà thôi.
 
Nhưng cuộc sống vốn đâu phải lúc nào cũng diễn ra theo cách mà ta muốn, có việc vừa lòng thì cũng có điều phật ý, những lúc như vậy có cảm thấy cô đơn không ai hiểu được mình cũng là chuyện thường tình.
 
Mỗi khi cảm thấy cô đơn, những chú Hổ sẽ tìm cách kiềm chế cảm xúc của bản thân, giấu kín mọi thứ trong lòng, không để ai nhận ra sự sa sút trong tâm trạng của mình. Đợi đến khi nào không có ai xung quanh, con giáp này mới bộc lộ hết những điều ấm ức trong lòng.
 
Cho nên phương pháp vượt qua nỗi cô đơn hiệu quả nhất với người tuổi Dần chính là viết nhật ký để xả hết mọi nỗi niềm không thể chia sẻ với ai ra đó.

Cach 12 con giap giai toa co don 2
 

4. Tuổi Mão

 
Sở dĩ người tuổi Mão cảm thấy cô đơn là bởi vì cái tính suy nghĩ quá nhiều của họ. Chỉ cần có thời gian rảnh là con giáp này sẽ nghĩ đến đủ chuyện trên đời. Đó là lý do họ nằm trong số các con giáp lo lắng thái quá khiến người khác lo sợ theo.
 
Họ nghĩ đến cuộc sống hiện tại của mình, đến chuyện tương lai, nghĩ đến mục đích sống, đến những người ở bên cạnh mình, đến một lúc nào đó mọi người cũng sẽ phải nói lời chia ly dù muốn hay không... càng nghĩ lại càng cảm thấy cô đơn một mình.
 
Thực tế là khi bị nhắc nhở rằng bản thân chỉ đang nghĩ quá nhiều mà thôi, nhưng con giáp này lại chẳng hề thừa nhận điều đó.
 
Vì vậy, cách giải tỏa nỗi cô đơn với những chú Mèo chính là khiến bản thân luôn bận rộn, làm việc không ngơi tay. Khi đó, họ sẽ chẳng còn thời gian để nghĩ ngợi lung tung về những điều xa vời nữa. 

5. Tuổi Thìn

 
Nỗi cô đơn ập đến với người tuổi Thìn đa phần khi họ phải sống ở một hoàn cảnh xa lạ, khác hẳn với cuộc sống quen thuộc trước đó.
 
Một bầu không khí và những mối quan hệ xa lạ sẽ khiến những chú Rồng trở nên lúng túng, khó thích nghi. Họ thấy bản thân thật lạc lõng giữa môi trường mới mẻ đó và phải mất thời gian rất lâu mới có thể hòa nhập.
 
Những lúc như vậy, cách giải quyết hữu hiệu nhất chính là đưa tuổi Thìn quay lại với hoàn cảnh quen thuộc, những nỗi ưu tư trong lòng họ sẽ tự động tan biến. 
 
Nhưng nếu không thể, cách tốt nhất vẫn là con giáp này phải học cách thích nghi với hoàn cảnh càng sớm càng tốt, trải nghiệm càng nhiều thì sẽ càng tìm nhanh chóng hòa nhập và không còn cảm thấy cô đơn nữa.
 

6. Tuổi Tị

 
Người tuổi Tị thường được nhận xét là tuýp người rất tinh tế, làm việc gì cũng nghiêm túc và cẩn thận. Bất kể là chuyện lớn nhỏ, chỉ cần con giáp này để tâm vào thì sẽ cân nhắc rất nhiều. Nhưng chính vì thói quen lo trước lo sau đó khiến những chú Rắn không ít lần tự mua dây buộc mình.
 
Từ một chuyện hết sức đơn giản nhưng tuổi Tị tự biến nó trở nên phức tạp, để rồi bản thân lại lo nghĩ liên miên nhưng lại không biết nói sao cho người khác hiểu, mà dù có nói cũng chưa chắc đối phương đã đủ kiên nhẫn lắng nghe. 
 
Dần dà, họ cảm thấy thật cô độc, mình chỉ có thể dựa vào chính mình mà thôi.
 
Để giải tỏa trạng thái đó, điều tuổi Tị cần phải làm chính là trò chuyện với mọi người nhiều hơn. Đừng ngần ngại bày tỏ những suy nghĩ của mình với người xung quanh và giải thích về ý tưởng, đề xuất của bản thân nếu cần. Nếu bạn không nói thì sao ai hiểu được bạn, phải không?
 

7. Tuổi Ngọ

 
Tuổi Ngọ thường rất để ý ánh mắt của người khác. Cho nên con giáp này luôn mong muốn có thể được tất cả người bên cạnh công nhận. 
 
Để làm được điều đó, họ phải nỗ lực hơn mức bình thường, lúc nào cũng lo sợ bản thân không đủ xuất sắc để người khác chú ý.
 
Cách sống như vậy thực ra rất mệt mỏi, một khi không nhận được sự quan tâm, họ rất dễ rơi vào trạng thái cô đơn, lúng túng không biết xoay sở làm sao để thoát ra.
 
Để vượt qua nỗi cô đơn đó, những chú Ngựa phải tự mình tìm ra phương pháp trong vấn đề đó, quan trọng nhất là điều chỉnh tâm thái của mình. Hãy học cách nhìn mọi thứ thoáng hơn, bớt để ý đến ánh mắt của người đời. Một khi tâm thái rộng mở, con giáp này sẽ thấy cuộc sống dễ thở hơn rất nhiều.

Cach 12 con giap giai toa co don 3
 

8. Tuổi Mùi

 
Suy nghĩ của người tuổi Mùi sẽ rất dễ trở nên bi quan hơn so với những con giáp khác. Chỉ cần gặp chuyện không được như ý là con giáp này lập tức phóng đại mọi chuyện, hàng loạt suy nghĩ tiêu cực ập đến khiến tâm trạng họ ủ rột một thời gian rất lâu. 
 
Khi đó sẽ khó tránh được cảm giác một mình cô đơn lạc lõng giữa thế gian không ai thấu hiểu, lâu dài tình hình chỉ càng thêm nghiêm trọng hơn.
 
Để giải tỏa cảm xúc tiêu cực đó, lời khuyên cho những chú Dê là hãy cố gắng làm nhiều việc mình thích và việc thuộc sở trường của bản thân hơn. Những chuyện như ý muốn sẽ tạo ra niềm vui giúp tuổi Mùi sống lạc quan hơn rất nhiều.
 

9. Tuổi Thân

 
Cách 12 con giáp giải tỏa cô đơn ra sao? Đa số người tuổi Thân đều rất thích kết giao bạn bè bốn phương, cho nên họ luôn có rất nhiều mối quan hệ xã giao, bạn bè đông đảo.
 
Người như vậy thật khó tin rằng cũng có những thời điểm họ cảm thấy cô đơn vô cùng. Nhưng dù là một mối quan hệ gần gũi đến đâu cũng không tránh khỏi những thời điểm xuất hiện bất đồng dẫn đến rạn nứt.
 
Một khi vấn đề xuất hiện, con giáp này sẽ rất thất vọng, nhưng họ sẽ không bộc lộ rõ ràng suy nghĩ của mình ra ngoài, thay vào đó là cố gắng giấu kín mọi thứ trong lòng để một mình gặm nhấm cũng bởi không muốn đánh mất mối quan hệ đó.
 
Lâu đần, nỗi cô đơn cứ ngày càng lớn hơn. Muốn hóa giải, con giáp này có thể lựa chọn đến một địa điểm khác để giải tỏa tâm lý, cách tốt nhất chính là đu lịch để thả lỏng tâm tình.
 

10. Tuổi Dậu

 
Khi người tuổi Dậu cảm thấy cô đơn, đó chắc chắn sẽ do tình cảm của họ không được như ý muốn.
 
Trong chuyện tình cảm, con giáp này có thói quen là bên bị động, chờ người khác chủ động tới tiếp cận và lấy lòng mình. Nếu đối phương không phối hợp, những chú Gà sẽ rất hụt hẫng, ngày càng cô đơn trong chính chuyện tình của mình.
 
Để vượt qua nỗi cô đơn đó, tuổi Dậu cần phải thay đổi thói quen bị động của mình bằng cách chủ động tiếp xúc với người khác nhiều hơn, kết giao với những người bạn mới, cảm giác cô đơn khi đó tự nhiên sẽ biến mất. Liệu bạn có phải là con giáp cô đơn vì không hiểu chuyện?

Cach 12 con giap giai toa co don 4
 

11. Tuổi Tuất

 
Người tuổi Tuất nhìn như rất độc lập, nhưng thực ra họ rất cần bạn bè người thân luôn ở phía sau ủng hộ và công nhận năng lực của mình. Đặc biệt, con giáp này cũng rất hy vọng có thể tìm được một người đáng tin để có thể dựa vào. 
 
Nhưng nếu như người mà họ mong mỏi mãi không xuất hiện, mọi chuyện vẫn phải tự bản thân mình gánh vác, vậy thì tuổi Tuất sẽ rất cô đơn.
 
Nhất là khi nhìn xung quanh mình có rất nhiều người tìm được hạnh phúc của riêng mình, có một người luôn kề cận sẵn sàng giúp đỡ và che chở cho bản thân mỗi khi cần, cảm giác cô đơn đó trong lòng tuổi Tuất lại càng tăng lên.
 
Để có thể giải tỏa cảm xúc tiêu cực đó, các tốt nhất chính là ra sức vận động mạnh, tiêu hao thể lực. Đó chính là liều thuốc kích thích tốt nhất với con giáp này.
 

12. Tuổi Hợi

 
Người tuổi Hợi hầu hết đều rất chú trọng cảm xúc của mình, cũng rất dễ phóng đại cảm xúc ấy. 
 
Gặp chuyện vui thì tâm trạng tốt đẹp, mà gặp chuyện buồn thì lập tức cho rằng cả thế giới như đang chống lại mình, hết thảy mọi việc cứ như chỉ có một mình mình gánh vác, cô đơn lạc lõng giữa thế gian này.
 
Nhưng nếu như con giáp này chủ động tương tác nhiều hơn với người khác, quan tâm hơn đến những người xung quanh mình thì họ sẽ hiểu rằng, thật ra mọi người đều giống nhau, ai cũng có những nỗi ưu tư của riêng mình. 
 
Khi thấy nhiều người còn xui xẻo hơn bản thân rất nhiều, tuổi Hợi sẽ thấy những buồn phiền của mình thực ra chẳng thể so sánh, nỗi ưu tư cũng sẽ tự biến mất.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X