Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Học ngay cách 12 con giáp chiếm thiện cảm nơi công sở giúp đường tiến thân thêm thênh thang

Thứ Sáu, 06/11/2020 14:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tạo thiện cảm với người khác trong môi trường công việc là việc rất quan trọng vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Vậy cách 12 con giáp gây thiện cảm nơi công sở là gì? Cùng khám phá trong nội dung dưới đây.
 
Trong môi trường công sở, việc giao tiếp khéo léo và chiếm được thiện cảm của đồng nghiệp là một vấn đề rất quan trọng. Bởi lẽ bạn không thể một mình tạo nên thành công mà không cần tới sự giúp đỡ, ủng hộ từ sếp, đồng nghiệp, bạn bè hoặc những ai có liên quan đến công việc của bạn. 
 
Hầu hết chúng ta đều hiểu rằng, khi có sự tin tưởng, yêu mến từ mọi người xung quanh thì nếu cần sự giúp đỡ từ họ cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Dẫu vậy, không phải ai cũng biết cách tạo thiện cảm với người khác khi giao tiếp. 
 
Vậy làm thế nào để trở nên “dễ mến” hơn trong mắt mọi người, tạo nền tảng cho sự nghiệp của bạn sau này? Cùng tham khảo cách 12 con giáp gây thiện cảm nơi công sở ra sao nhé.

Cach 12 con giap gay thien cam noi cong so
 

1. Tuổi Tý

 
Nếu người tuổi Tý muốn gây được thiện cảm với mọi người nơi làm việc, bạn phải năng động và siêng năng hơn nữa. 
 
Thực tế, những chú Chuột khá lười biếng trong cuộc sống, con giáp này sẽ chỉ bắt tay vào làm khi có người sắp xếp công việc sẵn trước mắt cho mình rồi. Còn nếu không có ai làm việc đó, họ sẽ tranh thủ mọi cơ hội để biếng nhác, trốn tránh trách nhiệm.
 
Nhưng cũng chính tật xấu này của bản mệnh chắc chắn sẽ không được lòng đồng nghiệp. Dẫu sao thì môi trường công việc là nơi ai cũng có nhiệm vụ của riêng mình, sẽ không có chỗ cho những kẻ lười biếng, ham chơi hơn ham làm.
 
Trong khi tất cả mọi người đều bận rộn, nếu tuổi Tý lười nhác thì sẽ khiến đồng nghiệp cảm thấy không công bằng. Chỉ khi bạn bận rộn và thỉnh thoảng cũng nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp một tay thì hình ảnh của bạn sẽ trở nên rất đáng mến trong mắt mọi người.
 

2. Tuổi Sửu

 
Người tuổi Sửu vốn không thích và cũng không giỏi nói chuyện, cho nên các mối quan hệ của con giáp này nơi công sở rất hẹp, chỉ giới hạn ở một vài người hay tiếp xúc hay làm việc chung.
 
Có lẽ cũng chính vì thế mà những chú Trâu hay bị nhận xét là người nhàm chán. Dù là nhân viên lâu năm thì vẫn chẳng thân cận với quá nhiều người. 
 
Mỗi khi người khác đang trò chuyện hay tranh cãi ngút trời, con giáp này hiếm khi tham gia vào, luôn lẳng lặng lắng nghe và chỉ lên tiếng khi có ai đó yêu cầu, có nói thì cũng rất ít.
 
Cũng chính vì thế, nếu bạn muốn cải thiện hình ảnh của mình ở nơi làm việc, bạn phải hòa đồng, sôi nổi và nhiệt tình hơn trong tập thể. 
 
Yên tâm rằng bạn cũng có rất nhiều ưu điểm và mặt hài hước chưa được khai phá mà thôi, hãy cứ tự tin thể hiện con người thật của mình cho người khác hiểu về bạn hơn nhé.

Xem ngay bạn có phải con giáp có khả năng đồng cảm với đồng nghiệp?
 

3. Tuổi Dần

 
Với người thuộc tuýp mạnh mẽ, độc lập như người tuổi Dần, trong bất cứ việc gì, đặc biệt là trong các đự án hợp tác, con giáp này cũng luôn muốn nắm giữ vai trò chủ đạo. 
 
Có sự chủ động và tinh thần hăng hái như vậy là tốt, song chỉ có điều, đôi khi những chú Hổ lại chỉ khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình đến cùng, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác. 
 
Cũng bởi bản mệnh quá tự tin vào bản thân nên cảm thấy ý kiến của mình là nhất, đề xuất của người khác đều không thích hợp. 
 
Mà nếu cứ thích tự làm theo ý mình như vậy, bạn rất dễ đắc tội người khác, khiến hình ảnh của bản thân trở thành kẻ kênh kiệu, kệch cớm trong mắt đồng nghiệp.
 
Để gây thiện cảm nơi làm việc, hãy nhớ rằng đừng nên quá độc đoán, học cách kiên nhẫn và lắng nghe nhiều hơn trong quá trình hợp tác với người khác.
 

4. Tuổi Mão

 
Cách 12 con giáp gây thiện cảm nơi công sở là gì?
 
Tuổi Mão thực tế là người rất hay đủng đỉnh, làm mọi thứ một cách từ tốn và chậm rãi. Con giáp này gây tượng là người luôn rất bình tĩnh, hiếm khi lo sợ trước sóng gió mà luôn điềm đạm để giải quyết từng việc một.
 
Tuy nhiên, sự đủng đỉnh đó của những chú Mèo đôi khi lại trở thành rề rà, nhất là khi làm việc trong tập thể, trong khi người khác đều đang gấp rút hoàn thành nhiệm vụ thì bản mệnh lại vẫn cứ chậm chạp mãi không xong. 
 
Không ít lần không chỉ bản thân tuổi Mão mà cả nhóm phải làm thêm giờ cũng là vì nguyên nhân này.
 
Cứ như vậy, cho dù tuổi Mão có thái độ đối xử rất tốt với mọi người đến đâu thì lâu ngày cũng sẽ khiến người khác khó chịu vì cách thức làm việc của bạn.
 
Nếu muốn gây thiện cảm với đồng nghiệp hơn, bạn buộc phải nâng cao năng lực để có thể theo kịp tiến độ chung, đừng để bản thân trở thành người kéo chân mọi người lại nhé.

Cach 12 con giap gay thien cam noi cong so 1
 

5. Tuổi Thìn

 
Nguyên nhân khiến người tuổi Thìn mất điểm trong mắt đồng nghiệp cũng bởi cái tính keo kiệt. Con giáp này là người có tâm hồn ăn uống rất phong phú, cho nên bạn cũng tích trữ rất nhiều đồ ăn vặt để ăn khi "buồn mồm". Nhưng tiếc rằng, những chú Rồng lại hoàn toàn không hiểu rằng đôi lúc mình cũng nên chia sẻ đồ ăn với đồng nghiệp thay vì ăn một mình. 
 
Thực ra, không phải lúc nào đồng nghiệp cũng nhận lời ăn chung với bạn đâu, nhưng một lời mời cũng sẽ khiến đối phương cảm thấy dễ chịu hơn.
 
Bởi ở nơi làm việc, đồ ăn cũng có tác dụng gắn kết tình cảm rất lớn. Ai biết chia sẻ đồ ăn với người xung quanh thì sẽ rất dễ tạo được thiện cảm với đối phương. Cho nên tuổi Thìn hãy học cách rộng lượng hơn nhé.
 

6. Tuổi Tị

 
Tuổi Tị là người của gia đình điển hình, cho nên vừa tan làm cái là họ lao ngay về nhà chứ rất hiếm khi tạt ngang tạt dọc, rẽ đi lung tung.
 
Mỗi khi công ty có hoạt động team building để gắn kết mọi người, con giáp này thường từ chối không tham gia vì cho rằng những hoạt động đó phiền phức quá, không thoải mái bằng việc nằm trên ghế sô pha ở nhà chơi điện thoại. 
 
Nhưng nếu cứ tự tách bản thân ra khỏi tập thể như vậy, sớm muộn gì bạn cũng tự tay cô lập chính mình.
 
Cách tốt nhất để gây thiện cảm nơi làm việc với tuổi Tị chính là hòa nhập với mọi người nhiều hơn, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, xây dựng tình cảm với đội nhóm.
 

7. Tuổi Ngọ

 
Sở dĩ người tuổi Ngọ không đành được nhiều thiện cảm nơi công sở cũng bởi cái tôi cá nhân của họ quá lớn.
 
Không thể phủ nhận những chú Ngựa là mẫu người độc lập, quyết đoán điển hình. Cho nên họ đều chỉ thích làm mọi thứ một mình, không thoải mái lắm khi hợp tác với người khác. 
 
Bởi con giáp này cho rằng, làm một mình mới dễ phát huy năng lực, còn nếu kết hợp với người khác thì sẽ chẳng được bộc lộ tiếng nói của riêng mình.
 
Tuổi Ngọ còn cảm thấy người khác đang kìm hãm mình nên luôn tránh xa việc bắt tay hợp tác làm việc chung. 
 
Môi trường làm việc vốn là nơi thể hiện tính gắn kết tập thể, ai cũng có bản sắc riêng nhưng điều quan trọng là mọi người biết dung hòa cái riêng để thành cái chung. 
 
Nếu bản mệnh vẫn tiếp tục một mình một ý, tự tách mình ra như vậy thì đừng trách sao đường công danh mãi gập ghềnh. Hãy cho mọi người cảm thấy rằng bạn rất dễ hòa đồng để ghi điểm trong mắt đồng nghiệp nhé.

Cach 12 con giap gay thien cam noi cong so 2
 

8. Tuổi Mùi

 
Cách làm việc của người tuổi Mùi thường rất tùy hứng, không tuân theo bất kỳ nguyên tắc cố định nào. Ngay cả vấn đề chuyên cần cũng thể hiện rõ điều này khi những chú Dê thường đến muộn về sớm là chuyện thường hay xảy ra.
 
Một số người cho rằng những chú Dê rất cá tính, phóng khoáng. Nhưng quy định của công ty đặt ra để mọi người tuân theo, không ai là ngoại lệ.
 
Sự tùy hứng của con giáp này lâu dài sẽ chỉ khiến người khác nghĩ rằng bạn là người vô tổ chức, không tôn trọng quy định chung và dần xa lánh bạn.
 
Vì vậy, con giáp tuổi Mùi có thể thử cải thiện thiện cảm của mọi người xung quanh với mình bắt đầu bằng cách tuân thủ quy định chung xem sao nhé.

Xem thêm: Bắt bài đồng nghiệp 12 con giáp để hợp tác thêm phần hiệu quả
 

9. Tuổi Thân

 
Những người tuổi Thân rất giỏi nịnh nọt và luôn được lòng lãnh đạo. Bằng những cách khôn khéo đó, con giáp này có thể dễ dàng giành về cho bản thân một vài thời cơ tốt hơn người khác nên dễ dàng được thăng chức, tăng lương mà không cần phải vất vả quá nhiều là điều dễ hiểu.
 
Nhưng đồng nghiệp đương nhiên sẽ không thích một người luôn đi "cửa sau" như vậy. Mọi người sẽ cho rằng con giáp này không nỗ lực thật, không cạnh tranh công bằng.
 
Cho nên cách để tuổi Thân gây thiện cảm với đồng nghiệp là hãy thân thiết với đồng nghiệp hơn thay vì chỉ chăm chăm lấy lòng lãnh đạo thôi nhé.
 

10. Tuổi Dậu

 
Trong công việc, người tuổi Dậu luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm và tập trung rất cao. Những điều đó thể hiện rất rõ ngay trên gương mặt của những chú Gà. Có lẽ vì thế mà con giáp này thường mang bộ mặt khó đăm đăm, khiến người khác có phần e rè khi nói chuyện với bạn.
 
Đối phương luôn có cảm giác rằng một giây tiếp theo, con giáp này sẽ phát ngôn câu gì đó rất khủng khiếp đại loại như chê trách hay phàn nàn về mình chẳng hạn.
 
Vì vậy, những chú Gà cho dù không thực sự làm mất lòng ai, nhưng họ vẫn không được lòng nhiều người lắm. Nếu muốn thay đổi tình trạng này, bạn hãy cười nhiều hơn, để mọi người cảm nhận nguồn năng lượng tích cực từ bạn thì tự nhiên sẽ có thiện cảm với bạn.

Cach 12 con giap gay thien cam noi cong so 3
 

11. Tuổi Tuất

 
Tuổi Tuất là kiểu người chỉ chăm chăm làm việc của mình, tỏ ra khá bàng quan và thậm chí là khinh khỉnh với những việc không liên quan đến bản thân.
 
Con giáp này chỉ quan tâm đến những thứ trong tay mình, cố gắng bằng hết khả năng. Khi người khác gặp khó khăn, tuổi Tuất thường sẽ mặc kệ, chẳng quan tâm và không bao giờ nghĩ đến việc chia sẻ áp lực hay rắc rối chung người khác.
 
Đôi khi đối phương lên tiếng nhờ vả thì con giáp này cũng nhanh chóng phớt lờ hoặc lấy lý do đang bận để từ chối.
 
Vì vậy, muốn tăng thiện cảm ở nơi làm việc, bạn phải giúp đỡ đồng nghiệp nhiều hơn nữa nhé. Giúp người sẽ được người giúp lại, cho dù có tài giỏi đến đâu, bạn không thể lúc nào cũng làm tốt mọi thứ một mình đâu.
 

12. Tuổi Hợi

 
Nhược điểm của người tuổi Hợi là quá nhanh mồm nhanh miệng, nên đôi khi nói mà không suy nghĩ, điều không nên nói đều lỡ miệng nói ra hết cả mà không hề có ý thức rằng mình mới vừa "vạ miệng".
 
Con giáp này luôn nói những gì họ nghĩ ra, ban đầu mọi người có thể nghĩ rằng đó là do sự thẳng tính, nhưng lâu dài lại vô tình làm mất lòng nhiều đồng nghiệp. 
 
Vì vậy, nếu bạn muốn gây thiện cảm với đồng nghiệp của mình, bạn phải hiểu đạo lý rằng "bệnh tật từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra", trước khi nói gì cũng nên suy nghĩ kỹ càng, chớ nói bậy nói vạ rồi bào chữa rằng đó là thẳng tính.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X