Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Các loại đá phong thủy mang may mắn, tài lộc cho người dùng

Thứ Tư, 09/10/2019 15:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dưới đây là danh sách các loại đá phong thủy phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Mỗi loại đá đều mang đến những tác dụng tuyệt vời cho người dùng.
 
cac loai da phong thuy
 
Đá phong thủy là loại đá quý hoặc bán quý, có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy. Bản thân các tinh thể đá quý là sức mạnh của năng lượng, sở hữu vẻ đẹp riêng biệt với những hình dạng, kích cỡ, màu sắc khác nhau.
 
Chúng lưu trữ năng lượng và cũng có khả năng di chuyển, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực vào trong không gian cũng như cơ thể một người, mang đến những tác dụng kì diệu. 
 
Ở Việt Nam hiện nay, các vật phẩm phong thủy làm bằng đá quý được sử dụng phổ biến là mã não, ruby, thạch anh, phỉ thúy,…
 

1. Tên của các loại đá phong thủy bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh

 
STTTên gọi Tiếng ViệtTên gọi khoa học bằng Tiếng Anh
1Kim cươngDiamond
2Hồng ngọcRuby
3Lam ngọcSaphire
4Ngọc lục bảo, bích ngọcEmerald
5Ngọc xanh biểnAqumarine
6Hoàng ngọcTopaz
7
Ngọc hồng lựu 
Garnet
8Bích tỷ Tourmaline
9Đá Hắc ngàBlack Obsidian
10Ruby xanhZoisite
11Đá San hô Coral 
12
      Hổ phách  
Amber
13Đá lông công Malachite
14Thạch anh nonCalcite
15Ngọc Pakistan, Ngọc Lưu LyOnyx 
16Ngọc đế quang Chrysoprase
17
Lam ngọc Vân Nam, Đá vân rắn  
Surpentine
18Đá thạch anh Quartz
19Thạch anh vàngCitrine
20 Thạch anh tím Amethyst   
21
Đá mắt mèo  
Quartz Cat’s Eye
22Thạch anh xanh Aventurine
23Đá thanh kim Lapis Lazuli  
24Ngọc Đông Linh, Lam ngọc Turquoise  
25
Đá mặt trăng 
Moonstone 
26Phỉ thúy Jadeite  
27Ngọc bích xanh Nephrite   
28Ngọc bích đỏJasper
29
Đá tia lửa   
Spinel
30Đá xà cừHippopus
31
  Mã não  
Agate   
32Hồng Ngọc Tủy Carnelian
34
Thạch anh linh 
Ghost Crytal 
36Tiêu ngọc Agalmatolite
37AmazoniteAmazonite
38KyaniteKyanite
39FluoriteFluorite
40Đá ô liuPeridot  
41Đá đào hoa Rhodochrosite
42 Chalcedony Chalcedony
  

2. Một số loại đá phong thủy phổ biến tại Việt Nam

 
Có rất nhiều loại đá quý trong tự nhiên đã được con người khai thác và chế tác cho phù hợp với mục đích của người dùng. Dưới đây là một số loại đá quý chất lượng cao, được yêu thích nhất tại Việt Nam.
 

2.1. Kim cương

 
cac loai da phong thuy kim cuongjpg
 
Không chỉ ở Việt Nam mà ở khắp nơi trên thế giới, kim cương luôn là loại đá quý có giá trị và được ưa thích bậc nhất.
 
Trong thang độ cứng mohs, kim cương đạt 10/10, có độ phản xạ ánh sáng cũng như tán sắc cực kỳ mạnh. Nhờ đó, kim cương luôn tỏa ra độ sáng lấp lánh tuyệt vời không loại đá nào có được.
 
Nhờ độ cứng đạt chuẩn 10/10, kim cương rất khó bị trầy xước. Do đó, nó được ứng dụng nhiều trong các loại trang sức.
 

2.2. Ruby (Hồng ngọc)

 
cac loai da phong thuy ruby
 
Ruby được ví như “ông hoàng của các loại đá quý” bởi chúng không chỉ sở hữu ngoại hình tuyệt đẹp mà còn có rất nhiều tác dụng. Với độ cứng lên tới 9/10 theo thang Mohs cùng cấu trúc đặc biệt, hồng ngọc có khuynh hướng hấp thụ ánh sáng tự nhiên trong các vùng từ xanh lục đến màu tím. Nhờ đó, nó có màu đỏ vô cùng độc đáo.
 
Trong phong thủy, Ruby là loại đá mang đến may mắn cho người sử dụng. Nó được kỳ vọng là giúp ngăn ngừa mọi hiểm họa, vận xấu cũng như các tai ương có thể đến trong tương lai.
 
Các nhà phong thủy cũng như chuyên gia tin rằng, đá ruby có thể hỗ trợ chữa được bệnh tim, xương khớp, đồng thời mang tới nguồn năng lượng quý báu để cơ thể chống lại các năng lượng độc hại. 
 

2.3. Đá Sapphire

 
cac loai da phong thuy Sapphire
 
Sapphire còn được biết đến với tên gọi đá nữ tu hay đá lam ngọc, là một trong những loại đá được săn lùng nhiều nhất tại Việt Nam. Chúng được hình thành dưới áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất. Tùy thuộc vào loại tạp chất bên trong tinh thể mà đá lam ngọc có màu khác nhau.
 
Đá sapphire được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Nhưng phổ biến nhất là chế tác trang sức và các đồ trang trí quý giá. Ngoài ra, sapphire cũng được sử dụng trong bài trí phong thủy và chữa một số bệnh.
 
Loại đá này có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm huyết áp, chống bệnh mất ngủ. Đặc biệt, các chuyên gia nghiên cứu cho thấy sapphire có thể ngăn ngừa bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.
 

2.4. Đá Emerald (Ngọc lục bảo)

 
da-ngoc-luc-bao-Emerald
 
Emerald là một loại khoáng vật của berili, có màu xanh với sắc lục hơi ngả sang màu lam. Dưới kính quang phổ, ngọc lục bảo cho phát quang màu đỏ. Dưới kính lọc Chelsea, hiện tượng cũng tương tự. Đặc biệt sự phân bố màu sắc trong tinh thể cũng không đồng đều. Đây chính là một điểm đặc trưng làm tăng giá trị của emeral.
 
Emerald là một trong các loại đá phong thủy rất được ưa chuộng trong việc chế tạo đồ trang sức. Đó là bởi chúng được xem là báu vật của sự phát triển trí tuệ cũng như bùa hộ mệnh cho sự may mắn và tình yêu của con người.
 
Màu xanh của ngọc lục bảo đặc biệt được yêu thích. Nhờ đó, nó trở thành một trong những nguyên liệu làm trang sức được ưa chuộng nhất. Hiện nay, ngọc lục bảo còn được dùng làm đồ trang trí, quà lưu niệm.
 

3. Một số loại đá khác

 

3.1. Thạch anh trong suốt

 
mot-so-loai-da-khac
 
Một tinh thể thạch anh trong suốt sẽ luôn mang đến hạnh phúc và niềm vui cho chủ nhân sở hữu. Loại đá này được sử dụng chủ yếu để làm đồ trang sức
 

3.2. Thạch anh hồng

 
Thạch anh hồng là một trong những loại đá phong thủy phổ biến trong chữa bệnh, trang sức, cũng như phong thủy. Nó có tác dụng tuyệt vời trong việc thu hút và giữ tình yêu, chữa lành trái tim của một người khỏi đau đớn và thất vọng. 
 
Bạn có thể tìm thấy rất nhiều các loại trang sức phong thủy làm từ thạch anh hồng, bởi đây là vật phẩm phong thủy không tốn kém và dễ tìm. 
 

3.3. Thạch anh tím
 

Thạch anh tím có rất nhiều tác dụng đối với người dùng, bao gồm:
 
- Kết nối tâm linh.
 
- Hỗ trợ khởi nghiệp, đầu tư, thúc đẩy tài lộc.
 
- Tăng cường tự tin, tài diễn thuyết, khả năng thuyết phục.
 
- GIúp trí nhớ, tập trung tốt, học hành thi cử.
 
- Gia tăng tình cảm, vận đào hoa.
 
- Giảm stress, giúp tinh thần sảng khoái.
 
- Giúp chữa trị mất ngủ, đau đầu, rối trí.
 
- Tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh tật.
 
- Trừ tà, trừ âm khí.
 

3.4. Citrine
 

Citrine chứa chất lượng mặt trời của năng lượng; đây là lý do tại sao nó được coi là vật phẩm phong thủy có tác dụng chữa bệnh. 
 
Citrine có thể giúp củng cố lòng tự trọng và một luồng năng lượng tích cực, sôi động trong và xung quanh cơ thể. 
 
Citrine cũng được coi là hữu ích trong việc cải thiện tiêu hóa và tăng cường sức chịu đựng thể chất của một người.
 

3.5. Thạch anh ám khói

 
Sự phổ biến của tinh thể thạch anh ám khói không chỉ nhờ vẻ ngoài tuyệt đẹp mà còn bởi nguồn năng lượng tích cực nó cung cấp. 
 
Thạch anh ám khói giúp bảo vệ cơ thể, mang đến sự cân bằng nội tâm, giúp con người cảm thấy thư giãn, thoải mái.
 

3.6. Ammonite

 
Ammonite được coi là một phương thuốc phong thủy mạnh mẽ bởi nó có năng lượng rất mạnh có thể chuyển hóa qua bất kỳ không gian nào.
 
Ammonite có nhiều màu sắc đẹp, phong phú, tạo ra năng lượng tuyệt vời nên được sử dụng hầu hết cho các mục đích từ cầu công danh tài lộc, đến tình duyên, sức khỏe, học hành,.... 
 

3.7. Mắt hổ

 
Mắt hổ có năng lượng mạnh mẽ, mang nhiều điều huyền bí, tạo nên những điểm đặc biệt mà không phải loại đá nào cũng có được. 
 
Năng lượng trong đá mắt hổ có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh, giảm đau, tăng cường sự trao đổi chất và giữ mức năng lượng cân bằng, ngăn ngừa các bệnh đau ốm, suy yếu bao tử và đường ruột…
 
Sở hữu vật phẩm này sẽ giúp bạn suy nghĩ nhận thức rõ hơn về tình hình thực tế từ mọi mặt ngay cả những chi tiết nhỏ nhất để bạn có thể hành động tích cực và từ đó lên kế hoạch những việc cần làm trước mắt. 
 
Những lúc phải đối mặt với khủng hoảng, khó khăn, đá mắt hổ cũng sẽ giúp bạn suy nghĩ rõ ràng để bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất. Mắt hổ mang đến sự tự tin giúp bạn thêm dũng khí tăng cường ý chí quyết đoán hơn trong công việc, đem đến sự thành công.
 
Ngoài ra mắt hổ còn là viên đá tâm linh giúp trừ tà, trừ ma quỷ rất tốt chỉ sau dòng đá mã não.

Đọc ngay: 
Những bí mật thầy phong thủy luôn giữ kín không muốn ai biết
Ai cũng muốn có phong thủy tốt và họ thường tìm tới chuyên gia nhưng không phải điều gì cũng được tiết lộ. Chỉ khi biết được giá trị cốt lõi, bạn mới đủ tỉnh
 

3.8. Pyrite

 
Các pyrite mang đến ánh sáng rực rỡ cho mọi không gian và ẩn chứa nguồn sức mạnh giúp người sở hữu luôn có tinh thần lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống.
 

3.9. Hematit

 
Cái tên "hematite" bắt nguồn từ ý nghĩa của từ Hy Lạp có nghĩa là máu. Lý do cho nguồn gốc của tên hematite có thể có hai mặt. Mặc dù bên ngoài có màu đen sáng bóng, nhưng hematit bên trong có màu đỏ máu đậm. Một lý do khác cho cái tên này liên quan đến hàm lượng sắt cao có trong hematit (gần 70%).
 
Đá Hematite không chỉ là một loại trang sức vô tri vô giác mà còn được biết đến như một loại đá của tâm hồn, giúp bảo vệ tâm hồn, giữ tâm hồn an yên, đẩy lùi cảm xúc tiêu cực, thu hút nguồn năng lượng tích cực và nâng cao lòng tự trọng.
 

4. Những tiêu chí nào làm nên giá trị một viên đá quý?

 
cac loai da phong thuy 2
 
Các loại đá trong thiên nhiên rất đa dạng, nhưng để được coi là đá quý, chúng phải thỏa mãn khá nhiều điều kiện khắt khe.
 

4.1. Vẻ đẹp bên ngoài

 
Vẻ đẹp luôn là điều dễ thu hút bởi lần tiếp xúc đầu tiên.Vẻ đẹp bên ngoài của đá quý là sự tổng hợp giữa nhiều yếu tố. Một viên đá được chế tác công phu, tỉ mỉ, có những nét cuốn hút riêng biệt sẽ luôn hấp dẫn người mua so với những viên đá tự nhiên hay chế tác thô sơ.
 

4.2. Màu sắc

 
Mỗi loại đá quý thiên nhiên mang màu sắc đặc trưng riêng. Đối với từng loại đá, màu sắc giữa các viên cũng có đôi chút khác biệt. Khi xem xét một viên đá, màu sắc càng đậm và tươi thì được xem là đẹp và có giá trị kinh tế cao.
 

4.3. Độ bền

 
Đá quý cũng được đánh giá chất lượng dựa vào độ bền. Có hai tiêu chí chủ yếu chính là độ cứng và độ dai. Ngoài ra, một viên đá quý tốt cũng phải có độ bền hóa học lớn, đảm bảo không bị ăn mòn trước tác động của hóa chất một cách dễ dàng.
 

4.4. Độ hiếm

 
Tất nhiên, một viên đá chỉ thực sự quý và có giá trị kinh tế cao khi hiếm thấy. Tiêu chuẩn này phụ thuộc vào yếu tố chủ quan của con người. Những năm trước thế kỷ 20, giá bán thạch anh tím rất cao. Nhưng sau khi tìm được những mỏ thạch anh lớn trên thế giới, giá trị của nó đã giảm đi nhanh chóng.
 

4.5. Độ trong suốt

 
Một viên đá được xem là đẹp nhất khi độ trong suốt của nó lớn. Đá càng trong suốt, giá trị kinh tế càng cao. Tiêu chí này đặc biệt quan trọng ở kim cương và những loại đá có màu sắc tươi sáng.
 

4.6. Độ phản chiếu ánh sáng

 
Đối với đá quý, ánh có nghĩa là độ phản chiếu ánh sáng của nó. Đá quý có độ phản chiếu càng lớn thì giá trị kinh tế càng cao. Độ trong suốt có thể đánh giá sơ qua bằng mắt thường. Tuy nhiên, khi muốn định giá đá thì chuyên gia sẽ sử dụng một số thiết bị chuyên dụng.
 

4.7. Các hiệu ứng quang học đặc biệt

 
Đôi khi bạn có thể tìm thấy một viên đá không có vẻ ngoài hấp dẫn nhưng lại được bán với giá rất cao. Đó là nhờ nó sở hữu những hiệu ứng quang học bắt mắt, đặc biệt hiếm có.
 
Ví dụ như hiệu ứng ngũ sắc của đá opal hay hiệu ứng mắt mèo, hiệu ứng sao của đá ruby. Những yếu tố này khiến giá trị của viên đá tăng lên rất nhiều.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X