Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bố tuổi nào không nên sinh con năm 2018? Chưa đọc chớ vội vàng quyết định

Thứ Sáu, 12/01/2018 11:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bước sang năm Mậu Tuất, không ít người phân vân không biết bố tuổi nào không nên sinh con năm 2018 để họ tìm cách phòng tránh thích hợp, đợi sang năm tuổi phù hợp hơn mới nghĩ tới chuyện sinh nở.
 
Mọi người ai cũng thích sinh con theo ý muốn, với hi vọng sinh con cho hợp tuổi bố, mẹ, thậm chí là để hóa giải xung khắc của bố mẹ. 

Vì thực tế, bố khắc tuổi con nảy sinh không ít vấn đề về sức khỏe cũng như công việc làm ăn bị ảnh hưởng. Đó là lý do khi bước sang năm mới, nhiều người không khỏi lo lắng không biết bố tuổi nào không nên sinh con năm 2018? Và bài viết sau có thể để bạn có thể tham khảo, có cơ sở trước khi đưa ra quyết định của mình. 
 
Bo tuoi nao khong nen sinh con nam 2018
 
Bố tuổi nào không nên sinh con năm 2018?
 
Những em bé tuổi Mậu Tuất chào đời năm 2018 Âm lịch (tức là từ ngày 16/2/2018 đến ngày 4/2/2019 Dương lịch), cầm tinh con chó.

Năm âm lịch: Mậu Tuất (Tiến Sơn Chi Cẩu – Chó vào núi)
 
Mệnh ngũ hành: Bình địa Mộc (tức mệnh Mộc – Gỗ đồng bằng) 
 
Theo can, chi, tuổi Mậu Tuất 2018 kỵ tuổi Thìn, Sửu, Mùi. Vì thế bố tuổi Thìn, Sửu, Mùi không nên sinh con năm Mậu Tuất, nếu là mẹ thì không ảnh hưởng quá nhiều so với bố (người trụ cột gia đình). Vì thế những người sinh vào những năm dưới đây không nên sinh con tuổi Mậu Tuất:
 
Tuổi Thìn: 1976, 1988, 2000…
 
Tuổi Sửu: 1973, 1985, 1997…
 
 
bo tuoi nao khac Mau Tuat 2018 menh Moc
 
Theo ngũ hành, tuổi Mậu Tuất 2018 mệnh Mộc (Bình Địa Mộc). Người mệnh Mộc khắc mệnh Thổ. Đồng thời, Kim khắc Mộc.
 
Mộc khắc Thổ nhưng nếu Thổ lớn hơn vẫn có thể lấn át Mộc. Mộc khắc với Kim, nhưng nếu Kim không cứng bằng Mộc thì vẫn yếu thế, còn Kim mạnh hơn Mộc thì Mộc có thể bị hạ gục. Vì thế, để trả lời câu hỏi bố tuổi nào không nên sinh con năm 2018, bạn còn phải cân nhắc xem bản mệnh của mình là Thổ gì và Kim gì?
 
Vì thế, tuy là những bố mẹ mang mệnh Thổ, mệnh Kim thì không nên sinh con vào năm 2018 bởi sẽ xảy ra tương khắc. Nhưng, cũng theo thuyết Ngũ hành, Bình Địa Mộc (cây trên đất) là hành Mộc duy nhất không sợ Kim. Ngoại trừ Kiếm Phong Kim (vàng trong kiếm) là trung tính, còn các hành Kim khác như Sa Trung Kim, Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim, Kim Bạch Kim thì không bị ảnh hưởng, thậm chí Bình Địa Mộc cần phối hợp với Kim để trở thành vật đắc dụng:
 
Bình địa mộc trung chi nhất sinh
 
Bất phùng Kim giả bất năng thành
 
Ngũ ban biệt Mộc kỵ kim loại
 
Nhược ngộ đương nhiên bất đắc sinh.
 
Nên, nếu cha mẹ mang mệnh Kim trên thì vẫn có thể sinh con năm 2018, (chỉ ngoại trừ Kiếm Phong Kim (người sinh năm 1992, 1993…) thì nên suy xét).

Tham khảo: Năm 2018 sinh con tháng nào thì tốt cho bố mẹ?
 
tuoi con khac bo nam mau tuat
 
Theo ngũ hành tương khắc thì Mộc khắc Thổ, Mộc hút chất dinh dưỡng từ Thổ. Trong các hành Thổ có Thạch Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ không sợ Bình Địa Mộc nhưng không bền vững vì hình kỵ. Nên cha mẹ có mệnh Thạch Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ vẫn có thể sinh con năm 2018, tuy nhiên cũng nên cân nhắc.
 
Ngoài ra:
 
Lộ Bàng, Đại Trạch, Sa Trung Thổ
 
Đắc Mộc như đạt thanh vân lộ
 
Ngoại hữu tam ban phách Mộc gia
 
Phùng chi tất mệnh tu nhập mộ.
 
Gặp mệnh Mộc lại càng thêm vượng.
 
Chúng ta thường có quan niệm, sinh con ra không hợp mệnh, hợp tuổi với cha mẹ sẽ kéo theo đó là rất nhiều hệ lụy có liên quan như xung khắc về tính cách, làm cản trở đường công danh sự nghiệp, ốm đâu liên miên. Nhưng thực tế thì con cái khắc cha mẹ do quan điểm sống, khác biệt thế hệ là điều không thể tránh khỏi, không nên hoàn toàn cho là vì khắc tuổi.

Con cái là của trời cho, vì thế, nhiều khi người tính không bằng trời tính, khi có con nên giữ lại nuôi vì đó là số phận cậu bé/cô bé đó sinh ra trong gia đình bạn thì tại sao lại cố tình chối bỏ? Hãy yêu thương đứa trẻ, nếu có xung khắc thì hãy cố dung hòa, nếu tệ quá thì xem như đó là số mệnh mình phải chịu do những sai lầm trong quá khứ hoặc kiếp trước đã gây ra. Lúc đó chúng ta nên đối mặt, vượt qua hơn là trốn tránh.

Còn nếu sinh con năm 2019 thì sao, >> SINH CON NĂM 2019 không thể không biết những điều này, đọc ngay kẻo lỡ 

MiMo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X