Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bóc mẽ bộ mặt thật của 12 con giáp dưới lớp mặt nạ thường ngày: Ai thánh thiện, ai gian xảo?

Thứ Bảy, 18/04/2020 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Liệu những gì biểu hiện hằng ngày có phải là bộ mặt thật của 12 con giáp? Mỗi con giáp đang che giấu điều gì dưới lớp mặt nạ đó? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.
 
Mỗi người tồn tại trên thế gian này đều có rất nhiều nét tính cách khác nhau. Trong quá sinh sống và tồn tại đó, ai cũng muốn nỗ lực vươn tới những điều tốt đẹp hơn đồng thời bảo vệ tốt bản thân để không bị tổn thương trước khi đạt được mục đích. 
 
Bản năng của con người là luôn lựa chọn một cách thức nào đó để che giấu bộ mặt chân thật nhưng yếu ớt của mình.
 
Rất nhiều người vẻ ngoài thì hài hước vui tính, nhưng thực ra bên trong lại mang một trái tim đa sầu đa cảm; người nhìn có vẻ dịu dàng nho nhã, nhưng thực chất lại rất kiêu căng ngạo mạn; hay có người nhìn có vẻ lạnh lùng nhưng lại rất trọng tình trọng nghĩa.
 
Bản tính của con người là thiên biến vạn hóa như vậy, càng thân thuộc với đối phương sẽ càng phát hiện ra những lớp mặt nạ mà người đó mang trên mặt.
 
Vậy hãy cùng xem bộ mặt thật của 12 con giáp ẩn dưới dáng vẻ thường ngày là gì nhé.
 

1. Tuổi Tý

 
Tuổi Tý đa phần là người có suy nghĩ nhạy nhé, hào phóng, tạo ấn tượng không khó khăn nào trong cuộc sống có thể quật ngã họ. Lại thêm cái tính ham khám phá, giỏi thích nghi, những chú Chuột dù ở hoàn cảnh nào cũng có thể nhanh chóng đạt được điều mình muốn. 
 
Người như vậy không có một chút nào mang đặc điểm của tuýp người truyền thống bảo thủ phải không?
 
Ấy vậy mà những tính cách sáng sủa bên trên thật ra lại là biểu hiện bên ngoài của con giáp này mà thôi, chỉ những người thân thiết nhất mới phát hiện ra rằng, thực chất tuổi Tý là người khá truyền thống.
 
Khi xử lý những việc quan trọng, họ có thói quen tuân theo nguyên tắc sẵn có một cách lì lợm. Cho dù có được người khác nhắc nhở rằng có thể linh hoạt lên, con giáp này vẫn sẽ không bao giờ làm ra việc gì phá cách.

Bo mat that cua 12 con giap 2
 

2. Tuổi Sửu

 
Bộ mặt thật của 12 con giáp là gì? Với người có suy nghĩ trưởng thành và chững chạc như tuổi Sửu, đối mặt với bất kỳ chuyện gì, họ cũng luôn có khả năng giữ được sự bình tĩnh hơn người, ít khi bị dao động.
 
Dù là trong công việc hay trong chuyện tình cảm, con giáp này vẫn cứ luôn lý trí như vậy. Nhìn thì có vẻ cứng nhắc, nhưng thực ra hơn ai hết, những chú Trâu lại rất khát vọng ấm áp, khát vọng được yêu thương lãng mạn, thèm được mọi người quan tâm.
 
Chẳng qua họ cảm thấy rất ngại ngùng nếu bộc lộ những cảm xúc chân thật trong lòng mình ra bên ngoài, cho nên chỉ đành chọn cách im lặng chờ đợi người khác bước vào thế giới của mình. 
 
Một khi có người thỏa mãn được những khát vọng đó, con giáp này sẽ trao hết mọi thứ mình có cho đối phương, chẳng còn giữ được sự tỉnh táo như ban đầu nữa. Liệu bạn có phải con giáp giỏi che giấu tình cảm sâu kín không để ai biết?
 

3. Tuổi Dần

 
Tuổi Dần thường gây ấn tượng là người rất năng động, không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ.. Dường như với những chú Hổ, cuộc sống luôn tràn đầy hy vọng. Họ sẽ không bao giờ sợ hãi, cũng không ủ rũ vì điều gì.
 
Thế nhưng làm người chẳng ai có thể luôn mạnh mẽ. Con giáp này cũng vậy, họ cũng sẽ có lúc bị cuộc sống đánh bại, vì chịu đả kích mà đánh mất tinh thần, chỉ muốn buông xuôi tất cả, đối với tương lai mờ mịt trước mặt cũng cảm thấy ngập tràn lo âu.
 
Chỉ có điều tuổi Dần sẽ không bao giờ đem những cảm xúc yếu đuối đó ra kể lể với bất cứ ai, bởi vì lòng sĩ diện cao khiến họ không muốn để người khác nhìn ra sự yếu ớt của mình, cũng không muốn chuyện của mình gây ảnh hưởng tới ai đó.
 

4. Tuổi Mão

 
Tuổi Mão hầu hết đều được đánh giá là có tính cách rất dịu dàng, thiện lương, luôn mang đến cảm giác rất ngây thơ và chất phác. Họ thích im lặng làm việc của mình, nên đôi khi cảm giác tồn tại về con giáp này không quá mạnh mẽ, nhất là trong một tập thể sôi nổi.
 
Nhưng thực chất, sức mạnh nội tâm của những chú Mèo không tầm thường chút nào. 
 
Họ có một trái tim nhiệt tình như lửa, nhất là trong tình yêu, con giáp này một khi phải lòng ai đó, họ nhất định sẽ tìm mọi cách theo đuổi đối phương cho bằng được.
 
Con giáp này là người theo chủ nghĩa lý tưởng điển hình, sẽ không bao giờ có suy nghĩ sống tạm hay nhún nhường. Một khi sa vào lưới tình, họ rất dễ đánh mất chính mình, sẵn sàng làm mọi thứ vì đối phương, giống như thiêu thân lao vào bóng đèn vậy.

Bo mat that cua 12 con giap 1
 

5. Tuổi Thìn

 
Người tuổi Thìn sống rất tích cực, lại có tham vọng sâu sắc, cho nên cả đời luôn không ngừng hướng về phía trước. Họ sẵn sàng làm mọi chuyện để có thể đạt được mục tiêu của mình, thậm chí còn học cách đón ý nói hùa với mọi người cốt chỉ để có lợi cho mình.
 
Thế nhưng trên thực tế, trong đầu con giáp này tồn tại rất nhiều suy nghĩ phản nghịch, thích nổi loạn, không thích nghe theo sự sắp xếp của người khác. 
 
Nhất là với những yêu cầu vô lý, họ thường sẽ đáp ứng lập tức ngay ngoài mặt, không chút dị nghị, nhưng thực chất trong lòng những chú Rồng đang nghĩ mọi cách để trì hoãn hoặc đùn đẩy sang cho người khác. 
 
Thậm chí, kể cả có đột nhiên buông bỏ tất cả những gì mình đang có để quyết định xây dựng sự nghiệp riêng cũng là việc hết sức bình thường với tuổi Thìn, cho dù trước đó họ đang thể hiện mình là một nhân viên làm thuê nỗ lực ra sao. Xem thêm: Con giáp giỏi nói dối khiến người nghe không biết được thực hư là ai?
 

6. Tuổi Tị

 
Tuổi Tị không phải là người nói nhiều, họ khá lạnh lùng, mang đến cho người khác ấn tượng rất bí ẩn, nên đôi khi còn bị hiểu lầm là người không có tình cảm.
 
Nhưng trong thực tế, con giáp này là điển hình của tuýp người ngoài lạnh trong nóng, thế giới nội tâm rất yếu đuối, giàu tình thường, dễ đồng cảm với những hoàn cảnh bất hạnh hay khó khăn của người khác.
 
Trong cuộc sống, sự tinh tế giúp con giáp này nhanh chóng nhận ra cảm giác ủ rột của người bên cạnh, sau đó an ủi trong thầm lặng, đưa ra lời khuyên bổ ích cho đối phương.
 
Dù ngôn từ rất ngắn gọn, nhưng ý nghĩa vô cùng chân thành. Cho nên vẻ lạnh lùng bên ngoài của những chú Rắn chỉ là để tự vệ mà thôi, để bảo vệ nội tâm mềm yếu và bản chất hiền lành, thiện lương của mình.
 

7. Tuổi Ngọ

 
Người tuổi Ngọ nhìn như rất phóng khoáng, tùy tiện, nhưng thực chất con giáp này rất tỉ mỉ và để ý chi tiết. 
 
Chẳng qua phần lớn thời gian họ không muốn mất thời gian và công sức để ý những điều nhỏ nhặt, thay vào đó là làm những việc lớn lao đáng giá hơn.
 
Cho nên sự tinh tế của con giáp này thường thể hiện ở những chi tiết hết sức nhỏ nhặt. Ví dụ như vào những dịp lễ đặc biệt, con giáp này sẽ tỉ mỉ lựa chọn quà tặng cho bạn bè, người thân, người yêu dựa vào sở thích và đặc điểm của từng người.
 
Bình thường đao to búa lớn là vậy, nhưng tuổi Ngọ luôn biết cách khiến người đối diện phải cảm động vì sự chu đáo của mình đấy.
 

8. Tuổi Mùi

 
Người tuổi Mùi luôn tạo được ấn tượng tốt trong mắt người khác nhờ sự nhã nhặn, ăn nói điềm đạm của mình. Dường như họ rất hiếm khi nóng nảy hay đánh mất sự nho nhã sẵn có của mình, dù gặp vấn đề cấp bách đến đâu.
 
Nhưng thực tế, con giáp này lại có khuyết điểm là rất dễ chủ quan. Họ luôn dễ dàng nghe theo trực giác, cảm giác chủ quan của bản thân để đánh giá một người, một việc là tốt hay xấu, thay vì dựa vào những phân tích đánh giá trong thực tế.
 
Thậm chí có những thứ không thể cũng sẽ bị con giáp này biến thành có thể chỉ vì đặt tình cảm cá nhân vào đó. Thói quen bao che khuyết điểm vô tội vạ khiến những chú Dê từng không ít lần chịu thiệt về mình nhưng không nhận ra. 
 
Tính cách chân chất như vậy vô tình lại trở thành một trong những nhược điểm của tuổi Mùi, cần phải sửa đổi càng sớm càng tốt.

Bo mat that cua 12 con giap 3
 

9. Tuổi Thân

 
Người tuổi Thân thường được đánh giá là người hoạt bát cơ trí, có tài ăn nói lanh lợi, biết cách mang đến niềm vui cho người xung quanh. Cho nên dù đi đến đâu, con giáp này cũng rất được yêu quý.
 
Thế nhưng đằng sau sự hoạt bát đó, nội tâm của những chú Khỉ lại rất nhạy cảm và yếu ớt. Có những lời người khác nói bâng quơ, nhưng con giáp này lại rất để ý, giữ trong lòng rồi tự gây tổn thương cho chính mình. Họ cho rằng đối phương không tự dưng mà nói vậy, chắc chắn là có ý gì đó.
 
Từ đó, tuổi Thân sinh ra tự ti, nghi ngờ năng lực của chính mình, cho rằng bản thân không đủ ưu tú nên mới bị người khác bóng gió.
 
Cho nên chỉ những người thân thiết ở bên cạnh con giáp này mới có thể nhận rõ "trái tim thủy tinh" dễ vỡ của tuổi Thân.
 

10. Tuổi Dậu

 
Sự sắc bén, hiệu suất làm việc cao, biết cách ăn nói, có hiểu biết chính là những ưu điểm được đánh giá cao của người tuổi Dậu.
 
Sự khôn khéo của họ để lại ấn tượng rằng không có việc gì mà con giáp này không làm được, không có vấn đề gì mà họ không dám thực hiện.
 
Nhưng cũng chính vì vậy mà những chú Gà bị đánh giá là xem trọng lợi ích hơn tình cảm.
 
Thế nhưng thực tế con giáp này rất coi trọng tình cảm, nhất là trong tình yêu, họ luôn đặt nửa kia ở vị trí quan trọng nhất trong tim mình, cam tâm tình nguyện làm những điều tốt đẹp nhất cho người ấy. 
 

11. Tuổi Tuất

 
Người tuổi Tuất rất trung thành và chính trực, là người trọng nghĩa khí, trọng tình cảm. Họ dường như không quá đề cao sự nghiệp, vật chất, có sao cũng được.
 
Nhưng thực tế, con giáp này rất có chí tiến thủ, một khi xác định được mục tiêu thì sẽ dốc toàn lực để đạt được tới cùng. 
 
Dù là thời đi học hay đi làm, họ luôn chăm chỉ nỗ lực, hoàn thành nhiệm vụ ở mức tốt nhất. Thậm chí, trong lòng còn tìm một ai đó làm đối thủ cạnh tranh ngầm.
 
Thế nhưng họ che giấu tham vọng của mình rất tốt, hiếm khi để lộ tính hơn thua, chỉ muốn âm thầm cố gắng làm tốt việc của mình. Xem thêm: 12 con giáp dễ bị ai lừa, xem ngay để biết đường mà phòng tránh

Bo mat that cua 12 con giap 4
 

12. Tuổi Hợi

 
Trong cuộc sống, người tuổi Hợi thường gây ấn tượng là người ngây thơ, đơn giản, thật thà. Họ luôn dễ dàng chiếm được cảm tình với người xung quanh nhờ những tính cách đó, cũng rất dễ gần và thân thiện, hoàn toàn không có tính công kích.
 
Nhưng thực tế, tuổi Hợi là điển hình của tuýp người "tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi", họ chẳng qua là không thích để lộ ra sự sắc sén của mình, giấu kín sự thông minh tài trí của mình để tránh bị dòm ngó hay để ý.
 
Hơn nữa, trực giác của họ rất mạnh cũng rất chính xác, chỉ cần nhìn thoáng qua vài lần cũng có thể phân biệt được là tốt hay xấu. Người tuổi Hợi thực tế vô cùng khôn khéo như vậy đấy.
 
Vì vậy, kẻ xấu có thể sẽ cho rằng kiểu người ngây thơ như tuổi Hợi rất dễ lừa gạt, muốn chiếm đoạt lợi ích từ con giáp này mà nào biết âm mưu thủ đoạn của mình đã bị tuổi Hợi nắm thóp từ lâu.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X