Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Bình Địa Mộc là gì? Người mệnh Bình Địa Mộc có vận mệnh ra sao, cuộc đời thế nào?

Thứ Bảy, 23/05/2020 12:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong ngũ hành nạp âm, mệnh Bình Địa Mộc là gì? Người mang mệnh này có tính cách ra sao, vận mệnh cuộc đời thế nào, công danh, tình duyên tốt hay xấu?
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Mệnh Bình Địa Mộc là gì?


menh binh dia moc la gi
 

Trong ngũ hành nạp âm, Bình Địa Mộc là cây ở đồng bằng. Khác với những cây đại thụ như mệnh Đại Lâm Mộc, cây cối được nhắc đến ở mệnh Bình Địa Mộc thường là những cây thân mềm, sinh trưởng ở khu vực đồng bằng.

Người mệnh Bình Địa Mộc sinh năm Mậu Tuất (1958, 2018) và năm Kỷ Hợi (1959, 2019)

Mậu Tuất là năm mà thiên can Mậu thuộc hành Thổ tương hòa với địa chi Tuất cũng thuộc hành Thổ. Mệnh này có gốc, rễ, cành, ngọn tương đắc, là người tài năng xuất chúng hơn người.

Kỷ Hợi là năm mà thiên can Kỷ thuộc hành Thổ tương khắc với địa chi Hợi thuộc hành Thủy. Thủy Thổ xung khắc nên người này cuộc sống không được bình yên êm ả như người sinh năm Mậu Tuất, thường phải trải qua nhiều sóng gió, gian khổ trong đời, có nỗ lực cố gắng thì mới có thành công.
 

2. Tính cách, vận mệnh của người mệnh Bình Địa Mộc


2.1 Tính cách


tinh cach binh dia moc
 

Cây ở đồng bằng thường là cây thân mềm, thân thảo, không phải trải qua nhiều gió bão khắc nghiệt nên người mệnh Bình Địa Mộc thường có tính tình hòa nhã, mềm dẻo linh hoạt, dễ kết thân với mọi người.

Tuy nhiên, cũng bởi là cây thân mềm nên người này tính cách không được cứng rắn mà đôi khi tỏ rõ sự yếu đuối, nhu nhược, cũng không có cá tính, bản sắc của riêng mình.

Khi đứng trước sóng gió cuộc đời, họ không có khả năng chịu đựng bền bỉ, kiên trì như những người khác. Mặc dù biết lợi dụng các mối quan hệ xã giao để xử lý tình huống nhưng nhìn chung họ không có tầm nhìn xa trông rộng, thường chỉ giải quyết được những vấn đề trước mắt chứ không giải quyết được triệt để vấn đề.

Mỗi khi có chuyện khó khăn, họ thường mất nhiều thời gian để tìm cách xử lý, hao tổn nhiều sinh lực, thậm chí có thể thấy chán nản, bất lực mà buông xuôi trước thử thách, nghịch cảnh, không dễ để đi đến cùng.

Muốn có được thành công, bản thân Bình Địa Mộc cần phải tự xốc dậy tinh thần của mình, rèn luyện ý chí, nghị lực của bản thân. Sự động viên, giúp đỡ của bạn bè, người thân xung quanh có ý nghĩa lớn với mệnh chủ, sẽ giúp mệnh chủ dễ dàng vượt qua khó khăn hơn.

Song nhìn ở hướng tích cực thì người này có sự thoải mái, dễ gần và tạo sự thoải mái cho người đối diện nên đường nhân duyên khá tốt, dễ gặp được quý nhân giúp đỡ, các mối quan hệ xã giao rộng khắp.

Họ cũng là người ham học hỏi, biết lắng nghe, nhờ thế mà tiếp thu kiến thức nhanh, mạnh. Có điều để nói về tính chuyên sâu thì mệnh Mộc này không được giỏi lắm khi họ thiếu sự kiên trì, tập trung.

Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của mệnh chủ bởi họ không có nhiều tham vọng, chỉ hướng đến cuộc sống giản dị, đơn giản, không thích bon chen với đời.

Trong quan hệ đối nhân xử thế, họ thường chọn cách nhún nhường, khoan dung độ lượng với mọi người, thà chịu thiệt 1 chút chứ không muốn tranh cãi, gây thù chuốc oán với ai.

2.2 Công danh


Xét về con đường công danh sự nghiệp, mệnh Bình Địa Mộc sinh năm Mậu Tuất sẽ thuận lợi suôn sẻ hơn so với người tuổi Kỷ Hợi. Kỷ Hợi tuổi trẻ vất vả trăm bề, trải qua nhiều khó khăn mới có được thành quả mong muốn, trong khi Mậu Tuất lại may mắn hơn, có nhiều cơ hội phát tài, cuộc sống cũng nhiều phần êm ả.

Mệnh chủ nếu theo nghiệp giáo dục, y tế, ngoại giao, tư vấn… thì sẽ dễ đạt được thành công. Ngoài ra thì nông nghiệp, chăn nuôi, Đông y Nam y… cũng khá hợp mênh Bình Địa Mộc, dễ có mùa màng bội thu, vật nuôi mau lớn, người bệnh cũng mau khỏi bệnh, phục hồi sức khỏe.

Kinh doanh thực phẩm hay các lĩnh vực liên quan cũng là nghề khá phù hợp với người mệnh này.

2.3 Tình duyên


Sự mềm mỏng, nhã nhặn của người mệnh này thường dễ dàng lấy được cảm tình của người đối diện. Mặc dù họ không có sự nổi bật, sắc sảo như những mệnh khác nhưng chính sự ôn hòa tỏa ra từ con người họ lại khiến cho đối phương không thể không chú ý tới.

Đôi khi người này cũng rụt rè, nhút nhát song lại tạo nên bản sắc riêng, như 1 sức hút bí ấn khiến cho người khác phái cảm thấy cuốn hút và muốn khám phá, muốn che chở và bảo vệ cho họ.

Trái với sự nhẹ nhàng bên ngoài, bản thân Bình Địa Mộc cũng giống như đồng bằng bao la rộng lớn, sẵn sàng bao bọc, che chở, khoan dung cho những người xung quanh.

Họ dễ mềm lòng và tha thứ cho những sai sót, khuyết thiếu của đối phương, ít khi tranh cãi mà thường nhường nhịn, lấy phần thiệt về mình. Cuộc sống gia đình nhờ thế mà êm ấm, hạnh phúc lâu bền.

Trong gia đình vợ chồng tương kính như tân, hiếm khi lời qua tiếng lại, luôn lấy sự hòa thuận làm đầu, con cháu nhờ thế cũng có tính tình điềm đạm, gia đình hạnh phúc lâu bền.

3. Mệnh Bình Địa Mộc hợp mệnh gì, khắc mệnh gì?


3.1 Bình Địa Mộc hợp mệnh gì?


binh dia moc hop menh gi
 

Mệnh Mộc hợp mệnh gì? Mệnh Mộc nên hợp tác hay nên duyên vợ chồng với mệnh nào? Cung xem thử Bình Địa Mộc với các nạp âm khác có sự kết hợp như thế nào nhé.

- Bình Địa Mộc

2 nạp âm này giúp cho Mộc khí từ suy thành vượng, mang tới sự thành công rực rỡ trong sự nghiệp, cuộc sống vinh hiển, phú quý hơn người.

- Đại Lâm Mộc


Khi 2 mệnh này kết hợp với nhau thì thường mang tới sự may mắn, suôn sẻ, phúc khí dồi dào.

Vốn dĩ 2 nạp âm không có nhiều mối liên hệ, bởi Đại Lâm Mộc là cây rừng già, ở chốn rừng sâu núi thẳm, còn Bình Địa Mộc lại là cây ở đồng bằng, song Mộc khí yếu ớt của Bình Địa Mộc sẽ được Đại Lâm Mộc bổ trợ, nâng đỡ, tạo nên cách cục tốt.

- Dương Liễu Mộc

Sự mềm mại của Dương Liễu phần nào nâng đỡ thêm Mộc khí cho Bình Địa Mộc, mang tới cách cục giàu sang, vinh hoa phú quý.

- Tùng Bách Mộc

Mặc dù mối liên kết giữa 2 mệnh này khá mỏng mảnh song Tùng Bách Mộc lại có nguồn Mộc khí vượng, tương trợ tốt cho Bình Địa Mộc vốn dĩ đa phần là cây thân mềm.

Sự cương trực, mạnh mẽ của cây tùng cây bách sẽ bổ trợ tốt cho mệnh chủ Bình Địa, tạo ra nhiều lợi ích ngoài tưởng tượng.

- Tang Đố Mộc

Ở cả 2 nạp âm này thì Mộc khí đều ở dạng mềm dẻo, yếu ớt, cần phải được tương trợ, nâng đỡ nhiều. Bình Địa Mộc và Tang Đố Mộc hội ngộ với nhau dễ tạo ra may mắn, phúc khí vượng.

- Thạch Lựu Mộc

2 nạp âm cùng thuộc hành Mộc sẽ hỗ trợ lẫn nhau, giúp cho mọi chuyện được hanh thông suôn sẻ hơn, con đường sự nghiệp hanh thông, thăng tiến ầm ầm.

- Đại Khê Thủy

Nước suối lớn đổ về sông, mang theo nhiều dinh dưỡng mát lành cho cây cối, cho cây lớn lên từng ngày, vì thế Đại Khê Thủy được coi là nguồn sinh vô tận với Bình Địa Mộc, mang tới sự sinh trưởng bền vững, tài lộc sung túc. 

- Tuyền Trung Thủy

Nước suối mát lành giúp cây cối nhanh sinh trưởng, 2 mệnh này đến với nhau sẽ mở ra thời kỳ thịnh vượng, vạn sự cát lành, tài lộc dồi dào sung túc.
 
- Giản Hạ Thủy

Cây muốn lớn lên, ngoài đất thì còn cần nước nữa. Nguồn nước ngầm cho rễ cây hút nước, nuôi dưỡng cành lá, cho cây trái bội thu, nhất là cây ở đồng bằng thì càng cần đến nguồn nước này. Vì thế, sự kết hợp giữa Bình Địa Mộc và Giản Hạ Thủy sẽ mang đến mùa màng tươi tốt, tài lộc dồi dào, nhiều niềm vui và hạnh phúc.

- Trường Lưu Thủy

Nước sông lớn chẳng những cung cấp nước mà còn mang tới nguồn dinh dưỡng dồi dào từ phù sa, giúp cây ở đồng bằng lớn nhanh lớn khỏe. Giàu sang phú quý sẽ tới khi 2 mệnh này ở bên nhau.

- Thiên Hà Thủy


Nước trời ở đây là nước mưa, nguồn nước tự nhiên cung cấp cho cây cối nhiều dưỡng chất. Mùa màng gặp thiên thời, mưa thuận gió hòa thì dễ bội thu, cây đồng bằng chẳng mong đợi gì hơn. Sự kết hợp này được coi là lý tưởng, dung hòa được đôi bên, mang lại lợi ích cho cả 2.

- Sơn Đầu Hỏa

Mặc dù Mộc sinh Hỏa nhưng Sơn Đầu Hỏa địa thế ở núi cao hiểm trở còn Bình Địa Mộc nằm ở vùng đất bằng phẳng, hiếm khi có sự tương tác với nhau, thế nên 2 mệnh này chỉ mang đến may mắn nhỏ chứ khó tạo ra thành công rực rỡ.

- Lư Trung Hỏa

Mộc sinh Hỏa, cây ở đồng bằng thân mềm nhưng dễ cháy, là nguồn cung cấp nhiên liệu, tạo ra sức sống cho Hỏa nên đây cũng có thể coi là mối quan hệ cát lợi.

- Tích Lịch Hỏa

Sấm sét, chớp giật của Tích Lịch Hỏa sẽ tạo ra phản ứng hóa học trong không khí, giúp tạo ra những nguồn dinh dưỡng tốt cho cây cối.

Cây của Bình Địa Mộc khi gặp Tích Lịch Hỏa dễ có sinh lực dồi dào, lớn lên khỏe mạnh, xanh tốt, cho hoa trái đầy tay. Nói chung đây là sự kết hợp tạo ra của cải sung túc, giàu sang.

- Sơn Hạ Hỏa

Sự may mắn được tạo ra bởi sự kết hợp giữa 2 mệnh này không nhiều khi cây đồng bằng và lửa dưới chân núi không tương tác nhiều, song vốn dĩ Mộc sinh Hỏa nên cũng sẽ vẫn tạo ra được những điều tốt lành như mong muốn.

- Thiên Thượng Hỏa

Ánh nắng mặt trời là thứ không thể thiếu được với cây cối. Cây muốn lớn nhanh lớn khỏe ngoài đất, nước thì còn cần ánh sáng, vì thế sự kết hợp giữa 2 nạp âm này sẽ mang tới nhiều tin vui, báo hiệu nhiều điều cát lành, may mắn.

- Đại Trạch Thổ

Cây ở đồng bằng thường cần nhiều nước, nhiều dinh dưỡng hơn các nạp âm thuộc Mộc khác. Vì thế mặc dù Mộc khắc Thổ nhưng thực tế thì cây luôn cần có đất, Đại Trạch Thổ sẽ giúp cây cối có môi trường tốt để sinh trưởng, là cách cục tốt.

3.2 Bình Địa Mộc khắc mệnh nào?


menh binh dia moc khac menh nao
 

- Hải Trung Kim

Cây ở đồng bằng cần nước ngọt chứ không chịu được nước biển mặn, càng khắc kỵ với kim loại, Bình Địa Mộc gặp Hải Trung Kim khiến cây cối tàn úa, không phải là cách cục tốt.

- Kiếm Phong Kim

Kim khắc Mộc mà Kiếm Phong Kim còn là công cụ được con người tạo ra từ kim loại, được tôi rèn vô cùng sắc bén. Sức mạnh của nạp âm này đủ để phá hoại Bình Địa Mộc, vì thế dễ tạo ra sự buồn thảm, ngang trái, hiếm khi được như ý.

- Bạch Lạp Kim

Khi luyện kim loại không nên có tạp chất, vì thế mà nạp âm Kim này chớ nên tùy tiện kết hợp với Bình Địa Mộc thì dễ tạo nên sự lỡ làng dang dở, làm gì cũng khó thành công như ý.

- Sa Trung Kim


Cây ở đồng bằng sức chịu đựng kém, khó mà chống chọi trước sức mạnh của Sa Trung Kim, vì thế 2 người thuộc 2 mệnh này chớ nên vội vàng kết hợp với nhau, dễ thất bại.

- Kim Bạch Kim

Kim khí ở nạp âm này hoàn toàn đủ mạnh để lấn át, ức chế Bình Địa Mộc, vì thế 2 người đến với nhau khó có được tương lai sáng sủa rạng rỡ.
 
- Thoa Xuyến Kim

Đôi bên không có sự tương tác với nhau, thậm chí còn hình khắc nhẹ do Kim khắc Mộc, chớ nên vội vàng quyết định.

- Lộ Bàng Thổ

Mặc dù Mộc khí ở Bình Địa Mộc không quá vượng, cây ở đồng bằng không khắc Thổ quá nhiều song nói đi nói lại, cây lớn tạo bộ rễ lớn, có thể khiến cho đường xá mất đi sự kiên cố, vững chắc ban đầu. Vì thế mà sự hội ngộ của 2 nạp âm này dễ dẫn đến thất bại nặng nề ngoài mong muốn.

- Thành Đầu Thổ

Tường thành cần kiên cố, bền vững thì mới làm được tốt khả năng bảo vệ của nó. Thành Đầu Thổ kị bị cây cối, Mộc khí xâm phạm, làm cho sự bền chắc của đất tường thành bị phá vỡ.

Cây sống ở đất bị nén chặt sinh trưởng không thuận lợi mà bản thân đất tường thành cũng chịu tổn hại, thế nên 2 nạp âm này ở bên cạnh nhau thường tạo ra kết cục không tốt, bế tắc, khó có được niềm vui.

- Ốc Thượng Thổ

Đất trên mái nhà là ngói, cây ở đồng bằng hiếm khi xung khắc với ngói, nhưng ngói lại kỵ Mộc nên 2 mệnh này khó có thể kết hợp tốt đẹp với nhau.

- Bích Thượng Thổ

Bích Thượng Thổ là đất tường nhà, cây cối mọc trùm lên tường nhà ắt hẳn không phải chuyện tốt khi khiến cho căn nhà bị u tối, còn ảnh hưởng đến kết cấu bền vững của căn nhà, dễ mang tới những điều không mong muốn, vì thế 2 mệnh này khó có thể hòa hợp với nhau.

- Sa Trung Thổ

Bình Địa Mộc đến với Sa Trung Thủy dễ tạo ra hình khắc hung hại khi Mộc khắc Thổ, cây hút hết chất dinh dưỡng ở đất này.

- Phúc Đăng Hỏa

Tưởng chừng đôi bên kết hợp với nhau là tốt song thực chất lại ẩn chứa nhiều xung khắc khi mà cây thân mềm ở đồng bằng khó có thể là nguồn năng lượng cho ngọn đèn, dễ tạo ra không khí nhàm chán, buồn tẻ.
 
- Đại Hải Thủy
 
Trước sức mạnh của biển cả, cây đồng bằng khó mà có thể sống được. Hơn thế nữa, nước biển mạnh chỉ làm cho cây cối cạn kiệt năng lượng mà thôi, tiền bạc vì thế mà hao hụt, kinh tế khó khăn, tương lai u tối.
 

4. Mệnh Bình Địa Mộc hợp màu gì, khắc màu gì?


binh dia moc hop mau gi
 

Mệnh Mộc hợp màu gì? Dùng đúng hút may mắn ầm ầm. Người mệnh này cần tìm những màu sắc có ngũ hành tương sinh hoặc tương hòa với hành Mộc thì mới dễ gặp nhiều điều may mắn thuận lợi trong cuộc sống.

Theo phong thủy, mệnh Bình Địa Mộc nên dùng đồ màu đen hay xanh lá cây là tốt nhất.

Màu đen là màu thuộc hành Thủy, Thủy sinh Mộc dưỡng Mộc, tất mang tới điều tốt lành.

Còn màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu sắc tương hòa, giúp mệnh chủ làm gì cũng suôn sẻ hanh thông.

Để xét về màu sắc phong thủy không hợp với mệnh chủ Mộc này thì nên tránh những màu như đỏ thuộc hành Hỏa, vàng thuộc hành Thổ hay trắng thuộc hành Kim, đây là những màu tương khắc, tương xung với mệnh Mộc nên dễ gây ra những điều bất lợi cho mệnh chủ.

Đặc biệt, màu trắng mang năng lượng Kim rất mạnh, trong khi Bình Địa Mộc là cây gỗ mềm, cây thân thảo, không chịu được lực sát thương của Kim, nên hạn chế dùng đồ màu này.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X