Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí quyết sung túc sau Tết 12 con giáp nên thực hiện ngay lập tức

Thứ Tư, 22/01/2020 17:09 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là một số bí quyết sung túc sau Tết 12 con giáp bằng việc thực hiện từng những điều tưởng như nhỏ nhoi nhưng về lâu về dài chúng sẽ có tác động rõ rệt tới hầu bao của các bạn.
 
 

Tuổi Tý


Sau Tết chúng ta thường bị "rỗng túi" vì chi tiêu quá nhiều và cũng là lúc lên kế hoạch khôn ngoan hơn cho tình hình tài chính trong tương lai. Con giáp tuổi Tý đã nghe quá nhiều về việc tiết kiệm thì nay tại sao không thực hành luôn nhỉ.

Bạn không cần ép bản thân làm việc gì quá sức, nên bắt đầu bằng số tiền nhỏ, nếu làm việc gì ngoài khả năng bạn sẽ sớm bỏ cuộc mất thôi.

Điều quan trọng người tuổi Tý nên hiểu đó là phải duy trì được thói quen vì khoản tiết kiệm nhỏ hàng ngày cộng lại trong thời gian dài sẽ tạo nên kết quả lớn.
 
Bi quyet sung tuc sau Tet
 

Tuổi Sửu 

 
Đúng là với công nghệ hiện đại, mọi thứ đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn bao gồm cả vấn đề tiêu dùng. Bạn có thể thanh toàn gần như mọi thứ bằng các ứng dụng thông minh vô cùng đa dạng và dễ dàng trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, bạn có biết đó là cái bẫy tài chính mà nhiều người mắc phải hay không? Chính sự tiện lợi ấy khiến thói quen chi tiêu của người dùng dường như quá phóng túng. Hãy xem xét lại xem có phải bao lâu nay bạn sử dụng quá nhiều tiền chỉ vì việc quẹt thẻ tín dụng quá thuận lợi hay không?

Nếu đúng là thế thì xây dựng thói quen khôn ngoan hơn với tiền bạc ngay từ những ngày đầu năm mới để có một năm mới không nợ nần và đảm bảo tiền bạc luôn sung túc. Nếu cần biện pháp mạnh thì bạn nên cắt luôn thẻ tín dụng của mình ngay khi có thể đi nhé.
 

Tuổi Dần 

 
Bạn sẽ không biết cắt giảm và điều chỉnh chi tiêu thế nào nếu không biết tiền của mình đã về đâu. Bên cạnh việc dùng giấy và bút ghi chép theo cách truyền thống, bạn có thể nhờ đến các ứng dụng tiết kiệm hiện đại có chế độ bảo mật, sao lưu an toàn cùng hệ thống nhắc nhở hàng ngày.

Nếu đã hình thành thói quen trong việc ghi chép thu chi, bạn sẽ dễ dàng thống kê và phân tích tài chính theo tuần, tháng hoặc năm để điều chỉnh cho phù hợp.
 

Tuổi Mão 

 
Nếu bạn đang có những mục tiêu dài hạn như trả các khoản vay mua nhà hay lập kế hoạch lúc nghỉ hưu, nhưng hầu hết chúng đều trên kế hoạch chứ chưa thực sự được thực hiện? Vì vậy, bạn có thể xem xét đến việc thiết lập các mục tiêu nhỏ để tạo động lực trước khi mong đợi vào thành công của các mục tiêu to lớn hơn.
 
Hãy bắt đầu kế hoạch đầu năm mới này bằng việc thực hành tiết kiệm 5 – 10% thu nhập mỗi tháng và dần tăng chỉ tiêu nếu đã đạt được mục tiêu ban đầu. Quan trọng là bạn đủ kiên nhẫn mà thôi, bạn sẽ sớm nhìn thấy thành quả của mình đấy.
 
 
tiet kiem tien bac sau Tet
 

Tuổi Thìn 

Dường như khi tập thể dục, bạn sẽ kiên trì với chế độ vận động liên tục nếu đồng hành cùng một người khác, đúng chứ? Nguyên tắc này cũng có thể được áp dụng khi thực hành kiểm soát tài chính.

Lời khuyên cho bạn hãy tìm một người bạn hoặc một đối tượng quan trọng có sự kiên định cùng bạn chia sẻ kế hoạch của dự án tiết kiệm. Hai người có thể nói với nhau về mục tiêu cá nhân và cùng kiểm tra chỉ số hoàn thành của nhau mỗi tuần một lần hoặc vào mỗi tháng. 
 

Tuổi Tị


Mỗi khi dự định chi tiêu cho khoản nào đó, bạn nên suy tính kỹ về giá trị và độ cần thiết của mặt hàng muốn mua. Hãy tự trả lời câu hỏi về chi phí cơ hội phải đánh đổi giữa sự cần thiết của món hàng và mục tiêu bạn đề ra. Nếu duy trì, bạn sẽ sớm có tài khoản đáng ngưỡng mộ trước thêm Tết sang đấy.
 

Tuổi Ngọ


Bạn có thể đã thực hiện các bước để tiết kiệm đúng cách nhưng vẫn phải đấu tranh để bảo toàn vốn tài chính. Trong trường hợp này, bạn có thể nghĩ về việc chi tiền để tiết kiệm tiền.
 
Sau khi đã cố gắng vẫn không thể thành công đạt được mục tiêu, bạn nên cân nhắc đến việc thuê một chuyên gia giúp bạn phần còn lại. Bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn và chi ít hơn nếu có sự giúp đỡ từ người có kinh nghiệm.
 

Tuổi Thìn

Nếu muốn kiểm soát kỹ hơn và có nhiều thời gian cân nhắc cho chi tiêu, dùng tiền mặt có thể là một gợi ý hay ho cho bạn. Vì đơn giản khi những tờ tiền giấy vơi đi hay biến mất, chúng thật sự để lại một “khoảng trống” đúng nghĩa trong ví của bạn.
 

Tuổi Tị

Từ những bước nhỏ, bạn sẽ có khả năng thành công cao hơn với những mục tiêu lớn khác. Bạn cũng nên nghiêm túc đặt kỷ luật trong việc thực hiện các mục tiêu nhỏ này để làm tiền đề cho những điều vĩ mô hơn. Nếu bạn xem thường và lơ là việc nhỏ, ắt việc lớn sẽ khó thành.
 

Tuổi Thân 


Hãy nghĩ kỹ hơn về việc làm ra tiền hơn là tiêu tiền trong năm tới nhé con giáp tuổi Thân.

Thật dễ dàng khi chi tiêu bằng cách quẹt thẻ hay một ứng dụng nào đó, nhưng khi bạn bắt đầu nghĩ về cách số tiền của mình được dùng, bạn có thể cân nhắc sâu sắc hơn trước khi đầu tư vào điều gì.
 
 
tranh su dung the tin dung de tieu dung khon ngoan
 

Tuổi Dậu 


Có thể bạn không tin nhưng cho đi lại là bí quyết sung túc sau Tết này đấy. Khi bạn có thể cho đi bằng việc giúp đỡ ai đó bạn sẽ có cảm giác mình thật giàu có, no đủ, những cảm xúc đó thực sự rất quan trọng.

Ngay từ năm nay, hãy thường xuyên quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện và giúp đỡ hàng xóm khi họ cần. Có can đảm để hào phóng khi bản thân cũng đang phải vật lộn với cuộc sống, cho thấy bạn luôn tự tin vào khả năng của mình.  
 

Tuổi Tuất


Nói đến tiết kiệm thì người tuổi Tuất cảm thấy rất đau đầu nên họ có xu hướng né tránh, không muốn làm, thích đợi cho thời điểm thích hợp, rồi lần lữa tháng này tới tháng khác.

Miễn là đầu năm mới này bạn có ý thức muốn thực hiện thì sẽ có cách ngay thôi, mà bạn cũng chẳng phải nghĩ ngợi nhiều. Để tránh sự lười biếng khi phải thực hiện thủ công, bạn nên chọn chế độ tự động tiết kiệm trên các ứng dụng tài chính hay tiện ích một cách an toàn.
 

Tuổi Hợi


Bí quyết sung túc sau Tết đó là người tuổi Hợi nên cắt giảm bớt mức độ mua sắm mà bạn duy trì thành thói quen xấu trong suốt nhiều năm qua.

Việc này bắt đầu bằng việc muốn mua bất cứ đồ nào mới thì bạn lưu chúng vào danh sách và đợi thêm một tuần nữa rồi xem lại mình thực sự cần hay không. Sự ham muốn mua sắm của bạn có thể đã bị hạ nhiệt và thách thức như thế này có thể là khá thủ công đến mức bạn sẽ dừng lại vào tuần thứ hai. Để duy trì và tránh cảm dỗ bạn hãy cố gắng kiên trì để có một khoản tiết kiệm dày sộp trong thời gian tới.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X