Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí quyết sống lành mạnh để 12 con giáp an toàn qua mùa dịch bệnh

Thứ Tư, 19/02/2020 15:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hôm nay chính là thời điểm tốt nhất để bạn bắt đầu bí quyết sống khỏe của 12 con giáp. Đừng đợi đến ngày mai bạn nhé, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ bạn nhé!

Sự xuất hiện của nhiều loại virus lạ và cách duy nhất để chống chọi với chúng  mà ta có thể chuẩn bị là sức đề kháng tốt và việc này chỉ có được khi bạn duy trì lối sống lành mạnh trong thời gian dài.

Do đó, ngay từ bây giờ, để phòng tránh vấn đề liên quan tới bệnh dịch thì 12 con giáp nhớ phải chăm sóc nhiều hơn đến sức khoẻ của mình.
 
Có nhiều cách để sống khoẻ mạnh và cân bằng nhưng đâu mới thực sự là cách dành riêng cho bạn. Hãy thử tham khảo những gợi ý dưới đây nhé:
 
bi quyet song khoe cua 12 con giap
 

Tuổi Tý 


Nếu lâu nay con giáp tuổi Tý lười hoạt động và nhất là khi ở văn phòng bạn chỉ muốn ngồi một chỗ và mắt dán chặt vào máy tính thì lúc này hãy tự "chỉnh đốn bản thân đi nhé".

Chỉ cần thường xuyên đứng lên đi lại sẽ ngăn ngừa cho bạn kha khá bệnh tật đấy. Nhất là mùa dịch bệnh này thì không thể lười được nữa rồi tuổi Tý nhé. 

Ví dụ bạn có thể đi thang bộ mỗi khi có việc lên xuống lấy đồ ở công ty hay lúc mua cơm trưa cùng đồng nghiệp. Đây là một cách đơn giản để đốt năng lượng khi bạn không có thời gian theo những buổi tập luyện truyền thống. Bạn có biết mình là con giáp dễ bị ghen ghét đố kỵ chỉ vì quá ưu tú, liệu có tên bạn?
 

Tuổi Sửu


Khi tìm hiểu và muốn áp dụng những bí quyết sống khỏe của 12 con giáp thì người tuổi Sửu nên hiểu rằng việc khỏe mạnh và cân bằng là một hành trình mỗi ngày.

Vì thế, nếu mới đầu thì bạn thường có cảm giác không có thời gian hoặc không đủ kiên nhẫn để theo đuổi nhưng bạn có thể thực hiện những việc thật đơn giản, thật dễ thôi và không cần quá nhiều nỗ lực.

Ví dụ như để có chế độ ăn lành mạnh thì bạn có thể lên kế hoạch trước các bữa sáng của mình để mỗi sáng không cần nghĩ về việc hôm nay ăn gì. Sau đó là các bữa ăn trưa và tối cũng được áp dụng tương tự, việc quan tâm tới chế độ ăn thực sự là một trong các yếu tố quan trọng nhất xác định chất lượng sống của bạn. 
 
bua sang lanh manh dam bao suc khoe 12 con giap
 

Tuổi Dần


Đối với con giáp tuổi Dần, nếu bạn thèm đồ ngọt, hãy chọn ăn trái cây tươi có vị ngọt tự nhiên và giàu chất xơ, vừa tốt cho sức khỏe vừa hạn chế những món ăn vặt không tốt. 

Ngoài ra, bạn nhớ duy trì thói quen đến phòng tập gym ít nhất 3 lần/ tuần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh không nên ăn ngoài hàng quá nhiều. Hoặc bạn cũng có thể học cách lắng nghe cơ thể và tận hưởng cuộc sống khoẻ mạnh theo một cách dễ dàng hơn.
 

Tuổi Mão

 
Thay vì nhờ dựa vào việc bổ sung vitamin bằng các loại thuốc có sẵn như trước đây, con giáp tuổi Mão chỉ cần đa dạng loại hoa quả bạn cần ăn mỗi tuần là được.

Trái cây tươi chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, bạn hãy cắt giảm các loại thực phẩm chế biến sẵn và thay vào đó là các thực phẩm tươi xanh với rất nhiều dưỡng chất cần thiết. Bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, bớt cảm giác mệt mỏi do lượng đường huyết ổn định hơn.
 

Tuổi Thìn


Có một mẹo nhỏ rất khoa học nhưng ít ai để ý tới đó là con giáp tuổi Thìn nhớ ăn no rồi mới đi mua sắm. Việc để bụng đói khiến bạn khó tỉnh táo và thường không ra quyết định đúng đắn khi muốn chuẩn bị bữa ăn lành mạnh cho cả gia đình.

Đây là bí quyết vừa đơn giản vừa thú vị vì bạn sẽ sớm nhận ra rằng khi bạn no, bạn sẽ thường mua chọn lọc hơn thay vì mua sắm bừa bãi để thoát khỏi cơn đói.  
 
chon do an lanh manh de suc khoe tot
 

Tuổi Tị

 
Đã bao lần con giáp tuổi Tị xây dựng quyết tâm uống đủ 2 lít nước mỗi ngày mà không thể thực hiện nổi rồi? Nếu bạn bận rộn và không đủ kiên trì để rót nước thường xuyên, hãy sắm ngay một bình nước có dung tích 2 lít để trên bàn làm việc.

Bạn sẽ khó có thể nào quên khi chỉ cần rót đầy bình và đổ ra ly để uống. Duy trì những điều ấy mỗi ngày, bạn sẽ dần nhận ra việc dành thời gian cho bản thân không hề khó khăn và cần quá nhiều nỗ lực. 

Tuổi Ngọ


Cơ thể và tâm hồn có mối liên quan chặt chẽ với nhau, không ít người tự hủy hoại sức khỏe của mình bằng những suy nghĩ tiêu cực.

Để thoát khỏi mùa dịch một cách dễ dàng ngoài việc giữ gìn vệ sinh cơ thể thì con giáp tuổi Ngọ nên tìm cách "rửa sạch" tâm trí của mình. 

Không chỉ mở rộng trí tuệ bằng việc đọc sách, học hỏi những điều mới lạ, bạn có thể tập thiền định để thanh tịnh tâm trí. Điều này sẽ tăng khả năng tập trung, hoạt động hiệu quả và giúp bạn ngủ ngon hơn.
 
doc sach giup tam hon rong mo
 

Tuổi Mùi


Tâm thế thoải mái sẽ giúp con giáp tuổi Mùi có được cuộc sống lành mạnh, vì thế việc bạn cần tập trung đó là thân thiện và luôn đối xử chân thành với người khác.

Có thể nói, khi bạn không cố tình theo đuổi để có một sức khỏe tốt, nhưng đủ bình tĩnh để đối mặt với mọi việc nên sức khỏe của bạn cũng ít bị ảnh hưởng và có cuộc sống dài lâu.
  

Tuổi Thân


Những thói quen cũ khiến con giáp tuổi Thân dễ bị ốm vặt và rất đáng ngại trong mùa dịch bệnh, đó là thói quen từ đánh răng cho đến những món ăn vặt, vì thế đã đến lúc đánh giá thói quen hiện tại của bản thân.
 
Nếu bạn có thói quen tập thể dục mỗi sáng, thì đó là điều tốt. Nếu bạn cũng có thói quen mua một túi khoai tây chiên và uống nhiều coca trong bữa ăn lại là một thói quen xấu. Bạn cần tìm cách phá vỡ các thói quen không lành mạnh và thiết lập các thói quen lành mạnh.

Bắt đầu thực hiện những thay đổi nhỏ hàng ngày. Như mang gói đồ ăn nhẹ lành mạnh đi làm, một chai nước để hạn chế ăn những đồ ăn nhanh để cải thiện sức khỏe từng bước một.
 

Tuổi Dậu


Khi nói tới việc áp dụng các bí quyết sống khỏe của 12 con giáp thì riêng đối với con giáp tuổi Dậu đó là hãy biết cách tận hưởng cuộc sống.

Lối sống vội vã ngồi hôm nay lo lắng, hoang mang về ngày mai khiến bạn không có được cuộc sống chất lượng. Đã có lúc vì bạn quá tập trung vào công việc đến nỗi quên tận hưởng những khoảnh khắc mình đang trải qua.

Hãy dành một ngày nghỉ để cảm nhận vẻ đẹp của thế giới xung quanh bạn, âm thanh của tiếng cười, cảm nhận ánh nắng mặt trời, màu rực rỡ của bông hoa mới nở... bạn sẽ nhận ra một vẻ đẹp rất khác của cuộc sống.
 
giac ngu ngon rat quan trong de giu gin suc khoe
 

Tuổi Tuất


Chế độ ăn uống là những giải pháp tạm thời người tuổi Tuất khi muốn theo đuổi lối sống lành mạnh để thoát khỏi mùa dịch bệnh này một cách an toàn.

Chế độ ăn có thể có hiệu quả trong một thời gian ngắn, nhưng bạn không thể gắn bó với bất kỳ chế độ ăn uống nghiêm ngặt trong một thời gian dài. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về loại thức ăn nào thực sự có lợi có sức khoẻ bản thân, chớ nên bắt chước chế độ ăn kiêng của bất cứ ai nếu không có được lời khuyên của các chuyên gia. Xem thêm: Vì sao 4 con giáp thích hàng hiệu sẵn sàng tốn bộn tiền cho thương hiệu?

Tuổi Hợi


Trong khi mọi người tập trung vào việc luyện tập hay ăn uống thì con giáp tuổi Hợi lại phải thay đổi thói quen để có được giấc ngủ ngon cũng là cách bạn tương cường sức đề kháng cho cơ thể.

Việc thiếu ngủ liên tục làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe mãn tính, ảnh hưởng đến việc học tập, làm việc, suy nghĩ, phản ứng và khả năng tương tác với mọi người.

Thực tế là ngủ đủ giấc hỗ trợ cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Giấc ngủ là chìa khóa cho chức năng não bộ vì thế khi cảm thấy buồn ngủ nghĩa là cơ thể báo hiệu đã đến lúc bạn cần đi ngủ. Đừng vì cố làm thêm việc này việc kia mà uống chất kích thích để tỉnh táo và làm việc tiếp, công việc không hiệu quả và càng khiến bạn dễ gặp các vấn đề liên quan tới sức khỏe mà thôi. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X