Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cách nào để 12 con giáp làm việc ở nhà vẫn hăng say và hiệu quả như nơi công sở?

Thứ Tư, 18/03/2020 15:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những bí quyết làm việc tại nhà cho 12 con giáp tưởng là dễ thực hiện nhưng nó lại đòi hỏi tính kỷ luật cao khi không có ai quan sát hay nhắc nhở bạn thường xuyên như nơi công sở.
 
Nhiều công ty cho phép nhân viên làm việc ở nhà khi dịch bệnh đang có những diễn biến khó lường, tưởng rằng đó là điều thuận lợi nhưng có thể tăng hiệu suất công việc giảm đi khá nhiều vì chúng ta có quá nhiều thứ sao nhãng, không phải ai cũng có thể tập trung tốt và biết cách quản lý thời gian phù hợp.

Tuổi Tý


Để có thể tập trung cao độ con giáp tuổi Tý phải thực hiện nghiêm túc như ở văn phòng, bạn nên tự cho mình một không gian riêng, được phép đóng cửa phòng, tạm thời "cách ly" mình với gia đình bên ngoài, mặc định mọi người xem là bạn đã đi làm rồi.
 
Ngoài ra, bạn có thể bật thể loại nhạc mà bạn ưa thích để đỡ bị làm phiền bởi âm thanh trẻ nhỏ, TV,... tạp âm bên ngoài để bạn không bị phân tâm.
 
Việc ngồi một chỗ quá lâu cũng không tốt cho sức khỏe, cứ khoảng 45 phút đến 1 tiếng bạn nhớ thường xuyên đứng dậy, có thể  thực hiện vài động tác thể dục đơn giản trong lúc vào bếp lấy cà phê hay nước. Làm vậy, bạn cũng sẽ cảm thấy tập trung hơn khi quay trở lại tiếp tục làm việc.
 
bi quyet lam viec tai nha cho 12 con giap
 

Tuổi Sửu

 
Việc có thể thích gì làm nấy khiến con giáp tuổi Sửu dễ bị sao nhãng bởi việc vào các trang mạng xã hội, lướt các trang tin, kênh youtube hay ho quên mất việc cần hoàn thành. Bạn có biết mình là con giáp cực kỳ giàu kinh nghiệm sau khi trải qua nhiều sóng gió.

Để tránh bị phân tâm trong công việc, bạnnên cất điện thoại di động sang một phòng khác và chỉ sử dụng chúng khi đã hoàn thành nhiệm vụ ngày hôm ấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đăng xuất khỏi tất cả tài khoản trên mọi thiết bị hoặc tạm tắt wifi trong khoảng thời gian cần tập trung ví dụ trog 45 phút chẳng hạn, tránh việc bạn “yếu lòng” lướt Facebook, công việc sẽ bị trì trệ đáng kể đấy.
 

Tuổi Dần

 
Việc ăn vặt khi làm việc ở nhà sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, thế nhưng, bạn nên tránh xa đồ ăn vặt không có lợi cho sức khỏe, nhất là thời điểm này bạn cần tập trung để xây dựng một cơ thể khỏe mạnh, có hệ miễn dịch tốt.

Nếu muốn ăn vặt ở nhà, bạn hãy ăn thật nhiều loại trái cây, hoa quả khô, các loại hạt hay rong biển sấy, ngũ cốc, chocolate đen để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tinh thần tỉnh táo nhé.

Ngoài việc giúp không bị tăng cân, chế độ ăn lành mạnh còn tăng năng lượng và khả năng tập trung. Làm việc tại nhà cho bạn cơ hội lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe dễ dàng hơn. 
 
moi thu nen chin chu nhu lam viec o cong ty
 

Tuổi Mão

 
Ở nhà nhiều nên bạn chẳng cần ăn mặc đẹp, quần áo thơm tho là lượt để đi tới công ty nhưng nên nhớ để bắt đầu một ngày làm việc tràn đầy năng lượng thì bạn vẫn phải có tinh thần sảng khoái.

Vì thế, bí quyết làm việc tại nhà cho 12 con giáp dành riêng cho tuổi Mão để họ làm việc hiệu quả đó là sau khi thức dậy, bạn cũng nên tắm rửa rồi thay quần áo mà bạn cảm thấy thoải mái. Tuy chúng ta không cần phải thay trang phục xinh đẹp, lịch sự như khi đi làm nhưng ít nhất, hãy mặc quần áo tươm tất, chỉnh tề. Điều này giúp bạn nghiêm túc hơn khi làm việc tại nhà.

sau khi tắm gội sạch sẽ sẽ khiến bạn tỉnh táo và phấn chấn hơn để bắt tay vào làm việc. Dù không cần ai ngắm nhìn nhưng chính bạn có cảm giác tự tin cũng rất quan trọng đấy.
 

Tuổi Thìn

 
Ở nhà quá lâu đôi lúc con giáp tuổi Thìn còn có cảm giác như mình tự kỷ đến nơi, đặc biệt là đối với những ai đang sống một mình. Thậm chí cảm giác stress cũng phần nào khiến bạn khó chịu, bất an khi ngồi làm việc.

Bạn có thể làm tươi mới không khí xung quanh mình bằng việc có thể lắng nghe giai điệu sôi động của một ca khúc yêu thích trong lúc đang ngồi làm việc. 

Đừng gò bó bản thân quá, bạn có thể thỏa mái trò chuyện cùng đồng nghiệp, người thân vào giờ trưa hoặc hết giờ làm. 

Hoặc nếu có thể hãy, gọi điện thoại cho người thân hay hẹn các đồng nghiệp thân cùng gọi video call vào một khung giờ nhất định để cập nhật tình hình làm việc tại nhà của mình. Đừng cho rằng chỉ có làm việc thôi là đủ, tinh thần của bạn cũng đóng góp đáng kể trong việc cải thiện hiệu quả công việc.
 
lam viec tai nha cung phai co khong gian rieng
 

Tuổi Tị

 
Nhà là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình và bạn khá khó có thể tách biệt với mọi người như việc 8 giờ là bạn có thể ngồi ngay vào bàn làm việc. Thế nhưng để đảm bảo công việc và để mọi người trong gia đình hỗ trợ mình tốt hơn thì bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của họ.

Bạn cần phân định rõ ràng không gian, thời gian làm việc trong ngày và thảo luận cùng người thân và mong họ thông cảm, bạn sẽ làm việc nhà giúp họ khi kết thúc giờ làm việc như ngày thường.

Nếu cần thiết, bản mệnh có thể khóa cửa phòng trong thời gian làm việc cũng là một biện pháp để bạn có những phút yên tĩnh quý giá để tập trung xử lý việc quan trọng. Xem thêm: Bí quyết sống lành mạnh để 12 con giáp an toàn qua mùa dịch bệnh
 

Tuổi Ngọ


Chỉ qua vài ngày làm việc ở nhà mà con giáp tuổi Ngọ đã cảm thấy rối tinh vì làm việc mãi không xong, bạn thậm chí còn không được ngủ trưa vì bạn làm đến sát giờ quá lại vội ăn rồi vào làm việc.

Điều quan trọng nhất khi làm việc ở nhà là ưu tiên những gì cần làm trước, làm sau. Ví dụ để tránh bữa trưa vội vàng thì bạn nên dậy sớm hơn một chút để chuẩn bị bữa sáng và bữa trưa, việc này là để sẵn sàng bạn kết thúc công việc là có thể ăn luôn chứ không phải nấu nướng lích kích nữa.

Bạn cần nhớ rằng bạn vẫn đang làm việc và cần hoàn thành đúng hạn, đảm bảo chất lượng, thay vì mải mê xem những video thú vị trên Youtube vì chẳng có sếp nào quản lý.
 
 
co the de hoa tuoi len ban lam viec
 

Tuổi Mùi


Ở mãi trong nhà làm việc chắc chắn là con giáp tuổi Mùi thấy rất chán, bạn có thể thay đổi không khí bằng việc đi ra ngoài làm việc từ 1-2 buổi/tuần. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là trước khi đi phải chuẩn bị đầu đủ khẩu trang và nước rửa tay khổ.

Bạn chỉ chọn nơi quán vắng, ngồi ở các bàn cách xa nhau để làm việc. Như vậy vừa dễ tập trung hơn, vừa tránh được nguy cơ lây bệnh từ những người xung quanh. 
 
Nhớ làm gì xong cũng phải rửa tay sạch sẽ nhé, điều này vô cùng quan trọng giúp ngăn ngừa và phòng được nhiều loại bệnh khác nhau chứ không chỉ là các bệnh do virus cúm gây ra. 
 

Tuổi Thân

 
Khi dành cả ngày làm việc tại nhà, chúng ta thường bồn chồn vì nhiều việc nhà vẫn đang dang dở. Bạn có thể cực kỳ khó chịu khi nghĩ đến hình ảnh đống chén bát chưa rửa, quần áo bẩn ngổn ngang hoặc đồ chơi trẻ con vương vãi lung tung.

Thế nhưng nếu bạn dọn hết đống đồ đó mới quay vào làm việc vì đã lãng phí khá nhiều thời gian quý giá mất rồi. Hãy chú tâm làm việc trước đã. Đừng để việc nhà ngốn lấy thời gian làm việc của bạn nhé! Bởi làm việc nhà chỉ là một lý do để bạn muốn trì hoãn trước khi bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ của mình mà thôi.
 
ban kho tap trung hon khi lam o nha
 
 

Tuổi Dậu

 
Con giáp tuổi Dậu phải nghiêm chỉnh thực hiện như chốn công sở ví dụ 8h vào làm thì đúng thời gian đó bạn cũng 8h ngồi vào bàn làm việc, có thể sớm một chút cũng được.

Cũng đừng cố làm thêm sẽ ảnh hưởng tới bữa trưa và giấc ngủ ngắn, 12h nghỉ ăn trưa, và 1h hay 1h30 cũng quay lại làm việc bình thường, có như thế công việc hiệu quả hơn, chưa kể giao tiếp dễ dàng hơn với những người khác cũng đang làm ở nhà vì có cùng giờ sinh hoạt. Đừng để ai đó có việc cần nhờ bạn làm ngay nhưng bạn vẫn đang làm việc nhà chứ không phải ngồi ở bàn làm việc.

Bạn nên tự lập thời gian biểu nghiêm túc và chặt chẽ. Điều này giúp bạn có khoảng thời gian nhất định tập trung cho công việc, thay vì làm việc khác và bị cuốn theo, dẫn tới chậm trễ.
 

Tuổi Tuất

 
Để không khí làm việc ở nhà bớt nhàm chán, ngay từ cuối tuần bạn hãy trang trí bàn làm việc theo sở thích hoặc mua thêm hoa tươi để lên bàn nếu cần.

Một không gian làm việc gọn gàng, sạch sẽ, có đầy đủ vật dụng cần thiết sẽ giúp cho bạn dễ tập trung vào công việc hơn. Ánh sáng nếu mờ quá thì bạn phải đảm bảo đủ sáng nếu không sẽ gây buồn ngủ, do đó bạn phải đảm bảo chỗ ngồi đủ ánh sáng.

Bên cạnh đó, cũng cần loại bỏ bớt những đồ gây xao nhãng ra xa bàn làm việc, như đồ ăn, cuốn sách yêu thích hay điện thoại di động với tiếng tin nhắn đến liên tục. 
 

Tuổi Hợi


Khi nói đến bí quyết làm việc tại nhà cho 12 con giáp, đối với con giáp tuổi Hợi đó là nên tránh việc ngủ thêm, kéo dài thời gian trên giường.

Bạn sẽ có xu hướng nuông chiều bản thân bằng cách thức dậy trễ hơn bình thường, hãy khởi động một ngày mới đúng giờ như bạn đi làm như những ngày bình thường khác. 

Sau đó bạn có thể tập thể dục nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 30 phút - tương đương thời gian bạn di chuyển đến văn phòng. Việc bạn có thể tận dụng khoảng thời gian quý giá này để tập yoga hay thiền ở trong phòng, hoặc chạy bộ,… sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng trong mùa dịch.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X