Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho 12 con giáp để như tuổi 18 bẻ gãy sừng trâu

Thứ Sáu, 10/12/2021 17:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì. Vì thế chúng tôi sẽ bật mí bí kíp chăm sóc sức khỏe cho 12 con giáp.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Tý

Bi kip cham soc suc khoe cho 12 con giap
 

Đi khám bệnh kịp thời 
 

Tuổi Tý bẩm sinh có khả năng thích nghi với môi trường rất mạnh mẽ, hoạt bát, rất ít khi ốm đau, tuy nhiên một khi đã ốm thì rất khó vực dậy trở lại.
 
Vì vậy, theo bí kíp chăm sóc sức khỏe cho 12 con giáp, Tý đừng bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo trên cơ thể, hãy chú ý đến các bệnh về tiết niệu, máu, đường tiêu hóa, hễ có bệnh là phải đi khám ngay.
 
Bạn dường như có thể lực và sức khỏe dồi dào, khi bắt tay vào làm việc gì thì phải đạt đến một giai đoạn nhất định rồi mới chịu dừng lại. Vì thế giờ giấc sinh hoạt của bạn hay bị đảo lộn.
 
Người tuổi Tý hay tìm đến các tụ điểm vui chơi giải trí hoặc mò mẫm mạng xã hội đến khuya nên thường xuyên ngủ không đủ giấc, hoạt động quá sức. 
 
Ngoài ra, hút thuốc lá và rượu bia là những nguyên nhân chính gây tổn hại đến sức khỏe của bạn, cần được quan tâm đúng mức.
 
Dù lớn tuổi hay trẻ tuổi thì bạn cũng nên sắp xếp lại chế độ sinh hoạt, ăn uống của mình kẻo có ngày lại nằm viện.
 

2. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Sửu

 
Ăn uống đều đặn khoa học
 

con giáp giỏi chịu đựng, những người tuổi Sửu không sợ khổ, rất ham làm, tham công tiếc việc nên thường xuyên làm việc quá giờ, bạn sẽ không dừng lại cho đến khi họ đạt đến ngưỡng công việc mà mình mong muốn.
 
Vì vậy bạn thường quên giờ ăn, hoặc ăn vội vàng, thường xuyên gây ra các vấn đề về dạ dày và đường ruột.
 
Bạn dễ bị sụt cân đột ngột hoặc stress, Tý nên đặc biệt lưu ý các bệnh về gan, túi mật, cơ quan tiêu hóa.
 
Tý nên uống đủ nước mỗi ngày, chăm chỉ ăn các loại hạt khô tốt cho sức khỏe và duy trì chỉ số khối cơ thể (BMI) trong khoảng từ 18 đến 25. Thứ bạn sẽ nhận được không chỉ là một lá gan, túi mật khỏe mạnh mà còn là một cơ thể cường tráng.
 

3. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Dần


Không chủ quan với các bệnh vặt

 
Cuộc sống ăn ngủ không điều độ, chế độ ăn uống không bình thường, ngủ không đủ giấc và tâm trạng dao động đều là những đặc điểm của sức khỏe người tuổi Dần.
 
Tuổi này thường có những biểu hiện mất kiểm soát về cảm xúc và lo lắng về thần kinh, đau đầu là chuyện xảy ra như cơm bữa.
 
Bạn luôn nghĩ mình khỏe mạnh và không tin rằng mình sẽ bị ốm, nhưng đến khi bạn phát hiện ra, bệnh đã đến giai đoạn nghiêm trọng.
 
Vì vậy, vì sức khỏe của chính mình, cơ thể là của mình không ai lo hộ được, đừng tiếc tiền hay ngại đến gặp bác sĩ để khám sức khỏe tổng quát định kỳ.
 

4. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Mão


Thường xuyên hít thở không khí trong lành


Tuổi Mão không giỏi bộc lộ cảm xúc, không thích phàn nàn với người khác khi gặp chuyện thất vọng và áp lực trong công việc.
 
Mão nên chú ý nhiều hơn đến bệnh tâm thần, mất ngủ thường xuyên, thần kinh lo âu, căng thẳng.
 
Bạn nên chọn nơi thoáng đãng, có cỏ xanh, nhiều cây cối, hít thở không khí trong lành hơn. Chúng tôi khuyến khích Mão nên đi dã ngoại hoặc leo núi vào thời gian rảnh để đảm bảo cơ thể được thư giãn.
 
Cố gắng dành nhiều thời gian ngoài trời và ít thời gian hơn trước màn hình dù bạn đang ở độ tuổi nào đi nữa.
 

5. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Thìn

Bi kip cham soc suc khoe cho 12 con giap - Tuoi Thin
 


Không dự trữ đồ ăn quá lâu


Người tuổi Thìn nhìn chung là những con người tràn đầy năng lượng, sức lực luôn luôn dồi dào để làm mọi việc, vóc dáng cường tráng. Người ta thường thấy tuổi này có ngoại hình khá săn chắc và tròn trịa.
 
Ngoài ra, Thìn rất ít khi ốm đau, nhưng do không thích ngồi yên một chỗ nên bạn thường gặp chấn thương ngoài ý muốn như trầy da, bỏng nước nóng, cần phải cẩn thận trong vấn đề này.
 
Đồng thời, Thìn nên chú ý nhiều hơn đến các vấn đề về đường tiêu hóa và cổ họng, bạn thường tiếc của nên hay trữ đồ trong tủ lạnh quá lâu.
 
Thực phẩm bị bảo quản quá lâu dễ sinh sôi nhiều vi khuẩn có hại cho cơ thể, tiết kiệm được một chút nhưng tiền đi viện quá tiền thức ăn, lưu ý nhé Thìn!
 

6. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Tị


Không được tự tin vào sức khỏe của mình

 
Người cầm tinh con Rắn rất khỏe và có khả năng miễn dịch tốt, bẩm sinh cha mẹ không phải vất vả vì sức khỏe của bạn.
 
Thế nhưng, ngay cả khi tôi bị ốm, bạn cũng cứng đầu chủ quan không muốn đến bệnh viện.
 
Chất lượng giấc ngủ thì tương đối kém, nên chú ý đừng để cảm xúc dao động quá mức sẽ gây ra các bệnh về tim, huyết, mạch, đặc biệt là những người tuổi Tị cao tuổi. 
 
Bạn không bao giờ được tự tin thái quá vào cơ thể của bạn và trì hoãn chữa bệnh, nếu không nó sẽ xấu đi và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
 

7. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Ngọ


Cải thiện thói quen sinh hoạt hàng ngày

 
Người tuổi Ngọ trông vẻ ngoài khá mạnh mẽ và cường tráng, chắc chắn nhưng thực lòng mà nói, do hoạt động mạnh nên bạn thường bị căng thẳng tinh thần khiến tim, hệ tiêu hóa và thần kinh bị quá tải, lâu dần sẽ gây hại cho cơ thể.
 
Vì vậy, nếu muốn chăm sóc bản thân thì bạn phải bắt đầu cải thiện từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày để có thể duy trì thể lực cường tráng lâu dài, đặc biệt là những bạn còn trẻ tuổi.
 

8. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Mùi


Giữ gìn cân nặng hợp lý

 
Những người tuổi Mùi bề ngoài trông có vẻ yếu ớt nhưng thực chất họ lại có sức sống mãnh liệt, làm gì cũng nhanh nhẹn tháo vát.
 
Tuy nhiên, sau tuổi trung niên, việc giữ gìn vóc dáng rất quan trọng vì cân nặng của Mùi có thể tăng lên chóng mặt, hãy coi chừng các vấn đề về đường tiêu hóa do thói quen ăn uống.
 
Ngoài ra nếu muốn có một sức khỏe ổn định thì khi thời tiết trở lạnh, dù già hay trẻ thì người tuổi Mùi cũng cần phải giữ ấm cho cơ thể giúp khí huyết lưu thông. Hai bộ phận quan trọng nhất cần phải che chắn, bảo vệ chính là đầu và chân.
 

9. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Thân


Chịu khó tập thể dục nhiều hơn


Tuổi Thìn là con giáp mạnh mẽ nhưng hay gặp các vấn đề về thần kinh và không biết cách điều chỉnh tâm lý của bản thân trong cuộc sống hàng ngày.
 
Để giảm bớt áp lực cuộc sống, bạn phải vận động nhiều hơn và đi ra ngoài trời để cơ thể được thư thái, khỏe mạnh. Nếu không, việc suy kiệt sức lực và tâm lý căng thẳng sẽ tiềm ẩn những bệnh lý về khí quản.
 
Nhất là những người trẻ, bạn phải lập kế hoạch rèn luyện sức khoẻ ngay từ bây giờ, đừng chần chừ không lại tốn tiền cho bệnh viện đấy! Khi đó không chỉ làm khổ cho bản thân mà còn làm khổ cho gia đình, người thân, bạn bè.
 

10. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Dậu


Bỏ thói quen lo xa

 
Con giáp này có tính cách hay lo xa và có xu hướng dễ bị căng thẳng rồi ăn uống thất thường nên hệ tiêu hóa thường gặp vấn đề, phổi và phế quản dễ bị dị ứng. Do đó, bạn nên chú ý đến sự thay đổi nhiệt độ khi chuyển mùa.
 
Nhất là nam mệnh tuổi Dậu, nên hạn chế tiệc tùng rượu bia để dạ dày được nghỉ ngơi. Bạn có tính ham vui quá đà nên lắm lúc bỏ qua cả sức khỏe của bản thân, thời trẻ chưa thấy bệnh nhưng về già rồi bạn sẽ hối hận.
 

11. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Tuất

Bi kip cham soc suc khoe cho tuoi Tuat
 

Giữ bình tĩnh trước mọi chuyện

 
Tuổi Tuất dễ bị lo âu, phiền muộn trong lòng dẫn đến mất ngủ, đau đầu, nhịp tim thất thường. Hơn nữa bạn lại không thích vận động, ngồi nhiều sau khi ăn xong nên dễ bị tăng cân sau tuổi trung niên.
 
Chú ý thư giãn và tập thể dục thường xuyên để tốt cho sức khỏe, đồng thời không nên la hét lớn tiếng với mọi người xung quanh quá nhiều. 
 
Tuất nên học hỏi lối sống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích như rượu bia… Đồng thời, cũng cần giữ bình tĩnh trong mọi chuyện, không va vào mâu thuẫn và xung đột, tránh đến những nơi ẩm ướt, nguy hiểm.
 

12. Bí kíp chăm sóc sức khỏe cho tuổi Hợi


Ăn uống có chừng mực

 
Điều quan trọng nhất đối với Hợi là hạn chế ăn uống quá nhiều, ít uống rượu bia, đề phòng các bệnh về thận, không nên thức khuya, ăn quá no có thể gây hại cho cơ thể.
 
Nếu đã qua độ tuổi 50, hệ tiêu hóa của Hợi sẽ trở nên kém hơn, quá trình tiêu hóa chậm lại rất nhiều. Vì vậy, thời gian ăn cũng cần phải có sự thay đổi so với trước. Theo đó, người này nên ăn trước 7 giờ tối và ăn ít hơn so với bữa trưa. 
 
Trước khi đi ngủ từ 1-2 tiếng, người tuổi Hợi ở độ tuổi trung niên nên uống một cốc sữa nóng giúp dễ ngủ và ngủ ngon, sâu giấc hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X