Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Soi xem đâu là bệnh văn phòng của 12 con giáp thường gặp nhất nào?

Thứ Sáu, 11/09/2020 23:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cùng tìm hiểu rõ nguyên nhân các bệnh văn phòng của 12 con giáp để bạn sớm có cách phòng tránh để giảm thiểu tác động của nó ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn về lâu về dài.
 

Tuổi Dần, tuổi Ngọ


Người tuổi Dần cũng như tuổi Ngọ rất dễ bị bệnh béo phì khi làm việc nơi công sở ít vận động nhưng lại ăn khá nhiều. Đặc biệt, đây được xem là vấn đề nan giải của các chị em làm việc văn phòng thuộc hai tuổi này.

Do lối sống thụ động trở thành thói quen khó bỏ khiến cho cân nặng của các nàng cũng như các chàng trai tuổi Dần hay tuổi Ngọ tăng lên đáng kể theo thời gian mà họ rất khó lòng kiểm soát được.

Đặc biệt là vùng eo, hông và bụng thường bị tích mỡ khá nhiều, tăng lên thì dễ còn giảm đi là điều thực sự nan giản. Điều này không chỉ khiến họ khó khăn trong việc lựa chọn trang phục mà còn gây tác động không tốt tới sức khoẻ về lâu dài của họ. 
 
Thế nhưng không có nghĩa là không có cách, bạn nên kiên trì hơn trong việc chú ý thay đổi thói quen hàng ngày của mình bằng việc quan tâm xem có bao nhiêu lượng calories nạp vào vừa đủ với cơ thể. Trong các bữa ăn, bạn có thể chuẩn bị riêng khẩu phần ăn ít tinh bột, đường và chất béo.

Không những thế, bạn không được lười nữa, hãy hoạt động nhiều hơn bằng cách tìm thêm cơ hội để được vận động như rót nước hoặc đi thang bộ. Khi ngồi, hãy tập tư thể thẳng lưng, hóp bụng. Động tác này sẽ hỗ trợ cơ bụng săn chắc hơn.
 
benh van phong cua 12 con giap
 

Tuổi Mùi, tuổi Dậu



Khi nói về bệnh văn phòng của 12 con giáp thì riêng tuổi Mùi và tuổi Dậu đó là bệnh đau cột sống. Biểu hiệ dễ thấy nhất mà bạn gặp gần đây đó là thường xuyên bị đau lưng, thường xuyên nhức mỏi vai gáy, chỉ ước rằng có ai đó mát-xa cho mình ở hai vùng này ngay lập tức. 

Và căn bệnh này xuất phát từ thói quen ngồi làm việc chăm chỉ và quá lâu tại một chỗ của bản mệnh. Bạn nên tìm cách đứng lên đi lại mỗi 45 phút làm việc, nếu ít vận động bạn có thể bị chùn cột sống dẫn đến nguy cơ thoái hóa cột sống này.

Nghiên cứu chỉ ra rằng tư thế ngồi kéo dài tăng áp lực lên cột sống trên 50% so với lúc đứng. Chính vì vậy, các vấn để về cột sống xảy ra thường xuyên với các cô nàng văn phòng.
 
Ngoài việc cố gắng thường xuyên đứng lên đi lại để uống nước, đi vệ sinh, bạn nên điều chỉnh dần tư thế ngồi của mình cho đúng. Hãy ngồi với tư thế lưng thẳng, cân đối hai vai, không ngồi lún quá sâu vào lưng ghế. Vài động tác thể dục tại chỗ nhẹ nhàng cũng sẽ giảm bớt áp lực lên lưng và cột sống. 
 

Tuổi Sửu, Tuổi Hợi


Khi nói tới bệnh văn phòng của 12 con giáp thì riêng người tuổi Sửu và tuổi Hợi đó là tay đau nhức, hay hội cứng ống cổ tay.

Hai bàn tay gõ máy tính liên tục và bấm chuột sẽ làm cho các khớp bàn tay bị đau nhức. 

Hội chứng ống cổ tay có biểu hiện bằng cảm giác đau lan xuống ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa và nửa trong của ngón đeo nhẫn. Tê giống như kiến bò hay kim châm. Một số người bị đau lan cổ tay, lòng bàn tay, nhất là về đêm. Cảm giác đau và tê đôi khi lan lên cẳng tay làm cho khó cầm nắm. 

Bạn nên nắm hai bàn tay lại rồi xòe ra trong một phút. Đan chéo các ngón tay của hai bàn tay lại với nhau và gập lại nhẹ nhàng. Không nên cầm chuột vi tính hay đánh máy liên tục trong nhiều giờ đồng hồ.
 

Tuổi Tý, Tuổi Tị 


Với đặc thù công việc hiện nay khiến người tuổi Tý và tuổi Ti sử dụng máy tính quá thường xuyên mỗi ngày.

Việc ngồi quá lâu trước máy tính khiến bản mệnh dễ mắc các bệnh lý về thị giác. Mỏi mắt và khô mắt là 2 triệu chứng dễ nhận thấy nhất  với các cô nàng công sở. Ngoài ra, làm việc nhiều giờ liên tục với máy tính sẽ khiến bạn bị đau đầu, có cảm giác nôn nao rất khó chịu.
 
Do vậy, để tránh khô mắt, bạn nên chớp mắt thường xuyên sẽ giúp mắt không bị mỏi và khô. Cứ 30-60 phút hãy cho mắt thư giãn bằng cách nhắm rồi mở mắt trong 10 giây. Sau đó đảo mắt qua trái, qua phải trong 1-2 phút. Nhìn lên, nhìn xuống trong một phút. Nhìn từ gần đến xa, rồi từ xa đến gần trong một phút. Dùng gốc hai bàn tay xoa nhẹ hai mắt trong 30-60 giây.

Bạn cũng đừng quên bỏ túi một lọ thuốc nhỏ mắt khi đến nơi công sở, ngoài ra, bạn nên chọn một chỗ ngồi gần cửa sổ có không khí và ánh sáng tự nhiên sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn.
 

Tuổi Mão, tuổi Thìn 
 

Trong môi trường công sở luôn bật máy lạnh cả ngày, người tuổi Mão cũng như tuổi Thìn thường xuyên bị lạnh đầu, lạy gáy và lạnh toàn bộ cơ thể và việc này ảnh hưởng tiêu cực tới hệ hô hấp của bản mệnh.

Việc này càng ảnh hưởng tới sức khỏe của những người có hệ miễn dịch kém hơn so với mọi người như người tuổi Mão và tuổi Thìn. Đồng thời, hãy điều chỉnh để nhiệt độ phòng làm việc khoảng 26-27 độ. 

Thực tế là virus cúm lây lan rất nhanh trong môi trường không thoáng khí nên bạn giữ thói quen hắt xì ít ảnh hưởng người xung quanh nhất có thể. 

Ngoài ra, trên màn hình máy tính, bàn phím và chuột cũng là nơi dễ mang mầm bệnh hô hấp. Cứ một centimet vuông ở văn phòng có đến 500 loại vi khuẩn và nhiều gấp 150 lần so với nhà vệ sinh. 
 
Lời khuyên tốt nhất là bạn nên thường xuyên vệ sinh chuột và bàn phím máy tính kể cả bàn phím điện thoại của bạn. Điều này sẽ giúp nhiệt độ không quá chênh lệch khi đi ra khỏi phòng, ngăn ngừa các các bệnh lý hô hấp phát sinh.
 

Tuổi Dậu, Tuổi Thân
 

Áp lực công việc nhiều khiến các nàng văn phòng ăn uống không điều độ và đôi khi phải ăn nhanh. Đó chính là nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày mãn tính ở đa số người tuổi Dậu và tuổi Thân.

Nhất là những ai có công việc thường xuyên phải tiếp khacshneen dư chất đạm và không thể bỏ qua rượu bia. Điều này rất dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá. Nếu nhẹ, bạn có thể chứng rối loạn tiêu hóa. Về lâu dài, điều này sẽ ảnh hướng lớn đến hệ tiêu hoá của của bạn và gây ra các bệnh lý nặng hơn. 
 
Để hạn chế điều này, bản mệnh nên lưu ý hơn về chế độ dinh dưỡng. Bạn cần ăn uống đủ chất, có nhiều rau, chất xơ trong các bữa ăn chính. Ngoài ra, hãy ăn thêm trái cây, bổ sung thêm vitamin và uống đủ lượng nước hàng ngày.

Bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm hỗ trợ tiêu hoá như sữa chua, men vi sinh,… Và đừng quên hãy ăn thật chậm và nhai kỹ để đảm bảo thức ăn được tiêu hoá thuận lợi khi bạn tiếp tục ngồi trước máy tình nhiều giờ liền.
 
 
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X