Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đừng "trông mặt mà bắt hình dong", đây mới là bản chất thực sự của 12 con giáp

Thứ Sáu, 28/12/2018 14:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Xem bản chất của 12 con giáp, mỗi tuổi đều ẩn trong mình một tính cách mà nếu không quan sát kĩ, ít ai có thể nhận ra. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những mặt tính cách nào.
 
Mỗi người có một hoàn cảnh trưởng thành khác nhau, phải đối mặt với các vấn đề khác nhau, do đó hình thành nên những mặt tính cách khác biệt hết sức đa dạng, nhưng chúng ta đều có một đặc điểm chung, ấy là hay che giấu bản chất thực sự của mình.

Vì thế, nếu chỉ nhìn bên ngoài, ta hoàn toàn không thể đoán được con người chân thực nhất của nhau là gì. Vậy bạn có biết 12 con giáp đang che giấu những mặt tính cách nào hay không?
 
tu vi 12 con giap
 

1. Tuổi Tý: Nói không đi đôi với làm


Theo tử vi 12 con giáp, tuổi Tý nổi danh là những người có tư tưởng cởi mở, ăn to nói lớn, có điều, tất cả những điều ấy chỉ gói gọn trong cách suy nghĩ của họ mà thôi, còn nếu để họ đích thân đi thực hiện thì họ lại rất hay e dè, lo nọ lo kia.

Điển hình của người tuổi này là có lối suy nghĩ và cách hành động khác nhau một trời một vực, cứ như 2 người hoàn toàn khác nhau vậy.

Khi nói chuyện với họ, bạn sẽ cảm thấy họ là những người cực kỳ cởi mở, suy nghĩ của họ không chịu ảnh hưởng của bất kì quan niệm đạo đức hay giá trị nào cả, nhưng đến khi hành động rồi, bạn mới nhận ra họ còn cố chấp, bảo thủ hơi cả người tuổi Dậu và người tuổi Sửu nữa.
 

2. Tuổi Sửu: Đứa trẻ cần được yêu thương


Lúc nào người tuổi Sửu cũng được đánh giá là điềm đạm và thật thà, nhưng đa số mọi người đều không biết họ vô cùng mong muốn có một mái ấm gia đình.

Rất nhiều người trong số họ không có một tuổi thơ vui vẻ, tư tưởng giáo dục “không được kiêu ngạo”, “chuyện gì cũng phải tự làm” đã ăn sâu vào suy nghĩ của họ, vì thế để tự bảo vệ bản thân, họ sớm học được cách che giấu cảm xúc của mình, lấy thái độ bình thản đối diện với thế giới.

Xem bản chất của 12 con giáp, áp lực trường kì khiến họ quên mất cách thể hiện cảm xúc, nhưng trong lòng vẫn luôn hướng tới một gia đình đầm ấm.
 

3. Tuổi Dần: Quan sát viên nghiêm khắc


Người tuổi Dần hay bị đóng khung trong hình tượng “lạc quan”, “thẳng thắn”, thậm chí là hơi “ngốc nghếch”, nhưng thực ra, họ vốn là người rất tinh tế, thậm chí còn theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo.

Nhưng khác với người tuổi Tý theo đuổi sự hoàn mỹ trong từng chi tiết, họ quan tâm đến sự hoàn hảo trong nhân cách con người. Nhiều người cho rằng người tuổi này tính cách dễ dãi, nhưng sự thật là họ luôn lặng lẽ quan sát, từ những chi tiết nhỏ để phán đoán nhân cách mọi người. 
 

4. Tuổi Mão: Con người ấm áp bên trong vẻ ngoài lạnh lùng


Liệu quan niệm người tuổi Mão lạnh lùng, hay đố kỵ, giỏi ghi thù có đúng không? Thực ra, bên trong họ là những con người vô cùng nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ những người thân thiết. Sự xa cách chỉ là vẻ ngoài họ khoác lên cho những người không thân thiết nhìn mà thôi.

Ngoài ra, con giáp này còn theo đuổi chủ nghĩa lý tưởng. Họ luôn muốn tìm một người tâm ý tương thông với mình, không cần đến một ánh mắt cũng có thể hiểu được điều họ thực sự mong muốn. Nếu gặp được người như vậy, họ có thể không tiếc giá nào mà làm mọi việc vì người đó.
 
tinh cach an giau cua 12 con giap
 

5. Tuổi Thìn: Cứng đầu, không chịu thỏa hiệp


Người ta thường cho rằng người tuổi Thìn có tính tình rất hòa nhã, dễ chịu, tựa như bẩm sinh họ đã rất dễ bị “bắt nạt” vậy.

Nhưng có điều này bạn chưa biết, thực ra họ vốn là những người vô cùng mạnh mẽ, chỉ bởi vì quá lý trí nên họ mới ít khi nổi giận mà thôi. Họ chỉ chiều theo ý bạn, nhã nhặn vỡi bạn khi họ cho rằng nhu cầu của bạn chưa xung đột với họ.

Người tuổi này dù không muốn làm việc gì cũng sẽ không từ chối thẳng thừng, nhưng họ sẽ dùng đủ loại lý do để kéo dài công việc.
 

6. Tuổi Tị: Tấm lòng hiệp nghĩa ẩn dưới cách ăn nói cay độc


Theo tử vi 12 con giáp, người tuổi Tị thường bị người ngoài nhận xét là “soi mói” hay “độc miệng”, nhiều người còn cảm thấy đây là những người rất khó gần, nhưng thực ra, họ vốn là những người rất nhiệt tình, lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Chỉ cần nhìn thấy một người cần đến sự giúp sức, dù đó chẳng phải một người thân thiết, họ vẫn sẵn sàng bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức.

Còn về tính “soi mói”, có thể họ luôn nói ra miệng thật đấy, nhưng trong lòng họ không hề bắt bạn phải làm theo đâu.
 

7. Tuổi Ngọ: Sự tinh tế ẩn dưới vẻ ngoài hào sảng


Chúng ta thường dùng những tính từ như “hào sảng”, “lạc quan” để nói về người tuổi Ngọ, nhưng bên trong sự phóng khoáng, thoáng tính ấy, họ lại là những người có tư duy tinh tế.

Khi chọn quà hay đãi khách, họ đều chọn những thứ tốt nhất trong phạm vi khả năng của mình. Chính vì lẽ đó mà nhiều người cho rằng mình được người tuổi này coi trọng, hoặc người tuổi này rất dễ lừa tiền.

Thực ra, để làm vui lòng người khác, tuổi Ngọ không tiếc tiêu tiền, bởi họ cho rằng tiền bạc là thứ có thể kiếm lại được.

Xem thêm: Tử vi 12 con giáp: Vì đâu nên nỗi: "Kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ"?
 

8. Tuổi Mùi: Dịu dàng nhưng không khách quan


Xem tử vi, người tuổi Mùi nổi tiếng với tình tình dịu dàng, biết quan tâm, nhưng trên thực tế, họ lại là những người rất chủ quan, thậm chí khiến người ta cảm thấy ích kỷ.

Họ làm việc lúc nào cũng cực kỳ cảm tính, lúc nào cũng lấy tiêu chuẩn và hiểu biết của mình ra để phán đoán mọi việc mà bỏ qua cảm nhận của những người xung quanh.

Trong từ điển của người tuổi này dường như không có từ “khách quan”. Họ không biết cách đứng trên góc độ của người khác để suy xét.
 

9. Tuổi Thân: Giỏi ăn nói nhưng nhạy cảm, tự ti


“Năng động”, “đào hoa”, “cao thủ giao tiếp” thường là những định nghĩa gắn liền với người tuổi Thân. Nhưng nhiều người không biết rằng, họ vốn là những người rất nhạy cảm, dễ cảm thấy tự ti.

Đa số thời điểm, họ thường nói rất nhiều, cũng rất khéo miệng nhưng thực ra tất cả chỉ là để che giấu việc họ sợ bị mọi người xa lánh và không hòa nhập được với tập thể. Họ còn có tài quan sát thái độ của mọi người, để từ đó có cách ứng xử sao cho phù hợp.
 
tinh cach that su cua 12 con giap
 

10. Tuổi Dậu: Tiết kiệm vì một cuộc sống đầy đủ hơn


Người ta thường gán mác cho người tuổi Dậu là “cần kiệm”, “chịu khó”, thậm chí “keo kiệt” mà ít ai biết rằng, họ vốn là những người tiêu tiền phóng tay, rất biết hưởng thụ cuộc sống.

Dù có tiêu tiền, tiết kiệm tiền hay gửi tiền ngân hàng, họ cũng chỉ vì một mục đích duy nhất: Sống sao cho thoải mái hơn. Trong khả năng chi trả của mình, họ sẽ tìm cách để hưởng thụ nhất có thể.

Ví dụ, họ có thể nhịn ăn nhịn tiêu hàng tháng để mua một bộ quần áo đẹp mà họ ưng ý, chứ không bao giờ chịu mua một bộ quần áo rẻ tiền mặc tạm chỉ vì tiết kiệm cả.  
 

11. Tuổi Tuất: Quá tập trung nên thành ra nóng vội


Theo tử vi 12 con giáp, người tuổi Tuất thường bị đánh giá là “nông nổi”, “nóng nảy”, “thiếu kiên nhẫn” nhưng sự thật là, họ có một đặc điểm nổi bật hơn, ấy là sự tập trung cao độ.

Một khi họ đã đặt ra cho mình mục tiêu gì, họ sẽ dành toàn bộ sự chú ý vào mục tiêu ấy mà bỏ qua những chuyện họ cho là lặt vặt bên ngoài. Vì thế, người ngoài nhìn vào sẽ thường cho rằng họ xử lý công việc một cách tùy tiện, được đến đâu hay đến đó, không chịu tập trung.

Lúc nào họ có vẻ nhàn tản ung dung, chẳng chịu làm gì, thì tức là họ chưa xác định được mục tiêu, hoặc họ đã đánh mất mục tiêu của mình rồi.
 

12. Tuổi Hợi: Doanh nhân sắc sảo


Ấn tượng mà người tuổi Hợi thường tạo ra cho mọi người là lãng mạn, ngây thơ, không thực tế, nhưng xét về bản chất, họ là những người rất lý trí, sáng suốt, thậm chí thường so đo tính toán.

Xem thêm: Bật mí bí quyết làm giàu của 4 con giáp có số phú quý bậc nhất thiên hạ.

Người tuổi này thường thích thả hồn bay bổng, trong đầu họ lúc nào cũng đủ loại suy tư huyễn tưởng, nhưng như vậy không có nghĩa họ là những người chẳng hiểu gì về thực tại.

Trời sinh họ đã có giác quan thứ sáu giúp họ phân biệt được ai mới là người đối tốt với mình, còn ai sẽ gây hại cho mình. Nếu như bạn cảm thấy người tuổi này dễ lừa, thì chỉ là họ đang cố tình để bạn lừa mà thôi.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X