Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

3 yếu tố quan trọng xoay chuyển vận mệnh con người (p2)

Thứ Sáu, 30/10/2015 09:26 (GMT+07)

Yếu tố ảnh hưởng tới đại vận ngoài Thiên thời – số trời, còn phải có sự phò tá của Địa lợi và Nhân hòa. Có đủ 3 điều ấy mới thành mệnh tốt.


3 yeu to quan trong xoay chuyen van menh con nguoi  hinh anh
2. Địa lợi

Địa lợi là nơi an thân của bản mệnh tại đại vận, là yếu tố ảnh hưởng tới đại vận khá nhiều. Nếu cung hạn tương sinh tất bản mệnh sẽ được vững chắc an lành. Phần này phải lấy ngũ hành nạp âm của mệnh so sánh với ngũ hành của cung nhập hạn. 
Nếu tương sinh thì sức khỏe dồi dào và thường gặp may mắn. Ví dụ, người mệnh Hỏa đại vận đến hai cung Dần - Mão thuộc Mộc được tương sinh.
Nếu tương khắc thì sức khỏe kém, thường gặp nhiều khó khăn và bất trắc. Ví dụ, người mệnh Hỏa đại vận đến hai cung Hợi - Tý thuộc Thủy bị tương khắc.
Nếu hành bản mệnh bị hành của cung đại vận khắc rất xấu, nhưng được Chính tinh tại cung đại vận sinh nhập lại mệnh (tức cung sinh sao và sao sinh lại mệnh) là cách "tuyệt xứ phùng sinh" rất tốt. Ví dụ, người mệnh Hỏa bị hành của cung đại vận tại Hợi hay Tý thuộc Thủy khắc, nhưng lại được chính tinh Thiên Cơ hoặc Thiên Lương tại Hợi - Tý thuộc Mộc sinh lại bản mệnh thì vẫn tốt đẹp.
3. Nhân hòa

Nhân hòa là yếu tố ảnh hưởng tới đại vận quan trọng thứ hai sau Thiên thời. Nếu được Thiên thời và Địa lợi nhưng không được phần Nhân hòa thì dù có may mắn đến đâu thì cũng bị nhiều vất vả mới thành công, ít được sự trợ giúp của bên ngoài.
Phần này phải xem bộ Chính tinh đại vận có cùng hay khác thế lưỡng nghi với bộ Chính tinh của tam hợp Mệnh.
Nếu Chính tinh đồng bộ cùng phe phái lưỡng nghi (như Tử - Phủ - Vũ - Tướng gặp Sát – Phá – Liêm - Tham) thì khi chuyển vận gặp nhau ít thay đổi, thêm Trung tinh đắc cách tam hợp thì được hòa thuận tốt đẹp.
Nếu khác phe phái (như Cơ - Nguyệt - Đồng - Lương gặp Sát – Phá – Liêm - Tham) thì hẳn là có sự đụng độ và khó khăn, phần thiệt hại vẫn là phần của phe yếu thế là Cơ - Nguyệt - Đồng - Lương; nếu gia thêm sát tinh nhập hạn thì sẽ gặp nhiều chuyện không may.
Bốn bộ Chính tinh (Tứ tượng) trên muốn được thêm hoàn mỹ và thành công thì cần phải có tối thiểu:
- Bộ Tử - Phủ - Vũ – Tướng  cần nhất là Tả - Hữu, Thai - Tọa
- Bộ Sát – Phá – Liêm - Tham cần nhất là Thai - Cáo và Lục – sát tinh
- Bộ Cơ – Nguyệt – Đồng - Lương cần nhất là Xương - Khúc và Khôi - Việt
- Bộ Cự - Nhật cần nhất là Hồng - Đào, Quang - Quý

► Khám phá: Tử vi trọn đời của bạn bằng công cụ xem bói tử vi chuẩn xác

Theo Tử vi toàn tập
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X