Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

12 con giáp nên làm gì trong tháng Cửu Độc để tránh tai ương, làm ăn phát lộc bất chấp?

Thứ Hai, 30/05/2022 09:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tháng Cửu độc là thời điểm “Thiên địa giao thái cửu độc nhật”, các loại độc trong đất trời cùng tụ lại, dân gian coi là tháng xui xẻo. 12 con giáp cần chú ý điều gì để "né xui" hiệu quả?
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
12 con giáp nên làm gì trong tháng Cửu Độc?
 
Tháng 5 âm lịch có 9 ngày độc, các ngày độc gồm: Mùng 5, 6, 7, 15, 16, 17, 25, 26 và 27 âm lịch. 
 
Dân gian coi đây là những thời điểm mà “Thiên địa giao thái cửu độc nhật”, các loại độc trong trời đất cùng tụ lại. Vì thế mà gọi là “Tháng Cửu độc”.
 
Trong những ngày này, cần giữ tinh thần và thể chất ổn định, sống khiêm nhường đoan trang, cấm kị sát sinh, hành lạc thái quá, nếu không sẽ tổn hao nguyên khí nghiêm trọng. 
 
Vậy 12 con giáp nên làm gì trong tháng Cửu độc để tránh tai ương và luôn được bình an, may mắn?
 

1. Người tuổi Tý: Chú ý chuyện tiền bạc


Gặp đúng tháng có Đại Hao hung tinh hoành hành, trong 9 ngày độc trong tháng 5 âm lịch, nhất là ở những ngày “Mạt độc nhật” (mức độ mạnh nhất) gồm ngày 25, 26 và 27 âm, người tuổi Tý cần hết sức thận trọng vấn đề tiền bạc. 
 
Những giao dịch tiền bạc lớn dễ gặp bất lợi, nên hạn chế tiến hành. 
 
Ngoài ra, có tiền lo mà giữ, cảnh giác đề phòng kẻ xấu lợi dụng vay mượn hoặc dụ dỗ làm điều sai trái, không chỉ khiến bản thân mà cả gia đình đều xui xẻo.
 
chu y cach tieu tien
 
 

2. Người tuổi Sửu: Nên kiểm soát cảm xúc

 
Ngay trong những ngày “Sơ độc nhật” (Mức độ nhẹ nhất trong tháng Cửu độc) gồm ngày mùng 5, 6 và 7 âm lịch, những chú Trâu cần lưu ý kiểm soát tốt cảm xúc kẻo cả chuyện tình cảm lẫn công việc đều không thuận lợi. 
 
Tình duyên của người tuổi Sửu, đặc biệt là nữ mệnh, vốn đã gập ghềnh, nay lại thêm xui khí trong tháng độc ảnh hưởng, tình cảm lại càng thăng trầm. 
 
Công việc vốn đang trên đà thuận lợi, nhưng chỉ vì bản mệnh khó kiểm soát cảm xúc, dễ nổi giận vô cớ khiến người xung quanh không phục, từ đó niềm tin khó được tạo dựng bền vững. 
 

3. Người tuổi Dần: Chú ý bồi dưỡng cơ thể

 
Thời điểm này người tuổi Dần mang trong mình khá nhiều tâm tư, suy nghĩ hay lo toan cuộc sống. Chính vì thế mà cơ thể có dấu hiệu suy nhược, tinh thần cũng thêm phần căng thẳng.
 
Trong tháng Cửu độc, đặc biệt là ngày Sơ độc mùng 6 và mùng 7 âm lịch, tuổi Dần nên tăng cường nghỉ ngơi, dưỡng sức, bồi bổ cơ thể để đảm bảo sức khỏe tốt. Có sức khỏe mới có nền tảng giải quyết các vấn đề đang gặp phải.
 

4. Người tuổi Mão: Đề phòng “tiểu tam”

 
Dưới góc độ tử vi, có lẽ người tuổi Mão đang rơi vào chuỗi ngày khá dài với những thăng trầm trong tình cảm. Dù là độc thân hay đã có gia đình, bản mệnh đều bị ảnh hưởng ít nhiều.
 
Nhất là khi thời điểm đất trời tụ độc khí, khiến tinh thần bất ổn, chuyện tình cảm lại càng rối ren, phức tạp.
 
Trong các ngày “Trung độc nhật” gồm 15, 16 và 17 âm lịch, tuổi Mão hết sức cảnh giác với những trò công kích, “ném đá giấu tay” của “tiểu tam”, ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc lứa đôi và gia đình.

chu y kiem soat cam xuc
 

5. Người tuổi Thìn: Đề phòng tiểu nhân quấy phá

 
12 con giáp nên làm gì trong tháng Cửu độc để tránh tai ương? Với người tuổi Thìn thì sao?

Dân gian quan niệm rằng, ở những này “Mạt độc nhật” 25, 26 và 27 âm lịch, ngày trăng mờ tối, âm khí vượng, khiến tinh thần con người bất ổn. 
 
Nếu không tỉnh táo thì đây cũng chính là thời điểm lý tưởng cho những kẻ tiểu nhân giở trò xấu, quấy phá sau lưng nhằm trục lợi cá nhân. 
 
Vì thế, người tuổi Thìn cần đề cao cảnh giác. Hành sự thận trọng và nhớ, không nên gây hấn bằng lời nói hay bạo lực với người khác kẻo rước họa vào thân.
 

6. Người tuổi Tị: Chú ý các mối quan hệ xã giao

 
Theo góc độ tử vi, bản mệnh là một trong những con giáp khá may mắn trong tháng Cửu độc. Tuy nhiên, đừng vội chủ quan tuổi Tị nhé.
 
Trong các ngày mùng 7, 17 và 27 âm lịch, nên cẩn trọng ngôn từ kẻo có thể phá hủy mối quan hệ mà bạn đã tốn bao công sức gây dựng trước đó. 
 
Trong mọi tình huống, nên “dĩ hòa vi quý”, không nên đề cao cái tôi cá nhân một cách thái quá, người chịu thua thiệt cuối cùng vẫn là bạn mà thôi.
 

7. Người tuổi Ngọ: Chớ sa đà thói hư tật xấu

 
Trong các ngày độc gồm mùng 5, 15 và 25, người tuổi Ngọ có xu hướng sa đà vào một vài thói hư tật xấu như thử vận đỏ đen, cá độ, chơi bời phóng đãng…
 
Dân gian quan niệm, nên kiêng chuyện chăn gối tháng Cửu độc, hoặc sa đà vào những thói hư tật xấu, kẻo sức khỏe dễ bị ảnh hưởng xấu, tài vận vì thế cũng sa sút theo sau.
 

8. Người tuổi Mùi: Giữ tinh thần ổn định, thoải mái

 
Trong tháng Cửu độc, nhất là 9 ngày độc, người tuổi Mùi chỉ cần giữ tinh thần ổn định và thoải mái thì mọi chuyện yên ổn, vận khí hanh thông bất ngờ. Khi ấy, bản mệnh thảnh thơi, không lo nghĩ chiêu giữ chồng giữ vợ mà gia đình vẫn trong ấm ngoài êm.
 
Ngược lại, nếu bản mệnh suy nghĩ tiêu cực, bảo thủ, không chịu tiếp thu ý kiến của mọi người xung quanh, e rằng vận khí chuyển xấu, công việc và tình cảm gặp nhiều trắc trở. 

chu y cac moi quan he xa giao
 

9. Người tuổi Thân: Chú ý lời ăn tiếng nói

 
Trong các ngày được coi là độc nhất gồm 25, 26 và 27 tháng 5 âm lịch, thời điểm ánh trăng mờ tối, vận khí giảm sút, người tuổi Thân dễ gặp vạ miệng, chuyện thị phi, nhẹ thì đấu khẩu qua loa, nghiêm trọng có thể vướng vào kiện cáo pháp luật. 
 
Vì thế, những chú Khỉ cần hết sức lưu ý đến lời ăn tiếng nói, đừng vì “nói cho sướng miệng” mà vướng vào những rắc rối không đâu.
 

10. Người tuổi Dậu: Tránh lối suy nghĩ tiêu cực

 
Dân gian quan niệm rằng, ngày mùng 7, 17 và 26 tháng 5 âm lịch dễ yêu vong, bất trắc, tai họa.
 
Vì thế, thời điểm này rất cần những suy nghĩ tích cực hay lan tỏa nguồn năng lượng tốt để bản thân cũng như mọi người xung quanh luôn bình an, may mắn. 
 
Theo đó, dù có chuyện phiền muộn gì xảy ra, người tuổi Dậu cũng không nên suy nghĩ tiêu cực kẻo tự rước xui xẻo vào mình nhé.
 

11. Người tuổi Tuất: Đi lại cẩn thận, đề phòng bất trắc

 
Có quan niệm cho rằng, trong tháng 5 âm lịch, các ngày mùng 6, 15 và 25, độc khí vượng, dễ gặp yêu vong, tai họa, bất trắc, thị phi tranh chấp. 
 
Chính vì vậy, người tuổi Tuất nên hành sự thận trọng, hạn chế xuất hành xa trong những ngày kể trên để đề phòng tai nạn bất ngờ hoặc bất trắc xảy ra.
 

12. Người tuổi Hợi: Chú ý cách tiêu tiền

 
Có thể nói, tuổi Hợi là một trong những tuổi gặp khá nhiều may mắn bất chấp tháng Cửu độc. Công việc khá thuận lợi, tiền bạc cũng rủng rỉnh.
 
Có điều, thành công đến quá nhanh có thể khiến bạn mất cảnh giác, trở nên khoe khoang, tiêu xài lãng phí. Đây chính là điểm yếu để kẻ xấu “nắm thóp”, lừa gạt tiền bạc. Cần hết sức cảnh giác nhé tuổi Hợi!
 
Xem video:

Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X