Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tính cách 12 con giáp hướng nội và hướng ngoại: Bạn thuộc tuýp người nào?

Thứ Ba, 21/11/2023 08:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 12 con giáp hướng nội và hướng ngoại có tính cách khác nhau ra sao? Bạn thuộc tuýp người hướng nội hay hướng ngoại? Hãy tìm hiểu trong bài viết sau!
 

1. Tuổi Tý

 
Xem 12 con giáp hướng nội và hướng ngoại thấy người tuổi Tý hướng ngoại thường nhanh nhạy linh hoạt, tính cách hay thay đổi, giỏi quan sát, thường nhận ra những biến đổi dù là nhỏ nhất. Vì vậy, trong hoạt động xã giao, họ thường là người điều hòa bầu không khí, hấp dẫn và thuyết phục người khác bằng trí tuệ của mình.
 
12 con giap huong noi va huong ngoai
 
Ngược lại, những người hướng nội thường tìm cách trốn tránh các hoạt động xã giao. Họ thích được làm việc trong những môi trường quen thuộc, giao tiếp với những người thân thiết, không thích bày tỏ ý kiến của bản thân.
 

2. Tuổi Sửu

 
Người tuổi Sửu có tính cách chăm chỉ, cần cù. Họ luôn trân trọng người thân và bạn bè, có thể dốc hết sức lực của mình vì đối phương. Những người hướng ngoại thường là người được yêu mến trong tập thể bởi họ rất chân thành và nhiệt tình, dù đôi khi có phần cố chấp, ngại tiếp xúc với những điều mới mẻ.
 
Với những người hước nội, họ thường cảm thấy giao tiếp xã hội là một việc đem tới nhiều áp lực. Họ thường thích làm những việc hậu cần, thích tiếp xúc với những người thân thiết. Họ sẽ rất ngại ngần và căng thẳng khi phải bắt chuyện với người lạ hoặc làm những công việc mới.
 

3. Tuổi Dần

 
Người tuổi Dần vốn có tính cách khá cởi mở và nhiệt tình. Vì thế, nếu là người hướng ngoại, họ có thể trở thành cao thủ xã giao, rất dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Họ tự tin bày tỏ quan điểm và cảm xúc của mình, đồng thời cũng biết cách lắng nghe người khác. Tuy nhiên, tính nóng vội sẽ khiến họ dễ đưa ra những quyết định bất cẩn.
 
Người hướng nội lại thường ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh. Họ thích một mình nghiền ngẫm vấn đề, một mình phụ trách công việc, hạn chế trao đổi hoặc giao lưu với người khác.

Xem thêm: Tính cách 12 con giáp theo 12 cung hoàng đạo.
 

4. Tuổi Mão

 
Xem 12 con giáp hướng nội và hướng ngoại thấy rằng người tuổi Mão vốn hiền hòa và dễ ngại ngùng, vì vậy cho dù có là người hướng ngoại, họ cũng vẫn khá khiêm tốn, không hay chủ động giao lưu với người khác. Tuy nhiên, họ vẫn có cách riêng để bày tỏ cảm nghĩ của mình. Họ cũng biết quan sát và giải quyết các vấn đề thông qua những chi tiết nhỏ nhặt.
 
Người hướng nội thường xuyên cảm thấy lo lắng và bất an khi phải tiếp xúc với môi trường mới. Họ sẽ khó có thể hòa nhập với tập thể. Người này thường không thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của mình mà hay giữ trong lòng.
 

5. Tuổi Thìn

 
Người tuổi Thìn hướng ngoại có tính cách lạc quan, nhiệt tình, trời sinh đã có năng lực lãnh đạo nên đi đến đâu cũng có thể trở thành tâm điểm của sự chú ý. Có điều, vì quá tự tin nên đôi khi họ thành ra kiêu ngạo, thích áp đặt người khác, thường xuyên phê phán mọi người xung quanh.
 
12 con giap huong noi
 
Người hướng nội thích làm mọi việc theo ý của mình, không thích giải thích với người khác suy nghĩ của bản thân. Họ cũng thường tìm cách trốn tránh những hoạt động xã giao không cần thiết, hạn chế kết bạn với mọi người xung quanh.
 

6. Tuổi Tị

 
Người tuổi Tị thường có khả năng quan sát rất tỉ mỉ và tinh tế. Nếu là người hướng ngoại, họ có cách để nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, dễ dàng tìm ra cách giải quyết các vấn đề thông qua những chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, họ vẫn không dễ đặt lòng tin vào người khác, thường đề phòng mọi người xung quanh. Cách hành xử của họ có thể tạo cho người khác cảm giác họ khá kiêu ngạo.
 
Người hướng nội thường tạo cảm giác cô độc. Họ thích đắm chìm trong thể giới riêng của mình và luôn giữ một khoảng cách cố định với người khác. Khi giao tiếp với người khác, họ thường tỏ ra đề phòng, không chủ động làm thân với ai.
 

7. Tuổi Ngọ

 
Người tuổi Ngọ hướng ngoại luôn nhiệt tình và năng động. Họ tràn đầy sức sống và luôn sẵn sàng trải nghiệm những điều mới mẻ. Dù xuất hiện ở bất cứ đâu, họ cũng có thể thu hút ánh mắt của mọi người. Tuy nhiên, đôi khi họ quá thẳng thắn và nóng vội, dễ gây mất lòng người khác hoặc đưa ra những quyết định sai lầm.
 
Ngược lại, những người hướng nội thường thích làm mọi việc một mình. Họ cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu được làm những công việc hoặc được tiếp xúc với bạn bè thân thiết. 
 

8. Tuổi Mùi

 
Xem 12 con giáp hướng nội và hướng ngoại thấy người tuổi Mùi ôn hòa và tốt bụng. Người hướng ngoại thường xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người, dễ tìm được bạn bè có chung sở thích, chung lý tưởng. Trong tập thể, họ cũng thường được yêu mến bởi tính cách chân thành và chu đáo, tuy nhiên đôi khi họ quá ỷ lại vào người khác.
 
Người hướng nội thường không thích tham gia vào các hoạt động tụ tập xã giao mà thường muốn ở trong thế giới của riêng mình. Họ thường cảm thấy khá ngại ngùng khi tiếp xúc với người khác, đặc biệt là người khác giới. Dù có suy nghĩ gì, họ cũng thường chọn cách giữ trong lòng.
 

9. Tuổi Thân

 
Người tuổi Thân hướng ngoại nổi bật bởi sự thông minh và nhanh trí. Họ cũng rất có tài trong các hoạt động xã giao nên đi đâu cũng được mọi người chào đón. Có điều đôi khi họ không thực sự nghiêm túc trong các mối quan hệ, đặc biệt là trong chuyện tình cảm.
 
12 con giap huong ngoai
 
Nếu là người hướng nội, họ thường thích tự làm việc của mình, không thích hợp tác với mọi người xung quanh. Họ có cách nhìn nhận vấn đề khá sâu sắc, ít khi hành động bốc đồng và thường có những nguyên tắc riêng trong công việc.
 

10. Tuổi Dậu

 
Người tuổi Dậu có tính hướng ngoại thường rất tham vọng. Họ đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho mình và sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành. Tuy họ không quá nổi bật trong các hoạt động xã giao nhưng một khi đã thân thiết, họ sẽ rất nhiệt tình và cởi mở.
 
Người hướng nội thường tỏ ra khá ngượng ngùng, xấu hổ khi bắt chuyện với người mới. Họ cũng không thích bày tỏ suy nghĩ và cảm nhận của mình nên cần được mọi người xung quanh thấu hiểu. Dù không hay thể hiện nhưng họ vẫn thường khẳng định được vị thế của mình thông qua cách nhìn nhận, giải quyết vấn đề chính xác.
 

11. Tuổi Tuất

 
Nếu có tính cách hướng ngoại, người tuổi Tuất sẽ xây dựng được mối quan hệ bạn bè rất rộng rãi nhờ sự chân thành của mình. Họ sẽ luôn sẵn sàng đứng ra bảo vệ bạn bè và người thân. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ khá bảo thủ, không giỏi thể hiện tình cảm và suy nghĩ của mình.
 
Người hướng nội thường chỉ thể hiện tính cách thật của mình khi ở bên những người thân thiết. Họ không hay thể hiện bản thân nhưng sẽ luôn lặng lẽ cống hiến sức mình cho tập thể. Họ cũng rất chân thành khi giao tiếp với mọi người xung quanh.
 

12. Tuổi Hợi

 
Người tuổi Hợi hướng ngoại rất lạc quan, nhiệt tình và cởi mở, đi đến đâu họ cũng có thể lan truyền năng lượng tích cực tới mọi người. Có điều, đôi khi tính lạc quan khiến họ trở nên mù quáng, không nhận rõ được thực tế trước mắt, thậm chí tin lầm kẻ xấu.
 
Người hướng nội không thích tham gia vào các hoạt động tụ tập bạn bè, họ thích dành thời gian cho bản thân và gia đình hơn. Tuy không nổi bật nhưng họ vẫn sẽ được nhiều người yêu mến bởi tính cách chân thành, thẳng thắn, không nghĩ xấu cho ai bao giờ.
 
Xem các bài viết khác:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X