Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Công việc mới sau khi NHẢY không suôn sẻ như mong đợi, 12 con giáp sẽ cắn răng chịu đựng hay dứt áo ra đi?

Thứ Ba, 19/03/2024 11:59 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhảy việc là một phần tất yếu của hành trình sự nghiệp của mỗi người, nhưng không phải lúc nào cũng thành công suôn sẻ như mong đợi ban đầu. Cùng xem 12 con giáp đối mặt khó khăn khi nhảy việc thất bại ra sao?
 
Nhảy việc là một phần tất yếu của hành trình sự nghiệp của mỗi người với mong muốn bắt đầu cho mình một tương lai mới, trưởng thành hơn ở môi trường mới.
 
Thế nhưng không phải ai cũng may mắn tìm được một bến đỗ tốt. Điều gì sẽ xảy ra nếu công việc mới không như mong đợi và thậm chí là bạn muốn quay lại công việc cũ?
 
Vậy với 12 con giáp, nếu kế hoạch nhảy việc không thành công như mong đợi, họ sẽ tiếp tục gắn bó hay lại một lần nữa lựa chọn từ bỏ? Cùng xem cách 12 con giáp đối mặt với nhảy việc thất bại ra sao?

12 con giap doi mat kho khan khi nhay viec that bai
 

1. Tuổi Tý

 

Cố gắng thích nghi và giữ tâm trạng vui vẻ

 
Tuổi Tý là con giáp có đầu óc nhanh nhẹn, vui vẻ, tay chân khéo léo, giỏi kết giao với nhiều người và có thể nhanh chóng hòa nhập với bất cứ môi trường mới nào. 
 
Khi đưa ra quyết định nhảy việc và tìm kiếm bến đỗ mới, cho dù công việc mới của tuổi này không diễn ra suôn sẻ như mong đợi, thì ban đầu họ có thể cảm thấy hơi thất vọng, nhưng chắc chắn sẽ không hối hận.
 
Sau khi đã nhìn ra những khó khăn mà mình gặp phải, họ sẽ sớm điều chỉnh được cảm xúc của mình, chủ động giao tiếp với đồng nghiệp mới và cố gắng tìm kiếm niềm vui trong công việc mới. Họ tin tưởng rằng chỉ cần mình kiên trì thì mọi khó khăn đều sẽ bị đẩy lùi. Cũng chính vì vậy, tuổi Tý sẽ có sự phát triển tốt và thành công nếu làm việc chăm chỉ và kiên trì.
 

2. Tuổi Sửu

 

Bình tĩnh và giữ sự kiên nhẫn

 
Tuổi Sửu nổi tiếng là người thực dụng, chăm chỉ và có trách nhiệm, thích theo đuổi sự ổn định và không dễ thay đổi công việc. Vì vậy, một khi họ đã đưa ra quyết định “nhảy việc”, đó là kết quả của việc họ đã suy nghĩ kỹ càng vì muốn tìm kiếm sự phát triển lâu dài và tốt hơn ở môi trường mới. 
 
Ngay cả khi công việc mới của tuổi Sửu không diễn ra như mong đợi, thách thức và khó khăn đầy rẫy, đồng nghiệp mới không thân thiện, cấp trên mới gây nhiều khó dễ, thì tuổi này vẫn có thể nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, ổn định cuộc sống và chấp nhận thực tế. 
 
Sửu sẽ chịu đựng và làm quen với những bất mãn ban đầu, dần bén rễ và tiến bộ vững chắc để đạt được sự phát triển lâu dài tại đây.

Xem thêm: Chọn nghề phù hợp cho 12 con giáp để hái ra tiền, ít nhảy việc
 

3. Tuổi Dần

 

Không chịu đựng được, tiếp tục “nhảy”

 
Tuổi Dần đa phần là người có cá tính mạnh, dám nghĩ và làm, có tham vọng lớn và luôn tự tin tiến về phía trước để mở rộng tiền đồ của mình. 
 
Với con giáp này, chỉ có môi trường và công việc mới mẻ, đầy tính thử thách mới có thể khơi dậy được sự hứng thú của họ. Với suy nghĩ này, khi gặp khó khăn do nhảy việc thất bại, họ sẽ khó có thể chịu đựng được sự nhàm chán và ức chế tinh thần trong thời gian quá dài. Điều đó chẳng khác nào đang đâm đầu vào bế tắc một lần nữa.
 
Cho nên nếu công việc mới của Dần không tốt như mong đợi, rất có thể họ sẽ chẳng ngần ngại dứt áo ra đi lần nữa để tìm một công việc mới tốt hơn, phù hợp với bản thân hơn.
 

4. Tuổi Mão

 

Hài lòng với hiện tại

 
Tuổi Mão là mẫu người lạc quan, biết hài lòng, không thích phải cạnh tranh với người khác. Họ luôn theo đuổi sự ổn định và hòa bình trong mọi việc và sợ mọi xáo trộn. 
 
Con giáp này có thể thay đổi công việc vì không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải làm vậy, vì vậy ngay cả khi công việc mới không tốt như mong đợi thì về cơ bản họ vẫn sẽ kiên trì gắn bó với nó. 
 
Chỉ cần vẫn còn một chút hy vọng, tuổi Mão vẫn có thể chịu đựng những khó khăn ban đầu, kể cả thái độ bất hợp tác và không mấy thân thiện của đồng nghiệp mới và vững vàng tiến về phía trước với tâm lý “mình sẽ làm được”.

Cach 12 con giap doi mat kho khan khi nhay viec that bai
 

5. Tuổi Thìn

 

Tiếp tục tìm kiếm cơ hội mới

 
Tuổi Thìn là người quyết đoán, tích cực làm việc chăm chỉ, có tinh thần dám nghĩ dám làm mạnh mẽ và không bao giờ thừa nhận thất bại. 
 
Chính vì tính kiêu ngạo mà con giáp này thay đổi công việc khá thường xuyên vì luôn nghĩ mình phù hợp với một môi trường tốt hơn, một vị trí cao hơn và xứng đáng ơn. Đối với họ, “Chỉ cần mình sẵn lòng thì không có gì sai cả.”
 
Vì vậy, nếu công việc mới sau khi “nhảy” không tốt như mong đợi, hầu hết người sinh vào năm Thìn đều sẽ không cố cắn răng chịu đựng thêm một phút nào mà sẽ ngay lập tức có những tính toán mới và bỏ thời gian để tìm một công việc mới ngay lập tức. Đó cũng là cách để họ ngăn chặn sự thất vọng và chán nản với hy vọng cái mới sẽ tốt hơn.
 

6. Tuổi Tị

 

Không tốt như mong đợi, tìm cơ hội quay lại

 
Cách 12 con giáp đối mặt khó khăn khi nhảy việc thất bại ra sao? Với tuổi Tị, đây là con giáp năng động, linh hoạt, dễ thích nghi với những thay đổi của hoàn cảnh xung quanh.
 
Những chú Rắn cũng là người có khả năng hòa đồng rất nhanh với người khác, không tuân theo những nguyên tắc cứng nhắc. Quyết định nhảy việc với họ là điều tất yếu phải xảy ra.
 
Nhưng sau khi nhảy mà lại gặp phải công việc mới không được như mong đợi, họ sẽ không dây dưa quá lâu, thường sẽ bỏ cuộc đúng lúc và tìm kiếm cơ hội quay lại công ty cũ. 
 
Và thường thì họ không làm mất lòng sếp và các đồng nghiệp cũ, vẫn giữ được ấn tượng tốt khi “nói lời chia tay”, điều đó khiến việc quay lại dễ dàng hơn.
 
Lời khuyên cho con giáp này là hãy đảm bảo rằng đây là quyết định của bạn và đừng bao giờ có suy nghĩ quay lại chỉ là biện pháp nhất thời trong khi bạn chưa tìm được công việc mới. Bạn nên chứng minh cho mọi người thấy rằng dù có ra đi hay quay lại, bạn vẫn là người nhiệt huyết, đam mê trong công việc.
 

7. Tuổi Ngọ

 

Không ngừng tìm kiếm sự phát triển khác

 
Người tuổi Ngọ tính tình ngay thẳng, nhiệt tình, không bao giờ hối hận về bất cứ điều gì mình đã quyết định và luôn lạc quan, mong chờ về tương lai. 
 
Thực tế, con giáp này giống như một chú ngựa không cương, thích ở trong trạng thái chạy không ngừng nghỉ nên việc thay đổi công việc được coi là trạng thái bình thường của họ. 
 
Nếu công việc mới không suôn sẻ như mong đợi, tuổi Ngọ cũng sẽ không suy nghĩ quá nhiều mà sẽ dứt khoát từ bỏ và tìm kiếm một môi trường, công việc mới phù hợp hơn với mình. 
 
Dù cho quyết định này có thể khiến họ mất đi vị trí hay mức lương thuận lợi cũng không sao. Tuổi Ngọ tin rằng chỉ khi dám thay đổi thì bản thân mới ngày càng tốt hơn.
 

8. Tuổi Mùi

 

Kiên trì thích nghi với môi trường mới

 
Tuổi Mùi vốn là con giáp rất kiên nhẫn, sẵn sàng đón nhận mọi việc khi nó đến và khá dễ thích nghi với môi trường mới. Họ có một thái độ bình tĩnh trước mọi người và mọi việc, không vội vã và suy nghĩ rất kiên định. Nhảy việc với họ cũng không phải là quyết định bồng bột.
 
Nhưng đời không như là mơ, khi công việc mới không diễn ra tốt đẹp như mong đợi, đây cũng là việc mà tuổi Mùi đã có dự tính từ trước.
 
Do đó họ sẽ không quá bất ngờ mà thay vào đó, con giáp này vẫn có thể bình tĩnh thích ứng với những thay đổi mới, làm việc chăm chỉ với thái độ vui vẻ, tích cực, vận may cũng sẽ tự đến.
 

9. Tuổi Thân

 

Thay đổi mục tiêu, tìm con đường khác

 
Tuổi Thân là con giáp thông minh và cùng rất đa tài đa nghệ. Họ thích theo đuổi những thay đổi mới mẻ nên môi trường mới, công việc mới không còn xa lạ với tuổi này. 
 
Nếu công việc mới của họ không tốt như mong đợi, điều may mắn là họ vẫn giữ được tinh thần lạc quan, không hề suy sụp hay lo lắng. 
 
Một mặt, họ vẫn làm đúng trách nhiệm với công việc. Mặt khác họ sẽ dần tìm một con đường khác phù hợp hơn với bản thân, không để lãng phí quá nhiều thời gian. Con giáp này ngay lập tức chú ý đến xu hướng tuyển dụng của thị trường, thay đổi mục tiêu, sử dụng tài năng và lợi thế của mình để tìm lối thoát khác.

12 con giap nhay viec that bai
 

10. Tuổi Dậu

 

Tìm cách quay lại công ty cũ và thể hiện tốt hơn

 
Những người sinh vào năm Dậu có trực giác vô cùng nhạy bén, giỏi ăn nói và có thể xử lý các mối quan hệ với mọi người xung quanh một cách linh hoạt. 
 
Khi có suy nghĩ “nhảy việc”, con giáp này sẽ không tiến hành một cách nóng vội và thiếu suy nghĩ, họ sẽ phải tìm được lối thoát cho bản thân trước khi đưa ra quyết định. Ngay cả khi đến một môi trường mới, họ vẫn thường duy trì liên lạc đều đặn và giữ mối quan hệ thân thiết với người chủ cũ của mình. 
 
Nếu công việc mới không suôn sẻ như mong đợi và Dậu không thể tìm được công việc tốt hơn trong một thời gian, họ sẽ tìm kiếm cơ hội để quay lại công ty cũ làm việc và sẵn sàng chấp nhận bắt đầu lại từ đầu.
 

11. Tuổi Tuất

 

Thay đổi mọi thứ, đối mặt với thực tế

 
Tuổi Tuất là một người trung thành và đáng tin cậy với ý chí kiên định với những người và những điều họ tin tưởng.
 
Con giáp này luôn cố gắng làm việc chăm chỉ để giữ vững vị trí của mình và sẽ không dễ dàng thay đổi công việc. Còn nếu tình thế bắt buộc phải “nhảy việc” thì họ cũng sẽ không lưỡng lự thêm một giây.
 
Dù công việc mới không như mong đợi, tuổi này cũng sẽ không một lời phàn nàn, họ có thể đối mặt với thực tế với thái độ tích cực và nỗ lực để đạt được sự phát triển tốt hơn trong tương lai.
 

12. Tuổi Hợi

 

Nhớ nhung các mối quan hệ cũ

 
Người tuổi Hợi khá dễ hoài niệm, thường nghĩ về những người, sự việc trong quá khứ, đặc biệt là những điều tốt đẹp trong quá khứ. 
 
Họ cũng nỗ lực rất nhiều trong công việc nên không muốn thay đổi công việc quá thường xuyên. Nếu như phải đi đến quyết định nhảy việc, có thể là do họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải làm như vậy. 
 
Khi nhận thấy công việc mới không tốt như mong đợi, tuổi này sẽ thường xuyên nghĩ đến đồng nghiệp cũ, cấp trên cũ, không khí làm việc ở công ty cũ,…
 
Sau khi nghĩ lại, họ sẽ cảm thấy công việc mới không tốt bằng công việc cũ, hoài niệm càng nhiều thì hối hận càng sâu, vì vậy họ sẽ tìm kiếm cơ hội để quay trở lại với công việc cũ bằng mọi cách.
 
Nhưng hãy nhớ rằng, quay trở về công ty cũ không phải là sự lựa chọn duy nhất, bạn nên chuẩn bị cho bản thân một hay hai kế hoạch khác trong trường hợp bạn không được tuyển dụng lại. Bạn cũng có thể dành thời gian này để nghỉ ngơi hoặc cân nhắc một ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh cho bản thân.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X