Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

12 con giáp nên ăn gì tết Đoan Ngọ 2022 để may mắn trải khắp tháng 5 âm lịch?

Thứ Năm, 02/06/2022 08:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) 12 con giáp ăn gì tết Đoan Ngọ 2022 để đem lại nhiều may mắn trong suốt tháng 5 âm lịch? Bài viết dưới đây sẽ đem lại cho bạn một vài gợi ý hữu ích!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
                     
CÒN BAO NHIÊU NGÀY NỮA ĐẾN TẾT ĐOAN NGỌ - ĐẾM NGƯỢC THỜI GIAN ĐẾN MÙNG 5 THÁNG 5 ÂM LỊCH

12 con giáp nên ăn gì tết Đoan Ngọ để gặp nhiều may mắn? Ngoài những món ăn truyền thống thường thấy như rượu nếp, bánh gio, hoa quả theo mùa, chè cháo... thì mỗi tuổi lại phù hợp với các món ăn riêng khác. Sử dụng món ăn như yếu tố phong thủy để kích hoạt may mắn, khởi vượng vận khí âu cũng là điều nên lưu ý!

1. Tuổi Tý: Ăn đồ mát, tránh đồ nóng

 
Trong tháng 5 âm lịch này, vận trình của người tuổi Tý ảnh hưởng khá nhiều bởi tính cách thất thường của bạn. Tính cách nông nổi, thích làm theo ý mình của bạn có thể khiến cho những người làm cùng cảm thấy khó chịu khi hợp tác.

Bạn nên hiểu rằng ai cũng có điểm mạnh riêng, hãy tỏ thái độ khiêm tốn, sẵn sàng học hỏi thì bạn mới xây dựng được quan hệ xã giao lành mạnh.
 
Ngũ hành xung khắc ảnh hưởng tiêu cực từ sức khỏe cho tới tiền bạc của bản mệnh, do đó hãy cố gắng giữ gìn sức khỏe cho mình nữa nhé. Đừng vì mải kiếm tiền rồi cơ thể suy yếu, sau đó lại phải dùng tiền để "mua" lại sức khỏe.
 
12 con giáp ăn gì tết đoan ngọ
 
Xem 12 con giáp ăn gì tết Đoan Ngọ 2022, để cải thiện những tác động xấu của hung tinh lên vận trình của mình, tháng này, đặc biệt là trong dịp tết Đoan Ngọ, người tuổi Tý nên ăn các đồ mát để làm dịu cơ thể, ví dụ như củ quả luộc, canh ngao, canh mướp đắng, thịt luộc…
 
Hạn chế ăn những loại hoa quả gây nóng và có chứa nhiều đường như mít, sầu riêng, vải,... 
 

2. Tuổi Sửu: Ăn các món có màu đỏ

 
Tháng mới của con giáp tuổi Sửu có khá nhiều thăm trầm do đó nếu chuyện vui đến đừng vui quá, chuyện buồn có ập tới thì cũng đừng vội bi quan, thất vọng. 
 
Có rất nhiều nguy cơ rình rập như thách thức sự kiên nhẫn của bạn, song nhiều khi khó khăn lại là cơ hội cho bạn thể hiện năng lực của mình, vì thế đừng vội xem thường bất cứ tình huống nào mà bạn phải đối mặt trong tháng.
 
Trong chuyện tài chính, dù có là mối làm ăn nhỏ thì bản mệnh cũng phải thận trọng, đừng qua loa hoặc thấy khó chút là gác sang một bên, không thèm để ý, mặc cho hậu quả ra sao thì ra. Nếu bạn tinh ý, ngăn chặn mọi việc từ sớm thì rắc rối sẽ sớm qua đi.
 
Nếu muốn cải thiện vận trình của mình, ngày tết Đoan Ngọ, bạn nên ăn các món như rượu nếp, bánh gio, mận…

thanh long
 
Trong tháng, người tuổi Sửu nên ăn bổ sung các món ăn có màu đỏ như tôm rang, rau dền, các loại hoa quả như vải, thanh long, dưa hấu…
 

3. Tuổi Dần: Các món ăn có màu xanh

 
Tháng này, người tuổi Dần đã cố gắng hết sức, chăm chỉ làm ăn nhưng không phải khi nào công sức của bạn cũng được ghi nhận ngay. Có những người ghen tị với bạn nên tìm cách ngăn trở kế hoạch của bạn.

Tuy nhiên, bạn đừng vì chút bực mình mà vội bỏ cuộc, chỉ cần tập trung làm tốt việc của mình thì dù muộn một chút, bạn vẫn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.
 
Trên phương diện tài lộc, bạn bắt đầu chi tiêu nhiều hơn để nâng cấp bản thân và nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì thế, bạn cũng cần tìm cách gia tăng thu nhập chứ không nên bám mãi vào đồng lương từ thu nhập chính của mình.
 
salad
 
Các món ăn màu xanh sẽ đem lại nhiều may mắn hơn cho người tuổi Dần trong tháng 5 âm lịch này và đặc biệt là trong dịp tết Đoan Ngọ. Bạn có thể chuẩn bị cho bản thân và cả gia đình những món ăn như salad, nộm, canh cua, chả lá lốt, chả xương sông...
 

4. Tuổi Mão: Rau củ quả màu đỏ

 
Tháng 5 âm lịch này là lúc để con giáp tuổi Mão thể hiện sự uy tín của mình trong công việc, nhờ đó mà bạn được tin tưởng hơn bao giờ hết.

Nhiều người còn được giao cho nhiệm vụ quan trọng, hãy cố gắng tập trung để phát huy tối đa năng lực của bản thân, đừng lơ là, chủ quan, gây ra những lỗi sai đáng tiếc. Bên cạnh đó, hãy giữ mình tránh xa chuyện thị phi do kẻ ghen ăn tức ở mang lại. 
 
Ngũ hành tương sinh hỗ trợ cho vận trình tình cảm của bản mệnh hanh thông, tốt lành. Để mọi sự thuận lợi, bạn cần buông bỏ bớt sự kiểm soát với đối phương và để mối quan hệ được tiến triển một cách tự nhiên. 
 
canh bí đỏ
 
Có thể nói đây là một khoảng thời gian khá may mắn đối với người tuổi Mão. Để thêm phần vượng vận, bạn cũng có thể ăn thêm các loại rau củ quả có màu đỏ như cà rốt, bí đỏ, thanh long, mận… và các loại món ăn mặn như thịt kho tàu, thịt bò xào…
 

5. Tuổi Thìn: Các món thanh mát, ít dầu mỡ

 
Vận trình của người tuổi Thìn có dấu hiệu bất ổn vì thái độ cố chấp, không chịu học hỏi của bạn. Để tránh mâu thuẫn với đồng nghiệp, bạn nên tránh việc thể hiện quan điểm của mình quá quyết liệt.

Hãy học cách lắng nghe nhiều hơn, bạn sẽ tìm ra nhiều định hướng mới trong sự nghiệp của mình.
 
Dịch mã chủ về dịch chuyển dự báo tháng này bản mệnh phải di chuyển khá nhiều. Nhưng nếu bạn hoạt bát, thể hiện được khả năng thì tháng tới mới mong gặt hái được thành quả. Vì thế, hãy chủ động đón nhận những thay đổi đang đến với mình nhé.
 
Tết Đoan Ngọ cũng như tháng 5 âm lịch, khuyên người tuổi Thìn nên chọn những món ăn thanh mát như rau quả luộc theo mùa, canh rau ngót, canh rau đay mùng tơi hoặc các món ăn như tôm rang, cá kho, thịt luộn… Cần hạn chế ăn những món ăn có quá nhiều dầu mỡ như rau xào, thịt rang, thịt nướng...
 
canh cua
 
Vào ngày tết Đoan Ngọ, hãy nhớ “giết sâu bọ” bằng các món như rượu nếp, thịt vịt luộc, hoặc các loại hoa quả như mận, vải… Các món ăn này cũng mang lại tác dụng đáng kể trong việc cải thiện vận trình của bạn.
 

6. Tuổi Tị: Các món màu xanh hoặc vàng

 
Tháng 5 âm lịch này, vì người tuổi Tị đã biết chủ động giải tỏa được những căng thẳng trong cuộc sống nên không có gì phải lo nghĩ nhiều. Mọi việc trở nên thuận lợi hơn cũng giúp cho bạn trở nên hài hòa, nhã nhặn hơn trong cách giao tiếp với mọi người.
 
Nếu có thời gian và có điều kiện, bản mệnh nên tìm hiểu, học hỏi, khai thác thêm thông tin về vấn đề tài chính. Bạn có thể thử sức mình trên lĩnh vực này, nhờ có cát tinh trợ mệnh, bạn có thể kiếm được một khoản tiền lời lãi khá ấn tượng.
 
Trong chuyện tình duyên, đừng vị bận rộn mà lạnh nhạt với nửa kia của mình. Bạn đừng quên làm mới tình cảm bằng những cử chỉ yêu thương hay những buổi hẹn hò riêng tư nhé.
 
trứng rán
 
Để cải thiện vận mệnh, không chỉ trong dịp tết Đoan Ngọ mà trong cả tháng này, người tuổi Tị nên lựa chọn chế biến nhiều các món có màu xanh hoặc màu vàng, ví dụ như bánh chưng, trứng rán, canh rau mùng tơi, các loại chè hoặc sinh tố hoặc nước ép hoa quả như ổi, bơ, dưa chuột…

Bạn có biết: Kiêng kỵ tết Đoan Ngọ?
 

7. Tuổi Ngọ: Các món luộc, hấp

 
Thời điểm này, người tuổi Ngọ cần nhớ rằng bốc đồng không phải là phương án thông minh để giải quyết vấn đề, do đó, bạn nên suy nghĩ vấn đề thấu đáo hơn và khi gặp khó khăn.

Hãy chủ động tìm kiếm lời khuyên từ mọi người xung quanh, nhất là những người lớn tuổi, có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực của bạn nhé.
  
Đáng chú ý, Bạch Hổ hung tinh chiếu mệnh mang điềm báo tai họa, gây bất lợi cho sức khỏe của bản mệnh. Bạn cần giữ lối sinh hoạt điều độ, việc đi lại cũng cần thận trọng kẻo gặp tai nạn.
 
Xem 12 con giáp ăn gì tết Đoan Ngọ 2022, dịp này, người tuổi Ngọ nên ăn rượu nếp, bánh gio và các loại hoa quả như mận, vải, dứa để “diệt sâu bọ”. Bạn cũng có thể căn cứ theo phong tục của địa phương mình để ăn những món ăn truyền thống phù hợp.
 
canh mướp đắng
 
Ngoài ra, trong tháng 5 âm lịch, để gặp được nhiều điều may mắn hơn, bạn có thể ăn các món thiên về thanh đạm một chút như cá hấp, canh mướp đắng nhồi thịt, đậu rán…
 

8. Tuổi Mùi: Các món sốt, kho, rán

 
Tháng mới có khá nhiều khó khăn, trở ngại nhưng may mắn là con giáp tuổi này luôn giữ được tinh thần lạc quan hiếm có.

Bên cạnh đó, bạn cũng có nhiều người ở bên hỗ trợ, chỉ lối để giúp bạn vượt qua những giai đoạn có khó khăn. Sức mạnh tinh thần của bạn được nhân lên khi có người ở bên cạnh động viên.
 
Đáng mừng hơn, ngũ hành tương sinh hậu thuẫn cho vận trình tình cảm của bản mệnh, nhờ đó tuổi Mùi độc thân trở nên rất đào hoa. Những ai đang cân nhắc về một mối quan hệ nghiêm túc thì có thể lựa chọn trong số những người đang tìm hiểu mình để tìm được đối tượng ưng ý.
 
thịt viên chiên
 
Để gặp nhiều may mắn trong tháng 5 này, ngay trong ngày tết Đoan Ngọ, bên cạnh rượu nếp, thịt vịt, thịt ngan, người tuổi Mùi cũng có thể ăn thêm các món như nem rán, cá kho, thịt viên chiên, đậu phụ sốt cà chua…
 

9. Tuổi Thân: Các món có màu vàng và nâu

 
Không ai có thể lường trước hết được những điều gì đang chờ đón ở phía trước vì thế, người tuổi Thân cần phải thận trọng trong mọi việc.

Đừng vì bế tắc mà buông xuôi, điều quan trọng là bạn tìm hiểu rõ tình hình, học cách thích ứng và bắt đầu tìm cách thoát ra khỏi nó chứ không nên để bản thân chìm sâu trong những suy nghĩ tiêu cực.
 
Tháng này cũng không phù hợp cho các quyết định lớn lao, nhất là những việc liên quan tới tiền bạc. Người làm ăn, kinh doanh nên suy tính cẩn thận trước khi đưa ra những quyết định hợp tác, mở rộng quy mô làm ăn.

Còn nếu bản mệnh đã dành dụm được chút tiền muốn mua nhà, đổi xe thì nên đợi sang tháng khác phù hợp hơn nhé.
 
xôi ngô
 
Các món có màu vàng và màu nâu có tác động rất tốt đến vận trình của người tuổi Thân trong dịp tết Đoan Ngọ cũng như trong tháng này. Vì thế, bạn có thể lựa chọn chế biến các món ăn liên quan đến trứng, xôi ngô, xôi xéo và các loại bánh như bánh chưng, bánh rợm, thạch rau câu…
 

10. Tuổi Dậu: Các món ăn màu đỏ

 
Tháng 5 âm lịch này, người tuổi Dậu rất hay lưỡng lự, chẳng thể quyết định được điều gì một cách rõ ràng. Sự quyết tâm của bạn thường bị lung lay bởi lời nói của người này, người khác.

Thực ra bạn chỉ đang cố chọn con đường dễ dàng cho mình mà thôi, song bạn có biết rằng điều này đang cản trở sự phát triển của mình hay không?
 
Trong chuyện tình cảm, sự kết nối giữa hai vợ chồng trở nên lỏng lẻo hơn, lạnh lùng hơn. Bạn nên bày tỏ rõ ràng suy nghĩ của mình với người ấy, chớ nên nhập nhằng khiến quan hệ đôi bên rơi vào vòng bề tắc.

Ngoài ra, bạn cũng nên giữ khoảng cách nhất định với người ngoài, tránh vướng vào những mối quan hệ mờ ám.
 
sườn xào chua ngọt
 
Các món ăn màu đỏ có tác dụng rất tốt trong việc đem lại may mắn cho người tuổi Dậu. Bạn nên ưu tiên nấu các món ăn như rau dền, cá sốt cà chua, đậu sốt cà chua, sườn xào chua ngọt và các loại hoa quả như thanh long, dưa hấu, nho…
 

11. Tuổi Tuất: Tôm, cua, rau củ theo mùa

 
Nhiều điều kiện thuận lợi sẽ đến với con giáp tuổi Tuất trong tháng 5 âm lịch này. Cát tinh giúp bạn lúc nào cũng cảm thấy nhiệt tình, hăng hái, công việc nào cũng trở nên thuận lợi, trôi chảy hơn nhiều.

Thậm chí tháng này cũng thuận lợi cho những ai đang có mong muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới cho mình. Nếu nơi cũ không công nhận, đánh giá cao năng lực và đóng góp của bạn thì lúc này là thời điểm thích hợp để thay đổi rồi đấy.
 
Ngũ hành tương sinh hậu thuẫn cho vận trình tình cảm của bản mệnh, giúp bạn nhận ra và trân quý tình cảm của người ấy dành cho mình.

Người độc thân tình cờ gặp lại một đối tượng bạn từng quen biết trong quá khứ.Giữa hai bạn có thể nảy sinh tình cảm, tuy nhiên hãy cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định có đến với nhau hay không.
 
Tháng 5 vốn là thời điểm ngập tràn may mắn đối với người tuổi Tuất. Để thêm vượng vận, nhân ngày tết Đoan Ngọ mùng 5/5 âm lịch, bạn nên ăn thêm các loại hoa quả theo mùa, chè trôi nước, thịt vịt, bánh gio…

Bên cạnh đó, bạn có biết ăn gì để diệt sâu bọ?

Trong tháng cũng nên tích cực ăn thêm các món chế biến từ tôm, cua, các món rau luộc, rau xào theo mùa…
 
bánh gio
 

12. Tuổi Hợi: Các món ăn có màu trắng

 
Người tuổi Hợi gặp khá nhiều thuận lợi trong tháng này vì bạn được nhiều người quý mến và nhiệt tình hỗ trợ. Đừng xem đó là điều đương nhiên bạn nhé, hãy chủ động nói lời cảm ơn và thể hiện sự trân trọng với mọi người.
 
Tuy nhiên, chuyện tình cảm lại không được như vậy. Mâu thuẫn vợ chồng xuất phát từ vấn đề của chính bạn. Bản mệnh nên cân đối thời gian cho công việc và cho tình cảm, đừng dành quá nhiều thời gian cho sự nghiệp mà lạnh nhạt với nửa kia, khiến đôi bên xuất hiện khoảng cách.
 
kem
 
Tháng 5 này và đặc biệt là trong dịp tết Đoan Ngọ, người tuổi Hợi nên ăn nhiều các món ăn có màu trắng sẽ giúp tăng cường vận thế, ví dụ như đậu phụ luộc, canh nấm, nấm xào, xôi nếp, phô mai, kem, sữa…
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X