Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Thời tiết Tết Dương lịch 2023 ra sao? Các điểm vui chơi ngắm pháo hoa thời tiết thế nào?

Thứ Sáu, 30/12/2022 09:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay sẽ kéo dài 3 ngày - một khoảng thời gian không ngắn đối với người lao động. Chính vì vậy người dân có nhiều lựa chọn, kế hoạch trong thời gian nghỉ lễ dài ngày này. Vậy thời tiết Tết Dương lịch 2023 sẽ ra sao?
 

1. Thời tiết Tết Dương lịch 2023 ra sao?


Du bao thoi tiet Tet Duong lich 2023
Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2023

- Thời tiết Tết Dương lịch 2023 miền Bắc


Trong thời gian nghỉ Tết dương lịch 2023 thời tiết miền Bắc khá đẹp. Nhiệt độ trung bình từ 15-22 độ C, thời tiết nắng nhẹ hoặc nhiều mây, không mưa. Khu vực Bắc Bộ thời tiết tương đối đẹp, buổi sáng ít mưa, có sương mù nhẹ rải rác. Ngày 2 – 3/1/2023 trưa chiều trời hửng nắng, trời rét.
 
Nhiệt độ phổ biến từ 13 – 16 độ C ở mức xấp xỉ trùng bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ. Riêng vùng núi có thể giảm sâu xuống dưới 10 độ C ở khoảng 6 – 9 độ C. 
 

- Thời tiết Tết Dương Lịch miền Trung 
 

Thời tiết các tỉnh từ Thanh Hóa và đến Khánh Hòa trong 2 ngày 1 – 2/1/2023 có mưa rào rải rác, cục bộ mưa vừa mưa to. Riêng ngày 3/1 trời khô ráo hơn, các tỉnh ở khu vực phía Bắc trời rét, nhiệt độ phổ biến từ 12 – 19 độ C ở mức xấp xỉ trùng bình nhiều năm (TBNN). 
 

- Thời tiết khu vực miền Nam
 

Các tỉnh thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo chiều tối và đêm sẽ có mưa dông cục bộ, ban ngày trời nắng ráo. Nhiệt độ trong 3 ngày nghỉ Tết từ 18 – 22 độ C thấp hơn khoảng 0,5 độ so với TBNN cùng thời kỳ.
 

- Dự báo thời tiết một số địa điểm du lịch Tết Dương Lịch 2023 hấp dẫn 
 

Tết Dương lịch 2023 là dịp để mọi người đi du lịch, nghỉ dưỡng ngắn ngày để bạn giải tỏa mọi muộn phiền, mệt mỏi trong năm cũ. Cùng bỏ túi ngay thời tiết những địa điểm cực hấp dẫn trong bài viết để thoải mái vi vu nạp đầy năng lượng cho một năm mới đầy hứng khởi.

Cao Bằng
 
Cao Bằng đang là địa điểm du lịch được nhiều tín đồ đam mê xê dịch cực yêu thích. Với vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo và thanh bình, nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một kỳ nghỉ Tết 2023 đáng nhớ.
 
Vào Tết Dương hàng năm, Cao Bằng thường có nhiệt độ khá thấp, từ 6 –  8 độ C. Thời tiết khô ráo, độ ẩm thấp.

Hà Nội 
 
Nếu bạn dự định chọn thủ đô Hà Nội là địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2023 thì bạn sẽ được khám phá một vẻ đẹp rất khác của Hà thành.
 
Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2023 khu vực Hà Nội có thời tiết khá lạnh, nhiệt độ thấp. Độ ẩm khá cao, có thể có mưa nhỏ vài nơi nhưng lượng mưa không đáng kể. Có nắng nhẹ, sáng sớm có sương mù rải rác. Nhiệt độ trung bình trong 3 ngày nghỉ tại Hà Nội là từ 16 – 20 độ C, trời rét về sáng và đêm.

Sa Pa
 
Vào những dịp lễ Tết Dương Lịch, Sa Pa là địa điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách. Với khung cảnh xinh đẹp, đồ ăn hấp dẫn, nơi đây sẽ khiến bạn có chuyến nghỉ dưỡng đáng nhớ.
 
Vào Tết dương, nhiệt độ Sa Pa thường xuyên dưới 10 độ C, có những lúc cực rét, xuống dưới cả 0 độ C. Nơi đây luôn bao phủ bởi sương mù, lạnh giá.
 
Hạ Long 
 
Hạ Long là thành phố biển được nhiều du khách lựa chọn để đi du lịch Tết dương 2023. Tới đây bạn sẽ được khám phá vịnh biển kỳ quan với vô vàn trải nghiệm ấn tượng. Khí hậu, thời tiết Hạ Long mùa này thường có nắng nhẹ, ấm áp và khô ráo. Nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 20 độ C.

Hà Giang
 
Hà Giang là vùng đất quyến rũ nơi địa đầu Tổ quốc để khám phá văn hóa, con người tại đây. Vào khoảng thời gian đầu năm, Hà Giang có nhiệt độ rất thấp, từ 8 – 15 độ C. Không khí se lạnh, thỉnh thoảng có mưa phùn, gió bấc.
 
Huế 
 
Huế mộng mơ là địa điểm du lịch Việt Nam cực kỳ hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Với kỳ nghỉ 2 – 3 ngày vào Tết dương, bạn có thể thỏa thích khám phá cố đô. Tết Dương lịch, Huế có thời tiết khá lạnh, nhiệt độ trung bình khoảng 18 – 20 độ C. Mưa phùn là đặc trưng mùa này ở Huế.
 
Đà Nẵng 
 
Du lịch Tết Dương lịch 2023, đừng bỏ qua thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp. Không khí lễ hội đầu năm với Countdown Party hoành tráng tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn choáng ngợp. Vào dịp Tết 2023, nhiệt độ tại Đà Nẵng dao động khoảng 19 – 28 độ C. Thời tiết đẹp có nắng nhẹ, dễ chịu và khá mát mẻ.
 
Hội An 
 
Du lịch Hội An tháng 1 là trải nghiệm vô cùng hấp dẫn vào dịp đầu năm. Sự kết hợp giữa không khí trầm mặc của phố Hội với các hoạt động náo nhiệt, tham gia lễ hội đèn lồng đặc sắc tại đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Vào dịp tết Dương Lịch 2023, thời tiết Hội An luôn tạnh ráo với nhiệt độ dao động từ 18 – 23 độ C.

Nha Trang
 
Du lịch Nha Trang dịp Tết Dương lịch 2023, bạn sẽ được đắm chìm vào không khí nhộn nhịp của thành phố biển sầm uất cùng những sự kiện văn hóa – nghệ thuật độc đáo.
 
Vào dịp Tết Dương lịch, Nha Trang có tiết trời mát mẻ, khô ráo, nắng nhẹ và không có mưa. Nhiệt độ của thành phố biển này dao động khoảng từ 22 – 25 độ C, rất ấm áp.
 
Đà Lạt 
 
Mùa xuân là thời điểm thành phố mờ sương Đà Lạt bước vào mùa đẹp nhất. Nếu đang chưa biết du lịch Tết Dương lịch 2023 ở đâu thì hãy ghé ngay Đà Lạt nhé.
 
Thời tiết Đà Lạt vào Tết dương khá dễ chịu, ít mưa, nắng đẹp. Ban ngày có nắng nhẹ, sương mờ và ban đêm thường se se lạnh. Nhiệt độ trung bình là 14 – 22 độ C.
 
TP. Hồ Chí Minh 
 
Sài Gòn sẽ là nơi bạn được hòa chung không khí sôi động dịp Tết Dương nhộn nhịp, sôi nổi và sầm uất bậc nhất Việt Nam. 
 
Vào Tết dương, nhiệt độ Sài Gòn dao động từ 21 – 32 độ C, khá ít mưa, độ ẩm cao. Dịp Tết Dương đang là mùa khô nơi đây nên thời tiết khô ráo, ngày nhiều nắng.
 
Phú Quốc
 
Vào dịp Tết Dương lịch 2023, Phú Quốc được trang trí vô cùng rực rỡ. Du lịch Phú Quốc đầu năm, bạn sẽ được hòa vào không khí nhộn nhịp, náo nhiệt của đảo ngọc xinh đẹp.
 
Về khí hậu thời tiết, thì tháng 1 là thời gian Phú Quốc bước vào mùa khô, cực thích hợp để bạn khám phá đảo ngọc. Thời tiết tuyệt đẹp với trời xanh, mây trắng, nắng vàng – một background lý tưởng cho bộ ảnh “sống ảo” siêu xinh.
 
Bài viết, trên đây chúng tôi đã cập nhật đến bạn tin dự báo thời Tết Dương lịch 2023. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp và lên kế hoạch nghỉ Tết Dương lịch hợp lý nhất.
 

2. Hoạt động bắn pháo hoa

 

Tại Hà Nội


Ngoài ra, nhiều đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động lớn chào mừng năm mới như đêm hội đếm ngược bắn pháo hoa.
 
Hằng năm, Hà Nội có rất nhiều địa điểm bắn pháo hoa cố định và bổ sung. Tết Dương Lịch năm nay, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở một số điểm cố định như sau:

Thoi tiet Tet Duong lich 2023
 
  • Hồ Hoàn Kiếm: Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm bắn pháo hoa được rất nhiều người ghé thăm trong các dịp lễ, Tết. Hồ có không gian rộng rãi và thoáng nên rất dễ ngắm màn pháo hoa đẹp mắt. Ngoài ra, tại đây cũng tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang lại một đêm đón năm mới ý nghĩa cho người dân.
  • Công viên Thống Nhất: Công viên Thống Nhất là một trong những công viên có diện tích lớn tại Hà Nội. Đây là địa điểm lý tưởng để bắn và ngắm pháo hoa tầm cao trong dịp Tết Dương Lịch 2023. Số lượng người đến ngắm pháo hoa tại công viên Thống Nhất mỗi năm đều rất lớn.
  • Sân vận động Mỹ Đình: Sân vận động Mỹ Đình là một trong những địa điểm bắn pháo hoa cố định trong các dịp lễ Tết. Sân vận động có diện tích lớn, thoáng đãng, sức chứa lớn nên người dân đến ngắm pháo hoa rất đông. Nếu muốn ngắm những màn pháo hoa mãn nhãn, hấp dẫn thì sân vận động Mỹ Đình là một điểm đến phù hợp.
  • Vườn hoa Lạc Long Quân: Vườn hoa Lạc Long Quân là địa điểm xem bắn pháo hoa Tết Dương Lịch mà bạn không nên bỏ lỡ. Điểm ngắm pháo hoa này được trang trí rất đặc sắc và có nhiều khu vực chụp hình đẹp.
  • Thành cổ Sơn Tây: Thành cổ Sơn Tây là điểm bắn pháo hoa ngoại thành Hà Nội đẹp và hấp dẫn. Đây là điểm ngắm pháo hoa lý tưởng dành cho người dân ở khu vực ngoại thành, bởi không cần mất nhiều thời gian di chuyển vào nội thành nhưng người dân vẫn được ngắm các màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn. Thành cổ Sơn Tây sẽ bắn pháo hoa tầm cao nên người dân ở khu vực lân cận cũng có thể ngắm.


Hoạt động Tết Dương lịch 2023 tại TP.HCM
 

TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháp hoa dịp Tết Dương lịch. Cụ thể, thời gian bắn pháo hoa trong 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 1/1/2023 tại 2 địa điểm: bắn tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP.Thủ Đức) và bắn tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11).
 
To chuc su kien, ban phao hoa
 
Ngoài ra, TP.HCM còn tổ chức sự kiện đếm ngược chào đón năm mới (countdown) tại 2 điểm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn Ngô Đức Kế - Nguyễn Thiệp) và đường Lê Duẩn (từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến đường Pasteur).
 
Còn tại TP.HCM, ngoài bắn pháo hoa, sẽ tổ chức thêm sự kiện đếm ngược chào đón năm mới (countdown) tại 2 điểm.
 
Dự báo tổng quan: Từ chiều tối và đêm 2/1 đến 5/1/2023, Trung và Nam Trung Bộ, Nam Bộ mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Cũng theo cơ quan khí tượng, không khí lạnh tiếp tục hoạt động mạnh hơn so với trung bình nhiều năm và khả năng xuất hiện nhiều ngày rét đậm, rét hại trong các tháng 1-2/2023.
 
Từ nay đến tháng 3/2023, dự báo trên Biển Đông có thể xuất hiện 1 hoặc 2 xoáy thuận nhiệt đới, tập trung ở Nam Biển Đông, không ngoại trừ nguy cơ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Nam nước ta. Ngoài ra, dải khí áp thấp xích đạo vẫn có thể gây mưa trái mùa tại các tỉnh phía Nam.
 
Tổng hợp

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X