Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Giảm 10 độ C, Hà Nội rét đậm trở lại

Thứ Tư, 27/01/2021 08:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Từ ngày 28/1, các tỉnh, thành Bắc Bộ bước vào đợt rét mới với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng 13-15 độ C, vùng núi 9-12 độ C. Trạng thái này chỉ kéo dài 2 ngày.
 
Sáng 27/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết một bộ phận không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống nước ta. Rạng sáng mai, hình thái này tác động đến vùng núi phía bắc, sau mở rộng ra các khu vực khác của Bắc Bộ và Trung Bộ.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đêm nay (27/1), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ. Sau đó một ngày, thời tiết chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng là 13-15 độ C, vùng núi 9-12 độ C.
 
Cơ quan khí tượng đưa ra cảnh báo các khu vực núi cao có thể xuất hiện mức rét hại sâu, dưới 5 độ C.

ret dam tro lai
Giảm 10 độ C, Hà Nội rét đậm trở lại

Theo trang dự báo Accuweather, Hà Nội bắt đầu giảm nhiệt rõ rệt từ khoảng 17h ngày 28/1. Nhiệt độ lúc này chỉ dao động 14-15 độ C, trời rét đậm. Về đêm, khi không khí lạnh lấn sâu vào đất liền, khu vực ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 13 độ C.
 
Trạng thái rét buốt khả năng kéo dài đến hết ngày 29/1. Hai ngày tới, Hà Nội và các tỉnh, thành miền Bắc trời âm u, có sương mù với nhiệt độ cao nhất chỉ đạt 17-19 độ C.
 
Sang ngày 30/1, Hà Nội chỉ còn rét về đêm và sáng sớm với mức nhiệt thấp nhất 16 độ C. Nhiệt độ ban ngày cao nhất ở ngưỡng 21 độ C, độ ẩm vẫn cao nhưng không còn cảm giác buốt giá.
 
Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), nhận định thời kỳ này, các đợt không khí lạnh vẫn còn nhưng cường độ không quá mạnh. Miền Bắc tiếp tục xuất hiện các đợt rét ngắn ngày và chủ yếu rét về đêm, sáng sớm.
 
Sau đợt rét 2 ngày tới, đến ngày 2/2, một đợt không khí lạnh yếu ảnh hưởng tới miền Bắc. Do đó, trước ngày 23 tháng Chạp, miền Bắc tiếp tục trở rét về đêm và sáng.
 
Đến ngày 5-6/2 (24-25 tháng Chạp), miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu và có xu hướng lệch đông. Tuy nhiên, từ ngày 8/2, không khí lạnh suy yếu nên khu vực bước vào giai đoạn có nền nhiệt tăng.
 
Nguồn Zingnews
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X