Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Nhật thực hình khuyên đầu tiên của thập kỷ xuất hiện vào ngày 21/6, chuẩn bị gì để xem?

Thứ Năm, 18/06/2020 09:19 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tháng 6/2020 được đánh giá là thời điểm quy tụ nhiều hiện tượng thiên văn thú vị. Mới đây là hào quang mặt trời, tiếp đến ngày 21/6 sẽ là nhật thực hình khuyên.
 
 

Hào quang Mặt Trời xuất hiện ngày 16-6


quang mat troi
 

Cụ thể, trưa 16-6 vừa qua, nhiều người dân ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ thích thú khi chứng kiến quầng ánh sáng bao quanh mặt trời. Hiện tượng kéo dài hơn một giờ đồng hồ.
 

Nhật thực hình khuyên xuất hiện ngày 21-6


Nhật thực hình khuyên là hiện tượng đặc biệt xảy ra khi Mặt trăng, Mặt trời và Trái đất cùng nằm trên một đường thẳng, nhưng do Mặt trăng ở cách xa Trái đất nhất trên quỹ đạo hình elip nên không thể che khuất hoàn toàn mặt trời mà sẽ tạo ra một vòng tròn lửa giống như chiếc nhẫn.

nhat thuc hinh khuyen
 

 

Nhật thực hình khuyên sẽ được nhìn thấy bắt đầu từ Cộng hòa Dân chủ Congo, Nam Sudan, Ethiopia, Eritrea, Yemen, Oman, Pakistan, qua Ấn Độ, Tây Tạng, đến Việt Nam, Trung Quốc. Người dân Đài Loan sẽ là những người cuối cùng trên Trái đất nhìn thấy hiện tượng này trong năm nay.
 
Tại Việt Nam, người dân sẽ chỉ được chiêm ngưỡng nhật thực một phần trong vài phút khoảng từ 13h-13h30 ngày 21-6.

Sau 11 năm nữa, hiện tượng này mới lặp lại.
 
Do mặt trời không bị che khuất như nhật thực toàn phần nên nếu muốn quan sát, người dân nên chuẩn bị kính chuyên dụng đặc biệt.
 
Nhật thực hình khuyên được coi là hiện tượng khoa học đặc biệt vì Mặt trời sẽ bị che khuất 99%, do đó, nó gần như là nhật thực toàn phần.
 
Bầu trời dù đang nắng chói nhưng ​​sẽ khá tối trước khi "hình khuyên" xuất hiện. Theo các chuyên gia, một số loài động vật có thể có hành vi kỳ lạ trong dịp này.
 
Nguồn Tuoitre
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X