Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Hà Nội sắp có đợt lạnh

Thứ Hai, 14/09/2020 08:29 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hà Nội và các tỉnh miền Bắc dự kiến sẽ đón đợt không khí lạnh vào ngày 18/9. Cùng lúc, khu vực có thể chịu ảnh hưởng của bão trên Biển Đông.
 
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin cảnh báo về một vùng áp thấp đang hình thành ở ngoài khơi Philippines. Ngày 16-17/9, vùng áp thấp này có khả năng cao đi vào Biển Đông và mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
 
Cơ quan khí tượng nhận định hình thái này có thể mạnh lên thành bão và di chuyển về phía đất liền nước ta trong những ngày sau đó. Nếu kịch bản này xảy ra, đây sẽ là cơn bão số 5 hình thành trên Biển Đông trong năm nay.
 
Cùng lúc, một bộ phận không khí lạnh xuất hiện ở phía bắc vào ngày 17/9. Do không khí lạnh đẩy rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nên thời tiết khu vực diễn biến xấu. Thêm sự tương tác của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, mưa dông sẽ xuất hiện diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ.

khong khi lanh
Hà Nội sắp có đợt không khí lạnh
 
Theo bản đồ dự báo 10 ngày, thời tiết chủ đạo trong các ngày đầu tuần ở Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ là khô ráo với nhiệt độ phổ biến 27-34 độ C.
 
Đến ngày 18/9, khi không khí lạnh tràn về, nhiệt độ giảm xuống 26-30 độ C mang theo mưa dông.
 
Đợt lạnh này có thể kéo dài từ ngày 18/9 đến 23/9, người dân sẽ cảm nhận rõ không khí se lạnh của mùa thu.
 
Trong khi đó, kiểu thời tiết điển hình của TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ trong tuần này là mưa dông. Khu vực được dự báo mưa phổ biến 30-50 mm/ngày, có nơi 80 mm/ngày với nền nhiệt 25-33 độ C, không quá oi bức.
 
Điều này xảy ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc - đông nam đi qua khu vực Bắc Trung Bộ và bị nén về phía nam, gió mùa Tây Nam cũng duy trì cường độ trung bình. Đợt mưa này tại Nam Bộ được dự báo kéo dài đến ngày 20/9.
 
Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cảnh báo người dân cần đề phòng ngập úng xảy ra ở vùng trũng, thấp do mưa lớn kéo dài.
 
Trong những tháng cuối năm, cơ quan khí tượng nhận định nhiều loại hình thiên tai sẽ tác động tới Nam Bộ. Khu vực có thể hứng chịu ảnh hưởng của 4-5 cơn bão xuất hiện trên Biển Đông cùng thời điểm triều cường đạt đỉnh, gây ra nhiều nguy cơ về mưa lớn, ngập úng đô thị, sạt lở.
 
Nguồn Zingnews
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X