Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Miền Bắc sắp có 2-3 đợt không khí lạnh

Thứ Bảy, 09/05/2020 14:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo từ nay đến hết tháng 5 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta, nhưng ít có khả năng gây rét sâu ở Bắc Bộ.

 
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, những tháng đầu năm nay nhiều hiện tượng thời tiết nguy hiểm đã diễn ra.
 
Nguyên nhân một phần do tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan có nguy cơ xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Các đợt mưa đá diện rộng, trời rét sau sau ngày 20/4 một phần nữa là do có tác động của nhiều tổ hợp thời tiết xấu ảnh hưởng, cùng lúc khối không khí lạnh, hội tụ gió trên mực 5000m kết hợp với nhau.

khong khi lanh
 
 
Ông Hưởng nhận định, từ nay đến hết tháng 5 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta, nhưng cường độ không mạnh như ngày 22-23/4 vừa rồi nên ít có khả năng gây rét sâu ở Bắc Bộ.
 
Tuy nhiên các đợt không khí lạnh trong giai đoạn giao mùa này khi di chuyển xuống nước ta thường tranh chấp với khối không khí nóng ẩm và hay gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Mùa mưa ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng sẽ đến muộn vào khoảng cuối tháng 5. Cùng với đó đề phòng gió mạnh trên biển do tác động gió mùa Tây Nam vào thời kỳ tháng 6-8 ở các vùng biển phía Nam Biển Đông.
 
Năm nay, lượng mưa có xu hướng thấp hơn hoặc xấp xỉ trung bình nhiều năm (TBNN) trong những tháng đầu mùa, nhưng khả năng cao hơn vào những tháng cuối mùa ở các tỉnh miền Trung và phía nam (từ khoảng tháng 9 đến những tháng cuối năm), đề phòng các đợt mưa lớn, có thể gây nguy cơ lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất đá ở các nơi xung yếu tại vùng núi phía bắc và khu vực Trung Bộ, ngập úng ở những nơi trũng thấp.
 
Trưởng phòng Dự báo Khí hậu cho biết, mùa hè năm nay, dự báo là một năm có nhiệt độ cao hơn TBNN. Nhiệt độ trung bình từ tháng 5-10 trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn TBNN cùng thời kỳ khoảng 0,5-1 độ.
 
Các đợt nắng nóng  khả năng tập trung từ tháng 5-6 ở Bắc Bộ, từ tháng 5-8 tại khu vực Bắc và Trung Trung Bộ. Nhận định các đợt nắng nóng năm nay vẫn có khả năng xảy ra với cường độ gay gắt nhưng khả năng không gay gắt như các đợt nắng nóng năm ngoái.
 
Nguồn Vietnamnet
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X