Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Giáo hội Phật giáo đề nghị không dùng tên gọi "KFC Thích Quảng Đức"

Thứ Ba, 01/11/2022 15:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hòa thượng Thích Gia Quang - trưởng Ban thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - ra công văn yêu cầu KFC Việt Nam hủy bỏ hoặc thay đổi tên gọi một chi nhánh mang tên "KFC Thích Quảng Đức".

KFC Thich Quang Duc
Tên gọi chi nhánh KFC trên đường Thích Quảng Đức (TP.HCM) đã thay đổi thành KFC đường Thích Quảng Đức

Ngày 31-10, hòa thượng Thích Gia Quang - phó chủ tịch Hội đồng Trị sự, trưởng Ban thông tin truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - ký ban hành công văn số 08 gửi Công ty liên doanh KFC Việt Nam về việc công ty này mở chi nhánh mới trên đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận, TP.HCM) và sử dụng pháp danh của Bồ tát Thích Quảng Đức đặt tên "KFC Thích Quảng Đức".
 
Những thông tin, hình ảnh về "KFC Thích Quảng Đức" đăng tải trên website và lan truyền trên mạng xã hội đã tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội của phật tử và người dân.
 
Công văn có đoạn: "Bồ tát Thích Quảng Đức là vị tôn túc Phật giáo đã vị pháp thiêu thân, bảo vệ Phật giáo và hòa bình… Phật tử và những người yêu mến Đạo Phật tại Việt Nam tôn vinh Ngài là "Bồ tát Thích Quảng Đức".
 
Vì vậy, chúng tôi rất lấy làm tiếc khi nhận được thông tin Công ty liên doanh KFC Việt Nam dùng pháp danh của Bồ tát Thích Quảng Đức làm tên quán gà rán mà các thực khách gọi là "KFC Thích Quảng Đức"…
 
Khi kinh doanh ở một đất nước mà tín đồ Phật giáo rất lớn như Thái Lan hoặc Việt Nam, KFC Việt Nam hẳn phải cân nhắc việc đặt tên quán gà rán làm sao để phù hợp với truyền thống, văn hóa, tín ngưỡng, lòng tôn kính đối với một vị tu hành là biểu tượng của Phật giáo Việt Nam và của cư dân nước sở tại".

Thong bao tuyen dung KFC Thich Quang Duc
Thông tin ở phần tuyển dụng nhân sự chưa được cập nhật 
 
Thông qua công văn này, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị tổng giám đốc KFC Việt Nam xem xét lại tên gọi, hủy bỏ, thay đổi tên gọi "KFC Thích Quảng Đức" để tránh gây hiểu nhầm và đáp ứng nhu cầu tâm linh của hàng triệu Phật tử Việt Nam. Đồng thời, yêu cầu gỡ bỏ các quảng cáo, các liên kết Internet dẫn đến tên gọi "KFC Thích Quảng Đức".
 
Đến tối 31-10, phóng viên Tuổi Trẻ tìm kiếm trên website của KFC Việt Nam thì phần hệ thống nhà hàng đã cập nhật thành "KFC đường Thích Quảng Đức". Các trang bán hàng trực tuyến cũng đã cập nhật thành "KFC đường Thích Quảng Đức". Tuy nhiên, mục tuyển dụng trên website của KFC Việt Nam vẫn còn để "KFC Thích Quảng Đức".
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X