Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Đêm nay Hà Nội lạnh 13 độ C, ngưỡng rét đậm

Thứ Năm, 28/01/2021 08:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiệt độ các tỉnh, thành miền Bắc giảm nhanh kể từ chiều 28/1. Đêm nay, Đồng bằng Bắc Bộ rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C, nhiều khu vực núi cao dưới 5 độ C.
 
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bộ phận không khí lạnh đang tiến gần về phía nước ta và chuẩn bị tác động đến các tỉnh miền núi phía bắc. Đêm qua, miền Bắc xuất hiện mưa rải rác, nhiều nơi ở Bắc Trung Bộ có mưa rào do ảnh hưởng hình thái này.
 
Sáng 28/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ khiến nền nhiệt khu vực giảm nhanh xuống ngưỡng 9-12 độ C. Đến chiều tối, Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét với mức nhiệt thấp nhất 12-15 độ C.
 
Theo trang dự báo Accuweather, sau 14h, thời tiết Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ chuyển dần sang trạng thái rét và rét đậm, người dân cần lưu ý mặc áo ấm khi ra đường buổi chiều. So với ban ngày, nền nhiệt đêm nay tại khu vực có thể thấp hơn 8-10 độ C.
 
Tại Hà Nội, cơ quan khí tượng dự báo mưa nhỏ sẽ xuất hiện hôm nay khiến nền nhiệt hạ thấp. Từ chiều tối, trời chuyển rét. Đêm nay, khu vực có nhiệt độ thấp nhất 13-15 độ C, ngưỡng rét đậm.

ha noi nhiet do 13 do
 
Trong khi đó, các tỉnh miền núi như Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang... khả năng ghi nhận mức nhiệt thấp hơn những ngày trước 3-5 độ C. Các tỉnh vùng núi Tây Bắc có thể xuất hiện mưa nhiều hơn những khu vực khác, vùng núi cao ghi nhận nhiệt độ thấp nhất dưới 5 độ C.
 
Cũng trong đợt này, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chịu tác động của không khí lạnh khiến nhiệt độ thấp nhất dao động 15-18 độ C. Trời rét về đêm và sáng sớm.
 
Dù vậy, không khí lạnh khả năng suy yếu nhanh. Trạng thái rét buốt tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ duy trì đến hết ngày 29/1. Ngay sau đó, khu vực rét về đêm, ban ngày hửng nắng với mức nhiệt cao nhất 21-23 độ C.
 
Đáng lưu ý, từ trưa nay (28/1), gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8 trên vịnh Bắc Bộ. Sóng biển cao 1,5-2,5 m, biển động.
 
Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía tây khu vực Nam Biển Đông có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh.
 
Trước diễn biến này, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai có công điện hỏa tốc gửi Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau, yêu cầu chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và các hoạt động sản xuất trên biển.
 
Cụ thể, lực lượng chức năng phải theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo về gió mạnh, sóng lớn trên biển để thông báo cho chủ và thuyền trưởng các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản.
 
Đồng thời, các đơn vị liên quan duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Các địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X