Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Miền Bắc sắp có đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong mùa đông năm nay

Thứ Sáu, 11/12/2020 14:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Các tỉnh miền Bắc sắp có đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong mùa đông năm nay, dự báo ở vùng núi cao nhiều khả năng sẽ xuất hiện băng giá.
 
khong khi lanh
 
Sáng 11.12, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết trong khoảng ngày 13 - 14.12, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh khiến nền nhiệt độ giảm sâu.
 
Dự báo trong ngày 13.12, các tỉnh phía đông Bắc bộ và khu vực Hà Nội có mưa và mưa nhỏ. Sang đến ngày 15.12, mưa sẽ giảm và thời tiết các tỉnh đông bắc Bắc bộ và Trung bộ chuyển sang rét đậm, rét hại.
 
Đến các ngày 17 - 18.12, sẽ có thêm một đợt không khí lạnh cường độ mạnh, khiến thời tiết các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ tiếp tục có rét đậm, rét hại. Trong đó, một số tỉnh miền núi phía Bắc nhiều khả năng sẽ có băng giá, sương muối.
 
Cũng theo ông Nguyễn Văn Hưởng, rét đậm ở đồng bằng, rét hại ở vùng núi các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ duy trì liên tục trong các ngày 14 - 20.12. Đây là đợt rét đậm, rét hại đầu tiên xảy ra trong mùa đông năm nay.
 
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, theo quy định, ngày có nhiệt độ trung bình 13 - 15 độ C gọi là rét đậm, còn rét hại là khi nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ C. Trong khi đó, trời rét thì nhiệt độ trung bình ngày từ 15 - 20 độ C.
 
Nguồn Thanh Niên
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X