Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Các lưu ý cần biết khi đầu tư chứng khoán quốc tế

Thứ Tư, 15/02/2023 15:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn đang nắm trong tay một khoản tiền lớn nhưng phân vân không biết nên đầu tư vào đâu. Thì bạn có thể lựa chọn đầu tư vào chứng khoán quốc tế.
Hiện nay, chứng khoán quốc tế được nhiều nhà đầu tư lớn hay các nhà đầu tư lâu năm tham gia vào. Bởi lẽ, tại đây tạo ra nhiều cơ hội cũng như lợi ích dành cho các nhà giao dịch. Điển hình nhất là có cơ hội thu được lợi nhuận cao hay đa dạng được mục đầu tư sản phẩm.

Mặc dù, đầu tư chứng khoán quốc tế chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng đã gây sức hút, làm chao đảo cộng động mạng. Vậy bạn hiểu gì về chứng khoán quốc tế? Thị trường này có ưu điểm gì mà khiến các trader chấp nhận bỏ ra một số vốn lớn để đầu tư? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các khái niệm và thông tin liên quan về đầu tư chứng khoán quốc tế nhé!

Chung khoan quoc te
 

1. Chi tiết về chứng khoán quốc tế

 

Khái niệm

 
Có thể hiểu chứng khoán quốc tế một cách đơn giản là hình thức đầu tư vào sản phẩm chứng khoán có trên nước ngoài. Nhà giao dịch bắt buộc phải bỏ tiền ra để tham gia đầu tư vào các sàn chứng khoán quốc tế để mua và sở hữu các mã chứng khoán trong công ty nước ngoài. Các trader có thể đầu tư vào các sản phẩm chứng khoán nước ngoài như cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư,…
 
Hiện nay, đa số các giao dịch chứng khoán quốc tế đều tham gia vào nhiều sàn giao dịch chứng khoán Mỹ. Đây là một trong những sàn giao dịch chứng khoán uy tín và lớn nhất thế giới. Mua được các mã chứng khoán từ các tập đoàn lớn sẽ giúp các trader nhận được lợi nhuận khổng lồ.
 

Các loại chứng khoán quốc tế

 
Dưới đây là các loại chứng khoán quốc tế, các trader có thể tự do lựa chọn để đầu tư:
  • Cổ phiếu nước ngoài: Là các mã chứng khoán cơ sở do doanh nghiệp, công ty phát hành tại nước ngoài. Giá cổ phiếu nước ngoài sẽ cao hơn giá cổ phiếu trong nước, vì thế nhiều nhà đầu tư còn e ngại đầu tư chứng khoán quốc tế.
  • Trái phiếu nước ngoài: Cũng tương tự với cổ phiếu nước ngoài, trái phiếu nước ngoài được các công ty, doanh nghiệp phát hành. Tuy nhiên, khi nhà giao dịch mua trái phiếu sẽ được nhận giấy chứng nhận tương tự với giấy chứng nhận nợ và chứng nhận trả lãi định kỳ được cam kết theo đúng quy định.
  • Chứng khoán phái sinh quốc tế: Đây là hình thức đầu tư phổ biến đối với nhà đầu tư Việt Nam vì nó có nhiều ưu điểm đơn giản dành cho các nhà giao dịch. Hình thức đầu tư lợi chứng khoán này là quy định quyền lợi cho bên tham gia hợp đồng về thanh toán hay chuyển giao tài sản cơ sở ở tương lai với mức giá đã được trao đổi. Với chứng khoán phái sinh quốc tế được chia thành 4 loại: Hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng quyền chọn, hợp đồng tương lai và hợp đồng hoán đổi.
  • Chứng chỉ quỹ:  Nhà đầu tư được cấp chứng chỉ về vốn đầu tư trong quỹ đó. Mua chứng chỉ quỹ sẽ giúp các trader thấy an toàn và giảm thiểu rủi ro hơn.
  • Chứng khoán ETF: Là hình thức đầu tư phái sinh mới cho nên chỉ có nước ngoài mới áp dụng. Các trader đầu tư vào lĩnh vực hay tổng thể nền kinh tế từ một nước hay quốc gia nào đó.
Tim hieu chung khoan quoc te
 

2. Các lợi ích khi tham gia đầu tư chứng khoán

  • Cơ hội tiếp cận nhiều mã chứng khoán lớn: Khi đầu tư vào thị trường, các trader dễ dàng tiếp cận các mã chứng khoán có trên chứng khoán quốc tế.
  • Đa dạng các mục đầu tư: Các bạn được lựa chọn các sản phẩm trong quá trình đầu tư.
  • Dễ dàng tham gia đầu tư: Với đầu tư chứng khoán quốc tế, nhà giao dịch dễ dàng tạo tài khoản online, không cần phải thông qua các thủ tục rắc rối.
  • Nhận lợi nhuận cao: Tại đây tập hợp nhiều nền kinh tế từ các nước khác nhau vì vậy sẽ chịu biến động mạnh nên các trader có cơ hội nhận lợi nhuận cao.
  • Giao dịch với thị trường lớn: Nhà đầu tư khi tham gia được tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, chiến lược,… và làm phát triển thị trường trường chứng khoán quốc tế.
Dau tu chung khoan quoc te
 

3. Các lưu ý cần biết trong chứng khoán quốc tế

Để các trader hay các nhà đầu tư mới tham gia vào chứng khoán quốc tế không gặp các trường hợp lừa đảo, mọi người cần lưu ý những điểm sau đây:
  • Không ham lợi nhuận cao.
  • Cần tìm hiểu các thông tin đúng đắn và chọn lọc sàn môi giới uy tín.
  • Trước khi tham gia vào thị trường này, cần phải biết kiến thức về chứng khoán quốc tế.
  • Nên đọc kỹ các chính sách, điều khoản của các sàn giao dịch.
  • Khi giao dịch lần đầu, không nên nạp tiền vào một lúc để tránh các rủi ro.
  • Cần người thân giới thiệu để bạn sẽ yên tâm hơn và đầu tư một cách hợp lý 

Kết luận:

 
Trên đây là các kiến thức và các lợi ích về đầu tư chứng khoán quốc tế. Đầu tư chứng khoán quốc tế bạn có thể yên tâm đầu tư số vốn của mình vào để được hưởng nhiều quyền lợi. Hơn hết, bạn còn học được nhiều kinh nghiệm, cũng như các kiến thức mà bạn chưa từng biết tại thị trường này. Chúc bạn thành công trong đầu tư. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!
 
Đọc thêm bài viết về chứng khoán quốc tế tại đây: topdanhgiasan.com
 
Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X