Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Chính sách mới tháng 6: Tăng thời gian học thực hành lái ôtô

Thứ Ba, 31/05/2022 09:25 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hạn cuối giảm một số lệ phí, tăng thời gian học thực hành lái xe, cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến cả nước... là những chính sách mới đáng chú ý sắp có hiệu lực.
 
Từ tháng 6, nhiều chính sách mới chính thức có hiệu lực. Trong đó có những quy định mới đáng chú ý liên quan đến giao thông, quản lý hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp…
 

Hạn cuối giảm lệ phí làm căn cước công dân gắn chip
 

Để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Bộ Tài chính đã ban hành thông tư giảm hàng hàng loạt loại phí, lệ phí. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến việc giảm 50% lệ phí làm căn cước công dân gắn chip.
 
Mức phí ưu đãi này chỉ được áp dụng đến hết ngày 30/6. Sau ngày này, người dân đi làm căn cước gắn chíp phải trả theo mức phí thông thường.
 
Ngoài ra, ngày 30/6 cũng là hạn cuối áp dụng chính sách giảm phí sử dụng đường bộ; lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm; lệ phí cấp hộ chiếu, giấy thông hành…
 

Dừng thu phí thủ công trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
 

Chinh sach moi co hieu luc tu thang 6 nam 2022
 
Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ 1/6 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dừng thu phí thủ công, thay vào đó sẽ chính thức thí điểm 100% thu phí điện tử không dừng (ETC).
 
Do đó, các phương tiện không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ tiền để lưu thông mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 1/6 tới đây sẽ bị xử phạt.
 
Căn cứ Nghị định 123, mức phạt đối với người điều khiển ôtô là 2-3 triệu đồng, đồng thời bị tước bằng lái 1-3 tháng.
 
Vì vậy, để có thể di chuyển thuận lợi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mà không bị phạt, các tài xế cần thực hiện việc dán thẻ thu phí tự động ETC và nạp đủ tiền vào tài khoản đó.
 

Cấp hộ chiếu phổ thông online trên toàn quốc
 

Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp hộ chiếu phổ thông (không gắn chip) cho công dân qua Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an.
 
Theo thông tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, dịch vụ này được thực hiện trên cả nước từ ngày 1/6. Trước đó, cơ quan này đã thực hiện thí điểm tại Hà Nội từ 15/5.
 
Như vậy, người dân có thể đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công của Bộ Công an để đăng ký hồ sơ, thanh toán lệ phí trực tuyến, nhận hộ chiếu qua bưu điện hoặc đến nhận trực tiếp tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh khi có kết quả.
 
Đồng thời, chính sách giảm lệ phí làm hộ chiếu cũng được áp dụng đến hết ngày 30/6.
 

Tăng thời gian học thực hành lái xe
 

Thông tư 04/2022 của Bộ GTVT đã điều chỉnh chương trình đào tạo lái ôtô các hạng B1, B2 và C.
 
Theo sự phân bổ mới, thời gian học thực hành lái xe trên đường từ ngày 15/6 sẽ có sự thay đổi.
 
Cùng với việc tăng số giờ học thực hành lái xe trên đường trường, Thông tư 04 cũng giảm tương ứng thời gian học thực hành trên sân tập để đảm bảo tổng số giờ học không thay đổi.
 
Việc tăng thời gian học lái xe trên đường trường được kỳ vọng giúp nâng cao chất lượng lái xe, giúp tài xế làm quen nhiều hơn đối với việc lái xe trên đường.

Chinh sach moi thang 6
 

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo
 

Theo Thông tư 06/2022 có hiệu lực từ ngày 25/6, các doanh nghiệp vừa và nhỏ khởi nghiệp sáng tạo được hỗ trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước đối với các hoạt động sau:
 
- Học viên của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia đào tạo, huấn luyện chuyên sâu trong nước và nước ngoài được hỗ trợ bao gồm: Học phí, tài liệu, ăn, ở, đi lại (cả vé máy bay).
 
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì tài khoản trên các sàn thương mại điện tử sẽ được hỗ trợ:
 
+ Đối với sàn thương mại điện tử trong nước: Phí thanh toán, phí cố định và phí dịch vụ người bán phải trả cho sàn thương mại điện tử.
 
+ Đối với sàn thương mại điện tử quốc tế: Phí tài khoản người bán, phí giới thiệu, phí hoàn thiện đơn hàng, phí lưu kho, chi phí đăng ký mã vạch sản phẩm, chi phí thiết kế và chụp ảnh sản phẩm, chi phí quảng cáo trên sàn thương mại điện tử.
 
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia các cuộc thi quốc tế về khởi nghiệp sáng tạo được hỗ trợ phí, lệ phí tham gia cuộc thi; ăn, ở nước sở tại; đi lại (bao gồm vé máy bay); vận chuyển tài liệu, sản phẩm, trang thiết bị phục vụ tham gia cuộc thi.
 

Chỉ sử dụng hóa đơn giấy đến hết 30/6
 

Theo Nghị định số 123/2020, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in hoặc đã mua hóa đơn của cơ quan thuế trước ngày 19/10/2020 thì vẫn được tiếp tục sử dụng hóa đơn đó đến hết ngày 30/6.
 
Từ 1/7, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh sẽ phải chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X