Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Bão số 11 Atsani vào Biển Đông

Thứ Bảy, 07/11/2020 09:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bão số 11 - Atsani được nhận định sẽ dần suy yếu khi tiến gần đến quần đảo Hoàng Sa trong ngày 8/11. Ảnh hưởng do bão gây sóng lớn trên biển, nguy hiểm cho tàu bè hoạt động.
 
 
Sáng 7/11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bão Atsani đã vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 11 trong năm nay hoạt động trên khu vực.
 
Lúc 7h, tâm bão nằm ngay trên vùng biển phía tây nam đảo Đài Loan. Sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. So với 3 giờ trước, bão giảm một cấp.

bao so 11
Dự báo đường đi của bão Atsani, bão số 11 trên Biển Đông
 
Trong 12 giờ tới, bão đi theo hướng tây, vận tốc 10 km/h và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tối 7/11, tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Đài Loan khoảng 260 km về phía tây tây nam. Sức gió mạnh nhất cấp 7, giật cấp 9.
 
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định nửa đầu tháng 11, tình hình mưa lũ tại Trung Bộ còn diễn biến phức tạp do liên tục chịu ảnh hưởng của các xoáy thuận nhiệt đới trên Biển Đông.
 
Sau khi cơn bão Atsani suy yếu nhanh và tan trên biển, đến ngày 8/11, một áp thấp nhiệt đới hoặc bão tiếp tục đi vào Biển Đông. Hình thái này được dự báo ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ trong ngày 10-11/11.
 
Ngay sau đó, ngày 12-13/11, Biển Đông có thể xuất hiện một cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, tiếp tục hướng về đất liền nước ta.
 
Ảnh hưởng của các hình thái cực đoan liên tiếp, từ ngày 9/11 đến 12/11, ven biển Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng, nguy cơ xảy ra lũ trên các sông, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở đô thị.
 
Chuyên gia nhận định diễn biến mưa lớn, lũ, lũ quét và sạt lở ở các tỉnh Trung Bộ còn phức tạp, có thể kéo dài tùy thuộc vào phạm vi hoạt động của áp thấp nhiệt đới và bão. Người dân cần liên tục cập nhật các diễn biến mới về tình hình thiên tai, thời tiết trong những ngày tới.

Nguồn Zingnews
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X