Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Bão Hagupit di chuyển gây mưa lớn ở Bắc bộ từ đêm mai 5/8

Thứ Ba, 04/08/2020 16:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo thời tiết Bắc bộ từ đêm mai, 5.8, sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng từ cơn bão Hagupit ở Trung Quốc.
 
 
Chiều nay, 4.8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ đêm mai, 5.8, và ngày 6.8, thời tiết các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa lớn diện rộng.

Nguyên nhân của đợt mưa này là cơn bão Hagupit ở Trung Quốc di chuyển lên phía Bắc tạo điều kiện cho khối không khí ẩm từ phía đông đi vào và đẩy các đám mây lớn về phía Việt Nam.

Bao Hagupit
Bão Hagupit di chuyển gây mưa lớn ở Bắc bộ từ đêm mai 5/8
 
Dự báo mưa lớn sẽ xảy ra ở các tỉnh Bắc bộ bắt đầu từ đêm mai, 5.8, và sáng 6.8. Vùng mưa sẽ bắt đầu từ các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, sau đó tiếp tục mở rộng sang các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu.
 
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua, khu vực Bắc bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với tổng lượng mưa phổ biến 30 - 70 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ.
 
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam được thiết lập kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao hình thành trên khu vực Bắc bộ, các tỉnh Bắc bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông đến hết ngày 8.8. Trong mưa giông, người dân cần đề phòng khả năng xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Từ nay (4.8) đến ngày 8.8 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên từ ngày mai (5.8) đến ngày 7.8 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 
Nguồn Trung tâm DBKTTV quốc gia
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X