Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 3, hướng về vịnh Bắc Bộ

Thứ Ba, 06/07/2021 08:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong đêm qua, có khả năng mạnh lên thành bão số 3, ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta.
 
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, vào 4 giờ sáng nay (6/7), tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 112,5 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 70 km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.
 
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 4 giờ ngày mai (7/7), tâm bão cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 120km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/giờ), giật cấp 10.
 
Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km. Đến 4 giờ ngày 8/7, tâm bão trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/giờ), giật cấp 10.
 
Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới sau là một vùng áp thấp.

ap thap manh thanh bao
 
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 2,5-4,5m, biển động mạnh.
 
Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.
 
Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
Ngoài ra, gần Biển Đông đang có một áp thấp nhiệt đới hoạt động. Dự báo áp thấp nhiệt đới này sẽ đi vào Biển Đông sau đó di chuyển theo hướng Tây Bắc tiến về khu vực tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Dù không ảnh hưởng đến đất liền nước ta nhưng áp thấp nhiệt đới này gây ra một vùng nguy hiểm trên Biển Đông với gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên từ vĩ tuyến 20,5 đến 24,0 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 116,5 đến 120,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.
 
Trên đất liền hôm nay, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên mực 1500m nên khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
 
Cơ quan khí tượng cảnh báo, do tác động của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão kết hợp với các điều kiện khí tượng khác nên trong hai ngày 7-8/7, trùng với thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng.
 
Tại Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên từ nay đến khoảng ngày 11/7 có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X