Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới

Thứ Bảy, 22/05/2021 09:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dự báo đầu tuần tới, khu vực ngoài khơi Nam Trung Bộ có thể hình thành một áp thấp nhiệt đới. Từ hôm nay đến hết tuần sau, thời tiết biển cũng như đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ rất xấu với mưa rất lớn và dông mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 24-26/5, một vùng áp thấp có khả năng hình thành ở khu vực ngoài khơi Nam Trung Bộ, vùng áp thấp này sau đó có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.
 
Trước khi áp thấp nhiệt đới có thể hình thành, hiện nay, trên vùng biển các tỉnh phía Nam có một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 9-12 độ Vĩ Bắc. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ngày và đêm nay (22/5), ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
ap thap nhiet doi moi
 
Dự báo từ ngày mai đến 27/5, khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Sóng cao 2,3-3,0 m. Biển động.
Trên đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, cũng do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam kết hợp với rãnh áp thấp có trục 9-12 độ vĩ Bắc nên hôm nay và ngày mai, khu vực này có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).
 
Từ ngày 24-27/5, gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động tăng cường làm cho ba khu vực trên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Đây là đợt mưa dông lớn nhất từ đầu mùa mưa tại Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.
 
Lượng mưa phổ biến ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ khoảng thời gian này từ 150-300mm, ở Tây Nguyên phổ biến 200-450mm. Trong mưa dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo do mưa lớn, tập trung nhiều vào chiều và tối có thể gây ngập sâu cho nhiều tuyến phố nội đô của TPHCM.
 
Nhận định về mùa bão năm nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ cuối tháng 5 đầu tháng 6/2020, bão và ATNĐ có khả năng bắt đầu hoạt động ở vùng biển phía Bắc Biển Đông và gia tăng tần suất trong những tháng tiếp theo, nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những tháng 7-9/2021, ảnh hưởng đến các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ từ tháng 9 cho đến hết năm 2021.
 
Dự báo số lượng bão và ATNĐ trong năm 2021 hoạt động trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta có khả năng ở mức tương đương so trung bình nhiều năm (khoảng 12-14 cơn, ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khoảng từ 5-7 cơn). Đề phòng các cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp trên khu vực Biển Đông.
 
Nguồn Tiền Phong
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X