Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 bước thực hành Thiền đơn giản tự chữa bệnh cho mình ngay tại nhà

Thứ Sáu, 16/03/2018 16:26 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thực hành Thiền đơn giản không tốn quá nhiều thời gian, có thể ở bất cứ đâu cũng sẽ trải nghiệm một cảm giác an lạc, giảm nhanh sự căng thẳng, tiêu tan bệnh tật.
 
Thiền - phương pháp rèn luyện thân thể hiệu quả theo khoa học và trên thế giới đã có nhiều trường hợp chữa được bệnh tật bằng phương pháp Thiền định. Thậm chí, có những bệnh mà các bác sĩ không tìm ra nguyên nhân hoặc không thể gọi tên căn bệnh cũng được chữa khỏi nhờ vào việc thường xuyên ngồi Thiền. 
 
Cảm xúc tiêu cực hay stress là nguyên nhân gây ra bệnh tật. Thiền là phương pháp điều trị stress hiệu quả. Tọa thiền đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích, giúp con người nhìn vào chính mình, tìm căn nguyên gốc rễ của mọi vấn đề.

Sự an tọa tĩnh tại với tất cả giác quan khai mở có thể giúp ta xả bỏ và giác ngộ hoàn toàn từ trong ra ngoài. Dù có bận rộn, chỉ cần khoảng 20 phút thực hành Thiền đơn giản ngay tại nhà, toàn thân bạn sẽ trải nghiệm một cảm giác an lạc, giảm nhanh sự căng thẳng. 
 
Thuc hanh Thien don gian
  
Cách tốt nhất để học Thiền là nhờ sự hướng dẫn của một giáo viên có kinh nghiệm. Song, mỗi người cũng có thể thực hành Thiền đơn giản tại nhà qua các bước sau: 
 

Bước 1:

 
tu the ngoi thien
 
Ngồi trên một tấm đệm hoặc một ghế tựa, với cột sống thẳng tự nhiên. Khớp hông hơi cao hơn gối. Thả lỏng cổ và vai, rũ bỏ bất kỳ sự căng thẳng bề ngoài. Đôi mắt có tầm nhìn 180 độ, với ánh nhìn hướng xuống sàn nhà cách vị trí ngồi vài bước chân.
 

Bước 2:


Vòng cánh tay theo hình chữ C, vai thả lỏng và cạnh bàn tay ở giữa thân người (vị trí hara trong thiền), lòng bàn tay ngửa, một bàn tay đặt lên trên bàn tay kia, hơi thấp hơn dưới rốn. Ở đây, bàn tay bạn có thể cảm thấy hơi thở vào và ra khỏi hara. Gập ngón cái của bàn tay bên dưới và khép bàn tay bên trên quanh ngón cái đó.

Tham khảo: Thiền nơi công sở - Công ty lớn như Apple, Google... khuyến khích nhân viên học Thiền
 
thuc hanh thien ngay tai nha de chua benh
 

Bước 3:


Hít thở yên lặng vào và ra qua mũi. Khi bạn bắt đầu thở ra, tưởng tượng hai việc. Thứ nhất là có một dòng năng lượng nhỏ đang mở rộng qua gan bàn chân (hoặc qua đầu gối nếu ngồi trên một tấm đệm) truyền xuống mặt đất. Với sự mở rộng nho nhỏ này, bạn sẽ nhận thấy một “cái tồn tại ở đó”, một cảm giác của sự mở rộng qua cột sống và ra khỏi đỉnh đầu.

Thứ hai, trong giọng nói của tâm trí, hãy kết nối hơi thở ra của bạn với một nguyên âm sâu lắng, bắt đầu là “a...” và chuyển thành “ây...”, “i...”, “o...”, “u...”. Tiếp tục với những hơi hít thở theo thứ tự.
 
Lưu ý: Hãy để âm thanh tưởng tượng xâm chiếm toàn bộ đường hô hấp qua hơi thở ra. Thực hiện càng lâu và chậm càng tốt, ở mức độ thấy thoải mái nhất. Sau khi bạn hoàn thành “u” thì trở lại “a”.
 

Bước 4:


Vào cuối hơi thở ra, thả lỏng hoàn toàn (thoát ra khỏi năng lượng đang mở rộng) và cho phép hơi hít vào xảy ra tự nhiên từ dưới lên. Cứ như thế tiếp tục, cảm nhận sự mở rộng khi bạn thở ra và thư giãn khi hít vào. Khi những ý nghĩ và nhịp điệu phát sinh, hãy quan sát chúng nhưng đừng để mất hút vào đó. Thực hành như vậy trong suốt khoảng 20 phút.
 
Chỉ cần 4 bước thực hành Thiền đơn giản vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ đã cải thiện sức khỏe đáng kể. Tuy nhiên trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể thiền vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Ngồi lâu không quan trọng bằng việc bạn ngồi đúng cách và thật sự cảm nhận được trạng thái an vui, thư giãn. 

Minh Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X