Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mất ngủ đã lâu hãy thực hiện ngay bài thiền vô cùng dễ dàng này

Thứ Ba, 08/05/2018 10:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bài Thiền trước khi ngủ sau chỉ tốn của bạn từ 5-10 phút nhưng mang lại hiệu quả vô cùng to lớn nếu bạn áp dụng thường xuyên.

Tâm chúng ta thường dễ loạn động trước khi đi ngủ về những sự việc diễn ra trong ngày. Vì thế, để có giấc ngủ ngon chúng ta phải gạt bỏ hết những tạp niệm ấy đi mới mong có được giấc ngủ thật sâu. Và Thiền trước khi ngủ là phương pháp mọi người thường áp dụng. Nhưng để Thiền như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Sau đây là bài Thiền bạn có thể tự nhẩm trong đầu hoặc ghi âm lại để nghe và thực hiện theo từng bước mỗi tối trước khi đi ngủ.
 
"Hãy ngồi với tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, xếp bằng chân mình lại ở tư thế Thiền, thả lỏng chân, thả lỏng mông, thả lỏng lưng. Hít một hơi thật sâu rồi thở ra từ từ, nhẹ nhàng. Thả lỏng toàn bộ cơ thể mình, thả lỏng tâm trí, thả lỏng trái tim. Thả lỏng trái tim mình ra và hãy mỉm cười thật nhẹ thật êm.
 
Một lần nữa hít một hơi thật sâu và thở ra nhẹ nhàng, từ từ. Bạn bắt đầu hơi ngước nhẹ đầu mình lên và đặt những ngón tay lên đầu và mát-xa đầu mình. Hai bàn tay xoa đều hai bên bán cầu não, xoa thật nhẹ nhàng, thật chậm và nghĩ thầm trong đầu: Mình yêu bộ não của mình, mình yêu tâm trí này, mình yêu những ký ức đẹp và mình chỉ để dành chỗ chứa cho những điều thật đẹp. 

Tham khảo: Học Thiền càng sớm càng tốt, hãy đào giếng trước khi chết khát!
 
Mat ngu da lau hay thuc hien ngay bai thien vo cung de dang nay
 Thiền trước khi ngủ giúp xua tan tạp niệm, lòng mình trở nên thanh thản hơn

Lặp đi lặp lại và mát-xa thật nhiều và nghĩ: 
Nếu hôm nay là một ngày không đẹp, chúng ta chỉ có một ngày không đẹp chứ không phải một đời không đẹp và những điều không đẹp đang chứa trong đầu mình thì hãy dùng tay của mình để rứt nó ra. Dùng hay tay bắt đầu bóc nhẹ như đang bóc những ký ức không đẹp của ngày hôm nay ra ngoài, ra khỏi hai bán cầu não của mình. 

Hít một hơi thật sâu và thở ra từ từ, từ từ và vừa bóp hết những điều không đẹp và bỏ ra. Rồi mỉm cười thật thoải mái, chỉ giữ lại những điều tốtđẹp. Và cứ làm như thế cho đến lúc bạn cảm thấy tâm trí của bạn, hai bán cầu não của bạn thật nhẹ nhàng, thật thoải mái. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy những ánh sáng lung linh đang bắt đầu chiếu rọi vào tâm trí của mình, chiếu rọi xuống cổ của mình.

Hãy dùng hai tay vuốt nhẹ lên cổ. Vuốt nhẹ theo chiều từ cằm xuống cổ và dùng tay vuốt nhẹ ngang hất ra phía sau ót mình và lần lượt vuốt nhẹ từ trước ra sau ót. Khi vuốt hãy nhớ đây là chiếc cổ chỉ được nói những điều xinh đẹp, chỉ được nói những điều hay, mang lại tinh thần cho mình, và mang lại tinh thần cho người bên cạnh. Và nếu hôm nay bạn đã lỡ nói những điều không hay bạn hãy vuốt ngược nó xuống dưới, nói với chính mình rằng: Ngày mai mình sẽ học nói lại, sẽ chỉ nói điều hay, sẽ chỉ nói điều thơm tho.

Hít một hơi thật sâu rồi thở ra từ từ, nhẹ nhàng và cảm nhận rằng đang có rất nhiều bông hoa thật thơm nở và bay khắp nơi trong cổ của mình. Để giữ cho tâm trạng của mình, cho cảm xúc của mình luôn đẹp để chỉ nói những điều đẹp và hãy tự xin lỗi với những điều không đẹp mà mình đã lỡ nói ra và hãy tự hứa với bản thân mình rằng từ nay mình sẽ chỉ nói những điều đẹp.

Xem thêm: Trước những quyết định khó khăn, cứ Thiền là sẽ có cách
 
Thien truoc khi ngu de mang lai giac ngu that sau
 
Sau đó, bạn hãy bắt đầu từ từ di chuyển tay xuống trái tim mình. Hãy đặt hai tay tại nơi trái tim. Hít một hơi thật sâu và thở ra từ từ, nhẹ nhàng, cảm nhận nhịp đập trái tim mình và hãy cảm nhận rằng những nhịp đập cho biết rằng chúng ta đang sống và đang tự hào với chính bản thân mình. 

Xoa nhẹ trái tim của mình với sự hạnh phúc vì chúng ta đang sống, rồi xoa nhẹ, dỗ dành trái tim của mình và hãy đem hết những hình ảnh của con người đã làm bạn tổn thương của những việc đã làm bạn tổn thương để tha thứ. Bạn tưởng như đôi tay của bạn có phép thuật, rất nhiều tia sáng đang chiếu rọi vào trái tim mình, làm lành đi tất cả những vết thương nơi trái tim này và mang rất nhiều những ánh sáng vào trong đó và bạn tự nói với bản thân mình rằng: Từ nay, bạn chỉ giữ lại những hình ảnh thật đẹp, thật sáng, bạn chỉ giữ lại những tia nắng thật ấm áp cho trái tim này.

Hít một hơi thật sâu rồi thở ra từ từ, nhè nhẹ và cuối cùng hãy cảm nhận rằng tất cả những tia sáng thật đẹp nơi trái tim đang lan tỏa khắp cả cơ thể bạn và làm toàn bộ cơ thể bạn ấm lên, sáng bừng lên như một viên pha lê, nhiều năng lượng và người bạn nhẹ tênh. Sau đó đếm từ từ 1, 2, 3 và mở mắt ra".
 

Bài tập Thiền trước khi ngủ này giúp chúng ta đào thải năng lượng xấu mỗi ngày và chỉ lưu giữ lại những điều tốt đẹp, khích lệ tinh thần chúng ta. Hãy nhớ làm bài thiền này mỗi buổi tối để chúng ta có giấc ngủ sâu bạn nhé.

Minh Minh
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X