Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhờ đâu mà Thiền là thần dược cho một làm da đẹp mịn màng

Thứ Sáu, 22/06/2018 11:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Chúng ta hay nói tác dụng chung chung của Thiền định là có được cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sáng suốt nhưng ít ai nói đến việc Thiền làm đẹp da - vấn đề phụ nữ nào cũng quan tâm.

Sắc đẹp đến từ bên trong


Khi nói về vẻ đẹp chúng ta thường nghĩ tới vẻ ngoài mà quên rằng sắc đẹp đến từ bên trong. Sắc đẹp là một hiện tượng bên trong, không ở nơi đối tượng, không ở trong con người, ngay cả không phải trong mắt của người ngắm. Muốn ngoại hình đẹp, điều trọng yếu là bên trong, lục phủ ngũ tạng, phải khỏe mạnh.

Khuôn mặt và đặc biệt là làn da đã tiết lộ phần nào về sức khỏe của một người nào đó.

Không chỉ cơ thể mà tâm tính và cảm xúc phải lành mạnh. Truyền thống tín ngưỡng Tây phương cũng dạy “bác ái, vị tha, tình huynh đệ”. Tín lý Đông phương là “từ, bi, hỷ, xả”; thương người, giúp tha nhân bớt khổ, thông cảm, không cố chấp.
 
Tập sống với các đức hạnh nêu trên, Thiền gia gọi đó là “Thiền chánh niệm trong hành động”. Có nghĩa là, trong lúc đi, đứng, nằm, ngồi, ăn, làm việc… chúng ta luôn giữ tâm an lạc hướng thiện, yêu đời và yêu người. Một tâm tư thiện lành như thế sẽ góp phần cải tiến săc đẹp rất đáng kể. 

Xem thêm: Mất ngủ đã lâu hãy thực hiện ngay bài thiền vô cùng dễ dàng này
 
Thien lam dep da
 
  

Vì sao Thiền làm đẹp da của bạn? 



Thiền không làm chúng ta xinh đẹp ngay lập tức như son phấn nhưng thiền có Thể làm cho chúng ta đẹp hơn từ tinh thần đến thể chất. Không thể có một loại dưỡng chất nào tốt hơn cho sắc đẹp của các chị em phụ nữ bằng Thiền.

Theo sách, “Meditation for Beautiful Skin” , một làn da đẹp không phải nhờ vào việc phẫu thẩm mỹ hoặc massage da mặt, mà đạt được do Thiền. Bài báo viết, theo các chuyên gia trên thế giới, Thiền là một trong rất ít phương pháp thực tập làm giảm căng thẳng, giúp da trẻ lại, và chuyển hóa các tế bào bị xuống cấp.

Thiền giúp tâm được nghỉ ngơi, từ đó tạo ra những dưỡng chất tiềm tàng trong cơ thể và phát sinh những tinh chất mới. Những năng lượng tiềm tàng này đi đến các tế bào và các mô thần kinh da và, từ từ biến thành một dưỡng chất nuôi da. Đó là lý do người ta tin rằng Thiền làm đẹp da.
 
Thực tập đúng cách và đều đặn, thì Thiền tựa như một liều thuốc chống lão hóa, tẩy rửa da và làm cho ngoại hình trẻ ra. Ngoài ra, Thiền cũng giúp giảm cân, tránh căng thẳng (stress) và phát triển một vóc dáng đẹp hơn.
 
Chung ta nen ap dung, thuc hanh thien lam dep
 
 
Vì Thiền làm cho tim mạnh khỏe, máu huyết lưu chuyển đến các tế bào da làm cho da trở nên khỏe hơn. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy hành Thiền đều đặn thì hệ miễn nhiễm gia tăng. Bên trong khỏe mạnh, bên ngoài hồng tươi, nên tác dụng Thiền làm đẹp da là điều dễ hiểu.
 
Khi căng thẳng, não bộ nhận biết phản ứng chống lại hoặc bỏ chạy, lúc ấy chất hóa học cortisol được tiết ra làm cho da bị mụn và mập, mỡ tích tụ những vùng khuyết. Thực hành thiền hằng ngày bạn có thể tự rèn luyện để thay thế tình trạng phản ứng chống lại hay bỏ chạy Thiền làm giảm căng thẳng nên chất cortisol biến mất, mụn cám, mụn cóc, béo phì được cải thiện, mang đến một ngoại hình xinh đẹp.
 
Từng có thí nghiệm cho thấy, bệnh nhân bị bệnh vảy nến lúc chữa trị bằng tia tử ngoại màu tím, cùng lúc họ được cho nghe nhạc thiền, kết quả bệnh nhân được chữa lành gấp 4 lần nhanh hơn so với người không nghe nhạc thiền. Vì thiền kích hoạt khả năng tự chữa của cơ thể đồng thời làm giảm căng thẳng vì, căng thẳng có thể làm cho bệnh vảy nến bùng phát hoặc mặt nổi mụn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X