Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thiền làm đẹp và những tác dụng bất ngờ mà phụ nữ nào biết xong cũng mê

Thứ Tư, 14/03/2018 08:51 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi nhiều người tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ thì bên cạnh đó có rất nhiều phương thức cũng mang đến một ngoại hình hấp dẫn: Đó là thiền làm đẹp.
 
Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người xinh đẹp hoặc có ngoại hình hấp dẫn thì người ấy có thể kiếm thêm được từ 3-4% lợi tức so với những người cùng năng lực nhưng có nhan sắc trung bình. Nghe đến điều này chắc chắn không người phụ nữ nào mà lại không muốn mình trở nên xinh đẹp hơn ngay lập tức. Đó cũng là lý do nhiều người tìm đến phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, thực tế là có nhiều cách để trở nên xinh đẹp hơn mà không phải tốn quá nhiều tiền hay chịu nhiều đau đớn mà nhiều người đã bỏ qua, đó là: Thiền.  
 
Thien lam dep
 

5 yếu tố để có một tâm hồn đẹp


Theo các chuyên gia, có 5 yếu tố tác động đến tâm an lạc và đồng thời ảnh hưởng tới sắc diện của chúng ta và nhất là các cô gái: Yên lắng (calm), biết ơn (grateful), trong sáng (clear), thảnh thơi (spontaneous), và chia sẻ (caring) với người xung quanh.
 
Truyền thống tín ngưỡng Tây phương cũng dạy “bác ái, vị tha, tình huynh đệ”. Tín lý Đông phương là “từ, bi, hỷ, xả”; thương người, giúp tha nhân bớt khổ, thông cảm, không cố chấp.
 
Đó là lối sống có chánh niệm, nghĩa là, trong lúc đi, đứng, nằm, ngồi, ăn, làm việc…chúng ta luôn giữ tâm an lạc hướng thiện, yêu đời và yêu người. 
 
Thien dinh chi vai phut moi ngay giup chung ta tinh lang
 

Thiền để có làn da khỏe mạnh

 
Theo sách Meditation for Beautiful Skin, một làn da đẹp, nhìn trẻ hơn 10 tuổi, không phải có được nhờ giải phẫu thẩm mỹ hoặc massage da mặt, mà đạt được do thiền. Vì thế, đã đến lúc bạn nên áp dụng Thiền làm đẹp cho làn da và cơ thể.

Theo các chuyên gia trên thế giới, Thiền là một trong rất ít phương pháp thực tập làm giảm căng thẳng, giúp da trẻ lại, và chuyển hóa các tế bào bị xuống cấp.
 
Đã có nhiều người thực hành thiền và cho thấy thiền giúp làm chậm tiến trình của tuổi tác một cách tự nhiên và duy trì sự trẻ trung tươi đẹp. Thiền giúp tâm được nghỉ ngơi, từ đó tạo ra những dưỡng chất tiềm tàng trong cơ thể và phát sinh những tinh chất mới. Những năng lượng tiềm tàng này đi đến các tế bào và các mô thần kinh da từ từ biến thành một dưỡng chất nuôi da.

Tham khảo: Thiền đơn giản, dễ dàng, chỉ cần 5 phút sao bạn không thử luôn?
 

Thiền để lục phủ ngũ tạng khỏe mạnh

 
Một người được xem là đẹp không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà còn cần cả sự khỏe mạnh. Thiền được coi như một phương thuốc tim mạnh khỏe, máu huyết lưu chuyển đến các tế bào nuôi dưỡng da.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy hành Thiền đều đặn thì hệ miễn nhiễm gia tăng. Rõ ràng, thiền có thể giúp cải thiện sức khỏe, bên trong khỏe mạnh, bên ngoài hồng tươi.
 
Chúng ta biết rằng lúc căng thẳng cũng là lúc não đưa ra phản ứng chống lại hoặc bỏ chạy. Lúc ấy chất hóa học cortisol được tiết ra làm cho khuôn mặt nổi mụn, béo phì mỡ tích tụ. Thiền làm giảm căng thẳng nên chất cortisol mất dần, giảm tình trạng mụn, béo phì được cải thiện, mang đến một ngoại hình xinh đẹp. Vì thế, Thiền làm đẹp là phương pháp rẻ tiền mà phụ nữ nào cũng cần ưu tiên trong lịch trình mỗi ngày của mình.
 

Thiền làm đẹp để có nụ cười hấp dẫn

 
Hãy tưởng tượng xem mỗi khi bạn buồn phiền, khuôn mặt ủ rũ dĩ nhiên sẽ không ai thích lại gần. Do đó, luôn giữ cho mình một tâm hồn an lạc và vui vẻ. Muốn được vậy, thiền là con đường duy nhất và cần thiết. Chúng ta phải bám chặt hành trình của cuộc sống.

Thiền có thể cải tiến thái độ ứng xử, bên cạnh đó làm giảm căng thẳng, tin tưởng vào chính mình và vui vẻ hơn. Một người hạnh phúc thì người ấy có những nụ cười an lạc. Người ta thường nói khuôn mặt đẹp, không thể thiếu một nụ cười. Có gì gợi cảm hơn và đẹp hơn lúc có một nụ cười duyên dáng, từ ái. Nhiều lúc nụ cười đẹp làm cho người khác phải lén nhìn ngưỡng mộ, đêm về nhớ nhung... 
 
Thien mang lai su tuoi tre
 

Thiền có làm giảm cân không?

 
Thiền không thể giúp bạn giảm cân như các loại thuốc quảng cáo ngoài kia. Thế nhưng, chúng có thể điều khiển tâm trí, giúp bạn nhận thức được rằng không nên ăn những món đồ không có lợi cho sức khỏe. Thiền giúp kiểm soát tốt hơn thói quen ăn uống, từ đó giữ cho bạn số cân nặng ổn định, phù hợp với hình dáng cơ thể.

Chụp hình não bộ của những người hành thiền (brain scans of meditators) cho thấy, não bộ sản xuất ra nhiều làn sóng gamma, đây là một loại điện từ chính dùng để tập trung, ghi nhớ và tạo thành những liên hệ giữa các phần khác nhau của não bộ. Những thí nghiệm về sự tăng trưởng cơ thể cho thấy, mỗi ngày để dành một thời gian ngắn, ngồi yên lặng và thở đều là một trong những cách tốt nhất và dễ nhất để cải tiến thái độ, sức khỏe và ngay cả ngoại hình. 

Sam Sam

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X