Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tác dụng Thiền định giúp những doanh nhân hàng đầu thế giới thành công như thế nào?

Thứ Ba, 17/03/2020 17:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tác dụng Thiền định không chỉ được chứng minh bằng khoa học mà còn có nhiều "nhân chứng sống" như Oprah Winfrey, Jeff Weiner hay Russell Simmons... đã cho cả thế giới thấy rằng, chỉ cần bỏ rất ít thời gian mỗi ngày nhưng lợi ích có được vô cùng lớn.

Thiền định không đơn thuần là một biện pháp thực hành tinh thần mà chúng còn đem lại nhiều lợi cho sức khỏe và cả hiệu quả làm việc của bạn. Tác dụng Thiền định khá rõ ràng vì thế, tại Mỹ, giờ đây, nhiều khi muốn tránh ngồi thiền cũng khó. Nó là môn được yêu cầu tại nhiều trường học, bệnh viện, công ty luật, các tổ chức chính phủ và cả trong nhà tù...
 
Thực tế là việc luyện tập thiền hàng ngày giúp bạn ít bị phân tâm hơn trong công việc, học tập. Thiền cũng đồng nghĩa với việc luyện tập khả năng tập trung và tăng cường khả năng nhận thức.
 
Những người thực hành chánh niệm sẽ ít nhạy cảm trước các tình huống trong cuộc sống hơn. Nói một cách khác, họ có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn, ít bốc bồng, bực bội hoặc xúc động thái quá. Điều này có thể giúp ích trong trường hợp cần đưa ra các quyết định bình tĩnh và hợp lý. Họ có mức độ hài lòng cao hơn trong các mối quan hệ cá nhân của họ. Điều này giúp họ chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của xung đột trong các mối quan hệ.
 
Không chỉ các bằng chứng khoa học mà thực tế là các doanh nhân đã gặt hái nhiều thành công nhờ tác dụng Thiền định mang lại.
 

1. Steve Jobs

 
tac dung Thien dinh
 
Khi bạn nhìn lại nghề nghiệp của Steve Jobs, rất dễ nhận ra sự ảnh hưởng của thiền như thế nào.

Thiền định luôn hướng tới sự giản đơn và kiên định. Hãy nhìn vào các sản phẩm của Apple sẽ thấy sự đơn giản đến mức nào. Ví dụ như sự tiến hóa của con chuột - sản phẩm thiết kế công nghệ gần như là vòng tròn vẽ tay, hình ảnh cơ bản nhất trong nghệ thuật thiền.
 
Tuy nhiên, thiền không phải chỉ là thứ đã đưa đến thẩm mỹ mà còn giúp Steve Jobs định hình trong việc hiểu khách hàng của mình muốn gì. Ông đã rất nổi tiếng khi nói rằng vai trò của ông không phải là đưa những gì người khác cần mà đưa họ những gì họ không hề biết mình cần.
 
Thay vì dựa vào các nghiên cứu của thị trường, Jobs đã miệt mài dựa vào mình với một sự đồng cảm – trực giác về mong ước của khách hàng. Và Thiền là cách nhanh nhất để rèn luyện sự đồng cảm của bạn đi vào cơ bắp. 
 
Khi ông mất, tờ báo New York Times đã làm khuấy động khi trích dẫn một câu nói về những gì ông đã làm cho xã hội: “Bạn đã chạm vào thế giới xấu nhất của công nghệ và làm cho nó đẹp hơn.

Tham khảo: Học Thiền càng sớm càng tốt, hãy đào giếng trước khi chết khát!
 

2. Jeff Weiner


Jeff Weiner - CEO cua mang xa hoi viec lam noi tieng LinkedIn
 
 Jeff Weiner - CEO của mạng xã hội việc làm nổi tiếng LinkedIn từ năm 2009, ông phát triển số thành viên của mạng xã hội này từ 33 triệu lên tới hơn 430 triệu người.
 
Một phần triết lý thành công của ông là sự đánh giá cao sức khỏe, tình yêu và thời gian. Ông thừa nhận, để có sức khỏe, ông thừa nhận bản thân đã thiết lập một thói quen thiền định hàng ngày. Ông ấy cảm thấy điều này mang lại những lợi ích to lớn cho tinh thần và thiền thậm chí có thể giúp chống lại cơn đau kinh niên và trầm cảm.
 

3. Bill Ford

 
Bill Ford tim su sang tao nho thien dinh
 
Dù bận rộn thế nào, Chủ tịch của công ty Ford Motor luôn sắp xếp thời gian để thiền định mỗi ngày. Ông xem thiền là thành tố lớn trong thành công của họ. Chính việc thiền định đã giúp Bill Ford vượt qua khủng hoảng tinh thần tại thời điểm bị phá sản: "Việc thực hành thiền định đã giúp tôi có sức mạnh để vượt qua những ngày đen tối nhất".

Thiền định là bí quyết giúp ông cải thiện năng suất làm việc, giữ tinh thần sáng suốt để đưa ra những quyết định sáng suốt với lòng nhân ái và sự tử tế.

Xem thêm: Trước những quyết định khó khăn, cứ Thiền là sẽ có cách

4. Russell Simmons

 
Russell Simmons thien dinh de hoi phuc sau pha san
 
Chủ tịch và CEO của Rush Communications, Simmons có lẽ được biết đến nhiều hơn với vai trò là người đồng sáng lập của Def Jam Recodrings, một hãng thu âm nổi tiếng ở Mỹ. Trong loạt bài với chủ đề “Những bài học cuộc sống” của Reuters, doanh nhân đa tài Russell Simmons đã kể về hành trình từ thời thơ ấu khó khăn ở thành phố New York đến việc trở thành bậc thầy kinh doanh đa ngành của nước Mỹ. Và trong hành trình đó, yoga và thiền là 2 "người bạn" luôn đồng hành cùng ông. Theo ông, đây là một thói quen đáng giá nếu bạn muốn là người đầu tiên tìm ra giải pháp cho một vấn đề. 
 

5. Oprah Winfrey


Oprah Winfrey minh chung tac dung cua thien
 
Nữ hoàng truyền hình Mỹ - Oprah Winfrey nổi tiếng với vai trò điều hành đế chế truyền thông riêng và câu chuyện đời tư khi sinh ra trong một gia đình nghèo, từng phải mặc váy may từ bao tải khoai tây, từng bị xâm hại tình dục và mang thai ở tuổi 14.

Với số tiền 2,9 tỷ USD, Oprah Winfrey là người phụ nữ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú (theo tạp chí Forbes) và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới. Có một sự thật không nhiều người biết là Oprah Winfrey đều tìm kiếm sáng tạo từ Thiền. 

Rất nhiều bằng chứng đã chứng tỏ việc thường xuyên thực hành thiền giúp bạn có tinh thần tốt hơn, tư duy tích cực hơn và làm việc hiệu quả hơn. Vì thế, khi đã hiểu rõ tác dụng Thiền định, nếu chưa biết đến thiền, bạn nên tìm hiểu và sắp xếp để xây dựng thói quen này cho mình càng sớm càng tốt. 

Minh Minh

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X