Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Phương pháp Thiền siêu đơn giản bạn có thể áp dụng ngay và luôn

Thứ Sáu, 12/10/2018 08:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những phương pháp Thiền sau đây không hề đòi hỏi kỹ thuật nào quá cao siêu hay thời gian tập luyện quá nhiều nhưng hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Khi nhắc tới việc thực hành Thiền mọi người đều cho rằng đó là việc hết sức khó khăn, cần nhiều thời gian để lòng mới đủ tĩnh lại hoặc phải đủ không gian yên lặng một chút mới có thể bắt tay thực hiện.

Nhìn chung, mọi người vì chưa hiểu nên có những phán đoán không đúng về Thiền. Đó cũng chính là rào cản khiến họ khuống muốn học hay tìm hiểu thêm về Thiền.

Thực tế, Thiền đơn giản, dễ dàng, chỉ cần 5 phút là đủ, và việc đầu tiên bạn phải tìm hiểu các phương pháp và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất. 
 
chi bang nhung buoc don gian de ban co the Thien dinh
 
 
Tất cả việc bạn phải làm là tìm cho riêng mình một nơi ngồi thoải mái, bắt đầu thực hành thiền và thử nhiều tư thế khác nhau. Bạn nên giữ cho lưng và cột sống của mình thẳng, không nhất thiết là bạn phải ngồi trên sàn nhà với 2 chân chéo nhau.

Nếu bạn không đủ sức để ngồi quá lâu thì bạn có thể tìm cho mình một chỗ để nằm – nhưng hãy nhớ là đừng có ngủ quên nhé! Xem thêm: Những cách đặt tay khi ngồi Thiền cực đơn giản giúp bạn tìm thấy bình yên
 

Đọc khẩu quyết
 

Bạn có thể lựa một trong hàng loạt những câu khẩu quyết có sẵn trong các trang sách hoặc bạn có thể tự sáng tạo khẩu quyết cho riêng mình. Không quan trọng khẩu quyết của bạn là gì, điều quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái với nó.

Ví dụ như: Tôi yêu những gì mà mình đang có, tôi đang cải thiện cuộc sống của tôi mỗi ngày, tiền bạc trong tài khoản của tôi mỗi ngày một tăng đều đặn....
 

Tưởng tượng
 

Phương pháp Thiền này vô cùng đơn giản, có từ lâu đời nhưng lại rất hiệu quả.

Hãy tưởng tượng một khung cảnh bình dị trong tâm trí bạn, hãy tập trung vào nó và dùng tâm trí của mình để tô điểm thêm những chi tiết cho khung cảnh đó.

Thiền hiện tại
 

Nhắm mắt lại và tập trung vào hơi thở của mình. Đợi một vài phút và sau đó bắt đầu tập trung vào từng bộ phận cơ thể của mình và hãy dùng các giác quan khác để cảm giác nó. Tiếp theo, hãy mở rộng sự tập trung của bạn vào bất cứ thứ gì chạm vào cơ thể, hãy cảm nhận những cảm giác đó.

Cuối cùng, hãy chú ý lắng nghe tất cả mọi thứ xung quanh và sau đó đảo ngược quá trình này lại cùng với hơi thở của mình. 
 
phuong phap Thien don gian
 

Nhìn nến
 

Nếu bạn không thể tập trung thì có thể áp dụng phương pháp Thiền đơn giản này: hãy thắp một cây nến và tập trung chú ý vào nó.

Bạn sẽ giữ được sự tập trung của mình. Nếu tâm trí của bạn “đi lạc” mất, hãy quan sát trở lại và để những luồng suy nghĩ được tự do.
 

Trở thành nhà quan sát 

 
Phương pháp Thiền này tập trung vào việc bạn trở thành nhà quan sát tâm trí chính mình.

Trước tiên, hãy nhắm mắt lại, tập trung vào điểm nằm trên 2,5 cm giữa hai chân mày (hay còn gọi là con mắt Chakra thứ 3. Bắt đầu quan sát xem tâm trí và cơ thể bạn đang cảm nhận, suy nghĩ và hành động gì.
 
Chỉ với 10 phút mỗi ngày luyện tập quan sát chính bản thân mình bạn sẽ học cách điều chỉnh tâm trí, chuyển hướng mọi thứ theo hướng tích cực hơn rất.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X