Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Khi 12 cung hoàng đạo tìm tới Thiền để cứu cánh cho cuộc sống

Thứ Tư, 17/01/2018 14:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cách các cung hoàng đạo giải tỏa căng thẳng bằng Thiền là cách họ tìm về bản thể của mình, loại bỏ bớt những tạp niệm trong tâm trí để chữa lành những tổn thương khi đối mặt với cuộc sống xô bồ.
 
Chúng ta thường có thói quen đuổi theo những suy nghĩ nhỏ nhặt trong đầu mà quên đi việc chú ý tới cơ thể, trí óc và tâm hồn. Thiền đơn giản chỉ là cách để chúng ta có thế trấn tĩnh, kiểm soát tất cả những cảm xúc và suy nghĩ điên rồ trong đầu bạn để tập trung cho hiện tại về thể chất cũng như tinh thần.
 
Cho dù bạn là ai, bạn cũng có thể thực hành Thiền để nhắc nhở bạn nên biết ơn về những gì mình đã có và thoát khỏi rắc rối hiện tại để chỉ tập trung vào hơi thở, suy nghĩ, và sự hiện diện của mình ở hiện tai.
 
Bạn thuộc chòm sao nào thì bạn có những yếu điểm tương ứng và đó là lý do có thể áp dụng Thiền như là cách để giúp bạn cần tập trung vào những điều gì để thay đổi, giải tỏa căng thẳng, cải thiện cuộc sống này. Vì thê, mỗi cung hoàng đạo giải tỏa căng thẳng bằng Thiền theo những cách thức hoàn toàn khác nhau:
 
Khi 12 cung hoang dao tim toi Thien de cuu canh cho cuoc song
 

Bạch Dương – Thiền để loại bỏ được tính hiếu chiến

 
Những người thuộc cung hoàng đạo này khá "hiếu động" và trong đầu họ luôn đấu tranh vật lộn với ý tưởng với những suy nghĩ tiêu cực rằng mình không được làm gì hoặc việc gì không sinh lợi. Đó là lý do, bạn trở nên rất thiếu kiên nhẫn với mọi người và có xu hướng hiếu chiến.

 
Nhưng may mắn là bạn cũng thích một chút thử thách, vì vậy thiền định là một bài tập tuyệt vời cho tâm trí của bạn. Thiền sẽ giúp bạn tăng lòng từ bi, muốn trao yêu thương nhiều hơn cho người khác và đó là cách loại bỏ sự nóng nảy và bốc đồng trong lòng bạn.
 

Kim Ngưu – Thiền để chấp nhận những biến cố xảy ra

 
Cuộc sống luôn có rất nhiều điều không thể lường trước được nhưng Kim Ngưu vẫn luôn là kẻ cứng đầu và dễ gặp rắc rối khi đối mặt với những thay đổi đột ngột hoặc sự không đồng nhát. Vì thế, khi cung hoàng đạo giải tỏa căng thẳng bằng Thiền sẽ giúp họ loại bỏ những suy nghĩ cố chấp, bảo thủ về những tình huống mới hoặc bất ngờ xảy ra. 
 
Chỉ khi bình ổn trong tâm trí họ mới có thể tự mở lòng mình để chấp nhận những điều không mong muốn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhờ đó mà bạn sẽ giải tỏa được sự căng thẳng cũng như nỗi tức giận trong lòng.
 
Kim Nguu – Thien de chap nhan nhung bien co xay ra
 

Song Tử – Thiền để loại bỏ sự loạn động trong tâm trí 

 
Là người thông minh, nhanh nhẹn nên Song Tử luôn thích việc gì cũng phải nhanh nhanh, chóng chóng. Sự vội vàng là nguyên nhân xảy ra những sai sót không đáng có. Nhờ Thiền định bạn sẽ chậm lại tiến trình của mình trong công việc để bạn có thể tập trung vào trạng thái thể chất và tinh thần nhiều hơn.
 
Bạn có xu hướng hay lo lắng và bất an và điều này được che giấu bởi sự vui vẻ hòa nhã của bạn trong thái độ xã giao với mọi người.
 
Khi Thiền định tạo cho bạn cảm giác trầm lắng và hơi buồn nhưng chúng có tác dụng rất lớn đến thần kinh và làm cho bạn cảm nhận rõ hơn mọi thứ mà bạn nhìn thấy, cảm nhận, kể cả vị giác và mùi vị.
 

Cự Giải - Thiền mang lại sự hài hòa trong tâm hồn

 
 
Những người thuộc cung Cự Giải sống thiên về cảm xúc hơn bất cứ chòm sao nào khác và Thiền thực sự là công cụ hữu ích để loại bỏ những suy nghĩ buồn bã hay chán nản của họ.

Cự Giải có thể rất đồng cảm với người khác, nhưng rất tiêu cực khi nói đến chính mình, chỉ có Thiền mới mang lại cảm giác hài hòa cho tâm hồn, dọn đi những nỗi buồn, nỗi sợ đang ngự trị sâu bên trong con người họ bấy lâu nay. 
 

Sư Tử - Thiền định để lòng bớt kiêu ngạo

 
 
Mặc dù bạn là một trong những chòm sao sống hào phóng nhất, vô tư nhất nhưng cũng có những lúc Sư Tử ngạo mạn và tức giận một cách bất hợp lý. Do đó, thiền định này giúp họ tập trung vào niềm vui, hạnh phúc và biết yêu thương người khác, loại bỏ bớt cái tôi và lòng kiêu ngạo của mình.

Mặc dù đối mặt với thực tế có thể là thách thức đối với Sư Tử nhưng Thiền định có thể giúp bạn nhìn ra những thiếu sót của bản thân và nhờ đó mới có sự đón nhận những sai sót của người khác và biết yêu thương mọi người hơn.  Tham khảo: 
Bài học đi tìm hạnh phúc: Niềm vui từ chính bản thân
 

Xử Nữ - Thiền định để nhanh nhạy và dẻo dai hơn

 
Bạn là người nghiêm túc trong mọi chuyện và thậm chí bạn còn thẳng thắn phê bình quá mức về người khác và có khi còn hay trách cứ chính bản thân mình. 
 
Thiền định với sự dẻo dai, mang lại niềm vui này sẽ cho phép bạn thư giãn, giải thoát sự cứng nhắc thường ngày của mình và thay vào đó là những suy nghĩ tích cực, sự hào hứng nhiệt tình. 

Thiết lập cho bản thân mục tiêu rõ ràng trong việc thiền định sẽ giúp tâm trí tìm được sự thanh thản và tháo gỡ bớt những mối ràng buộc cho bản thân. 
 
Xu Nu - Thien dinh de nhanh nhay va deo dai hon
 

Thiên Bình – Thiền để được thư giãn

 
Vẻ ngoài bạn hài hòa, vui vẻ, thích giao tiếp nhưng ẩn sau bên trong những người thuộc cung hoàng đạo Thiên Bình là những cảm giác bất ổn như bất cứ người nào khác. 
 
Thư giãn, nghỉ ngơi, loại bỏ suy nghĩ vẩn vơ trong tâm trí là cách hiệu quả giảm bớt nỗi sợ hãi và lo lắng có thể xuất hiện trong đầu bạn suốt cả ngày dài. Và thiền định này sẽ mang lại cho Thiên Bình những điều tuyệt vời đó để họ có thể sống một cuộc sống tích cực hơn.
 

Hổ Cáp – Thiền định để có được sự tin tưởng

 
Điểm yếu lớn nhất của người thuộc cung Hổ Cáp là sự thiếu tin tưởng và ghen tị người khác.Thiền định này sẽ cho phép họ loại bỏ bất kỳ những đánh giá chủ quan đối với người khác và củng cố niềm tin vào cuộc sống hạnh phúc và tích cực, nhờ đó, họ cảm thấy biết ơn những gì xảy đếnm những con người xung quanh.

Họ có thể cảm thấy như không biết mình là ai, nhưng bằng cách mở đầu suy nghĩ bằng sự biết ơn sẽ cho phép bạn tin tưởng và được người khác tin tưởng.
 
Ho Cap – Thien dinh de co duoc su tin tuong
 

Nhân Mã – Thiền để kiên nhẫn hơn

 
 
Bạn không thể chịu đựng được việc ngồi yên, không có sự khám phá, phiêu lưu nhưng may mắn sự lang thang của tâm trí khi Thiền lại thích hợp với Nhân Mã. Do đó, khi cung hoàng đạo giải tỏa căng thẳng bằng Thiền sẽ xử lý được khá nhiều vướng bận trong lòng Nhân Mã.
 
Đôi khi bạn nói nhanh hơn nghĩ dẫu bạn biết rằng điều đó là không nên và Thiền định giúp bạn giải tỏa những stress, chướng ngại trong lòng. Vì bạn quá thiếu kiên nhẫn, bạn thường cảm thấy không ổn định cả về thể chất và tinh thần. Khi ngồi thiền sẽ làm dịu suy nghĩ và lo lắng, cho phép bạn luyện tập để tăng thêm tính kiên nhẫn.

Tham khảo: Infographic: Thiền ngộ đạo lý đối nhân xử thế
 

Ma Kết – Thiền để kết nối với mọi người

 
 
Ma Kết là một người có trí tuệ, sống nghiêm túc, và mọi việc trở nên khó khăn khi không phải những người xung quanh cũng giống như bạn. Ma Kết phải đấu tranh với việc sống khó tha thứ, dè dặt vì thiếu sự hiểu biết, thấu hiểu người khác.
 
Thiền định sẽ cho phép bạn kết nối và chấp nhận người khác, nhờ đó bớt nóng nảy, kiềm chế cảm xúc tốt hơn. Qua đó, bạn sẽ kiểm soát tốt hơn sự kiêu căng và khó tính cách bằng cách loại bỏ bớt những đánh giá chủ quan cứ trỗi dậy trong tâm trí mình.
 

Bảo Bình – Thiền để dễ dàng chấp nhận bản thân

 
 
Mặc dù bạn muốn chạy trốn khỏi các vấn đề của mình và cũng muốn tránh luôn việc thể hiện cảm xúc. Nhưng tận sâu trong lòng bạn biết rằng việc đó không có tác dụng gì. 
 
Thiền định có thể giúp bạn dễ dàng chấp nhận bản thân mình hơn khi những nỗi sợ xâm chiếm và có thể thể làm tổn thương bạn. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn tập trung hơn vào việc đối xử tốt với những người xung quanh bạn, và những điều tốt đẹp hơn có thể phát sinh từ nó.
 
Bao Binh – Thien de de dang chap nhan ban than
 

Song Ngư – Thiền định để quay về yêu thương chính mình

 
Bởi vì bạn luôn trao yêu thương cho người khác một cách vô tư không toan tính cũng là khi bạn quên luôn việc yêu thương, chăm sóc chính mình. 
 
Thiền định cho phép bạn nhìn thẳng vào nỗi buồn và sự cô đơn tận sâu trong lòng và làm dịu đi nỗi sợ hãi.Bạn sợ bị chỉ trích, nhưng thiền định này cho thấy bạn không phải là người duy nhất trên thế giới này chịu sự tổn thương đó và qua đó bạn yêu bản thân mình hơn và người khác cũng yêu thương con người bạn hơn. 

Kathy

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X