Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tác dụng không ngờ của việc gác chân lên tường, ai béo bụng không thể bỏ qua

Thứ Sáu, 01/06/2018 15:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Động tác gác chân lên tường mang lại rất nhiều lợi ích nhất là đối với dân văn phòng, bạn có thể áp dụng ngay vì chỉ cần 10-15 phút là đủ.

Gần đây, động tác gác chân lên tường (Wall Legs Up) là tư thế yoga đơn giản ngày càng được nhiều người yêu thích. Hiện nay, đây là một làn sóng được lan tỏa từ châu Á sang châu Âu, rồi trở nên phổ biến với nhiều đối tượng khác nhau.

Tư thế này có nguồn gốc từ động tác Asana trong bộ môn yoga của Ấn Độ. Đây là động tác rất dễ thực hiện, không cần phải sử dụng dụng cụ nào mà lại mang lại nhiều tác dụng như thư giãn, cải thiện vóc dáng, rất phù hợp cho người quá cân.
 
xa stress bang cach gac chan len tuong
 

Gác chân lên tường mang lại nhiều lợi ích như:

 
- Ngủ sâu và ngon hơn. Xem thêm: Mất ngủ đã lâu hãy thực hiện ngay bài thiền vô cùng dễ dàng này

- Xóa tan mệt mỏi: Với động tác này, máu sẽ được đưa về não nhiều hơn, cơ thể thư giãn và thoải mái hơn. Thực hiện động tác này vào buổi sáng sẽ giúp bạn tập trung làm việc hiệu quả hơn.

- Cải thiện và phòng ngừa suy giảm tĩnh mạch, tê chân: thông qua hành động giơ chân lên trời, huyết áp sẽ tự giảm xuống, làm thúc đẩy lưu thông của dịch cơ thể. Giảm các triệu chứng chân sưng to, phù nề, tê chân… thích hợp với người phải ngồi nhiều một chỗ.
 
- Giúp đùi và vòng ba săn chắc: Ở tư thế này, phần thân dưới của bạn phải nâng lên cao và chống đỡ cơ thể. Khi đó, các cơ bắp ở đùi, mông… phải hoạt động và căng ra. Cơ bắp được tác động mạnh mẽ chính là chìa khóa vàng giúp đánh tan mỡ thừa ở các bộ phận này.
 
- Tiết chế nóng giận: Việc tập trung vào hơi hít thở sâu như một động tác Thiền khi gác chân lên tường, bạn tạm quên đi mọi thứ xung quanh, cảm xúc tức giận hay căng thẳng cũng được xua tan nhanh chóng.

- Phòng ngừa bệnh tật: Động tác tưởng chừng như rất đơn giản này sẽ giúp tim và hệ tuần hoàn được nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, từ đó ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ hiệu quả.

Xem thêm: Chỉ với 6 bước cơ bản, thực hành Thiền nhàn tênh mà lại hữu ích vô cùng
 
Gac chan len tuong xa stress
 

 Các bước thực hiện:

 
- Nằm trên giường hoặc trên đệm yoga kê sát tường. Khi đã dần quen với bài tập, hãy nâng mông lên cao sao cho phần thắt lưng áp được vào tường thì hiệu quả mang đến sẽ càng cao hơn.
 
- Lấy tay làm điểm tựa để lần lượt gác từng chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường. Chân áp chặt vào tường. Hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay úp hoặc ngửa. Bạn cũng có thể gác chân lên ghế hay đệm. Nên đặt dưới lưng một chiếc chăn, đầu kê gối nếu nền nhà cứng.
 
- Từ từ nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn, lấy hơi dài, hít thật sâu và thở ra hết hơi theo cách nhẹ nhàng nhất. Mỗi lần nên thực hiện từ 10 đến 15 phút.
 
- Kết thúc động tác, hạ chân xuống, từ từ co chân, gập đầu gối nhẹ nhàng, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng sang phải một lát trước khi ngồi dậy. Lưu ý, nếu là người cao tuổi hoặc sức yếu cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh bị thay đổi tư thế đột ngột.

Bạn có thể tăng độ khó dần bằng việc nâng cao vùng mông hơn để dồn sức ép vào bụng dưới. Với cách sẽ giúp giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng. Kết hợp hít thở sâu để tác động mạnh hơn lên vùng bụng.

Béo bụng dưới thường rất khó giảm, nhưng nếu thực hiện tốt động tác này, nhóm cơ bụng dưới sẽ phải hoạt động hết công suất giúp chúng trở nên săn chắc và đốt cháy mỡ nhanh hơn.
 
Bạn có thể tập tư thế này bất kỳ lúc nào trong ngày. Tốt nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi ngủ. Tránh tập sau khi ăn 30 phút.

Vân Vân

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X