Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thực hành Thiền đơn giản để chữa đau đầu chóng mặt

Thứ Sáu, 25/05/2018 23:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cách chữa đau đầu chóng mặt thông qua Thiền vô cùng đơn giản cho bất cứ ai có thể áp dụng và nhờ đó bạn nhanh chóng phục hồi cơ thể khỏe mạnh mà không cần dùng thuốc.

Cuộc sống hiện đại với nhiều bộn bề lo toan nên chúng ta thường không chăm sóc sức khỏe của mình được tốt và biểu hiện thường thấy của sự bất ổn đó là đau đầu chóng mặt. Nguyên nhân có thể xuất phát từ vấn đề ăn uống, thiếu ngủ hoặc căng thẳng. Triệu chứng chóng mặt đôi khi chỉ là cảm giác mất thăng bằng, xây xẩm trong vài giây rồi biến mất hoặc cũng có thể kéo dài và kèm theo đau đầu hay nôn. 

Mỗi khi đau đầu, chóng mặt chúng ta không thể nào làm việc hiệu quả và cũng gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống và công việc. Nhiều người ngay lập tức dùng thuốc nhưng không biết rằng thành phần chính của thuốc là thuốc giảm đau, nếu dùng nhiều sẽ dễ bị "nhờn" thuốc và sau này dùng không còn tác dụng.

Ít người biết rằng, chỉ cần thực hành Thiền đơn giản là chúng ta đã có thể chữa đau đầu chóng mặt tận gốc vì thực tế thuốc chỉ là giải pháp tình thế, chữa được phần ngọn mà thôi.

Xem thêm: Mất ngủ đã lâu hãy thực hiện ngay bài thiền vô cùng dễ dàng này
 
 
Thuc hanh Thien don gian de chua dau dau
 
Ngoài ra, điều cần lưu ý đầu tiên khi bị chóng mặt không phải là tìm cách chữa trị mà là lưu ý vấn đề sinh hoạt, tránh những tác nhân sẽ khiến bạn chóng mặt hay tai nạn như thay đổi tư thế đột ngột, các hoạt động mạnh khiến bạn mất thăng bằng… Và cuối cùng là lập cho mình một kế hoạch để điều trị chóng mặt và cải thiện sức khỏe.
 
Tác dụng Thiền giúp cải thiện sức khỏe đã được nhiều người nhắc tới khá nhiều vì thông qua Thiền giúp chúng ta điều hòa khí huyết và làm dịu tinh thần và giúp xoa dịu căng thẳng.
 
Thiền thở là bài tập đơn giản khoảng 10 phút hoặc 15-20 phút cho cả những người chưa từng học cũng có thể áp dụng. Đừng quên thực hành ngay và thật kiên trì để chữa đau đầu chóng mặt một cách hiệu quả. Để tập luyện, bạn sẽ phải chú tâm cho việc hít vào, thở ra; chú tâm dõi theo từng luồng thở và biết được nơi nó đang đến.
 
Thien chua dau dau, chong mat
 
 
Cách Thiền đơn giản chữa đau đầu chóng mặt:
 
1. Ngồi xếp chéo chân, thư giãn cơ thể. Đặt hai tay ở tư thế nghỉ, tạo với thân một góc 90 độ. Yên lặng hít vào và thở ra qua mũi. Cảm nhận sự chuyển động của mỗi hơi thở khi nó di chuyển. Tham khảo thêm: Thiền làm đẹp và những tác dụng bất ngờ mà phụ nữ nào biết xong cũng mê
 
2. Hãy chú ý vào hơi thở của bản thân, nhận ra sự thay đổi của nó rồi cảm nhận sự thay đổi của tâm thức bạn.
 
3. Khi cảm thấy tâm bạn bắt đầu xao động, hãy nhẹ nhàng từ từ đưa nó trở lại và tập trung vào hơi thở.
 
4. Bắt đầu đưa luồng thở vào các vùng của cơ thể mà bạn cảm giác hơi thở chưa chạm đến. Bạn có thể tưởng tượng bản thân là một hòm chứa và cố gắng đưa luồng thở đến từng ngõ ngách, ví dụ như khung xương chậu. Lưu ý: Để hơi thở đi theo ý thức của bạn, từ từ và không gò ép.
 
5. Xả thiền, bạn lắc các ngón tay, ngón chân rồi duỗi thẳng chân, tay.
 
Ngay sau khi luyện tập, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể, đầu óc trở nên nhẹ nhàng hơn và cảm thấy giảm hẳn chóng mặt. Để hiệu quả hơn, bạn nên luyện tập mỗi ngày và kết hợp ăn nuống, nghỉ ngơi đầy đủ.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X