Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần số học Số 8 - Con số của tham vọng về quyền lực và vật chất

Thứ Tư, 16/03/2022 15:01 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thần số học Số 8 có những đặc điểm gì? Cuộc đời của người mang mệnh Số 8 biến động ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

*Cách xác định con số chủ đạo:

  • Bước 1: Hãy viết chính xác ngày, tháng, năm sinh của bạn.
  • Bước 2: Cộng từng con số trong ngày, tháng, năm sinh lại để ra một con số tổng.
  • Bước 3: Cộng từng chữ số ở kết quả vừa tìm được, bạn sẽ tìm ra con số chủ đạo của mình.

Ví dụ: Nếu bạn sinh ngày 2/3/1992. Lấy 2 + 3 + 1 + 9 + 9 + 2 = 26. Cộng tiếp 2 + 6 = 8 => Vậy 8 là con số chủ đạo của bạn.

Biết được con số chủ đạo của mình, hãy tham khảo thêm những thông tin được cung cấp dưới đây, bạn sẽ dần hiểu rõ hơn về chính bản thân mình, từ đó tìm ra định hướng thích hợp để phát triển bản thân trong tương lai.


1. Đặc điểm và ý nghĩa của Thần số học Số 8 

  • Đặc điểm chung: Điều hành, bao quát, kinh doanh; Tham vọng, đấu tranh, kiên định, nỗ lực; Ngang bướng, kiêu ngạo, nhẫn tâm.
  • Biểu tượng: Dấu vô cực
  • Màu sắc đại diện: Vàng kim
  • Ngũ hành: Âm Kim
Xét về hình dạng, Số 8 giống một vòng tuần hoàn không có khởi đầu và cũng không có kết thúc, giống như dấu vô cực. Nó cũng là biểu tượng của sự cân bằng, thể hiện qua hình dạng đối xứng.
 
Trong dân gian, con số này cũng tượng trưng cho tiền tài, của cải, bởi “bát” phát âm gần giống với “phát”. Trong số học, Số 8 cũng có ý nghĩa tương đồng liên quan đến của cải và quyền thế. Nó tượng trưng cho sự thống trị, khống chế và thành quả.
 
Xét về ý nghĩa các con số trong Thần số học, Số 8 là con số nhạy bén và đo lường cuộc sống bằng những mục tiêu mà nó đạt được. Nó có ý nghĩa kinh doanh tốt, là một sự hiện diện mạnh mẽ và là động lực để thành công.

Số 8 là độc lập và có khả năng gánh vác những công việc lớn lao, song đôi khi sự độc lập quá mức có thể khiến nó trở nên tương đối lạnh nhạt, thờ ơ và gặp khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc. Nó cũng thường cảm thấy khó chịu khi cảm thấy có ai đó muốn can thiệp vào kế hoạch của mình.
 
Dac diem Than so hoc So 8
 
 
 

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Số 8

 

2.1 Điểm mạnh

  • Tham vọng: Số 8 là một con số đầy tham vọng. Nó đặt ra nhiều mục tiêu, đưa ra nhiều chiến lược và cố gắng hết sức để gặt hái được thành công. Cảm giác hạnh phúc do thành công mang lại tiếp tục tạo thêm động lực để nó tiến về phía trước.
  • Biết ơn: Con số này nhận ra rằng những thành công mà mình gặt hái được không phải chỉ của một mình nó. Vì thế, nó sẽ luôn ghi nhận và đánh giá cao bất kỳ sự giúp đỡ nào mà nó đã nhận được. 
  • Bền bỉ, kiên trì: Ngay cả khi vướng phải khó khăn, cản trở, con số này cũng không nản chí. Với sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm, Số 8 tự tin rằng cuối cùng thành công sẽ đến. Nó sẵn sàng trải qua cuộc đấu tranh vì nó chắc chắn rằng sự thịnh vượng đang ở tương lai.

2.2 Điểm yếu

  • Trọng vật chất: Số 8 khá coi trọng vật chất, nó muốn nhận lại thành tích cao sau khi đã dồn công sức cố gắng. Thật không may, đối với một số người, đặc điểm này có thể khiến Số 8 trở nên nông cạn hoặc phô trương, tạo điều kiện để thu hút những kẻ cơ hội cố tình hiểu sai ý định của nó.
  • Độc tài: Số 8 luôn cho rằng con đường của mình là con đường đúng đắn. Nó sẵn sàng bác bỏ ý kiến của người khác và phớt lờ những nỗ lực của họ. Tính cách này có thể khiến nó mất đi sự ủng hộ một cách nhanh chóng.
  • Mù quáng: Đôi khi, ham muốn thành công khiến Số 8 trở nên mù quáng, nó không tuân theo các quy tắc và quy trình, khiến mâu thuẫn nảy sinh với đồng nghiệp, đối tác.

3. Ý nghĩa của các chỉ số Thần số học Số 8

 
Y nghia cac chi so
 

3.1 Chỉ số linh hồn: Tổng giá trị số học của các nguyên âm trong tên

 
Số 8 đặt an toàn tài chính lên hàng đầu, và điều này tạo ra áp lực về việc kiếm tiền đối với bạn. Chỉ khi các vấn đề chi tiêu được giải quyết, bạn có dòng thu nhập lớn hơn nhiều so với chi tiêu thì bạn mới yên tâm. Bạn có xu hướng tích lũy tài sản khi giàu có. 
 
Bạn cũng là người có tính đấu tranh mạnh mẽ. Nếu biết sử dụng nguồn năng lượng này đúng cách, bạn có thể thúc đẩy bản thân mình vượt mọi khó khăn, nhưng nếu sử dụng sai cách, bạn sẽ thường xuyên tranh cãi, đấu đá với người này, người khác. 
 
Bạn cũng thích được làm những việc quan trọng; thích được triển khai các ý tưởng kinh doanh, giải pháp của mình, nhất là trong những việc khó.

Con số này thường bày tỏ một tấm lòng thương cảm sâu sắc đối với những người gặp phải vấn đề trong cuộc sống và sẵn sàng giúp đỡ, nhưng khi nhận ra đối phương dựa dẫm vào mình thì bạn sẽ trở nên bực tức và tìm mọi cách để gạt người kia ra.
 
Bên cạnh đó, theo Nhân số học Số 8, bạn cũng có nhu cầu cao về hưởng thụ vật chất, vì thế, bạn có thể sẽ mua sắm những thứ đắt tiền và đẳng cấp. Ngoài ra, con số này còn rất chú trọng chuyện ăn mặc và rất tự hào về ngoại hình của mình. 
 

3.2 Chỉ số nhân cách: Tổng giá trị số học của các phụ âm

 
Trong mắt người khác, bạn là người có nhiều năng lượng và có trách nhiệm. Khi làm một việc gì đó, bạn dành thái độ nghiêm túc, rõ ràng và quyết đoán, nhờ vậy mà công việc thường đạt kết quả tốt.
 
Bạn coi trọng kỷ luật, luôn chấp hành theo những điều khoản, quy định và cũng lấy đó để yêu cầu người khác làm đúng. Chính vì vậy, trong công việc cũng như trong đời sống, bạn khiến người khác cảm thấy tin tưởng nhưng cũng e dè vì khó tính. 
 
Bạn có năng lực bao quát và điều hành, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu được rèn luyện, hoặc được phát triển trong lĩnh vực kinh doanh với vai trò điều hành, bạn sẽ trở thành một người vô cùng xuất sắc. 
 
Cái tôi lớn đôi khi sẽ khiến Số 8 gặp trở ngại trong các mối quan hệ tình cảm. Bạn có thể trở thành người quá nuông chiều hoặc quá nghiêm khắc với con cái hoặc người thân.

Do đó, bạn phải thành tâm rút kinh nghiệm mình để biết mình đang sai ở đâu rồi điều chỉnh cho đúng thì mọi chuyện mới yên bình.
 
Năng lượng Số 8 là năng lượng mạnh mẽ, có thiên hướng vật chất. Mang chỉ số thái độ 8, bạn sẽ có nhu cầu cao về chất lượng cuộc sống. Bạn thường sử dụng những đồ đạc, vật chất có tính chất sang trọng, đẹp và đẳng cấp. 
 

3.3 Chỉ số đường đời: Tổng tất cả các chữ số trong ngày sinh của một người

 
Tiền bạc và của cải vật chất rất quan trọng đối với Số 8, vì chúng là phần thưởng và lời nhắc nhở về tất cả những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra. Người có Đường sinh mệnh này hướng toàn bộ năng lượng của mình vào việc tạo ra một cuộc sống thành công và dư dả.
 
Bạn thường gặp rắc rối với những người có chức vụ, quyền hạn, bởi chính bản thân bạn đã là những nhà lãnh đạo cực kỳ tự tin vào khả năng của mình. Bạn cảm thấy không hài lòng khi bị yêu cầu phải làm một điều gì đó, đặc biệt nếu nó đi ngược lại với quan điểm của bạn. 
 
Bạn cần phải chú ý đến vấn đề sức khỏe của mình, tránh vì làm việc quá sức mà trở nên căng thẳng hoặc đổ bệnh. Bạn nên dành thời gian cho thiền định, cho các mối quan hệ và cho những sở thích cá nhân, điều này sẽ giúp bạn trở về với trạng thái cân bằng. 
 
Số 8 thường tỏ vẻ khá lạnh nhạt, thờ ơ trong các mối quan hệ, nhưng trên thực tế, bạn chỉ không biết thể hiện cảm xúc của mình như thế nào mà thôi.

Bạn sẽ cố gắng đem lại cuộc sống đầy đủ vật chất cho gia đình mình, nhưng cũng chính vì thế mà những mối quan hệ này có thể giống như những thỏa thuận kinh doanh hơn là những tình cảm chân thành.
 

3.4 Chỉ số thái độ: Tổng tất cả các chữ số trong ngày và tháng sinh

 
Chỉ số thái độ 8 cho thấy bạn là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Bạn nghiêm túc, kỷ luật và bao quát mọi thứ. Bạn luôn nắm chắc mọi công việc trong đầu, từ đó đưa ra những tính toán, những nước đi rất tỉ mỉ và logic.
 
Người mang Thần số học Số 8 mong muốn mình được độc lập tự chủ, không thích làm phiền và bị làm phiền.

Với cá tính mạnh mẽ, sức mạnh và trí tuệ hơn người, bạn sẽ thường làm lãnh đạo, tuy nhiên bạn không phải là người lãnh đạo về mặt tinh thần cao mà thường nghiêng về những công việc mang tính chuyên môn hơn. 
 
Cái nhìn của bạn về cuộc sống là cái nhìn thực tế, thường quy ra lợi ích. Trong các mối quan hệ, bạn có thể thể hiện thái độ nghiêm khắc và hay vướng phải tranh cãi.

Phản ứng của bạn trong các tình huống có thể sẽ bị gay gắt, mạnh mẽ quá mức bởi bạn sẵn sàng tranh luận hoặc thậm chí là tranh cãi với những người có ý kiến bất đồng. Bạn cần tìm cách để điều tiết cảm xúc nếu không muốn phá hủy các mối quan hệ mình đã tốn cống gây dựng. 

Xem thêm: Cách thay đổi vận mệnh bằng Thần số học.
 

3.5 Chỉ số sứ mệnh

 
Bạn là người mạnh mẽ, có tài tổ chức, kinh doanh, ngoại giao và chính trị. Bạn có năng lực bao quát mọi việc rất tốt. Do đó, bạn thường được nhận những nhiệm vụ lớn trong cơ quan, tổ chức nơi bạn làm việc. 
 
Số 8 là người làm ăn rất giỏi và thường là những người dễ thành công trong cuộc sống, nhất là trong kinh doanh và buôn bán. Bạn sẽ làm lãnh đạo của các doanh nghiệp với một khả năng điều hành rất xuất sắc.

Tuy nhiên, để công việc suôn sẻ hơn, hãy chia sẻ và mở lòng để đón nhận những lời khuyên của bạn bè, đồng nghiệp và những người thân trong gia đình, tránh việc tự cho mình là số một.
 
Với bạn, kiếm tiền là một việc cần thiết. Bạn sẽ rất bất an nếu tài chính không đủ để phục vụ cho nhu cầu chi tiêu trong gia đình, chính vì vậy mà trong tâm trí bạn luôn có một áp lực nào đó bắt bạn phải kiếm tiền.

Và điều này nhiều khi gây cho bạn sự mâu thuẫn trong nội tâm, vì có một phần trong bạn không thực sự ham mê tiền. 
 

4. Vận mệnh của người có con số chủ đạo là 8

 
Dac diem cua nguoi co so tu vi 8
 

4.1 Điểm mạnh

 
Số 8 là người thích trải nghiệm những cảm giác mạo hiểm, có đầu óc kinh doanh, thích theo đuổi quyền lực, một khi đã đặt mục tiêu là sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành. Nhờ vậy, bạn thường là một người thành công trong sự nghiệp, nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người.
 
Bạn mạnh mẽ và kiên cường hơn đa số mọi người xung quanh, vì thế dù có phải đối diện với nghịch cảnh nào, bạn cũng có sức mạnh để tiếp tục cố gắng đến cùng.

Bạn cũng là một người rất nổi bật trong mắt mọi người xung quanh, cho dù bạn không cố tình thể hiện bản thân thì vẫn có thể thu hút sự chú ý của người khác.
 
Trong cuộc sống cũng như trong công việc, bạn là một người nghiêm túc và trách nhiệm, chính vì vậy mà bạn nhận được nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của mọi người xung quanh.

Bằng khả năng của mình, bạn có thể là người lãnh đạo sáng giá, dẫn dắt mọi người vượt qua khó khăn để chinh phục thành công.
 

4.2 Điểm yếu

 
Bản tính độc lập, tự chủ, thích lãnh đạo có thể khiến bạn trở thành người hiếu chiến, hay tranh cãi, đấu đá hoặc căn vặn người khác. Hãy nhắc nhở mình kiềm chế cái tôi lại một chút, nếu không, bạn sẽ rất dễ phá hủy các mối quan hệ xung quanh, khiến công việc lâm vào bế tắc.
 
Bạn cũng có thể trở thành người sống quá thực tế, coi trọng quyền lực, tiền bạc và hay thể hiện sự xa hoa. Đôi khi, bạn cần ngừng lại nghỉ ngơi và quan sát mọi điều xung quanh mình, như vậy thì bạn mới tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống, tránh khiến tinh thần và cơ thể mệt mỏi, quá sức.

Ngoài ra, bạn cũng cần nỗ lực khắc phục điểm yếu của mình trong lĩnh vực bày tỏ tình cảm với người thân thiết. Nếu bạn học được bày tỏ cảm xúc và lòng biết ơn, bạn sẽ xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp và thấy cuộc sống dễ thở hơn nhiều.
 

4.3 Sự nghiệp

 
Bạn là người có đầu óc kinh doanh, biết tính kế làm ăn lâu dài nên hoàn toàn có thể khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, cuối cùng gặt hái thành công.

Dù trên thương trường khó tránh khỏi mưu mẹo và lừa gạt, song Số 8 có thể dựa vào sự chân thành, nghiêm túc của mình để tạo dựng uy tín, xây dựng mạng lưới khách hàng, đối tác đáng tin cậy.
 
Số 8 am hiểu cao với các vấn đề tài chính nên bạn có thể bị cuốn hút về các ngành ngân hàng, tài chính hay chứng khoán. Bạn có thể phát huy được bản tính tỉ mỉ của mình để tạo ra bước đột phá đáng ngưỡng mộ.
 
Bạn cũng rất giỏi các ngành du lịch, làm thuyền trưởng, làm phi công, giáo viên hay y tá, những người chăm sóc người già, trẻ em hoặc làm việc với các loài động vật.
 
Bên cạnh đó, do có khả năng che giấu cảm xúc dưới vẻ ngoài điềm tĩnh, bạn cũng thích hợp để theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp.
 

4.4 Tình duyên

 
Con đường tình duyên của người mang mệnh Số 8 không quá nổi bật, bởi dường như bạn thích dành nhiều thời gian để theo đuổi quyền lực và vật chất hơn là chú ý đến chuyện tình cảm.

Bạn có thể khiến nửa kia của mình cảm thấy bạn là một người lạnh lùng, không biết quan tâm, chia sẻ. Tuy nhiên, trên thực tế bạn vốn là một người rất có trách nhiệm, bạn cố gắng hết sức để người thân của mình có một cuộc sống sung túc và đầy đủ hơn.
 
Bản tính nóng nảy, độc đoán của bạn khiến cho mối quan hệ giữa các thành viên trở nên căng thẳng. Có lẽ bạn cần phải học cách lắng nghe ý kiến của người khác nhiều hơn, hạ cái tôi của mình xuống và bao dung cho mọi người nhiều hơn.

Có lúc, bạn nên đứng ở vị trí của người khác để nhìn nhận, đánh giá vấn đề, không nên lúc nào cũng làm việc theo lý trí, theo những nguyên tắc cứng nhắc đã đặt ra.

5. Nghề nghiệp phù hợp với số chủ đạo 8

 

5.1 Nhóm ngành Quản Lý

 
Đây là nhóm ngành liên quan đến việc lên kế hoạch, sắp xếp và lãnh đạo triển khai các dự án. Nhóm ngành này rất phù hợp với người có số chủ đạo là 8, bởi bạn vốn có khả năng điều hành rất xuất sắc. Bạn có thể trở nên đặc biệt xuất sắc nếu làm trong các lĩnh vực liên quan đến ngân hàng, chứng khoán. 
 
Các khối ngành Quản lý:
  • Nghiệp vụ: Quản lý Nhà nước, Quản lý dân sự
  • Kinh doanh: Quản trị kinh doanh, Quản lý tài chính, Quản lý doanh nghiệp
  • Giáo dục: Quản lý giáo dục
 
Các ngành nghề đào tạo:

Quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, công an, kĩ thuật công nghệ, chuyên viên PR, quản lí khách sạn, quản lí giáo dục…
 

5.2 Nhóm ngành Nghiệp Vụ

 
Đây là nhóm ngành bao gồm các công việc liên quan tới nghề: kế toán, thống kê, lập trình,.. Để thành công trong nhóm ngành này, bạn cần phải là người tỉ mỉ, cẩn trọng, có nguyên tắc. Những đặc điểm này hoàn toàn phù hợp với những người mang mệnh Số 8.
 
Các khối ngành Nghiệp vụ:
  • Tài chính: Kế Toán – Tài chính – Ngân hàng
  • Hành chính – Văn phòng: Văn thư – Thư kí – Thủ quỹ – Lễ tân
 
Các ngành nghề đào tạo:

Kế toán, kiểm toán, ngân hàng, chứng khoán, du lịch…
 
Ngoài ra, nhờ khả năng che giấu cảm xúc tự nhiên của mình, bạn cũng có thể rất thành công trong nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp.
 

6. Tính cách người có Số tử vi 8 theo cung hoàng đạo


Dưới đây là những tính cách đặc trưng của người mang số Tử vi 8 ứng theo 12 cung hoàng đạo.  
 
So 8 voi 12 cung hoang dao
 
  • Bạch Dương: Bạn là người rất coi trọng thành tích, vì thế mà bạn luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng hết sức trong mọi phương diện của cuộc sống. Bạn là con người của công việc.
  • Kim Ngưu: Bạn luôn cố gắng để trở thành một người xuất sắc và toàn diện hơn. Nhiều khi, bạn cứng đầu cứng cổ, thích làm theo ý của mình mà bỏ qua lời khuyên của người khác.
  • Song Tử: Bạn thích tận hưởng cuộc sống và cố gắng hết sức để kiếm tiền, giúp cuộc sống của mình trở nên dư dả hơn. Bạn cũng thích chạy theo những xu hướng của số đông.
  • Cự Giải: Bạn muốn có một cuộc sống ổn định, không cần phải lo lắng gì về tiền bạc. Vì vậy, bạn sẽ cố gắng hết sức để gặt hái thành công.
  • Sư Tử: Bạn nổi bật trong mắt mọi người xung quanh bởi khả năng lãnh đạo đáng nể. Bạn không ngại thử thách bản thân để tiến đến gần hơn với thành công.
  • Xử Nữ: Bạn có cách cư xử khéo léo trong các tình huống bên ngoài xã hội. Bạn biết mình phải làm thế nào để không gây mất lòng người khác, tạo dựng các mối quan hệ bền vững.
  • Thiên Bình: Bạn luôn hướng tới một cuộc sống sung túc và đầy đủ. Bạn không thể chịu được cảnh nghèo đói, lam lũ, thế nên bạn luôn cố gắng hết mình để bước những bước xa hơn.
  • Hổ Cáp: Bạn rất coi trọng quyền lực và vị thế trong xã hội, vì vậy mà bạn sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào giúp mình thăng tiến. Mọi người có thể cảm thấy sợ hãi trước những tham vọng của bạn.
  • Nhân Mã: Bạn coi trọng vẻ ngoài của mình, đồng thời cũng muốn là người nắm giữ quyền lực trong xã hội. Mọi việc bạn làm đều để hướng tới một cuộc sống đủ đầy, sung túc.
  • Ma Kết: Bạn luôn mong muốn mình trở thành người có chỗ đứng trong xã hội, chính vì thế mà ngay từ khi còn nhỏ, bạn đã chăm chỉ và quyết tâm hơn bạn bè cùng trang lứa.
  • Bảo Bình: Bạn luôn cố gắng theo đuổi một cuộc sống lý tưởng, khi mình có đầy đủ về vật chất. Bạn sẵn sàng thử nghiệm và là người đi tiên phong trên con đường làm giàu.
  • Song Ngư: Bạn thích được hưởng thụ cuộc sống, vì thế mà bạn rất để ý đến những tiểu tiết trong cuộc sống của mình. Đôi khi, mọi người cảm thấy bạn là một người cầu toàn, kĩ tính.
Xem ý nghĩa các con số khác trong Thần số học:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X