Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần số học Số 7 - Con số của tri thức và sự bí ẩn tâm linh

Thứ Ba, 15/03/2022 14:37 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thần số học Số 7 nổi bật với những nét đặc trưng nào? Người mang mệnh Số 7 có điểm gì đặc biệt trong tính cách và đường đời? Hãy theo dõi trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

*Cách xác định con số chủ đạo:

  • Bước 1: Hãy viết chính xác ngày, tháng, năm sinh của bạn.
  • Bước 2: Cộng từng con số trong ngày, tháng, năm sinh lại để ra một con số tổng.
  • Bước 3: Cộng từng chữ số ở kết quả vừa tìm được, bạn sẽ tìm ra con số chủ đạo của mình.

Ví dụ: Nếu bạn sinh ngày 2/2/1992. Lấy 2 + 2 + 1 + 9 + 9 + 2 = 25. Cộng tiếp 2 + 5 = 7 => Vậy 7 là con số chủ đạo của bạn.

Biết được con số chủ đạo của mình, hãy tham khảo thêm những thông tin được cung cấp dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chính con người mình, từ đó vững vàng hơn trên con đường hoàn thiện bản thân.

1. Đặc điểm và ý nghĩa của Thần số học Số 7

  • Đặc điểm chung: Huyền bí, tinh thần, tri thức; Đơn độc, chiêm nghiệm; Bi quan, lười biếng, mơ mộng
  • Biểu tượng: Cầu vồng
  • Màu sắc đại diện: Màu tím
  • Ngũ hành: Âm Kim
7 là một con số rất đặc biệt có gắn với rất nhiều yếu tố, hiện tượng trong cuộc sống, ví dụ như một tuần có 7 ngày, chòm sao Bắc Đẩu có 7 ngôi, cầu vồng có 7 màu sắc, âm nhạc có 7 nốt nhạc cơ bản…

Xét về hình dáng, Số 7 giống như một dấu hỏi lớn và cũng giống như một cây gậy phép, tượng trưng cho những điều ly kì và bí ẩn.
 
Xét về ý nghĩa các con số trong Thần số học, cuộc đời của Số 7 sẽ trải qua khá nhiều những thăng trầm và khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn mang Thần số học Số 7 thì cũng không nên quá bi quan bởi đây là cơ hội tốt để bạn học được bài học quý giá. Với tinh thần tốt và tầm nhìn xa trông rộng của mình thì bạn sẽ nhanh chóng tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Dac diem Than so hoc So 7
 

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Số 7

 

2.1 Điểm mạnh

  • Tâm linh: Số 7 luôn cảm nhận được một cái gì đó sâu xa hơn, một cái gì đó nhiều hơn mà chúng ta không thể nhìn thấy. Nó tìm thấy một kết nối rất cá nhân, rất trí tuệ với thế giới tâm linh, nhờ thế mà nó có những trải nghiệm bí ẩn và ý nghĩa hơn.
  • Ham học hỏi: Thế giới là một nơi vô cùng hấp dẫn đối với Số 7 bởi ở đó có vô số những câu hỏi cần tìm lời giải đáp. Nó cảm thấy hứng thú với nhiều chủ đề và luôn tìm cách tiếp thu càng nhiều tri thức càng tốt, cho dù đó là những tri thức thực tế hay siêu hình.
  • Phân tích tốt: Số 7 không chỉ tiếp thu thông tin mà còn sắp xếp, phân loại thông tin. Nó có thể tách bạch những gì hữu ích và những gì vô nghĩa, nhờ đó mà nó không bao giờ bị lạc mất phương hướng của mình. 

2.2 Điểm yếu

  • Khép kín: Số 7 dành phần lớn thời gian để suy nghĩ và học tập một mình. Theo thời gian, việc thiếu giao tiếp với xã hội khiến nó trở nên hướng nội, ít kinh nghiệm sống và khó có thể xây dựng những mối quan hệ mới.
  • Bí ẩn: Con số này thường tạo cho người ta cảm giác bí ẩn và xa cách. Nhiều người không thể nhìn thấu được bản chất của Số 7 nên cũng không muốn tiếp xúc quá gần gũi với nó.
  • Hay nghi ngờ: Vì nhu cầu đi sâu vào tìm hiểu tri thức mà Số 7 có thể làm đảo lộn một điều tốt bằng cách đưa ra những lời nghi ngờ và buộc tội. Đôi khi, nó quá đi sâu vào việc tìm hiểu bản chất của vấn đề để rồi cuối cùng lại rẽ theo những hướng không đúng khác.

3. Ý nghĩa của các chỉ số Thần số học Số 7

 
Y nghia cac chi so
 

3.1 Chỉ số linh hồn: Tổng giá trị số học của các nguyên âm trong tên

 
Số 7 biết nhiều kiến thức và hầu như điều gì bạn cũng có thể giải thích được. Bạn luôn muốn đi sâu tìm hiểu bản chất của vấn đề và tìm ra nguyên lý của sự việc. Việc tìm ra chân lý, quy luật đem lại cho bạn niềm vui, sự hứng khởi và thỏa mãn. 
 
Bạn cũng hay quan tâm đến các sự việc có tính huyền bí, tâm linh, triết lý. Trong đầu bạn hay có những câu hỏi kỳ lạ mà người bình thường ít khi có. Để trả lời những câu hỏi có tính sâu sắc, bao quát đó, bạn thường tìm đến triết học, tôn giáo, khoa học trái đất…
 
Bạn sẽ có xu hướng dạy dỗ người khác thông qua triết lý bởi bạn muốn người khác hiểu ra vấn đề và có được sự giác ngộ. Vì điều này mà mọi người nghĩ bạn là một người già dặn. Thực chất, tâm hồn bạn rất vô tư.
 
Bạn khá khó hiểu đối với mọi người, và bạn cũng thường không chia sẻ nhiều những chuyện của mình cho người khác. Hầu hết những người Số 7 đều gặp vấn đề với các mối quan hệ và bạn bè.

Bạn thường gặp phải có những bất hòa trong hôn nhân, không được gia đình ủng hộ và kết thúc bằng việc ly hôn. 
 
Bạn yêu thích thiên nhiên và sự tĩnh lặng. Chúng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn. Một mặt, bạn cảm thấy cô độc vì khó gặp được người thực sự hiểu mình, nhưng một mặt khác, sự tĩnh lặng lại tạo cho bạn không gian chiêm nghiệm, mở rộng tâm trí. 
 

3.2 Chỉ số nhân cách: Tổng giá trị số học của các phụ âm

 
Bạn là một người đầy huyền bí và khó hiểu. Bạn có thể nghĩ đến những điều vượt xa người khác, thậm chí, khi bạn trình bày vấn đề thì chỉ những người có Số 7 như bạn mới hiểu được.
 
Bạn cũng thường khá đơn độc. Trước hết, bạn thích dành thời gian để tự suy ngẫm, đúc kết, khám phá ra những tri thức, quy luật… Mặt khác, người khác không hiểu được suy nghĩ và cách làm của bạn, mà bạn thì ít chia sẻ nên việc hợp tác với một ai đó là khá khó khăn. 
 
Mọi người sẽ cảm nhận được sự nghiêm túc, thậm chí hơi lạnh lùng ở bạn. Khi làm việc, bạn sẽ hết sức nghiêm túc, thậm chí khó tính, cầu toàn. Đặc biệt, bạn thường khó chịu và có thể nổi cáu với những ai làm bạn phân tâm trong công việc. 
 
Bạn vốn là một người rất lịch sự, tao nhã. Bạn giao tiếp, đối nhân xử thế một cách nhẹ nhàng, tinh tế và sâu sắc, theo cách của một người hiểu biết. Số 7 cũng sẵn sàng truyền thụ kiến thức cho mọi người, để tất cả hiểu được bản chất của vấn đề. 
 
Tuy nhiên, nếu rơi vào mặt tiêu cực, bạn lại có thể trở thành một người ưu tư, thu mình, cô độc, khó hiểu và lôi thôi. Đặc biệt là khi bị mất phương hướng, không được rèn luyện tính kỷ luật, bạn sẽ trở nên thiếu sức sống, thiếu năng lượng và bị cảm hứng chi phối. 
 

3.3 Chỉ số đường đời: Tổng tất cả các chữ số trong ngày sinh của một người

 
Bạn là những người sống nội tâm có khát khao với tri thức. Bạn là một nhà tư tưởng chân chính, là người để tâm trí dẫn đường. Ngay từ khi sinh ra, bạn đã có thể khéo léo kết hợp phần lý trí, tư duy của não bộ với phần trực giác thiêng liêng của mình để tìm hiểu, xử lý và nhận thức về cuộc sống.
 
Những công việc đòi hỏi kỹ năng giải quyết vấn đề hoàn toàn phù hợp với những người có Số 7 chỉ số đường đời. Bạn thường tìm hiểu vấn đề sâu sắc hơn đa số mọi người, nhờ thế mà bạn có thể đưa ra giải pháp phù hợp nhất. 
 
Bạn thường không thích xây dựng mối quan hệ với quá nhiều người. Bạn thích sự tự do không phải giải thích về bản thân với bất cứ ai khác. Bạn thường có một nhóm bạn nhỏ bao gồm những người có cùng chí hướng.

Khi bước chân ra ngoài thế giới hoặc khi gặp gỡ người mới, bạn thường có vẻ khá trầm lặng và lúng túng.
 
Về mặt tình cảm, Số 7 thường khó kết nối tình cảm với người khác. Họ thích làm quen với ai đó, đặt câu hỏi và trao đổi câu trả lời, nhưng thường thiếu sự quan tâm hoặc khả năng xây dựng mối quan hệ chân thành.

Xem thêm: Bói Thần số học năm 2022.
 

3.4 Chỉ số thái độ: Tổng tất cả các chữ số trong ngày và tháng sinh

 
Với chỉ số thái độ 7, bạn là người khá khó hiểu, kín đáo và đôi khi kỳ quặc. Nội tâm bạn chất chứa nhiều điều nhưng bạn sẽ không thổ lộ ra với ai. Bạn thường xuyên im lặng, có thể ít nói hoặc thờ ơ, nhưng lại có những câu hỏi sâu sắc. Bạn có thể ít biểu lộ, nhưng lại không bỏ sót điều gì. 
 
Trong công việc, bạn thích tự làm mọi việc một mình và làm việc theo cảm hứng. Nhưng dù vậy, bạn luôn nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Bạn không muốn ai nhắc nhở, dạy bảo hay sai khiến. Khi muốn làm, bạn sẽ tự giác làm, còn khi không muốn thì không ai bảo được bạn. 
 
Trong các mối quan hệ, bạn tốt bụng, lý trí và sâu sắc. Bạn có trực giác tốt và khó ai có thể qua mặt hay lừa gạt được bạn. Dù có vẻ ngoài thờ ơ, ít nói, khó hiểu nhưng bạn lại luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. 
 

3.5 Chỉ số sứ mệnh

 
Sứ mệnh của Số 7 trong Thần số học là tìm kiếm cho mình một triết lý, một tư tưởng. Cách để bạn thực hiện được sứ mệnh này là chiêm nghiệm ra được điều gì đó đằng sau mỗi trải nghiệm của mình, hay của người khác.
 
Số 7 thường đặt ra những câu hỏi khác người, ví dụ tại sao con người lại sinh ra và chết đi, tại sao mây lại bay, tại sao Trái Đất lại quay… và tìm cách để giải đáp những thắc mắc của mình.

Vì thế, bạn sẽ cần tìm đến những lĩnh vực tâm linh, tôn giáo, triết học, khoa học… Đến khi trả lời được những câu hỏi trên, bạn sẽ trở thành một “nhà thông thái” với một tập hợp những tri thức, quan điểm và hình thành một tư tưởng riêng. 
 
Bạn sẽ thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn nhiều nếu mình có thể đem tri thức tới cho người khác. Vì vậy, cuộc sống cũng sẽ đem đến cho bạn những sự kiện, tình huống mà ở đó, bạn được trở thành người chia sẻ, bảo ban, truyền đạt, để bạn có thể nếm trải được ý nghĩa của trí tuệ khi nó được cho đi. Tới khi đó, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình viên mãn, bất kể bạn có giàu sang hay không.
 

4. Vận mệnh của người có con số chủ đạo là 7

 
Dac diem cua nguoi co so tu vi 7
 

4.1 Điểm mạnh

 
Số 7 giỏi về tìm hiểu, đi sâu vào phân tích sự vật, sự việc để tìm ra chân lý. Con số này cảm thấy ham thích việc mở rộng vốn kiến thức của mình rồi áp dụng những gì đã biết vào cuộc sống.

Bạn biết sắp xếp kế hoạch và làm việc có tính toán rõ ràng, nhờ vậy mà bạn thường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là người định hướng cho tập thể và giúp đỡ mọi người xung quanh.
 
Khi gặp phải biến cố, bạn cũng có thể giữ vững được lý trí để tìm ra cách giải quyết phù hợp nhất. Trong cuộc sống, khả năng nhìn thấu vấn đề giúp bạn luôn cảnh giác và tránh bị người khác lừa gạt.
 
Số 7 dường như cũng là người may mắn trời sinh, bạn thoát được khỏi nhiều nguy cơ một cách đầy ngoạn mục, cứ như thể xung quanh bạn luôn có thần linh bảo trợ vậy.

Trong công việc cũng như trong cuộc sống, bạn đi đến đâu cũng được người giúp đỡ, được quý nhân chỉ đường. Bạn chỉ cần giữ lý trí vững vàng, không vội vã tranh giành thì ắt sẽ gặt hái được những kết quả đáng mừng.
 

4.2 Điểm yếu

 
Bạn là một người khá khó hiểu trong mắt mọi người bởi bạn không hay chia sẻ những gì giấu trong lòng cho người khác nghe. Hoặc là bạn nghĩ họ sẽ không thể hiểu được, hoặc là bạn không muốn người khác hiểu hết về mình. 
 
Có nhiều lúc bạn thờ ơ, lãnh đạm, không muốn tham gia vào các hoạt động với mọi người. Những lúc ấy, đầu bạn hoặc là đang chìm trong suy tưởng về một điều gì đó, hoặc là trống rỗng, chẳng có gì. 
 
Bạn khá thất thường. Khi có hứng làm việc thì bạn cực kỳ nghiêm túc, thậm chí là cầu toàn, nhưng đến khi không có hứng thì bạn không muốn làm gì, mặc kệ lời thúc giục của người khác. Bạn chớ nên để sự tùy tiện của mình gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của tập thể. 
 
Ngoài ra, bạn còn là một người khá cố chấp, đến mức có thể từ chối nhận những lời chỉ dạy hay khuyên nhủ của người khác. Bạn thích chỉ dạy người khác chứ không thích bị chỉ dạy, điều này có thể khiến bạn phải trả giá nhiều trong cuộc sống.
 

4.3 Sự nghiệp

 
Trên thực tế thì những người mang mệnh Số 7 thường khá lười biếng, tuy nhiên bạn lại dễ dàng gặt hái được thành công nhờ vào may mắn của mình. Nếu bạn chăm chỉ, kiên trì hơn trong công việc, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được những thành tích rất huy hoàng.
 
Để phát huy tài năng của mình, bạn có thể làm những nghề liên quan đến nghiên cứu, đi sâu tìm hiểu mọi mặt của vấn đề, ví dụ như nhà khoa học, quân sự, kĩ sư, thám tử, thầy bói, thiên văn…
 
Theo Nhân số học Số 7, tâm trí của bạn vốn rất phát triển, vì thế mà bạn còn có thể trở thành nhà văn, một công việc giúp bạn vừa được phát huy trí tuệ lại hoàn toàn có thể làm việc theo cảm hứng. Các tác phẩm của bạn sẽ có chiều sâu tư tưởng và tính triết lý, đem lại nhiều điều chiêm nghiệm cho người đọc.
 
Tuy nhiên, vì Số 7 không giỏi nhìn người và cũng không am hiểu kinh doanh nên bạn cần cực kỳ thận trọng trong hoạt động kinh doanh và đầu tư, nếu không dễ dẫn đến thua lỗ.
 

4.4 Tình duyên

 
Con đường tình duyên của những người mang mệnh Số 7 không được thuận lợi. Tính cách cô độc, hướng nội giúp bạn khó xây dựng các mối quan hệ với người khác, đặc biệt là mối quan hệ yêu đương.

Bạn thường tỏ ra ngại ngần khi tiếp xúc với người khác và thích đắm mình trong thế giới riêng hơn.
 
Thậm chí khi đã đến với nhau, bạn vẫn là một người quá mức bí ẩn và khó hiểu với nửa kia của mình. Nhiều lúc, bạn gặp phải khó khăn nhưng lại không muốn chia sẻ với đối phương, thích giấu trong lòng để tự mình tìm cách giải quyết.

Điều này khiến nửa kia cảm thấy bạn thiếu chân thành, thiếu tin tưởng, khiến mâu thuẫn giữa đôi bên nảy sinh và dễ dẫn đến bờ vực đổ vỡ.
 
Muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc, bạn cần phải cởi mở hơn với nửa kia của mình, đồng thời không quá xét nét những khuyết điểm của người thân. Bạn hãy suy nghĩ thoáng hơn để không còn bị rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, lo nghĩ về những điều vốn không xảy ra.

5. Nghề nghiệp phù hợp với số chủ đạo 7

 

5.1 Nhóm ngành nghiên cứu

 
Số 7 luôn khao khát học hỏi, tìm hiểu những điều mới mẻ nên bạn cực kỳ thích hợp với những công việc thuộc nhóm ngành nghiên cứu. Nhóm ngành này thực hiện các công việc nghiên cứu, phát minh ra những tri thức, vật dụng, nền tảng phục vụ cho cuộc sống của con người. 
 
Các khối ngành nghiên cứu bao gồm:
  • Khoa học – Xã hội
  • Lập trình
  • Kinh doanh
  • Luật
  • Phát triển dịch vụ, sản phẩm
Các ngành nghề đào tạo:
 
Nghiên cứu lịch sử, địa lý, văn học, toán học, sinh học, vật lý, hóa học, triết học, quản trị, tin học, luật sư…
 

5.2 Nhóm ngành xã hội

 
Ngoài ra, Số 7 còn là người có vốn sống và trải nghiệm sâu sắc để truyền tải cho người khác và giúp ích cho đời, đặc biệt là khi đã trở nên chín chắn, vì vậy mà họ cũng rất thích hợp tham gia vào các công việc thuộc nhóm ngành xã hội.
 
Các khối ngành Xã hội bao gồm:
  • Sư phạm
  • Y dược
  • Chính trị
Các ngành nghề đào tạo:
 
Giáo viên, bác sĩ, y tá, dược sĩ, tâm lý học, phóng viên, tài nguyên môi trường…
 

6. Tính cách người có Số tử vi 7 theo cung hoàng đạo


Dưới đây là những tính cách đặc trưng của người mang số Tử vi 7 ứng theo 12 cung hoàng đạo.  
 
So 7 voi 12 cung hoang dao
 
  • Bạch Dương: Bạn vô cùng cố chấp với những điều mình cho là đúng. Một khi đã quyết tâm làm việc gì, bạn sẽ làm đến cùng, bỏ ngoài tai lời khuyên nhủ của người khác.
  • Kim Ngưu: Bạn có những suy nghĩ, quan điểm của riêng mình và rất khó bị lung lay bởi người khác. Đôi khi, những suy nghĩ của bạn “phản nghịch” đến nỗi người khác không thể hiểu nổi.
  • Song Tử: Bạn thường đặt ra những câu hỏi kì lạ mà người khác ít khi nào nghĩ tới. Bạn thích đi sâu vào tìm hiểu các vấn đề mà chẳng cần đến sự thấu hiểu của bất cứ ai.
  • Cự Giải: Bạn có đầu óc bay bổng hơn đa số những Cự Giải khác. Bạn thích sự tĩnh lặng của cuộc sống và không quá chủ động trong việc xây dựng các mối quan hệ với mọi người.
  • Sư Tử: Bạn thích suy nghĩ và đưa ra những quan điểm chủ quan của mình. Tuy nhiên, khi ý kiến phải nhận lại nhiều sự phản đối, bạn sẽ bình tĩnh cân nhắc lại vấn đề.
  • Xử Nữ: Bạn là một người vô cùng chung thủy, đặc biệt là trên phương diện tình cảm. Một khi đã đến với ai, bạn sẽ quan tâm, chăm sóc cho người đó, muốn trở thành chỗ dựa cho đối phương.
  • Thiên Bình: Bạn thích đi sâu vào tìm hiểu nhiều mặt của vấn đề. Sự chăm chỉ khiến bạn có một bộ óc uyên thâm, là “bách khoa toàn thư” của bạn bè, đồng nghiệp xung quanh.
  • Hổ Cáp: Bạn suy nghĩ rất nhiều và thường đặt ra những câu hỏi không ai nghĩ tới. Sự thông minh giúp bạn có thể trở thành chuyên gia trên nhiều lĩnh vực, khiến mọi người ngưỡng mộ.
  • Nhân Mã: Bạn thường hay nghi ngờ và đặt câu hỏi với mọi người, mọi vật xung quanh mình. Nhiều khi, tính cố chấp khiến bạn không biết quan sát vấn đề dưới những góc độ khác.
  • Ma Kết: Bạn là một người vô cùng thông minh nhưng nhiều khi lại hành xử một cách cảm tính. Đôi khi, bạn đưa ra những quyết định sai lầm khiến bạn phải tốn thêm thời gian để sửa chữa, khắc phục.
  • Bảo Bình: Bạn sống vô cùng lý trí và có khả năng nhìn thấu bản chất của sự việc. Bạn tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt với cuộc sống xung quanh nên dễ trở thành khó gần với mọi người xung quanh.
  • Song Ngư: Bạn dành nhiều thời gian để đặt ra những câu hỏi vẩn vơ. Bạn thích nghiên cứu mọi mặt vấn đề cho đến khi tự tìm ra được câu trả lời mới thôi. Bạn rất tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
Xem ý nghĩa các con số khác trong Thần số học:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X