Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần số học Số 6 - Con số của sự bao dung, chăm sóc và sáng tạo

Thứ Sáu, 11/03/2022 09:41 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thần số học Số 6 đại diện cho những điều gì? Người mang mệnh Số 6 đem tới điều gì cho cuộc sống? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

*Cách xác định con số chủ đạo:

  • Bước 1: Hãy viết đúng ngày, tháng, năm sinh của bạn.
  • Bước 2: Cộng từng con số trong ngày, tháng, năm sinh lại để ra một con số tổng.
  • Bước 3: Cộng từng chữ số trong kết quả vừa tìm được, bạn sẽ tìm ra con số chủ đạo.

Ví dụ: Nếu bạn sinh ngày 2/2/1991. Lấy 2 + 2 + 1 + 9 + 9 + 1 = 24. Cộng tiếp 2 + 4 = 6 => Vậy 6 là con số chủ đạo của bạn.

Biết được con số chủ đạo của mình, hãy tham khảo thêm những thông tin được cung cấp dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chính con người mình, từ đó vững vàng hơn trên con đường hoàn thiện bản thân.

1. Đặc điểm và ý nghĩa của Thần số học Số 6

  • Đặc điểm chung: Tình mẫu tử, sự hòa hợp và cái đẹp; Sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ, bao dung; Buôn chuyện, bao đồng
  • Biểu tượng: Sao 6 cánh
  • Màu sắc đại diện: Màu chàm
  • Ngũ hành: Âm Thổ 
Số 6 giống như hình ảnh một người phụ nữ đang mang thai, vì thế mà nó đại diện cho sự thai nghén, sự bao dung của người mẹ.
 
Xét về ý nghĩa các con số trong Thần số học, nó là con số tình cảm, bao dung, giàu lòng nhân ái, nhất là với những hoàn cảnh éo le. Nó cũng rất dễ xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp. Con số này luôn coi trọng bạn bè, khao khát tình yêu, chính vì thế mà nó thường có rất nhiều bạn và luôn vun đắp cho tình bạn. 
 
Số 6 có năng lực thẩm mỹ và nghệ thuật. Khả năng cảm thụ tinh tế và sâu sắc giúp nó rung động  trước cái đẹp, bao gồm cả cái đẹp về cảnh vật, hội họa và cái đẹp trong tâm trí con người. 

Tuy nhiên, con số này cũng đại diện cho sự cực đoan hoặc quá mức. Nếu chọn lối sống tích cực, nó có khả năng sáng tạo mạnh mẽ, nhưng nếu chọn lối sống tiêu cực thì nó lại dễ rơi vào tình trạng lo lắng triền miên.

Dac diem Than so hoc So 6
 

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Số 6

 

2.1 Điểm mạnh

  • Giúp đỡ, bảo vệ
Số 6 trong Thần số học luôn sẵn sàng cho người khác mượn bờ vai để nương tựa. Ở nó luôn hiện diện sự ân cần, mềm mỏng và những lời khuyên chân thành. Nó không chỉ đưa ra những lời sáo rỗng mà còn thực sự lắng nghe, thấu hiểu và tìm cách chữa lành.

Đồng thời, nó cũng sẵn sàng lên tiếng để giúp đỡ mọi người. Nếu có ai đó hoặc bất cứ điều gì đe dọa làm đảo lộn sự cân bằng cảm xúc hoặc tinh thần của những người thân yêu trong gia đình, nó sẽ vô cùng giận dữ và đứng lên đáp trả.
  • Lãng mạn
Số 6 lãng mạn hơn bất kỳ số nào khác. Nó làm việc chăm chỉ để tạo ra các mối quan hệ hòa bình. Nó chỉ hạnh phúc khi nửa kia của mình hạnh phúc, vì vậy mà nó sẽ cống hiến hết thời gian và công sức vào việc chăm sóc, ủng hộ, giúp đỡ những người thân yêu. 
  • Sáng tạo
Con số này còn thể hiện được sự ưu tú của mình trong rất nhiều lĩnh vực sáng tạo, từ ở nhà cho đến những đấu trường lớn hơn. Nếu có thể giữ vững lập trường của mình, không để bản thân bị hoàn cảnh tác động thì nó có thể đạt được những thành công vững bền.
 

2.2 Điểm yếu

  • Bị động
Vì luôn nỗ lực làm hài lòng người khác và giữ gìn hòa khí nên Số 6 thường xuyên bị lợi dụng. Nhiều khi, nó thà đồng ý với một lựa chọn không thực sự mong muốn còn hơn là lên tiếng bảo vệ quan điểm hoặc nói lên cảm nhận của mình.
  • Hy sinh
Số 6 sẵn sàng hy sinh bản thân vì người khác nhưng cũng vì thế mà nó hay bỏ qua nhu cầu và hạnh phúc của chính bản thân, nhận thiệt thòi về mình. Có những lúc điều nó làm không thực sự được mọi người xung quanh coi trọng.
  • Bất an
Con số 6 thường bị gánh nặng trách nhiệm khiến cho bất an và lo lắng, từ đó tự đẩy bản thân vào cảnh áp lực, khiến cho sự phát triển bản thân bị giới hạn và cuộc sống bị trì trệ. Nó cần học cách làm chủ mọi tình huống chứ không nên để tình huống kiểm soát mình.
 

3. Ý nghĩa của các chỉ số Thần số học Số 6

 
Y nghia cac chi so
 

3.1 Chỉ số linh hồn: Tổng giá trị số học của các nguyên âm trong tên

 
Số 6 cảm thấy linh hồn được thỏa mãn khi thực hiện hành động chăm sóc, quan tâm, gần gũi với những người mà mình yêu thương. Bạn sẵn sàng giúp đỡ người khác như thể đó là nghĩa vụ của chính mình. 
 
Khi được người khác kính trọng, công nhận và đánh giá cao những gì mà mình đã làm và những khó khăn mà mình đã vượt qua, bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Số 6 mong muốn được người khác cần đến và biết ơn những gì mình trao tặng.
 
Con người bên trong bạn là một người mẹ. Bạn quan tâm tới gia đình và những người mà bạn yêu quý. Bạn có xu hướng quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nếu thấy họ khó khăn, vướng mắc. Nhưng đôi khi bạn cũng sẽ sốt ruột, thậm chí là áp đặt nếu đối phương mãi không nghe lời hoặc thay đổi. 
 
Tuy nhiên, bạn cần tránh xu hướng bao bọc, yêu thương quá mức. Điều đó có thể làm bạn mệt mỏi, không có thời gian hoàn thành việc của bản thân, thậm chí còn lấy đi cơ hội được tự phát triển của người khác.

Hãy học cách tin tưởng vào năng lực của những người xung quanh và bớt lo lắng thái quá. 
 

3.2 Chỉ số nhân cách: Tổng giá trị số học của các phụ âm

 
Nếu có chỉ số nhân cách là 6, bạn rất tốt bụng, có trách nhiệm biết quan tâm và chăm sóc người khác, đặc biệt là cho con cái và các thành viên khác trong gia đình. Với những người thân yêu quanh mình, bạn luôn để mắt chú ý, chăm sóc và giúp đỡ khi cần.

Dù bề ngoài bạn có vẻ lạnh lùng nhưng bên trong, bạn lại là người vô cùng rộng lượng. Chỉ cần thấy đối phương nhận thức được lỗi lầm là bạn có thể bỏ qua. 
 
Tuy nhiên, bạn dễ bị sự quan tâm của mình cuốn theo và trở nên đau khổ cũng như gây phiền muộn cho người khác. Vì vậy, bạn cần thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương đối với người khác một cách phù hợp. 
 
Bạn là người có sự tinh tường về màu sắc, có khiếu thẩm mỹ và nghệ thuật. Bạn biết thưởng thức và dễ rung động trước cái đẹp. Sự rung động trước cái đẹp sẽ nuôi dưỡng tâm hồn bạn trở nên đẹp đẽ và lãng mạn. Bạn có thể khơi dậy trong mình sự lãng mạn và tính nghệ sĩ.

Tuy nhiên, hãy thận trọng với yếu tố về giới tính vì bạn cũng dễ rung động trước nét đẹp của người khác.
 

3.3 Chỉ số đường đời: Tổng tất cả các chữ số trong ngày sinh của một người

 
Ở Số 6 tỏa ra một năng lượng ấm áp khiến mọi người xung quanh đều muốn lại gần. Bạn có nhiều mối quan hệ phong phú, nơi mọi người đều thân thiện với nhau. Bạn đối xử với mọi người bằng thái độ tôn trọng và sẵn sàng hỗ trợ, bất kể đối phương có tính cách hay hoàn cảnh ra sao.
 
Với khả năng tự nhiên trong việc kết nối với những người khác cũng như đưa ra hỗ trợ và lời khuyên, Số 6 đã làm tốt vai trò cố vấn, cố vấn và giáo viên chuyên nghiệp.

Bạn cũng có thể trở thành những nhà nhân đạo, gây quỹ luôn mong muốn lên tiếng, hỗ trợ và bảo vệ tinh thần cho những người cần thiết. 
 
Đời sống tình cảm của bạn rất sâu sắc và lãng mạn. Mặc dù không phải mối quan hệ nào cũng kéo dài đến trọn đời nhưng bạn luôn là người cống hiến hết mình cho tình yêu, cho sự hòa hợp và cam kết bền lâu.
 
Tuy nhiên, bạn cũng cần phải quan tâm hơn đến chính bản thân mình, đừng chỉ hi sinh hết mình cho người khác. Hãy luôn nhớ cân bằng các mối quan hệ và chính bản thân, như vậy bạn mới tránh khỏi mệt mỏi, phiền não không nên có.

Xem thêm: Dựa vào Thần số học để xem bói ngày sinh chuẩn xác.
 

3.4 Chỉ số thái độ: Tổng tất cả các chữ số trong ngày và tháng sinh

 
Số 6 trong Thần số học là con số của tình yêu thương, là người nuôi dưỡng, chăm sóc gia đình chu toàn. Vì thế, bạn thường là những làm cha, làm mẹ tuyệt vời.

Bạn luôn cố gắng thấu hiểu và giúp đỡ con cái của mình, để con cái được sống trong một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, bạn chớ nên đưa ra những yêu cầu áp đặt hoặc chăm lo quá mức cho con cái mình. 
 
Trong các mối quan hệ, người mang Số 6 trong chỉ số thái độ sẽ luôn thu hút, lôi cuốn người khác một cách tự nhiên nhất. Mọi người luôn muốn kéo gần khoảng cách với bạn bởi bạn luôn biết quan tâm, chăm sóc và sẵn sàng giúp đỡ khi người khác mở lời.

Bạn tốt bụng, cả nể và giàu tình cảm. Đồng thời, bạn dễ rung động trước cái đẹp, trước tình cảm và trước hoàn cảnh bi thương.
 
Bạn sẵn sàng đảm đương công việc nhưng không muốn bị người khác bó buộc hoặc bắt ép phải làm thế này thế khác. Bạn sẽ không muốn bất kỳ ai chê bai hoặc đánh giá thấp việc bạn làm. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ thấy khó chịu.

Bạn cũng rất sáng tạo và thường hướng tới sự chỉn chu trong từng công việc. Thêm vào đó, bạn cảm thấy mình có ích khi giúp đỡ mọi người giải quyết các rắc rối phát sinh. Nhưng khi mọi việc yên ổn, bạn lại cảm thấy mình như một người vô dụng.
 

3.5 Chỉ số sứ mệnh

 
Xem Nhân số học Số 6, bạn sinh ra với sứ mệnh trở thành một người tạo dựng mái ấm cho gia đình và giúp đỡ mọi người xung quanh. Bạn thực sự khao khát và mong muốn có một gia đình tràn đầy tình yêu thương.

Khi là một người mẹ, bạn sẽ hết mực chăm lo con cái và yêu thương các thành viên trong nhà. Bạn sẽ chăm chút, trang trí nhà cửa, nấu ăn, tìm lớp học, lo lắng hoặc suy nghĩ về tương lai của con cái nhiều hơn so với người khác. 
 
Khi bạn đã có đủ sức mạnh do tình yêu thương mang lại, bạn có thể đóng vai trò như một người cố vấn, tư vấn, tác động tới tâm lý, suy nghĩ cho người khác.

Và với tình yêu cùng sự hiểu biết của mình, bạn sẽ giúp người khác vượt qua khó khăn trong cuộc sống và giúp gia đình họ được đầm ấm, hạnh phúc, tốt đẹp hơn.

Vì thế, hãy luôn chuẩn bị cho mình những kiến thức nền tảng tốt, những chuyên môn về giáo dục, tâm lý, sáng tạo, nghệ thuật… để giúp đỡ được nhiều người hơn. 
 
Trong mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh, hãy sống trọn vẹn với năng lượng của thần số học Số 6. Khi đó, mọi người trong gia đình bạn, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng của bạn cũng sẽ cảm nhận được năng lượng yêu thương ấy. 
 

4. Vận mệnh của người có con số chủ đạo là 6

 
Dac diem cua nguoi co so tu vi 6
 

4.1 Điểm mạnh

 
Người mang mệnh Số 6 thường rất nhạy cảm, giỏi xây dựng các mối quan hệ xã giao, sẵn sàng giúp đỡ người khác, coi trọng lời lứa và có tinh thần trách nhiệm cao.

Bạn rất giỏi trong việc thấu hiểu mọi người bởi dường như bạn có thể cảm nhận được nỗi đau của người khác. Nhờ có bạn, các mối quan hệ đều được hòa giải, mọi người có thể sống và hợp tác hòa bình với nhau.
 
Bạn dành cả cuộc đời mình để giúp đỡ và cống hiến vì như vậy, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa. Lý tưởng cao đẹp khiến bạn nhận được sự yêu mến và khâm phục của mọi người xung quanh. Ai cũng muốn được gần gũi và thân thiết với bạn.
 
Số 6 có thể trở thành điểm tựa cho mọi người xung quanh, là một người cha, người mẹ vô cùng tuyệt vời. Bạn xuất hiện ở đâu là bầu không khí ở nơi đó trở nên ấm áp. Sự quan tâm, lo lắng chu toàn của bạn khiến mọi người đều cảm thấy rất an tâm, tin tưởng.

Ngoài ra, bạn còn là người có khả năng sáng tạo xuất chúng, và điều đó được thể hiện ở mọi nơi, dù là ở nơi công sở, nơi vui chơi hay là trong gia đình mình. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển tính sáng tạo của mình, bạn cần có cái nhìn tích cực về cuộc sống, cho dù hoàn cảnh thực tế có bị giới hạn thế nào đi nữa.
 

4.2 Điểm yếu

 
Bạn cần phải tìm cách tiết chế những cảm xúc tiêu cực của mình và cư xử lý trí hơn trong mọi việc, đừng để cảm xúc lấn át suy nghĩ của mình.

Khi giúp đỡ người khác, bạn cũng nên đặt ra một giới hạn nhất định, không nên để chính mình mệt mỏi quá mức, không để mình rơi vào cái bẫy của kẻ lợi dụng. Hãy giúp đỡ đối phương bằng những lời khuyên giải, cảm thông phù hợp chứ không nên can thiệp quá sâu vào công việc của đối phương.
 
Bạn khao khát sự bình yên và mong muốn có được nó bằng mọi giá, tuy nhiên bạn đừng vì thế mà tỏ ra cam chịu, không dám nêu lên cảm nhận của mình, bởi điều đó chỉ khiến bạn tự hủy hoại bản thân và không tìm được niềm vui sống.

Hãy học cách để trở nên kiên quyết, biết lúc nào nên nhượng bộ và lúc nào thì không, biết cái gì là quan trọng và cái gì thì không. Trước khi yêu thương người khác, bạn cũng nên học cách yêu thương chính bản thân mình, không nên hi sinh tất cả cho một điều gì đó.

Chỉ khi bạn biết trân trọng và yêu thương chính mình thì người khác cũng mới có thể yêu thương và trân trọng bạn, biết ơn những sự hi sinh của bạn. Hãy quan tâm hơn đến những nhu cầu vật chất và tinh thần của mình trước khi chiều theo những yêu cầu của người khác.
 

4.3 Sự nghiệp

 
Người mang mệnh Số 6 bẩm sinh đã có khả năng giúp đỡ người khác giải quyết khó khăn, biết cách chăm sóc và quan tâm đến người khác.

Vì thế, bạn thích hợp với những công việc mang tính trị liệu, giúp đỡ cho con người và sự vật xung quanh mình, ví dụ như y tá, điều dưỡng, thầy cô giáo…
 
Thậm chí nếu tham gia vào các lĩnh vực như âm nhạc, hội họa, kiến trúc, ẩm thực… bạn cũng có thể truyền tải được tình yêu thương và sự ấm áp cho những người cảm thụ.
 
Đồng thời, bạn còn là người có tài năng trong lĩnh vực quản lý, giỏi giang trong việc quan hệ xã giao. Dù giữ vị trí nào trong tập thể, bạn cũng có thể đem lại sự tin tưởng và thoải mái cho mọi người.

Bạn sẵn sàng giúp đỡ mọi người giải quyết khúc mắc, chỉ dẫn cho bạn bè, đồng nghiệp một hướng đi hoặc một cái nhìn mới trong cuộc sống.
 

4.4 Tình duyên

 
Bạn chắc chắn là một người vợ, người chồng lý tưởng, bởi dù là nam hay nữ, khi có mệnh Số 6, bạn đều vô cùng coi trọng gia đình của mình. Bạn làm mọi việc vì muốn đem đến cho người thân những điều tốt đẹp nhất.

Khi có ai đó nói lời không hay về gia đình bạn, bạn chắc chắn sẽ đứng lên phản bác để bảo vệ người thân đến cùng.
 
Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ rơi vào tình trạng bao bọc gia đình hơi quá mức, khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy khó chịu, ngột ngạt, đôi khi là coi nhẹ những hi sinh của bạn.

Hãy dành cho mọi người sự quan tâm vừa phải và phù hợp, để mỗi người có thể phát huy khả năng tự lập của mình, cũng là để giảm bớt gánh nặng cho chính bạn.
 
Bên cạnh việc hi sinh cho người khác, bạn cũng cần biết yêu thương và quan tâm đến chính bản thân mình. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, nuôi dưỡng những điều tốt đẹp và những sở thích cho riêng mình.

5. Nghề nghiệp phù hợp với số chủ đạo 6

 

5.1 Nhóm ngành nghệ thuật

 
Đây là nhóm ngành cần có nhiều óc sáng tạo, hướng tới mục tiêu đem tới những điều tốt đẹp cho cuộc sống của con người. Những đặc điểm này hoàn toàn phù hợp với điểm mạnh của những người mang Số 6. 
 
Các khối ngành Nghệ thuật bao gồm:
  • Hội họa, âm nhạc, điện ảnh
  • Kiến trúc, thiết kế
  • Diễn thuyết
 
Các ngành nghề đào tạo:
 
Nhạc sĩ, diễn viên, đạo diễn, ca sĩ, kiến trúc sư, thiết kế, diễn thuyết…
 

5.2 Nhóm ngành xã hội

 
Số 6 còn có đặc điểm là thích quan tâm đến người khác, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, không ích kỷ và có lòng yêu thương, bao dung với con người. Vì thế, nếu hoạt động trong các lĩnh vực xã hội, bạn có thể trở thành những thành viên ưu tú.
 
Các khối ngành Xã hội bao gồm:
  • Sư phạm
  • Khách sạn, dịch vụ
  • Y dược
  • Quản lý xã hội
 
Các ngành nghề đào tạo:

Giáo viên, huấn luyện viên, nhà nhân đạo, nhà môi trường, nhân viên khách sạn, bác sĩ, y tá, công an, cảnh sát…
 

5. Tính cách người có Số tử vi 6 theo cung hoàng đạo


Dưới đây là những tính cách đặc trưng của người mang số Tử vi 6 ứng theo 12 cung hoàng đạo.  
 
So 6 voi 12 cung hoang dao
 
  • Bạch Dương: Bạn là người có tính cách khá cố chấp. Đôi khi, bạn muốn người khác phải làm việc theo ý muốn của mình, song chính bạn lại không thích nghe theo lời của người khác.
  • Kim Ngưu: Bạn biết cách quý trọng những gì mà mình đang có. Bạn luôn mạnh mẽ đứng ra bảo vệ và giữ gìn những người, những điều quý giá với mình.
  • Song Tử: Bạn vô cùng coi trọng gia đình và sẵn sàng làm mọi điều cho những người thân yêu. Bạn cũng là người bạn tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè xung quanh.
  • Cự Giải: Bạn sống vô cùng tình cảm. Ai đối xử tốt với bạn thì bạn cũng sẽ đối xử với người ấy hết lòng. Bạn chắc chắn có những mối quan hệ gắn bó khiến nhiều người ngưỡng mộ.
  • Sư Tử: Bạn là người tình cảm nhưng dường như bạn khá ngại ngùng khi thể hiện những cảm xúc của mình. Tuy nhiên, bạn luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho người thân yêu.
  • Xử Nữ: Bạn vô cùng chung thủy trong tình cảm, vì thế mà một khi đã kết thân với ai, bạn sẽ duy trì mối quan hệ ấy rất lâu dài. Bạn luôn hướng tới một cuộc sống ổn định.
  • Thiên Bình: Bạn rất nhiệt tình trong việc giúp đỡ mọi người xung quanh, chính vì vậy mà đi đến đâu, bạn cũng nhận được nhiều tình yêu mến. Bạn có những mối quan hệ rất rộng rãi.
  • Hổ Cáp: Bạn là người theo chủ nghĩa hoàn hảo, chính vì vậy mà bạn làm việc gì cũng sẽ cố gắng hết sức mình. Đôi khi, bạn áp đặt quan điểm của mình và bắt người khác nghe theo.
  • Nhân Mã: Bạn có tài trong việc xây dựng các mối quan hệ xã giao. Bản tính nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ người khác khiến bạn được nhiều người yêu quý và muốn kết thân.
  • Ma Kết: Bạn hi vọng rằng mình có thể xây dựng được một cuộc sống yên bình, ổn định bên những người thân yêu. Bạn sẽ cố gắng hết sức để hiện thực hóa mục tiêu ấy.
  • Bảo Bình: Bạn có số đào hoa, xung quanh chẳng bao giờ thiếu người theo đuổi. Bên cạnh đó, bạn cũng có năng khiếu nghệ thuật, dùng nghệ thuật để đem lại tác động tích cực cho mọi người.
  • Song Ngư: Con đường tình duyên của bạn không quá thuận lợi. Bạn thường hết lòng với tình yêu của mình nhưng chưa chắc đã được người khác trân trọng. Hãy tỉnh táo hơn khi nhìn nhận, đánh giá con người.
Xem ý nghĩa các con số khác trong Thần số học:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X