Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần số học Số 5 - Con số của sự đột phá, tự do không ràng buộc

Thứ Năm, 10/03/2022 10:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thần số học Số 5 có những đặc điểm nổi bật nào? Ưu thế và khuyết điểm của người mang mệnh Số 5 là gì? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

*Cách xác định con số chủ đạo:

  • Bước 1: Hãy viết ngày, tháng, năm sinh của bạn thật chính xác.
  • Bước 2: Tìm ra con số tổng bằng cách cộng từng con số trong ngày, tháng, năm sinh lại.
  • Bước 3: Cộng từng chữ số trong kết quả vừa tìm được để ra con số chủ đạo.

Ví dụ: Nếu bạn sinh ngày 1/2/1991. Lấy 1 + 2 + 1 + 9 + 9 + 1 = 23. Cộng tiếp 2 + 3 = 5 => Vậy con số chủ đạo của bạn là 5.

Biết được con số chủ đạo của mình, kết hợp với những thông tin được cung cấp dưới đây, bạn sẽ hiểu thêm về chính con người mình, từ đó vững vàng hơn trên con đường hoàn thiện bản thân.

1. Đặc điểm và ý nghĩa của Thần số học Số 5

  • Đặc điểm chung: Tự do, bất ổn định, phiêu lưu; Sáng tạo, đột phá, mạo hiểm; Tính dục, xu hướng ngoại tình.
  • Biểu tượng: Sao 5 cánh
  • Màu sắc đại diện: Xanh lam
  • Ngũ hành: Dương Thổ 
Ngay từ cách viết con số 5, người ta đã có thể cảm nhận được sự tự do, phóng khoáng, không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì.

Thật vậy, Số 5 trong Thần số học đại diện cho sự cải cách và tự do, dũng cảm đi ngược lại với truyền thống, biến hóa khôn lường khó có thể dự đoán được. Đồng thời, đó cũng là biểu hiện tự nhiên của bvản chất vô cùng nhạy cảm và nhu cầu được bày tỏ cảm xúc của con số này.
 
Số 5 rất thông minh, nhanh trí và đa tài, đôi khi khiến người khác trở tay không kịp. Trong đầu nó luôn đầy ắp những ý tưởng độc đáo và năng động, nhờ vậy mà nó thường tìm ra được những cách làm, những giải pháp mới trong công việc và trong cuộc sống. 
 
Xét về ý nghĩa các con số trong Thần số học, con số 5 không chỉ có tính sáng tạo độc đáo trong công việc, nó còn rất giỏi khuấy động các cuộc vui. Nó yêu thích các cuộc vui chơi, tụ tập và thường là gương mặt chủ chốt trong các hoạt động.

Dac diem cua Than so hoc So 5
 

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Số 5

 

2.1 Điểm mạnh

  • Hiếu kỳ
Số 5 có tầm nhìn rộng mở với tất cả mọi điều trong cuộc sống. Nó thường có trực giác rất tốt, với cảm xúc sâu sắc và tư duy nghệ thuật mạnh mẽ.

Con số này không ngại học thêm những điều mới mẻ và có thể tìm ra sự hứng thú ở mọi hoạt động mình tham gia. Bản chất hiếu kỳ giúp nó có thêm nhiều trải nghiệm mới thú vị mà ít người khác có thể có được. 
  • Thích nghi
Con số này không thích gắn bó lâu dài với bất kỳ ý tưởng, công việc hoặc mối quan hệ nào mà luôn thích trải nghiệm trong những môi trường mới mẻ. Tính cách linh hoạt, dễ thích nghi cho phép nó tự do làm bất cứ điều gì mình muốn, dung hòa với bất kì môi trường hoặc đối tượng nào.
  • Sôi nổi, hòa đồng, tốt bụng
Số 5 thích khám phá và biết rằng tương tác là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm thế giới. Nó không ngại ngần tham gia vào các tình huống xã hội và không bao giờ bỏ lỡ cơ hội giao lưu, học hỏi từ một người mới.

Đồng thời, Số 5 cũng có tâm tính tốt, luôn quyết tâm sống một cuộc sống vui vẻ và giúp mọi người xung quanh cũng có được cuộc sống như vậy.
 

2.2 Điểm yếu

  • Thiếu cam kết
Nhu cầu tự do không thể kiểm soát và sự thay đổi liên tục khiến Số 5 khó có thể cam kết bất cứ điều gì. Đối với nó, cam kết có nghĩa là ràng buộc, điều này đi ngược lại với mọi thứ mà nó đại diện.

Viì thế, nó có thể không nhận ra ý nghĩa của sự gò bó, kỷ luật hay những lời cam kết là để rèn luyện tính kiên nhẫn, tinh thần hợp tác và khả năng tự kiềm chế.
  • Không đáng tin
Con số này rất dễ bị phân tâm và khó duy trì sự tập trung để hoàn thành các dự án và các lời hứa đã đặt ra. Chính điều đó sẽ gây tổn hại đến các thỏa thuận và mối quan hệ của Số 5.

Đồng thời, do thiếu tập trung, không chú ý vào chi tiết mà nó dễ mắc sai lầm trong công việc, và những vấn đề đó có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn bởi những lo âu và băn khoăn khi nó phải làm việc ở moi trường chính thống.
  • Thiếu định hướng
Con số này thường không quá quan tâm đến phương hướng cuộc đời mình, chính vì thế mà nó thường lãng phí rất nhiều thời gian cho những trải nghiệm không phục vụ bất cứ mục đích nào, trong khi đó lại bỏ lỡ những cơ hội có thể giúp nó thành công hơn. 
 

3. Ý nghĩa của các chỉ số Thần số học Số 5

 
Y nghia cac chi so
 

3.1 Chỉ số linh hồn: Tổng giá trị số học của các nguyên âm trong tên

 
Tự do và mạo hiểm là 2 từ khóa luôn tồn tại trong cuộc đời của Số 5, khi những cảm xúc này được thỏa mãn, bạn sẽ đạt được sự thăng hoa trong cuộc sống. Với bạn, việc sống tự do, sống thật với cảm xúc của mình là điều tiên quyết quyết định đến chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần.
 
Với đặc điểm đó, bạn không thích bất kỳ sự ràng buộc nào và rất sợ sự nhàm chán, đơn điệu. Bạn phóng khoáng, năng động, thông minh và sắc sảo. Bạn rất thích các hoạt động khám phá, du lịch, nơi bạn có thể bung tỏa hết nguồn năng lượng của mình. 
 
Mặt khác, bạn cũng thích vui chơi, tiệc tùng; tham gia vào những hoạt động hội hè sôi nổi, và ở đó, bạn luôn là tâm điểm của đám đông. Tuy nhiên, hãy thận trọng với những thú tiêu khiển vì chúng có thể làm tiêu hao nguồn năng lượng quý giá của bạn.
 

3.2 Chỉ số nhân cách: Tổng giá trị số học của các phụ âm

 
Số 5 có khả năng thu hút ánh nhìn của đám đông, bạn luôn là người nổi bật nhờ vào bản tính sôi nổi, trí thông minh và sáng tạo của mình. Mọi người yêu mến và tán thưởng những ý tưởng của bạn. Đặc biệt, bạn có thể tạo ra những phát minh, giải pháp có tính cải cách và ảnh hưởng lớn.
 
Tuy nhiên, nhiều khi những ý tưởng đó chỉ dừng lại ở trong đầu và không được bắt tay vào làm ngay, chính vì thế mà bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Nếu có thể khắc phục được nhược điểm này, bạn chắc chắn sẽ rất thành công trong cuộc sống.
 
Những khi cảm thấy buồn chán, Số 5 sẽ trốn vào thế giới riêng của mình để giải tỏa, ví dụ như chơi những môn thể thao mình ưa thích, đọc sách hay xem phim không ngừng nghỉ. Khi đã cân bằng được cảm xúc của mình, bạn trở lại là con người vui vẻ thường ngày.
 
Bạn là người có xu hướng thích cái đẹp và muốn bản thân phải đẹp khi đi ra ngoài, nổi bật khi ở giữa đám đông. Bạn cũng thích đến những nơi sang trọng và rực rỡ, sôi nổi. Vì vậy, hội hè, sự kiện thường có sức hút mạnh đối với bạn. 
 
Năng lượng của Số 5 còn đặc biệt ở nhu cầu về tình dục. Nếu là người đã có gia đình, bạn sẽ có nhu cầu sáng tạo, đổi mới trong các sinh hoạt gia đình, bao gồm cả sinh hoạt vợ chồng. 

Xem thêm: Cách thay đổi vận mệnh bằng Thần số học.
 

3.3 Chỉ số đường đời: Tổng tất cả các chữ số trong ngày sinh của một người

 
Cuộc đời của Số 5 là một cuộc phiêu lưu dài đằng đẵng. Bạn luôn sẵn sàng cho bất cứ điều gì và muốn tận hưởng mọi trải nghiệm mà thế giới mang lại.

Đối với bạn, cuộc sống là trải nghiệm, học hỏi và tận hưởng. Dù bạn không thể chắc chắn được phương hướng cuộc đời mình nhưng bạn có thể đảm bảo rằng mình sẽ không sống một đời tẻ nhạt. 
 
Bạn không thể chịu đựng được những điều lặp đi lặp lại nên có thể bạn sẽ thay đổi sự nghiệp của mình nhiều lần trong suốt cuộc đời. Nhưng những vị trí cho phép bạn tự do đưa ra quyết định sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất. 
 
Gặp gỡ những người mới không phải là vấn đề đối với bạn, bởi bạn vốn rất thích giao lưu với những người khác. Tuy nhiên, bạn lại gặp khó khăn khi duy trì tình bạn và các mối quan hệ lãng mạn sau giai đoạn mới quen.
 

3.4 Chỉ số thái độ: Tổng tất cả các chữ số trong ngày và tháng sinh

 
Số 5 ưa thích mạo hiểm, không sợ hãi trước những thay đổi. Vì thế, bạn thường tìm ra những cách làm mới, khiến cho công việc được thú vị hơn. Bạn có thể truyền nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh.

Nếu có thể tập trung và giữ một thái độ nghiêm túc, cầu tiến, bạn sẽ gặt hái được thành công nhanh chóng.
 
Là một người luôn vui vẻ, sáng tạo và thường thích trở thành trung tâm của mọi sự chú ý nên bạn thường có những cách thể hiện mình khác nhau. Bạn cũng là một người ưa náo nhiệt, luôn biết cách khuấy động không khí nên đi đâu, bạn cũng có một mối quan hệ bạn bè rộng rãi.
 
Bạn năng động, sôi nổi, khá ham vui và thường là người đầu tiên có mặt trong các cuộc vui chơi, khám phá. Bạn thích được nghiệm mọi thứ, bất kể kỳ thú hay bí hiểm.

Tuy nhiên, bạn nên thận trọng với cá tính của mình vì bạn rất dễ sa vào các đam mê tiêu cực, chi tiêu hoang phí, cả thèm chóng chán…
 

3.5 Chỉ số sứ mệnh

 
Trong con số 5 có một nguồn năng lượng dồi dào, cũng chính vì điều này khiến bạn luôn thích khám phá và mạo hiểm.
 
Bạn thường thiên về phát triển trí thông minh vận động nhiều hơn vì chúng làm cho nguồn năng lượng của bạn được giải phóng. Những công việc mang tính sáng tạo và thay đổi rất hợp với bạn. Nếu tập trung năng lượng mạnh mẽ của mình vào sự sáng tạo này, bạn sẽ đột phá.
 
Bạn cũng có khả năng cảm nhận cảm xúc vô cùng tốt, chính vì vậy mà bạn thường yêu thương mọi người, đồng thời nhận lại nhiều sự yêu quý.
 
Nhân số học Số 5 khuyên bạn hãy bỏ ngoài tai những lời dè bỉu, chê bai của người ngoài bởi những ý tưởng sáng tạo của bạn đôi khi khiến người khác chưa thể hiểu ngay được. Hãy tập trung vào những gì mình cho là đúng rồi dùng kết quả để chứng minh giá trị của mình.
 

4. Vận mệnh của người có con số chủ đạo là 5

 
Dac diem cua nguoi co so tu vi 5
 

4.1 Điểm mạnh

 
Người có Số tử vi 5 không bị hạn chế bởi bất cứ điều gì. Bạn yêu thích sự tự do tự tại, thích được làm những gì mà mình mong muốn. Nếu phát huy năng lực của mình vào đúng lúc, đúng thời điểm, bạn có thể tìm ra những giải pháp, định hướng hữu ích cho cả tập thể.
 
Bạn là người hết lòng với bạn bè, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai mà không so đo, tính toán. Dù đôi khi, bạn ăn nói quá mức thẳng thắn sẽ khiến cho người khác cảm thấy tổn thương, song bạn không hề có ác ý khi làm bất cứ điều gì bởi bạn vốn là con người lương thiện.
 
Với khả năng giao tiếp khéo léo và bản tính sôi nổi, bạn có thể trở thành tâm điểm của đám đông. Đi đến đâu, bạn cũng xây dựng được các mối quan hệ tốt đẹp.

Chính vì vậy, bạn nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Chỉ cần bạn bắt tay vào làm việc gì, xung quanh không thiếu người giúp sức.
 
 

4.2 Điểm yếu

 
Người mang Số 5 có những suy nghĩ khá ngây thơ, bạn cho rằng sẽ chẳng có bất kì ai hãm hại mình. Tuy nhiên, vì không có lòng đề phòng người khác nên khi phải đối diện với thực tế cuộc sống, bạn trở nên hoang mang, bối rối, suy nghĩ bi quan, tiêu cực, thậm chí đánh mất sự tự tin của mình.
 
Bạn là người sống có nguyên tắc nhưng lại không thích bị ràng buộc bởi quá nhiều khuôn khổ. Bạn ham thích trải nghiệm những điều mới mẻ, thích đi du lịch, thích tiệc tùng, nhưng nhiều khi vì thế mà bạn đắm chìm trong cuộc sống hưởng lạc.
 
Cũng chính vì sự tự do, nhiều khi thiếu nghiêm túc, tập trung mà bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Khi chính bản thân bạn đã nhận ra khuyết điểm của mình, bạn nên có dũng khí để đối mặt và thay đổi.

Trong cuộc sống, không ai có thể có được tất cả mọi điều mình mong muốn. Muốn gặt hái được thành công, bạn bắt buộc phải hi sinh sự nhàn tản, sung sướng. Còn nếu chỉ muốn hưởng thụ, bạn sẽ chỉ có một cuộc sống bình bình.
 

4.3 Sự nghiệp

 
Mang Số tử vi 5, bạn là người có khả năng thiên phú trong các công việc diễn thuyết hoặc bán hàng. Mỗi khi bạn cất lời, mọi người xung quanh đều phải lắng nghe và bị thuyết phục.

Hơn nữa, những công việc này không bị ràng buộc bởi thời gian, có thể được tiếp xúc với nhiều người, nhiều môi trường khác nhau, rất phù hợp với bản tính yêu thích sự tự do của bạn.
 
Bạn cũng thích hợp làm những công việc độc lập theo sở thích của mình hoặc mở công ty, văn phòng tư nhân. Nếu có năng khiến trong một lĩnh vực nào đó, bạn cũng hoàn toàn có thể trở thành nhân vật của công chúng như diễn viên, ca sĩ, người mẫu…
 
Với khả năng giao lưu, hùng biện của mình cùng với giọng nói dễ nghe, bạn cũng có thể thử sức trong các ngành lĩnh vực chính trị, quảng cáo, du lịch, bình luận viên…
 

4.4 Tình duyên

 
Các cuộc tình của người mang mệnh Số 5 thường bắt đầu khá nhanh chóng, bởi bạn vốn đã thu hút ánh mắt của mọi người, bản thân bạn lại là người ưa trải nghiệm nên đôi bên có thể nhanh chóng đi đến quyết định ở bên nhau ngay sau một vài lần gặp gỡ.
 
Tuy nhiên, việc duy trì mối quan hệ lâu dài lại không phải là việc đơn giản đối với bạn. Khi mới quen nhau, bạn sẽ cố gắng thể hiện mình là một người hấp dẫn, hoàn hảo, nhưng khi đã hiểu quá rõ về đối phương, bạn dễ nảy sinh cảm giác nhàm chán và muốn đi trải nghiệm những điều mới mẻ hơn.
 
Thêm vào đó, những mối quan hệ và những lời cam kết cũng khiến bạn cảm thấy chần chừ. Bạn không muốn xây dựng một quan hệ quá mức nghiêm túc với bất kì ai, đặc biệt là khi bạn vẫn còn trẻ.

Nếu đã lập gia đình, bạn cần thường xuyên nhắc nhở bản thân giữ khoảng cách với mọi người, không nên quá sa đà vào các buổi tiệc tùng, bỏ mặc người thân yêu ở nhà.

5. Nghề nghiệp phù hợp với số chủ đạo 5

 

5.1 Công việc tự do

 
Phần lớn những người mang số chủ đạo 5 đều cảm thấy khó làm việc theo giờ giấc quy định nghiêm ngặt. Chính vì vậy, bạn nên tìm kiếm cho mình những công việc không cần phải chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ ai. 
 
Nếu được làm những công việc này, bạn có thể thoải mái về giờ giấc và tự do thực hiện những kế hoạch, mục tiêu của mình.

Các công việc tự do có thể kể đến như:
  • Kinh doanh, buôn bán tự do
  • Khởi nghiệp
  • Nhà văn, họa sĩ, nhạc sĩ
  • Du lịch – khách sạn, tiếp viên, nhà báo
  • Nhà khoa học
 

5.2 Nhóm ngành nghệ thuật

 
Nhóm ngành này không chỉ giúp bạn tự quản lý được thời gian làm việc mà còn là nơi bạn tự do phát huy khả năng sáng tạo của mình. Nếu có bất kỳ khả năng nào như hát, múa, vẽ tranh, chơi nhạc cụ…và cảm thấy yêu thích nó, bạn hoàn toàn có thể phát triển chúng trở thành thế mạnh của mình. 
 
Các khối ngành Nghệ thuật bao gồm:
  • Nhiếp ảnh
  • Hội họa, âm nhạc, điện ảnh
  • Kiến trúc
  • Diễn thuyết
 
Các ngành nghề đào tạo:

Nhạc sĩ, diễn viên, đạo diễn, quay phim, biên kịch, diễn viên múa, ca sĩ, kiến trúc sư, thiết kế, truyền thông, báo chí…
 

6. Tính cách người có Số tử vi 5 theo cung hoàng đạo


Dưới đây là những tính cách đặc trưng của người mang số Tử vi 5 ứng theo chiêm tinh 12 cung hoàng đạo.  
 
So 5 voi 12 cung hoang dao
 
  • Bạch Dương: Bạn là một người cực kì sôi nổi và ham vui. Dường như bất cứ nơi nào có tiệc tùng, bạn sẽ xuất hiện ở nơi đó.
  • Kim Ngưu: Bạn là một người đa tài đa nghệ, dường như bạn có thể làm bất cứ việc gì. Chỉ cần bạn kiên trì một chút thôi, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công lắm đấy.
  • Song Tử: Bạn có tính cách cực kì sôi nổi, thích vui chơi, tìm hiểu, khám phá. Bạn xây dựng được cho mình những mối quan hệ rộng rãi nên đi đến đâu cũng được người khác giúp đỡ.
  • Cự Giải: Bạn không phải là người quá ham vui, tuy nhiên bạn thích cuộc sống tự do tự tại, chẳng bị ràng buộc bởi bất cứ ai. Dù yêu gia đình thì bạn cũng muốn nửa kia cho mình một không gian riêng.
  • Sư Tử: Bạn là một người có tính cách vô cùng hào phóng và nhiệt tình. Bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh, đưa ra những giải pháp sáng tạo giúp định hướng cho tập thể.
  • Xử Nữ: Bạn có tính cách khá cởi mở nên mạng lưới bạn bè vô cùng rộng rãi. Tuy nhiên, bạn không có quá nhiều bạn bè thân thiết để có thể tâm sự mọi chuyện trên đời.
  • Thiên Bình: Bạn thích kết bạn với tất cả mọi người và nhiệt tình tham gia vào các cuộc vui. Đi đến đâu bạn cũng trở thành tâm điểm của đám đông nhờ tính cách hướng ngoại và ngoại hình bắt mắt.
  • Hổ Cáp: Vì không gặp khó khăn trong quá trình giao lưu, trò chuyện nên bạn cũng có những mối quan hệ khá rộng rãi. Bạn có thể nhanh chóng hòa nhập với mọi người xung quanh.
  • Nhân Mã: Bạn thích được đi khắp nơi để khám phá và trải nghiệm. Dường như bạn chẳng hề chùn bước trước bất cứ thử thách nào. Những công việc lặp đi lặp lại sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.
  • Ma Kết: Bạn có tính cách cởi mở và những suy nghĩ khá lạc quan. Khi đối mặt với các vấn đề của cuộc sống, bạn tìm cách giải quyết chứ không dành thời gian suy nghĩ, cân nhắc quá nhiều.
  • Bảo Bình: Xung quanh bạn lúc nào cũng có rất nhiều bạn bè. Bạn là người làm việc theo cảm hứng và có thể đưa ra nhiều ý kiến sáng tạo khiến ai cũng phải ngạc nhiên thán phục.
  • Song Ngư: Bạn không đặt ra những mục tiêu cụ thể cho cuộc sống của mình. Việc gì bạn cũng muốn thử thách bản thân một chút xem sao, song bạn thường không kiên trì được lâu.
Xem ý nghĩa các con số khác trong Thần số học:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X