Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần số học Số 4 - Con số của sự ổn định và kiến thức uyên thâm

Thứ Ba, 22/02/2022 09:53 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thần số học Số 4 có những đặc điểm nổi bật nào? Người có mệnh Số 4 thường có điểm chung gì? Hãy cùng tìm kiếm lời giải đáp trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)

*Cách xác định con số chủ đạo:

  • Bước 1: Hãy viết ngày, tháng, năm sinh của bạn một cách chính xác.
  • Bước 2: Cộng từng con số trong ngày, tháng, năm sinh lại để ra con số tổng.
  • Bước 3: Cộng từng chữ số trong kết quả vừa tìm được để tìm ra con số chủ đạo.

Ví dụ: Nếu bạn sinh ngày 1/2/1990. Lấy 1 + 2 + 1 + 9 + 9 + 0 = 22. Cộng tiếp 2 + 2 = 4 => Vậy con số chủ đạo của bạn là 4.

Biết được con số chủ đạo của mình, kết hợp với những thông tin được cung cấp dưới đây, bạn sẽ hiểu thêm về bản thân, từ đó biết mình cần làm gì và phải làm gì trên con đường hoàn thiện bản thân.
 

1. Đặc điểm và ý nghĩa của Thần số học Số 4

  • Đặc điểm chung: Sự ổn định, bền bỉ, tỉ mỉ, điềm tĩnh; Quản trị, điều hành, phân tích; Nhàm chán, nghi ngờ, chậm hiểu.
  • Biểu tượng: Hình tứ giác
  • Màu sắc đại diện: Xanh lá cây
  • Ngũ hành: Âm Hỏa
Xét về ý nghĩa các con số trong Thần số học, con số 4 đại diện cho sự tinh tế, tỉ mỉ, nguyên tắc, chính vì vậy nên nó cũng rất cứng nhắc, không biết biến hóa đa dạng.

Một năm có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông; vật chất tồn tại nhờ có 4 nguyên tố lửa, nước, gió và đất, do đó, Số 4 đại diện cho một trật tự hoàn chỉnh. 
 
Bản chất của mỗi con số đều có ý nghĩa riêng biệt, nếu như 1 và 2 là cha và mẹ, tạo ra Số 3 là con cái, tổ chức thành một gia đình thì gia đình đó cần phải dựa vào Số 4 để phát triển ổn định. Nhiệm vụ của Số 4 rất rõ ràng và thực tế.

Trong Thần số học, con số 4 có một định nghĩa chặt chẽ về đúng – sai, nó dẫn dắt bằng cái đầu chứ không phải bằng trái tim, nó sử dụng sức mạnh tinh thần này để xây dựng cuộc sống.

Con số này đặc biệt chú trọng những trải nghiệm và biểu hiện về thể chất, yếu tố then chốt cho sự phát triển giai đoạn đầu. Nhưng khi trưởng thành, nó sẽ tự nhiên phát triển thêm được về tình yêu thương, ý thức và trí tuệ.

Than so hoc So 4 - Dac diem cua So 4
 

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Số 4

 

2.1 Điểm mạnh

  • Thực tế
Số 4 có cái nhìn thực tế về cuộc sống và không dễ dàng bị lung lay bởi những ý tưởng hay trải nghiệm mới mẻ. Con số này luôn giữ vững được lý trí của mình để đưa ra các quyết định khôn ngoan cũng như phát triển các kế hoạch vững chắc.

Nó thường thích bắt tay vào việc hơn là ngồi bàn luận về các giá trị mà việc đó mang lại. Chính sự thực tế này giúp số 4 luôn tiến về phía trước.
  • Trung thành
Một khi đã cam kết điều gì, Số 4 sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành và chứng minh lời hứa của mình là đáng tin cậy. Con số này cần một nền tảng ổn định để cảm thấy an toàn và phát triển, vì vậy nó sẽ nỗ lực rất nhiều để tạo ra các mối quan hệ, các cơ hội thỏa mãn nhu cầu an toàn và lâu dài.
  • Logic
Con số này có năng lực phân tích cực kì tốt. Nó thường phân tích mọi thứ một cách tỉ mỉ, chi tiết, dưới nhiều góc độ khác nhau, nhờ thế mà nó tìm được bản chất, nguyên lý của sự vật, sự việc.giàu thông tin và ở nhiều khía cạnh. Bạn tìm kiếm sự rõ ràng, bản chất, sự thật, nguyên lý, chân lý. 
 

2.2 Điểm yếu

  • Bảo thủ 
Một khi đã quyết tâm làm việc gì, con số này sẽ thường làm mọi việc đến cùng, coi quan điểm của mình là nhất và ít khi lắng nghe quan điểm của người khác.

Nhiều khi, sự bảo thủ khiến nó tự giới hạn bản thân trong một khuôn khổ nào đó hoặc mắc sai lầm nhưng khó thay đổi và khó tìm ra cách sửa chữa.
  • Dễ căng thẳng
Vì thường xuyên phân tích sự vật, sự việc nên con số này thường rơi vào cảnh suy nghĩ nhiều, khiến đầu óc bị căng thẳng, mệt mỏi. Để có thể thoát khỏi tình trạng này, Số 4 cần phải học cách cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, thư giãn, đồng thời có cái nhìn thoáng hơn về sự việc.
 

3. Ý nghĩa của các chỉ số Thần số học Số 4

 
Y nghia cac chi so
 

3.1 Chỉ số linh hồn: Tổng giá trị số học của các nguyên âm trong tên

 
Với những người mang Số chủ đạo 4, bạn thích mọi thứ được trình bày một cách đơn giản, rõ ràng và đầy đủ các thông tin cần thiết.

Bạn ham thích nghiên cứu mọi việc một cách kĩ lưỡng, trên mọi khía cạnh để có thể đưa ra phán đoán, nhận định chính xác nhất. Bạn không thích những gì qua loa, xuề xòa, cẩu thả, vô tổ chức. 
 
Bạn thường nhận được sự tin tưởng của mọi người xung quanh bởi tính cách chắc chắn, phong thái làm việc có kế hoạch. Một khi đã nắm vững kiến thức, bạn cũng sẵn sàng chỉ dẫn, chia sẻ với mọi người xung quanh để tất cả cùng tiến bộ.
 
Tuy nhiên, theo Nhân số học Số 4, vì thường xuyên suy nghĩ, phân tích mà bạn thường là người nghĩ nhiều, khiến cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Hãy chú ý giữ cân bằng giữa công việc với cuộc sống, có kế hoạch nghỉ ngơi phù hợp để đầu óc thư giãn, cơ thể khoẻ mạnh.
 

3.2 Chỉ số nhân cách: Tổng giá trị số học của các phụ âm

 
Khi có chỉ số nhân cách Số 4 trong Thần số học, bạn thường thể hiện mình là người nghiêm túc trong mọi việc.

Bạn luôn có ý thức về nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân và luôn cố gắng thực hiện theo đúng những gì được phân công và đã cam kết, nhờ vậy, kết quả công việc của bạn thường ổn định và bạn thường nhận được sự tin tưởng của mọi người. 
 
Bạn yêu thích sự rõ ràng và cụ thể, tập trung vào lượng thông tin, nhưng cũng chính vì thế mà trong nhiều trường hợp, bạn có thể khiến mọi người cảm thấy mình là một người tẻ nhạt.
 
Số 4 còn là người có những suy nghĩ thực tế. Bạn luôn nghĩ đến những giá trị sử dụng thực tiễn chứ không chỉ dừng lại ở lý thuyết hoặc tư tưởng mông lung.

Chính vì thế, bạn sẽ có xu hướng băn khoăn, đặt câu hỏi và sẽ chưa yên tâm, không ra được quyết định nếu chưa nhìn thấy được tính logic, thực tiễn của một điều gì đó. 
 
Ở mặt tiêu cực, bạn có thể trở thành người khó tính, nhỏ nhặt và bảo thủ. Bạn cứng nhắc trong công việc và cuộc sống bởi bạn muốn mọi việc phải thật rõ ràng, theo ý mình, theo trật tự đã được sắp xếp sẵn.
 

3.3 Chỉ số đường đời: Tổng tất cả các chữ số trong ngày sinh của một người

 
Số 4 luôn rất rõ ràng hướng đi của mình và bước một cách ổn định trên con đường đã chọn. Bạn không mấy quan tâm đến những tác động của bên ngoài bởi bạn biết rằng mình đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho mọi chuyện và sự chuyên tâm, cẩn trọng sẽ giúp bạn đạt đến mục tiêu của mình.
 
Với vốn kiến thức sâu rộng, bạn luôn tự tin vào những gì mình nói và mình biết. Bạn mong muốn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của mọi người xung quanh. Đồng thời, bạn cũng luôn sẵn sàng đi sâu vào tìm hiểu mọi vật, mọi việc để trở thành chuyên gia trong các lĩnh vực.
 
Trong các mối quan hệ, Số 4 không lãng phí thời gian của mình với những người không phù hợp, nhưng một khi đã tìm được người có tiếng nói chung, bạn sẽ nghĩ tới những mối quan hệ bền vững và lâu dài.

Các mối quan hệ của con số này không thú vị, nhưng chắc chắn sẽ vươn tới sự ổn định và phát triển thịnh vượng.
 

3.4 Chỉ số thái độ: Tổng tất cả các chữ số trong ngày và tháng sinh

 
Trong công việc, Số 4 là người trung thực và có tính trách nhiệm cao. Do có tầm nhìn xa trông rộng, con số này thường tự biết lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công việc mà không cần ai chỉ đạo hoặc giám sát.

Nhờ sự chuẩn bị kĩ lưỡng và những kế hoạch cụ thể mà kết quả công việc của bạn thường rất ổn định. 
 
Cái nhìn của bạn về cuộc sống khá thực tiễn, bạn hay nhìn vào kết quả công việc chứ không phải là quá trình cố gắng. Vì thường nghiên cứu, tìm tòi và đi rất sâu vào chuyên môn công việc nên bạn thường trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó. 
 
Trong các mối quan hệ, bạn là người thẳng thắn, chân thành và coi trọng sự thật. Nếu gặp ai đó không trung thực, bạn sẵn sàng là người đứng ra vạch trần. Nếu ai đó đã làm bạn mất niềm tin, bạn sẽ khó lòng có thể tin tưởng đối phương thêm bất cứ lần nào nữa.

Trước bất cứ tình huống nào, bạn cũng sẽ phân tích mọi khả năng có thể xảy ra rồi mới bắt tay hành động.
 

3.5 Chỉ số sứ mệnh

 
Sứ mệnh của Số 4 là tổ chức, kiến tạo những giá trị thực tiễn, những di sản cho cuộc đời. Đó có thể là một tác phẩm, một công thức, một công trình hay bất cứ thứ gì hữu ích khác.
 
Bạn cũng là người thích tìm hiểu cặn kẽ mọi sự vật, sự việc xảy ra xung quanh mình để bổ sung kiến thức.

Khi đã tìm hiểu điều gì, bạn cũng sẽ tìm đến tận ngọn nguồn chân lý, nguyên lý và điều đó giúp bạn trở thành một chuyên gia. Một khi đã nắm vững kiến thức, bạn sẵn sàng chia sẻ để giúp người khác cùng tiến bộ.
 
Ngoài ra, bản tính tỉ mỉ, chi tiết, có tổ chức giúp bạn xây dựng các quy chế, quy định, quy trình cho một tổ chức. Những thành công bạn gặt hái được trong công việc cũng như những tri thức bạn tích lũy được sẽ giúp bạn nâng cao vị thế của bản thân.

Xem thêm: Cách thay đổi vận mệnh bằng Thần số học.
 

4. Vận mệnh của người có con số chủ đạo là 4

 
Dac diem nguoi co so tu vi 4
 

4.1 Điểm mạnh

 
Người mang Số tử vi 4 có năng lực tổ chức mạnh mẽ, làm việc gì cũng rõ ràng, nhất quán. Khả năng đánh giá vấn đề chuẩn xác, sắc sảo giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được trọng điểm vấn đề. 
 
Bạn không phải là người thường xuyên chần chừ, do dự. Một khi đã xác định được rõ ràng mục tiêu, bạn sẽ nhanh chóng bắt tay vào thực hiện chứ không lo nghĩ quá nhiều.
 
Bạn sống một cách rất kỉ luật và luôn muốn hướng đến một cuộc sống ổn định. Điều đó giúp bạn có động lực thực hiện những mục đích mình đã vạch ra từ trước. Bạn tin rằng chỉ cần mình cố gắng và kiên trì thì ắt có một ngày gặt hái được thành công.
 
Với tính cách cần cù, thẳng thắn, bạn luôn cố gắng hết sức vào công việc của mình chứ không trông đợi những điều may mắn từ trên trời rơi xuống. Người mang mệnh Số 4 cũng không bao giờ nghĩ đến việc đi đường tắt hoặc hãm hại người khác để kiếm lợi cho mình.
 

4.2 Điểm yếu

 
Người Số 4 thường có cảm giác thiếu an toàn, luôn cảm thấy mình phải chịu nhiều tổn thương, dễ cảm thấy cô đơn, bất an, cho rằng mình rơi vào thế bị cô lập, không được mọi người xung quanh ủng hộ. 
 
Vì thế, bạn thường dễ mắc các hội chứng ám ảnh cưỡng chế, luôn cho rằng mình phải cẩn thận với mọi việc xảy ra xung quanh, luôn có người nhòm ngó, hãm hại mình. Thậm chí, trong tình yêu, bạn cũng không thể hoàn toàn thả lỏng bản thân, không nghĩ đến việc dựa dẫm hoàn toàn vào một người khác. 
 
Bản tính cứng nhắc cũng khiến bạn khó có thể ngay lập tức tiếp thu những điều mới mẻ. Đôi khi, bạn chọn cách bỏ ngoài tai ý kiến của người ngoài, chỉ làm theo suy nghĩ của bản thân, tự đẩy chính mình vào rắc rối mà không tìm ra cách giải quyết.
 

4.3 Sự nghiệp

 
Muốn phát triển trong sự nghiệp, người Số 4 nên lựa chọn các công việc có thể phát huy điểm mạnh của mình. Nếu bạn thiên về nghiên cứu, tìm hiểu, có thể lựa chọn các công việc như nghiên cứu khoa học, văn hóa, các ngành nghề như kiến trúc, kĩ sư.
 
Những người có năng lực tổ chức có thể tham khảo những ngành nghề như quản trị nhân lực, quản trị kinh doanh, giúp đưa ra những chính sách, đường hướng phát triển thích hợp cho công ty, doanh nghiệp, dẫn dắt mọi người đi tới thành công.
 
Ngoài ra, người mang mệnh Số 4 cũng thường có năng khiếu với các con số, vì thế bạn có thể lựa chọn các ngành như kế toán, kiểm toán…
 
Với tính cách tỉ mỉ, cẩn thận, tin rằng dù lựa chọn ngành nghề nào, bạn cũng sẽ đạt được sự phát triển chắc chắn, ổn định, nhận được sự tin tưởng của mọi người.
 

4.4 Tình duyên

 
Người mang mệnh Số 4 thường có tính cách nghiêm túc, chân thành, chung thủy, thường hướng tới các mối quan hệ ổn định. Vì vậy, dù không quá chủ động trong việc tìm kiếm nửa kia, nhưng một khi đã quyết định đến với ai, bạn sẽ luôn cố gắng hết sức để duy trì mối quan hệ phát triển ổn định.
 
Tính cách nghiêm túc, đôi khi là cứng nhắc có thể khiến bạn khó thu hút được các đối tượng khác giới. Tuy nhiên, nếu thể hiện mình là một người đáng tin cậy, bạn chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy tin tưởng, muốn dựa dẫm và xây dựng một gia đình bền vững.
 
Trong gia đình, bạn là một người cha, người mẹ có kỉ luật, dạy dỗ con cái rất nghiêm khắc, song bạn chớ nên vì thế mà đặt nặng áp lực lên vai con cái, khiến không khí gia đình căng thẳng. Hãy học cách đặt mình vào vị trí của người khác để lắng nghe và thấu hiểu hơn.

5. Nghề nghiệp phù hợp với số chủ đạo 4

 

5.1 Nhóm ngành nghiệp vụ

 
Đây là nhóm ngành đòi hỏi kĩ năng cao. Những người thuộc nhóm ngành này cần có đức tính tỉ mỉ, cẩn trọng, có nguyên tắc và luôn tuân theo một trật tự nhất định. Có thể nói nhóm ngành này có thể phát huy được hoàn toàn năng lực của Số 4. 
 
Các khối ngành Nghiệp vụ:
 
  • Nghiệp vụ Tài chính: Kế Toán – Tài chính – Ngân hàng
  • Hành chính – Văn phòng: Văn thư – Thư kí – Thủ quỹ – Lễ tân
 
Các ngành nghề đào tạo:
 
Thư kí, nhân viên lưu trữ, thư viện, nhân viên văn phòng, chuyên viên thuế, thủ quỹ, kế toán viên, tiếp tân, bưu điện, nhân viên ngân hàng, kỹ thuật viên…
 
Tuy nhiên, trong các lĩnh vực có liên quan đến tài chính, người số 4 cần chú ý giữ tính chính trực của mình để không bị vật chất lôi kéo, tư lợi. 
 

5.2 Nhóm ngành nghiên cứu

 
Đây là nhóm ngành dành cho nhà khoa học, bạn sẽ thực hiện các công việc phát minh, khám phá, tạo ra nền tảng phục vụ cho mọi mặt đời sống con người. 
 
Ở nhóm ngành này, Số 4 có thể sử dụng khả năng năng trừu tượng hoặc phân tích để tìm ra cách giải quyết các vấn đề xung quanh. 
 
Các khối ngành nghiên cứu:    
 
  • Nghiên cứu khám phá: Khoa học tự nhiên, khoa học xã hội 
  • Nghiên cứu phát triển: Phát triển sản phẩm, dịch vụ, quản lý, kinh doanh.
  • Y khoa: Phân tích tâm lý, thể chất, thuốc…
 
Các ngành nghề đào tạo:
 
Kiến trúc sư, kỹ sư cơ khí, kỹ thuật viên, nghiên cứu công nghệ thực phẩm, quản lý kinh doanh, nghiên cứu phát triển sản phẩm, nhà khoa học, bác sĩ… 
 

5.3 Nhóm ngành an ninh

 
Với tính cách công bằng và chính trực của mình, Số 4 cũng rất thích hợp với các công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, đem lại công lý và hòa bình cho nhân dân.
 
Các khối ngành an ninh:
 
  • Công an, cảnh sát
  • Quân đội
  • Luật
 
Các ngành nghề đào tạo:
 
Công an, cảnh sát, bộ đội, luật sư, phóng viên…
 

6. Tính cách người có Số tử vi 4 theo cung hoàng đạo


Dưới đây là những tính cách đặc trưng của người mang số Tử vi 4 ứng theo 12 cung hoàng đạo.  
 
So 4 voi 12 cung hoang dao
 
  • Bạch Dương: Bạn thường dành nhiều thời gian để suy nghĩ và đặt kế hoạch cho tương lai của mình. Bạn không thích suy nghĩ viển vông mà luôn nghiêm túc cố gắng, nỗ lực để tiến bộ.
  • Kim Ngưu: Bạn đích thị là một người vô cùng cứng đầu cứng cổ, không dễ bị lung lay bởi lời nói hay quan điểm của người này người khác. Tuy nhiên nhiều khi, suy nghĩ của bạn không giống với mọi người.
  • Song Tử: Bạn rất coi trọng những quy luật của cuộc sống. Tuy bạn có vẻ dễ gần nhưng bạn thường đặt ra những nguyên tắc của riêng mình, không muốn bị người khác xâm phạm.
  • Cự Giải: Bạn thường đặt ra rất nhiều những quy tắc trong cuộc sống của mình và ít khi lắng nghe lời người khác. Trong tình cảm, bạn muốn xây dựng những mối quan hệ ổn định, chắc chắn.
  • Sư Tử: Với tính cách cố chấp của mình, bạn khó lòng nghe lọt tai ý kiến, quan điểm của người khác. Làm việc gì, bạn cũng có kế hoạch của riêng mình, không thích bị người khác ra lệnh.
  • Xử Nữ: Bạn thường xuyên đặt ra những giới hạn cho mình, song điều đó đang cản trở sự tiến bộ của bạn đấy. Hãy thay đổi mặt tính cách này, bởi bạn vốn là một người vô cùng tài năng.
  • Thiên Bình: Bạn là một người sống vô cùng thực tế, ít khi có những mơ mộng viển vông. Một khi đã được giao cho việc gì, bạn sẽ vô cùng trách nhiệm và cố gắng hoàn thành cho tốt.
  • Hổ Cáp: Bạn có tính cách cứng cỏi, một khi đã quyết tâm làm việc gì thì dù người khác có nói ngả nói nghiêng, bạn cũng sẽ không thay đổi. Nhiều khi vướng phải rắc rối, bạn cũng không biết thay đổi góc nhìn.
  • Nhân Mã: Bạn vô cùng coi trọng cuộc sống thực tại của mình và sẽ cố gắng hết sức để xây dựng một tương lai ổn định, bền vững. Bạn thường có những suy nghĩ độc đáo của riêng mình.
  • Ma Kết: Bạn luôn cố gắng hết mình trong công việc để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhờ thế mà bạn nhận được sự tin tưởng của nhiều người xung quanh.
  • Bảo Bình: Bạn có tính cách ổn định nhất trong số các Bảo Bình. Bạn không ngại học hỏi và đào sâu suy nghĩ về những điều mới mẻ, nhờ vậy mà bạn có vốn kiến thức rất rộng rãi.
  • Song Ngư: Bạn cố gắng xây dựng một cuộc sống ổn định, không thích những mối quan hệ mập mờ, bất ổn. Trong tình yêu, bạn là một người vô cùng chung thủy, hết lòng vì nửa kia.
Xem ý nghĩa các con số khác trong Thần số học:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X