Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần số học Số 3 - Con số của sự sáng tạo và nhiệt huyết sống

Thứ Hai, 21/02/2022 08:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thần số học Số 3 có những đặc điểm nổi bật nào? Người có Số tử vi 3 có những điểm mạnh và điểm yếu nào đáng chú ý? Hãy theo dõi trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)

*Cách xác định con số chủ đạo:

  • Bước 1: Hãy viết chính xác ngày, tháng, năm sinh của bạn.
  • Bước 2: Cộng từng con số trong ngày, tháng, năm sinh lại để được một con số tổng.
  • Bước 3: Cộng từng con số trong kết quả vừa tìm được để tìm ra con số chủ đạo.

Ví dụ: Nếu bạn sinh ngày 1/2/1980. Lấy 1 + 2 + 1 + 9 + 8 + 0 = 21. Cộng tiếp 2 + 1 = 3 => Vậy con số chủ đạo của bạn là 3.

Biết được con số chủ đạo của mình, kết hợp với những thông tin được cung cấp dưới đây, bạn sẽ hiểu thêm về bản thân, từ đó biết mình cần làm gì và phải làm gì trên con đường hoàn thiện bản thân.
 

1. Đặc điểm và ý nghĩa của Thần số học Số 3

  • Đặc điểm chung: Sáng tạo, linh hoạt; Thân thiện, nhiệt tình, hài hước; Nông nổi, nóng nảy, hay thay đổi.
  • Biểu tượng: Hình tam giác
  • Màu sắc đại diện: Vàng
  • Ngũ hành: Dương Hỏa
Xét về ý nghĩa các con số trong Thần số học, Số 3 là con số có khả năng biến đổi đầy linh hoạt, ví dụ như lật ngược số 3, ta được chữ E, số 3 nằm ngửa là chữ W, số 3 nằm úp là chữ M. Con số này đại diện cho các mối quan hệ, nếu số 1 là người cha, số 2 là người mẹ thì số 3 chính là con cái.
 
Nó có xu hướng phát triển trong bầu không khí lạc quan và vui vẻ. Nguồn năng lượng của nó trẻ trung và tích cực. Nó luôn có một niềm say mê đáng kinh ngạc đối với cuộc sống, sẵn sàng thử nghiệm những điều mới mẻ, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để vui chơi, gắn kết với những người khác.

Dac diem Than so hoc So 3
 

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Số 3

 

2.1 Điểm mạnh

  • Giỏi giao tiếp, giỏi tư duy: 
Con số 3 có khả năng tổ chức ngôn từ tốt, vì thế mà giao tiếp chính là điểm mạnh của nó. Lúc nào trong đầu nó cũng tràn đầy những suy nghĩ và ý tưởng sáng tạo.

Số 3 có thể truyền đạt những điều trừu tượng, khó hiểu bằng ngôn ngữ đơn giản khiến người khác có thể hiểu được, chính vì vậy mà nó có năng lực lôi cuốn, tác động mạnh mẽ.

Tuy nhiên, đôi khi, con số này sẽ để cảm xúc cuốn mình đi quá xa. Những lúc như vậy, những điều nó nói ra có thể thiếu chính xác, chủ yếu là vì nó muốn làm nổi bật vấn đề để thu hút người khác.
  • Cuốn hút:
Tính cách năng động, cởi mở, hài hước chính là yếu tố giúp Số 3 trở nên vô cùng thu hút trong mắt mọi người. 

Thêm vào đó, nó còn cực kỳ tinh tế trong việc nắm bắt tâm lý người khác. Vì vậy, nó biết cách vận dụng khiếu hài hước một cách rất duyên dáng trong các tình huống khác nhau. 
 
Đi đến đâu, nó cũng có thể trở thành tâm điểm của đám đông, là “cây hài” trong nhóm, mang tới không khí tươi vui, rộn ràng.
  • Nghệ sĩ
Con số 3 thường có những năng khiếu bẩm sinh như ca hát, hội họa, văn học. Không ít người có con số chủ đạo 3 thành công trên con đường nghệ thuật.

Thậm chí, dù không lựa chọn phát triển tài năng của mình thì nghệ thuật cũng là yếu tố giúp Số 3 cân bằng cuộc sống.

Con số này cũng khá quan tâm tới hình tượng của bản thân nên nhiều khi khá bóng bẩy. Nó thích được người khác cổ vũ, khích lệ và trở nên nổi bật. 
 

2.2 Điểm yếu

  • Ngây thơ:
Bản chất trẻ trung và ngây thơ của Số 3 trong Thần số học khiến nó không nhận thức được bản chất của thế giới. Vì chưa có kinh nghiệm nên nó dễ đưa ra những quyết định sai lầm, tự đặt mình vào tình huống khó và bị người khác hãm hại.

Số 3 quan tâm đến các mối quan hệ và bề nổi của cuộc sống, dù thích trải nghiệm nhưng không hiểu sâu sắc về điều gì. Nếu phải đi sâu hơn nữa trên các phương diện, nó sẽ nhanh chóng cảm thấy nhàm chán.

Khi được giao những nhiệm vụ phức tạp, con số này cũng thường tỏ ra lưỡng lự, bởi nó không muốn tham gia vào những lĩnh vực mình chưa có nhiều kinh nghiệm.
  • Không tập trung: 
Con số này khó có thể duy trì được sự tập trung của mình lâu dài. Nhiều tác động bên ngoài khiến nó trở nên xao nhãng và quên đi mất trọng tâm công việc.

Nhiều khi, vì có quá nhiều năng lượng, nhiệt huyết và ham vui mà nó khó có thể xác định được mục tiêu trong cuộc sống của mình. Con số này có thể sẽ cần một người định hướng nếu muốn làm tốt công việc của mình.
  • Thiếu bao dung: 
Khi sống kém tích cực, Số 3 dễ để lại ấn tượng là người trịch thượng, thích chỉ huy, ra lệnh cho người khác. Điều này có thể gây ra khá nhiều hiểu lầm và bất mãn.

Do sở hữu khả năng tư duy nhạy bén nên nó thường thiếu kiên nhẫn và kém bao dung với những người không nhanh nhạy bằng mình, đồng thời đưa ra những lời xét nét, bình phẩm khá khắt khe với đối phương, đặc biệt nếu đối phương là người thân thiết.
 

3. Ý nghĩa của các chỉ số Thần số học Số 3

 
Y nghia cac chi so
 

3.1 Chỉ số linh hồn: Tổng giá trị số học của các nguyên âm trong tên

 
Số 3 luôn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ khi được tương tác với bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Bạn sẽ cảm thấy rất ngột ngạt, khó chịu khi ở trong một bầu không khí quá nghiêm túc hoặc căng thẳng.
 
Với bạn, được giúp đỡ người khác, đem lại tiếng cười, giải pháp, niềm vui cho người khác là mong muốn lớn nhất trong nội tâm. Và bạn sẵn sàng làm tất cả để đạt được mong muốn đó.
 
Vì là một người có lối sống hướng ngoại nên Số 3 sẽ rất thích các hoạt động trước đám đông như ca hát, thuyết trình, nấu nướng…  Với khả năng sáng tạo rất cao, số 3 luôn muốn những ý tưởng của mình được áp dụng đúng chỗ để mang lại lợi ích cho cuộc sống và công việc.
 

3.2 Chỉ số nhân cách: Tổng giá trị số học của các phụ âm

 
Nếu có chỉ số nhân cách là 3, bạn sẽ thường thể hiện mình là người có sức hấp dẫn, duyên dáng, lôi cuốn trong các tình huống giao tiếp. Mọi người cảm thấy bạn rất vui vẻ, thân thiện, dễ gần, dễ nói chuyện. 
 
Cảm giác thân thiện và dễ gần mà bạn tạo ra cho người khác còn đến từ sự hóm hỉnh, hài hước. Bạn thích pha trò, thường xuyên thêm thắt các chi tiết hoặc cảm xúc vào câu nói để giúp tình huống giao tiếp được vui vẻ, sôi động và hấp dẫn hơn. 
 
Tuy nhiên, xét trên phương diện tiêu cực, bạn có thể hay buôn chuyện về người khác. 
 
Con số 3 vui vẻ, thông minh, nhưng khi cảm xúc chi phối, nó có thể khiến bạn trở thành người nông cạn, hời hợt và dễ tự ái, khiến người khác đánh mất lòng tin.
 
Thêm vào đó, bạn cần có cảm hứng để làm việc, đặc biệt là sự cổ vũ, khích lệ từ mọi người. Khi đó, bạn sẽ làm việc với năng lượng và hiệu quả rất cao. 
 
Vì là người hướng ngoại nên số 3 sẽ vô cùng chăm chút ngoại hình của bản thân. Bạn luôn muốn mình trở nên nổi bật và thu hút ánh nhìn của người khác, đặc biệt là người khác giới. 
 

3.3 Chỉ số đường đời: Tổng tất cả các chữ số trong ngày sinh của một người

 
Người có Số tử vi 3 có xu hướng nhìn thế giới qua lăng kính màu hồng. Bạn nhìn đâu cũng thấy cơ hội và sẵn sàng thử sức mình với những điều mới mẻ. Bạn thích sống trong một xã hội năng động, nơi bạn có thể giao lưu, tương tác với mọi người thường xuyên.
 
Tuy bạn rất giỏi trong việc thu hút sự chú ý của người khác nhưng việc hình thành mối quan hệ thực sự sâu sắc lại khá khó khăn với bạn. Bạn thích sống và tận hưởng hiện tại nên thường không nghĩ đến việc cam kết thực hiện bất cứ điều gì lâu dài. Bạn tận hưởng những điều mới mẻ nhưng nhanh chóng cảm thấy nhàm chán khi đã quá quen thuộc với một điều gì đó.
 

3.4 Chỉ số thái độ: Tổng tất cả các chữ số trong ngày và tháng sinh

 
Bạn làm việc với sự sáng tạo rất cao, có nhiều giải pháp độc đáo và bất ngờ. Bạn thường xử lý các tình huống khẩn cấp một cách nhanh chóng, khiến bất cứ ai cũng phải ngạc nhiên. 
 
Tuy nhiên, bạn thường làm theo cảm hứng. Khi có cảm hứng, bạn có thể làm việc với hiệu suất rất cao, thậm chí quên cả nghỉ ngơi, nhưng nếu bị mất cảm hứng, bạn chẳng muốn bắt tay vào làm việc gì cả.
 
Đối với bạn bè, bạn thường có thái độ vui vẻ, thân thiện, hòa đồng. Bạn thích tụ tập ăn uống, trò chuyện với mọi người xung quanh và rất đam mê việc truyền cảm hứng cho người khác 
 

3.5 Chỉ số sứ mệnh

 
Sứ mệnh của Số 3 trong Thần số học là trở thành người truyền cảm hứng cho người khác, ví dụ như đưa ra các ý tưởng, giải pháp; động viên, kể chuyện giúp người khác vượt qua trạng thái tiêu cực; thuyết giảng giúp mọi người tìm ra được ánh sáng, lối thoát.
 
Bạn có thể tỏa sáng khi được xuất hiện trước công chúng. Khi “phiêu”, bạn là một nghệ sĩ trước công chúng, cho dù đó là lần đầu tiên bạn thuyết trình trước đám đông hoặc chủ đề trò chuyện đó không phải là sở trường của bạn. 
 
Bạn sở hữu những ý tưởng vô cùng mới mẻ, mạnh mẽ và có thể đi trước cả thời đại. Tuy nhiên, hãy chú ý tập trung nếu muốn biến sự sáng tạo của mình thành kết quả, đừng để những ý tưởng ập tới khiến bạn xao nhãng và chẳng thể bắt tay vào làm việc gì cả.
 

4. Vận mệnh của người có con số chủ đạo là 3

 
Dac diem nguoi co so tu vi 3
 

4.1 Điểm mạnh

 
Bạn có mong muốn đem đến cho thế giới này tiếng cười và niềm vui. Bạn hi vọng mình có thể truyền cho mọi người những cảm xúc tích cực.

Cho dù người khác có đang ở trong hoàn cảnh bi quan, tiêu cực thế nào đi nữa, bạn cũng có thể dùng nguồn năng lượng và sự lạc quan của mình để cổ vũ đối phương, khơi dậy lòng quyết tâm, cố gắng của đối phương.
 
Bạn cho rằng cuộc đời vốn rất ngắn ngủi, vì thế nếu không dành khoảng thời gian ngắn ngủi ấy để tận hưởng sự tươi đẹp của cuộc đời mà lại dồn toàn bộ năng lượng của mình cho quá khứ, để hối tiếc những điều đã qua thì thật là vô nghĩa.

Vì thế, bạn dùng từng phút giây của cuộc đời để sống hết mình, đem lại ánh sáng cho chính mình và mọi người xung quanh.
 
Bạn bẩm sinh có khả năng thu hút mọi người xung quanh, bạn hiểu rõ giá trị và ý nghĩa của cuộc đời, hướng tới một cuộc sống phong phú, đa sắc màu, trải nghiệm những điều mới mẻ. Bạn dễ dàng hòa nhập vào đám đông, bản tính cởi mở, hài hước trời sinh khiến mọi người đều vây quanh bạn.

Xem thêm: Bói Thần số học năm 2022.
 

4.2 Điểm yếu

 
Người có Số tử vi 3 thường khá nông nổi, thích làm việc theo ý mình, thường đặt cái tôi của mình lên khá cao nên không thích nghe ý kiến của người khác.

Cũng chính vì tính cách này mà bạn dễ đưa ra những quyết định sai lầm, đẩy mình vào những tình huống khó giải quyết, đồng thời đánh mất niềm tin của mọi người xung quanh.
 
Bạn cũng thường gặp khó khăn trong việc tập trung vào công việc bởi đầu óc luôn bị xao nhãng bởi những tác động khác nhau ở bên ngoài. Đôi khi, bạn cần đến sự cổ vũ của mọi người mới có thể bắt tay vào nhiệm vụ. 
 
Người trẻ tuổi thường dễ bị phân tán vào những thú vui khác nhau nên khó tìm ra định hướng tương lai cho mình. Bạn ham thích hưởng thụ thực tại hơn là suy nghĩ cho tương lai.

Nhiều khi, bạn làm việc theo cảm hứng mà không cân nhắc kĩ càng, thói “cả thèm chóng chán” cũng khiến bạn dễ bỏ cuộc giữa chừng khi vướng phải khó khăn.
 

4.3 Sự nghiệp

 
Người sở hữu con số chủ đạo 3 luôn ngập tràn những ý tưởng sáng tạo mới mẻ trong đầu. Bạn đặc biệt thích hợp với các ngành nghệ thuật, thiết kế cần nhiều ý nghĩa và cái tôi cá nhân.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đạt được thành tích cao khi theo các nghề như truyền thông, marketing, giải trí… Đây là những nghề cần nhiều đến sự giao tiếp cũng như sự năng động, sáng tạo, óc hài hước và khả năng nói chuyện cuốn hút của bạn.
 
Ở nơi làm việc, bạn thường nhận được sự yêu mến của mọi người xung quanh nhờ tính cách cởi mở và sôi động của mình. Bạn có khả năng khuấy động đám đông, truyền năng lượng tích cực và tiếng cười đến cho mọi người.

Vì thế, trên thực tế thì dù làm việc ở môi trường nào, bạn cũng phát triển khá thuận lợi.
 
Tuy nhiên, để có thể đạt được thành tích cao trong công việc, bạn nên nhắc nhở mình tập trung hơn vào nhiệm vụ, tránh phân tâm để mắc phải những lỗi sai đáng tiếc, gây mất điểm trong mắt mọi người xung quanh và đặc biệt là lãnh đạo.
 

4.4 Tình duyên

 
Tính cách cởi mở, hài hước, hòa động chính là ưu điểm khiến người Số 3 luôn trở nên nổi bật trước đám đông. Dù là nam hay nữ, bạn cũng dễ dàng thu hút được ánh mắt của người khác giới, từ bé đã có số đào hoa.
 
Khi được nhiều người vây quanh, bạn cần luôn nhắc nhở bản thân mình giữ khoảng cách thích hợp với mọi người, chớ nên thả trôi bản thân theo những ham muốn nhất thời. Khi đã dành tình cảm cho ai, bạn nên chân thành với người đó và gạt bỏ những yếu tố tác động bên ngoài.
 
Dù đã lập gia đình, bạn vẫn là con người của tự do, nửa kia cũng khó có thể ràng buộc được bạn, vì thế mà bạn càng cần phải ý thức được vị trí và trách nhiệm của mình. 
 
Theo Nhân số học Số 3, nếu muốn giữ gìn hạnh phúc, bạn cần giảm bớt việc thể hiện cái tôi cá nhân trước tập thể, tránh để mình trở thành một người quá nổi bật khiến nhiều người dành sự chú ý. Hãy luôn giữ khoảng cách với mọi người xung quanh để không rơi vào tình cảnh “tình ngay lý gian”.
 

5. Nghề nghiệp phù hợp với số chủ đạo 3

 

5.1 Nhóm ngành nghệ thuật

 
Nhóm ngành nghệ thuật yêu cầu khả năng sáng tạo cũng như tính thẩm mỹ cao. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho những người mang con số chủ đạo 3 thể hiện tài năng. Các tác phẩm tâm huyết mà họ tạo ra sẽ rất dễ khiến người thưởng thức cảm thấy rung động.
 
Các khối ngành nghệ thuật:
 
  • Điện ảnh, nhiếp ảnh
  • Kiến trúc, hội họa, thiết kế
  • Viết văn, phê bình nghệ thuật
 
Các ngành nghề đào tạo:
 
Nhiếp ảnh gia, đạo diễn, diễn viên, nhà văn, biên kịch, kiến trúc sư, thiết kế nội thất, họa sĩ, nhà phê bình nghệ thuật…
 

5.2 Nhóm ngành xã hội

 
Những người mang Thần số học Số 3 hoàn toàn có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực xã hội bởi tài ăn nói hoạt bát và kỹ năng trình bày vấn đề của mình. 
 
Những công việc đòi hỏi ngoại giao hay giao tiếp đều sẽ khiến họ khẳng định được điểm mạnh của mình và phát triển nhanh chóng.
 
Các khối ngành xã hội:
  • Tiếp thị
  • Phát thanh, diễn thuyết
  • Biên – phiên dịch
  • Du lịch
 
Các ngành nghề đào tạo:
 
Chuyên viên Marketing, phát thanh viên, diễn giả, biên dịch viên, phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch, dẫn chương trình…
 
Ngoài ra, với khả năng tư duy logic, người có Số 3 cũng thích hợp với những công việc liên quan đến trí não, bao gồm các lĩnh vực học thuật, đặc biệt là khoa học, kế toán, quản trị kinh doanh, lập trình, phân tích hệ thống...
 

6. Tính cách người có Số tử vi 3 theo cung hoàng đạo


Dưới đây là những tính cách đặc trưng của người mang số Tử vi 3 ứng theo 12 cung hoàng đạo.  
 
So 3 voi 12 cung hoang dao
 
  • Bạch Dương: Bạn thích bày tỏ suy nghĩ của mình cho mọi người được biết, nhưng vì tính cách tự phụ nên bạn thường gạt ý kiến của người khác sang một bên, không bao quát hết được toàn bộ vấn đề.
  • Kim Ngưu: So với các Kim Ngưu khác, bạn là một người khá nhanh nhẹn và linh hoạt. Bạn không ngại thể hiện những khám phá, chiêm nghiệm của mình cho mọi người xung quanh được biết.
  • Song Tử: Bạn là một người rất đa tài đa nghệ bởi bạn có hứng thú tìm hiểu và học hỏi mọi điều trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cần rèn luyện mình trở thành một người có vốn hiểu biết sâu sắc hơn.
  • Cự Giải: Bạn rất coi trọng việc trò chuyện và bày tỏ tình cảm với mọi người xung quanh, không để khúc mắc hoặc hiểu lầm xảy ra. Ngoài ra, bạn là người rất có năng khiếu nghệ thuật.
  • Sư Tử: Bạn có mối quan hệ xã giao rộng rãi, đi đến đâu cũng gặp được người quen biết. Bạn thích thể hiện bản thân mình và mong muốn được nhận sự ngưỡng mộ của mọi người xung quanh.
  • Xử Nữ: Bạn là một người vô cùng tài giỏi, thích hợp đảm nhận các công việc phát ngôn hoặc dẫn dắt mọi người nhờ tài ăn nói trôi chảy, logic. Bạn cũng thường nhận được sự tin tưởng của mọi người.
  • Thiên Bình: Bạn có thiên phú trong các lĩnh vực nghệ thuật. Nếu lựa chọn phát triển bản thân trên lĩnh vực này, bạn ắt gặt hái được những thành công vang dội, khiến nhiều người ngưỡng mộ.
  • Hổ Cáp: Bạn là chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng các mối quan hệ. Bạn truyền được cảm hứng cho mọi người nên đi đâu cũng được yêu mến và nhận được nhiều sự giúp đỡ.
  • Nhân Mã: Bạn thích thể hiện điểm mạnh của mình cho mọi người được biết. Bản tính cởi mở và hài hước giúp bạn nhanh chóng trở thành tâm điểm của đám đông, bất kể bạn xuất hiện ở đâu.
  • Ma Kết: Chỉ cần bạn chịu cố gắng thể hiện tài năng của mình, bạn ắt sẽ đạt được những thành công ngoài dự đoán. Hãy mạnh dạn thể hiện quan điểm cho mọi người được biết.
  • Bảo Bình: Bạn là chuyên gia trong lĩnh vực giao tiếp, vì thế mà bạn hòa nhập với tập thể vô cùng nhanh chóng. Bạn có thể truyền cảm hứng cho bạn bè, đồng nghiệp quanh mình.
  • Song Ngư: Bạn chính là một nghệ thuật gia trời sinh. Tuy nhiên, nhiều khi vì quá mơ mộng nên bạn không nhìn nhận rõ hiện thực trước mắt. Bạn cần học cách để suy nghĩ thực tế hơn.
Trên đây là toàn bộ thông tin về Thần số học số 3, mong rằng chúng giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về con số chủ đạo này!

Xem ý nghĩa các con số khác trong Thần số học:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X