Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Thần số học Số 2 - Con số của sự cân bằng và hòa hợp

Thứ Sáu, 18/02/2022 09:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thần số học Số 2 mang những đặc điểm gì? Cuộc đời của người mang Số 2 có những điểm gì đáng chú ý? Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

*Cách xác định con số chủ đạo:

  • Bước 1: Hãy viết ra chính xác ngày, tháng, năm sinh của bạn.
  • Bước 2: Cộng từng con số trong ngày, tháng, năm sinh lại để được con số tổng.
  • Bước 3: Cộng từng con số trong kết quả vừa tìm được để ra con số chủ đạo.

Ví dụ: Nếu bạn sinh ngày 1/1/1971. Lấy 1 + 1 + 1 + 9 + 7 + 1 = 20. Cộng tiếp 2 + 0 = 2 => Vậy con số chủ đạo của bạn là 2.

Biết được con số chủ đạo của mình, kết hợp với những thông tin được cung cấp dưới đây, bạn sẽ hiểu thêm về chính con người mình, từ đó vững vàng hơn trên con đường hoàn thiện bản thân.

1. Đặc điểm và ý nghĩa của Thần số học Số 2

  • Đặc điểm chung: Sự cân bằng, hòa hợp; Lắng nghe, đồng cảm; Nhạy cảm, dễ bị tổn thương; Lưỡng lự, cẩn trọng, phụ thuộc
  • Biểu tượng: Tranh bát quái
  • Màu sắc đại diện: Da cam
  • Ngũ hành: Âm Mộc
Sau khi tạo ra Adam, Thượng Đế đã lấy một chiếc xương sườn của Adam để tạo nên một người phụ nữ đặt tên là Eva.

Thoạt đầu, hai người không phân biệt giới tính nên thường xuyên xảy ra tranh chấp, nhưng sau đó, Thượng Đế ban cho Adam râu và cơ bắp, ban cho Eva sự dịu dàng, giúp hai người hòa hợp với nhau. Vì thế, Số 2 chính là tiến hóa của Số 1, vừa dịu dàng vừa ỷ lại, có đặc tính và sức mạnh của người mẹ.
 
Xét về ý nghĩa các con số trong Thần số học, con số này luôn hướng tới mục tiêu mang lại hòa bình và cân bằng giữa mối quan hệ hoặc tình huống khác nhau. Nó cũng rất nhạy cảm và có trực giác nhạy bén nhất trong các con số. Dù có quyền lực lớn nhưng nó hướng tới sự hòa hợp và làm việc theo nhóm.

Đáng chú ý, con số chủ đạo này rất đặc biệt và rất hiếm, vì chỉ có duy nhất những kết quả có tổng là 20 mới cho ra con số chủ đạo 2. Còn những số tổng 11, 29, 38 và 47 cho ra con số chủ đạo 11. Do đó, trên thực tế chúng ta thấy số lượng người có con số chủ đạo 2 ít hơn hẳn các con số chủ đạo còn lại.

Than so hoc So 2 - Dac diem
 

2. Điểm mạnh và điểm yếu của Số 2

 

2.1 Điểm mạnh

  • Bao dung, hòa giải
Con số 2 sẵn lòng tha thứ cho người khác nếu họ biết lỗi. Nó không những thấu hiểu mà còn đồng cảm được với niềm vui hoặc nỗi buồn của người khác, vì thế nó có khả năng kết nối với mọi người rất mạnh mẽ. 
 
Đây là con số sinh ra để yêu và được yêu vì thế nó rất coi trọng tình cảm gia đình, tình yêu, tình bạn. Số 2 khát khao tình yêu và cũng luôn sẵn lòng trao đi tình yêu thương của mình. 
 
Là người hòa giải, con số này có nhiều giải pháp và luôn hành động để hóa giải các xung đột, đối đầu. Nó không thích nhìn thấy sự mâu thuẫn, cãi vã xảy ra dưới bất kì hình thức nào. 
  • Trực giác nhạy bén
Số 2 có năng lực tâm linh và có trực giác tốt. Nó có thể chiêm bao hoặc cảm nhận được nguồn năng lượng không nhìn thấy được.
 
Đặc điểm này cho phép nó nhanh chóng cảm nhận được suy nghĩ, cảm nhận mà người khác thậm chí còn chưa bày tỏ, sau đó sử dụng chúng để chủ động giúp đỡ mọi người xung quanh.
  • Khả năng gắn kết
Số 2 trong Thần số học có nhận thức sâu sắc về các giá trị của sự hợp tác và làm việc cùng nhau. Con số này không nuôi trong mình tham vọng cũng không thích dẫn đầu. Tham vọng của nó không nằm ở quyền lực hay tiền bạc mà là ở tình cảm, sự hòa thuận và lợi ích chung. 
 
Ngay cả khi đối diện với các mâu thuẫn, bất đồng, nó vẫn có thể tìm ra cách thích hợp để hòa giải và kết hợp với nhau, tạo ra sự hoàn chỉnh và toàn diện. 
 

2.2 Điểm yếu

  • Lưỡng lự, thiếu quyết đoán
Con số 2 thường khó đưa ra những quyết định dứt khoát trong những việc từ nhỏ đến lớn. Có đôi khi, nó cũng gạt nhu cầu của bản thân sang một bên để giữ hòa khí chung.
 
Khi không thể xác định được sở thích hay mong muốn của mình, số này sẽ bị kẹt ở trạng thái không hoạt động. Đôi khi, nó cần phải có sự thúc đẩy để đưa ra những phán đoán, quyết định cuối cùng cho bản thân.
  • Mềm yếu, dễ bị tổn thương
Sự khó chịu hoặc xúc phạm nhỏ nhất cũng có thể khiến Số 2 mất thăng bằng và bị tổn thương. Nó nhạy cảm trước lời nói và hành động của người khác, nhưng vì để duy trì sự cân bằng trong các mối quan hệ mà nhiều khi lựa chọn giấu những tổn thương trong lòng.
 

3. Ý nghĩa của các chỉ số Thần số học Số 2

 
Y nghia cac chi so
 

3.1 Chỉ số linh hồn: Tổng giá trị số học của các nguyên âm trong tên

 
Số 2 là người thích sự ổn định trong tất cả các mối quan hệ của mình. Bạn sợ sự mâu thuẫn dẫn đến tan vỡ nên thường có xu hướng gắn kết mọi người lại với nhau.
 
Bạn luôn mong muốn nhận được nhiều tình yêu thương từ người khác, thậm chí bạn sẵn lòng cho đi trước để nhận lại sau.

Những người Số 2 rất coi trọng gia đình, bạn sẵn sàng hi sinh tất cả để gia đình có được hạnh phúc. Gia đình là nơi trao cho bạn tình yêu và là nơi an toàn nhất đối với bạn. 
 
Bạn thích sự an toàn và ổn định, do vậy mà sự đột phá sẽ rất khó xuất hiện trong cuộc sống của Số 2. Bạn có trực giác cực kì tốt, luôn nhìn nhận hai mặt của vấn đề nên đâm ra chần chừ, do dự, cũng bởi sự an toàn quá mức mà bạn dễ bỏ lỡ mất thời cơ.
 

3.2 Chỉ số nhân cách: Tổng giá trị số học của các phụ âm

 
Với bản tính cẩn trọng, dù bắt tay vào làm việc gì, bạn cũng thường suy nghĩ rất kĩ càng. Tính cách này khiến bạn hạn chế được nhiều sai lầm nhưng cũng khiến bạn chậm chân hơn người khác, để vuột mất cơ hội.
 
Người mang mệnh Số 2 thường rất nhẹ nhàng trong cách giao tiếp, bạn tạo cho người khác cảm giác an toàn khi ở gần. Để mọi việc được tiến triển thuận lợi, bạn sẵn sàng đặt cái tôi cá nhân ra phía sau.

Bạn chính là hậu phương vững chắc cho mọi người xung quanh nhờ những lời khích lệ, động viên kịp thời.
 
Bạn sợ sự bất hòa, mâu thuẫn xuất hiện trong cuộc sống của mình, vì thế mà bạn dành nhiều thời gian và công sức để chăm chút cho các mối quan hệ ngày càng trở nên gắn kết hơn.

Tuy nhiên, việc quá để cao các mối quan hệ đôi lúc sẽ làm bạn trở nên phụ thuộc, quên đi giá trị của bản thân, thậm trí còn gây tổn thương chính mình.
 

3.3 Chỉ số đường đời: Tổng tất cả các chữ số trong ngày sinh của một người

 
Những người có Số tử vi 2 sở hữu trái tim cao đẹp, giàu tình yêu thương, và bạn sử dụng điều đó để xây dựng những mối quan hệ tốt lành.
 
Các mối quan hệ là điều quý giá nhất trong cuộc đời bạn. Bạn phát triển mạnh mẽ khi trở thành một phần của tập thể, bạn sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để giúp tập thể phát triển hài hòa, vững mạnh.
 
Tuy nhiên, khát vọng xây dựng hòa bình có thể khiến bạn bỏ lỡ những tiềm năng của mình. Bạn thường chọn cách giữ im lặng trước những điều khiến mình khó chịu vì không muốn ảnh hưởng đến hòa khí. Đôi khi, bạn cũng chấp nhận bỏ qua những lợi ích của riêng mình. 
 

3.4 Chỉ số thái độ: Tổng tất cả các chữ số trong ngày và tháng sinh

 
Bạn có thái độ hết sức nhiệt huyết và trách nhiệm trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Bạn thường đề cao lợi ích của cả tập thể hơn lợi ích cá nhân, thậm chí, bạn sẵn sàng cống hiến toàn bộ sức lực của mình để giúp tổ chức đạt được những điều tốt đẹp mà không để tâm đến việc sự hi sinh thầm lặng của mình có được công nhận hay không.
 
Trực giác mạnh mẽ khiến bạn nhanh chóng đối mặt với các vấn đề và giải quyết chúng trước khi mọi thứ mất cân bằng. Trong các mối quan hệ, khả năng cảm nhận được suy nghĩ và cảm xúc của người khác giúp cho bạn trở thành người thấu hiểu, là điểm tựa của mọi người.
 

3.5 Chỉ số sứ mệnh

 
Sứ mệnh cao cả của người mang mệnh Số 2 là gắn kết mọi người, xây dựng sự đoàn kết trong tập thể. Bản tính chân thành, luôn nghĩ cho mọi người, sẵn sàng chịu thiệt về mình khiến bạn dễ dàng gắn kết được các cá nhân lại với nhau.
 
Bạn không thích phải chứng kiến một mối quan hệ nào đó đổ vỡ, vì vậy ở đâu có tranh chấp, mâu thuẫn là ở đó sẽ có bạn xuất hiện để hòa giải, hàn gắn.

Nếu ở trong mối quan hệ rạn nứt đó, bạn thường sẽ là người nhẫn nhịn và nhận lỗi trước. Với bạn, việc có được mối quan hệ hòa hợp là điều quan trọng nhất chứ không phải là sự hơn thua hoặc cái tôi cá nhân.

Có điều, việc thường xuyên nhẫn nhịn, nhận lỗi và hòa giải nhiều khi sẽ khiến bạn trở nên yếu đuối, mệt mỏi và kiệt sức, nhất là khi công lao của mình không được ghi nhận hoặc không đạt được kết quả như mong muốn. 
 

4. Vận mệnh của người có con số chủ đạo là 2

 
Dac diem nguoi co so tu vi 2
 

4.1 Điểm mạnh

 
Ưu điểm của người mang mệnh Số 2 là sự thông minh, cơ trí, giỏi phán đoán và phân tích tình huống. Bạn có khả năng ăn nói tài tình nên dễ dàng thuyết phục được người khác.

Thông qua quá trình tìm hiểu và quan sát, bạn có thể nhanh chóng nhìn thấu hai mặt của vấn đề, từ đó tìm ra cách kết hợp và giải quyết mọi việc hợp lý nhất.
 
Vốn là một người rất tinh tế và nhạy cảm, bạn có khả năng cảm nhận cái đẹp vô cùng nhạy bén, có thiên phú hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật. Nhiều người nổi tiếng, nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, biên kịch, nhà soạn nhạc đều có mệnh Số 2.
 
Bạn có cách hành xử ôn hòa, không đem tới áp lực cho người khác, khiến mọi người dễ nảy sinh thiện cảm và sự tin tưởng. Mọi người sẵn sàng trao đổi, tâm sự những điều thầm kín nhất với bạn, và bạn cũng sẵn sàng dành nhiều thời gian để lắng nghe, phân tích, giúp đỡ mọi người.
 
Trong một tập thể, bạn chính là trọng tài, là người hòa giải giúp giữ gìn hòa khí chung, hướng mọi người tới một mục tiêu chung để cùng cố gắng và chinh phục. Có thể nói, Số 2 ít khi bị "cái tôi" chi phối nhất nếu so với những nhóm còn lại, bạn có tinh thần không vị kỷ và có thể hòa nhập vào tinh thần chung khi cần.
 

4.2 Điểm yếu

 
Người mang mệnh Số 2 thường xuyên ỷ lại vào người khác, khó chủ động bắt tay vào công việc của mình. Bạn có khả năng kết nối mọi người nhưng lại thường xuyên phân tán, mất tập trung khi giải quyết công việc của cá nhân.

Đôi khi, bạn thiếu tính nhẫn nại và quyết tâm nên công việc khó có thể hoàn thành được đúng thời hạn.
 
Sự nhạy cảm đôi khi cũng đem lại cho bạn nhiều phiền phức, bởi bạn khó có thể chấp nhận được sự phê bình đến từ người khác. Bạn dễ cảm thấy tổn thương và đánh mất sự tự tin vốn có. Những cảm xúc hoặc tác động bên ngoài dễ khiến cho bạn xao nhãng, gây ra những sai sót không đáng có.
 
Điều mà người có Số tử vi 2 cần học nhất chính là sự độc lập, tự chủ, không dựa dẫm hoặc phụ thuộc vào người khác.

Không ai có thể ở bên cạnh bạn cả đời, bạn cần phải học cách tự mình đối mặt với mọi chuyện, đưa ra những quyết định dứt khoát, nhận ra được điều gì là tốt và phù hợp với mình.

Xem thêm: Cách thay đổi vận mệnh bằng Thần số học.
 

4.3 Sự nghiệp

 
Theo Nhân số học Số 2, với bản tính hòa đồng, cởi mở, biết lắng nghe và thấu hiểu, người Số 2 thường được yêu mến trong tập thể. Dù giữ vị trí nào, bạn cũng nhận được sự tin tưởng, quý trọng của mọi người xung quanh.

Bạn đặc biệt có năng lực làm việc dưới trướng một nhà lãnh đạo năng động. Nếu không gặp được người như vậy, bạn có thể sẽ cảm thấy lạc lối. Thường thì bạn khó trở thành nhà lãnh đạo và cũng không có tham vọng đó, nhưng bạn có khả năng trong việc tìm kiếm và hợp tác với những cá nhân, tập thể đánh giá cao sự tận tụy của mình.

Bạn rất có năng lực và rất tự tin khi làm việc theo nhịp độ chậm mà chắc của mình, song nếu bị đặt dưới áp lực làm việc cường độ cao và liên tục, bạn sẽ cảm thấy bất an. Bạn thích sự ổn định và nhất quán trong lúc nào việc.
 
Người có số chủ đạo là 2 có thiên phú trong lĩnh vực văn học và nghệ thuật, bạn có khả năng sáng tác, trình bày vấn đề trôi chảy, thuyết phục được người đọc, người nghe. Đồng thời, khả năng thiết kế, phối hợp màu sắc của bạn cũng khiến cho nhiều người ngưỡng mộ. 
 
Bạn thích hợp với các công việc đòi hỏi sự phân tích, thấu hiểu và năng khiếu như nhà báo, nghệ thuật gia, tâm lý học, bác sĩ, hướng dẫn viên du lịch… Ở trong một tập thể, bạn cũng thích hợp với những vị trí có thể kết nối, truyền cảm hứng cho mọi người.
 

4.4 Tình duyên

 
Người mang mệnh Số 2 là người khao khát được yêu và sẵn sàng trao đi tình cảm của mình. Bạn luôn đối xử với mọi người rất chân thành và cũng muốn nhận được một tình cảm tương tự, nhưng đừng vì thế mà trở nên mù quáng, không nhận ra ai đang lợi dụng mình, dành tình cảm cho những người không xứng đáng.
 
Trong gia đình, bạn chăm sóc các thành viên vô cùng chu đáo mà không hề than vãn hay trách móc. Bạn rất có trách nhiệm với các thành viên trong nhà, thậm chí sẵn sàng từ bỏ điều mình đang theo đuổi để được ở bên người thân. 
 
Vì giỏi trong việc chăm sóc và hòa giải, bạn có thể cân bằng tốt các mối quan hệ trong gia đình. Mọi mâu thuẫn đều có thể được giải quyết một cách nhanh chóng, hạn chế tối đa các tổn thương.
 
Nhưng hãy cẩn thận, bởi sự chiều chuộng quá mức của bạn sẽ khiến mọi người xung quanh coi đó là tất nhiên, từ đó không biết trân trọng sự hi sinh và tình yêu của bạn.
 
Đồng thời, hãy cố gắng để trở thành một người tự lập hơn, không hoàn toàn phụ thuộc vào một người nào đó. Đôi khi, bạn gặp phải những tổn thương trong tình cảm nhưng bạn không nên đắm mình trong đó, hãy mạnh mẽ và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.


5. Nghề nghiệp phù hợp với số chủ đạo 2


5.1 Nhóm ngành nghệ thuật

 
Đây là nhóm ngành đề cao những cá tính riêng biệt và sự sáng tạo. Nhóm ngành này luôn tìm cách đem đến cho người thưởng thức những cung bậc cảm xúc, những rung động sâu sắc. 
 
Số 2 rất có máu nghệ thuật vì sự nhạy cảm của bạn có thể được thể hiện qua hội họa, âm nhạc, thi ca... Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi hoạt động theo nhóm. 
 
Các khối ngành nghệ thuật:
 
  • Âm nhạc, điện ảnh: Biên kịch, đạo diễn, diễn viên, nhạc sĩ
  • Thiết kế – Hội họa: Thiết kế mỹ thuật, quảng cáo, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang
  • Truyền thông: Quản trị truyền thông, Marketing
 
Các ngành nghề đào tạo:
 
Nhà văn, kiến trúc sư, họa sĩ, nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên, thợ thủ công mỹ nghệ, nhà báo, bình luận viên, dẫn chương trình, người mẫu, nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ, đạo diễn, chuyên viên trang điểm, thiết kế thời trang, kiến trúc sư…
 

5.2 Nhóm ngành xã hội

 
Ngành Xã hội là một ngành rộng lớn, chuyên nghiên cứu về các phương diện xã hội, văn hóa của con người. Một số ngành nghề xã hội sử dụng các phương pháp phân tích, lập luận, suy đoán để thấu hiểu, kết nối con người với con người. 
 
Làm những công việc này, Số 2 hoàn toàn có thể phát huy được những ưu điểm của mình như nhạy cảm, có trực giác tốt, có tinh thần hỗ trợ, dáng tin cậy, có khả năng hòa giải và giàu lòng trắc ẩn.
 
Các khối ngành Xã hội:
 
  • Quản lý Xã hội: Quản lý Nhà nước, quản lý nhân học
  • Luật – Tư pháp: Luật sư, người tố tụng
  • Truyền thông, báo chí: Nhà báo, phóng viên, sáng tạo nội dung
  • Sư phạm: Giáo viên, nhà tâm lý học
  • Văn hóa, ngoại ngữ: Hướng dẫn viên du lịch, biên – phiên dịch
  • Bác sĩ, y khoa

Các ngành nghề đào tạo:
 
Giáo viên các cấp, tư vấn viên, bác sĩ, dược sĩ, y tá, dược tá, nhân viên các công ty du lịch, hướng dẫn viên du lịch, luật sư, huấn luyện viên, tư vấn hướng nghiệp, dịch vụ khách hàng, cán bộ xã hội, cán bộ Hội Phụ nữ, nhân viên khách sạn/ Resort…
 
 

5. Tính cách người có Số tử vi 2 theo cung hoàng đạo


Dưới đây là những tính cách đặc trưng của người mang số Tử vi 2 ứng theo 12 cung hoàng đạo.  
 
So 2 voi 12 cung hoang dao
 
  • Bạch Dương: Bạn rất quan tâm đến cách nhìn nhận, đánh giá của mọi người với mình. Trong quá trình giao tiếp, bạn tỏ ra khá rụt rè, ngại ngùng nhưng thực ra, bạn rất quan tâm đến mọi người xung quanh.
  • Kim Ngưu: Bạn coi trọng các mối quan hệ xã giao, không muốn làm mất lòng người này người khác nên thường chiều theo ý của mọi người. Bạn cũng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác.
  • Song Tử: Biệt tài của bạn chính là trao đổi, trò chuyện với người khác. Bạn có thể nhanh chóng hòa nhập với tập thể, song điểm yếu của bạn là dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên người.
  • Cự Giải: Bạn rất xem trọng ý kiến của người khác, khó có thể giữ vững được quan điểm của mình. Đôi khi, bạn chịu thiệt thòi chỉ vì không muốn làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ.
  • Sư Tử: Bạn thích nhận được sự đánh giá cao của mọi người xung quanh, nhưng đôi khi bạn đánh mất con người thực sự của mình vì muốn làm vừa lòng người khác.
  • Xử Nữ: Bạn rất chân thành trong các mối quan hệ xã giao, không thích mâu thuẫn, tranh chấp với người khác. Bạn có thể đưa ra những ý kiến tỉnh táo, công bằng, hóa giải tranh cãi trong tập thể.
  • Thiên Bình: Sự thấu hiểu, bầu bạn của người khác là vô cùng quan trọng đối với bạn. Bạn thường cảm thấy bất an, thiếu chắc chắn khi không có người ở bên cạnh động viên, cổ vũ.
  • Hổ Cáp: Trong chuyện tình cảm, bạn rất coi trọng sự chân thành, thẳng thắn giữa hai người với nhau. Một khi đã yêu, bạn sẽ hết lòng hết dạ với nửa kia của mình.
  • Nhân Mã: Bạn thích được trò chuyện với mọi người xung quanh, nhờ thế mà bạn xây dựng được những mối quan hệ rất rộng rãi. Khi gặp khó khăn, bạn thường nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.
  • Ma Kết: Bạn cảm thấy việc xây dựng các mối quan hệ xã giao với mọi người là vô cùng cần thiết, vì thế bạn thường dành nhiều thời gian để lắng nghe, quan sát mọi người. Ngoài ra, bạn cũng rất chung thủy trong tình yêu.
  • Bảo Bình: Bạn dễ dàng chịu tác động của mọi người xung quanh nhưng vẫn giữ được bản tính của mình. Cung hoàng đạo này biết cân bằng các yếu tố bên trong và bên ngoài bản thân.
  • Song Ngư: Vì thường xuyên lắng nghe và dễ nghe theo lời khuyên của người khác nên bạn dễ đánh mất phương hướng ban đầu của mình. Bạn cần phải học cách sống độc lập hơn.
Toàn bộ ý nghĩa Thần số học số 2 đã được thông tin chi tiết phía trên, mong rằng chúng hữu ích dành cho bạn!

Xem ý nghĩa các con số khác trong Thần số học:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X